Ví VNPAY có an toàn không? Có tốt không?

28.08.2023 - 08:10

Ví VNPAY có an toàn không? Đây là câu hỏi mà nhiều người dùng quan tâm khi sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử của VNPAY. Ví VNPAY là một ứng dụng thanh toán trực tuyến tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả, được cấp phép bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ví VNPAY có những tính năng an ninh và bảo mật cao, giúp người dùng yên tâm khi giao dịch. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về những ưu điểm và cách sử dụng ví VNPAY một cách an toàn và hiệu quả.

Ví VNPAY là gì?

VNPAY là tên thương hiệu của Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử chủ yếu thông qua liên kết với các tài khoản ngân hàng. Vnpay giúp người dùng thanh toán qua Cổng thanh toán Vnpay-QR.

Ví VNPAY là ví điện tử gia đình, cho phép người dùng mở thêm ví thành viên cho người thân. Ví VNPAY sở hữu hệ sinh thái tiện ích đa dạng đáp ứng đầy đủ nhu cầu thanh toán của người dùng mọi lúc, mọi nơi. 

Ví VNPAY có an toàn không? Ví cực kỳ an toàn giúp bạn có thể dễ dàng quản lý chi tiêu của các thành viên trong gia đình

vi-vnpay-co-an-toan-khong-1642729854
Ví VNPay tiện ích trong thanh toán

Những tính năng, dịch vụ của ví VNPAY

Ví điện tử VNPAY là sản phẩm do VNPAY - Công ty Fintech uy tín hàng đầu Việt Nam phát triển, được tích hợp đa tiện ích để đáp ứng nhu cầu thanh toán các dịch vụ hàng ngày của bạn một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn:

  • Nạp tiền từ Tài khoản/Thẻ Ngân hàng liên kết
  • Rút tiền về Tài khoản/Thẻ Ngân hàng liên kết
  • Thanh toán mã VNPAY-QR, mã QR của tôi
  • Nạp tiền điện thoại, thẻ điện thoại, data 3G/4G
  • Chuyển tiền qua số điện thoại
  • Thanh toán hóa đơn: điện, nước, internet, truyền hình, di động trả sau…
  • Du lịch - Di chuyển: đặt vé máy bay, vé tàu, vé xe, taxi, phòng khách sạn
  • Giải trí: đặt vé xem phim
  • Mua sắm trực tuyến: VnShop
  • Ví gia đình

Đặc biệt, Ví điện tử VNPAY còn có tính năng Ví gia đình - lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Ví gia đình cho phép bạn mở Ví thành viên cho người thân ngay từ Ví VNPAY của mình mà không yêu cầu định danh thông tin hay liên kết ngân hàng.

Sử dụng Ví gia đình, bạn có thể cấp hạn mức và quản lý chi tiêu cho các Ví thành viên, cũng như cùng nhau chia sẻ các tiện ích trên Ví điện tử VNPAY

Đừng quên nhận mã giảm giá VNPay TẠI ĐÂY

Ví VNPAY có an toàn không?

Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người dùng quan tâm khi sử dụng ứng dụng này, đặc biệt là khi ứng dụng VNPay đang ngày càng phát triển và ứng dụng vào thanh toán nhiều dịch vụ trên toàn quốc. Câu trả lời là Ví VNPay đảm bảo an toàn khi giao dịch bạn nhé! Lý giải điều này, chúng ta có thể xem xét một số yếu tố sau:

vi-vnpay-co-an-toan-khong-1
Ví VNPAY có an toàn không?

Bảo mật thông tin cá nhân

Ví VNPAY tuân thủ các quy định về bảo mật thông tin cá nhân của người dùng theo Luật Bảo vệ thông tin cá nhân và các văn bản hướng dẫn của Nhà nước. Ví VNPAY sử dụng công nghệ mã hóa SSL để bảo vệ các thông tin nhạy cảm như số tài khoản, số thẻ, số điện thoại, email, mật khẩu... của người dùng. Ngoài ra, ví VNPAY cũng yêu cầu người dùng xác thực danh tính bằng CMND/căn cước công dân và thiết lập mã PIN hoặc vân tay/Face ID để mở khóa ứng dụng.

Công nghệ mã hóa SSL còn giúp mã hóa dữ liệu trên nền tảng Internet về hệ thống máy chủ để đảm bảo an toàn thông tin.

Bảo mật giao dịch

Ví VNPAY được cấp phép hoạt động bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và tuân thủ các quy định về giới hạn giao dịch, phí giao dịch, thời gian giao dịch... của Ngân hàng Nhà nước. Ví VNPAY cũng áp dụng các biện pháp bảo mật giao dịch như xác thực OTP, xác thực bằng mật khẩu cấp 2, xác thực bằng vân tay... để đảm bảo an toàn cho người dùng. Nếu có sự cố xảy ra, ví VNPAY có đội ngũ hỗ trợ khách hàng 24/7 để giải quyết kịp thời.

Bảo mật hệ thống 

Ví VNPAY được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại và tiên tiến, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thông tin. Ví có hệ thống bảo mật đa lớp, chống tấn công DDoS, chống giả mạo, chống lừa đảo... để bảo vệ hệ thống khỏi các rủi ro bên ngoài. VNPAY bảo mật dữ liệu dựa trên hệ thống tường lửa (Firewall) nhằm ngăn chặn sự tấn công, truy cập từ bên ngoài trái phép.

Cập nhật thường xuyên

Ví VNPay cần được cập nhật thường xuyên để bảo mật trước các lỗ hổng mới phát sinh và để hệ thống luôn hoạt động ổn định. Hệ thống có khả năng phát hiện và ngăn chặn các giao dịch đáng ngờ, bất thường có thể liên quan đến việc truy cập trái phép vào tài khoản.

Từ những yếu tố trên, có thể kết luận rằng ví VNPAY là một ứng dụng thanh toán điện tử an toàn và đáng tin cậy. Người dùng có thể yên tâm sử dụng ví VNPAY để thanh toán cho các dịch vụ hàng ngày như điện, nước, internet, truyền hình cáp, điện thoại di động... hoặc mua sắm trực tuyến tại các website và ứng dụng liên kết với ví VNPAY.

Một số cảnh báo chiều trò lừa đảo ví VNPay

Ví điện tử VNPay là một trong những dịch vụ thanh toán trực tuyến phổ biến hiện nay, được nhiều người dùng tin tưởng và sử dụng. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp bị lừa đảo khi sử dụng ví VNPay, gây thiệt hại về tài chính và thông tin cá nhân. Trong đó có 2 trường hợp đã được cảnh báo nhiều:

vi-vnpay-co-an-toan-khong
Cảnh bảo một số chiêu trò lừa đảo

Tung chiêu “hưởng tiền hoa hồng” để lừa đảo

Một số khách hàng đã gửi khiếu nại cho VNPAY về việc bị lừa đảo khi sử dụng Ví VNPAY để tham gia hội nhóm "Quét VNPAY chạy chỉ tiêu” trên Zalo.
Theo đó, hội nhóm này tuyên bố chỉ cần khách hàng quét mã thanh toán cho điểm bán để đạt chỉ tiêu thì sẽ được hưởng một khoản hoa hồng. Tuy nhiên, sau khi quét mã thanh toán, khách hàng đã không thể liên lạc được với hội nhóm và bị mất tiền.

Đây là một hình thức lừa đảo không mới nhưng rất tinh vi, kẻ lừa đảo đã lợi dụng lòng tin của khách hàng và thương hiệu của nhà cung cấp dịch vụ uy tín để thực hiện.

Giả mạo tổ chức thẻ kiểm tra thiết bị POS 

Một số kẻ lừa đảo đã giả danh là nhân viên của các tổ chức thẻ quốc tế như VISA/MASTERCARD hoặc các ngân hàng để tiếp cận các cửa hàng, doanh nghiệp có sử dụng máy POS. Mục đích của họ là để gắn thiết bị đánh cắp dữ liệu thẻ vào máy POS, nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng và gây thiệt hại cho các đơn vị chấp nhận thẻ.

Đây là một chiêu trò lừa đảo cũ nhưng vẫn có nhiều khách hàng tin tưởng vào uy tín của các tổ chức thẻ và để lộ thông tin thẻ cho kẻ gian.

Những lưu ý bảo mật thông tin của VNPAY

  • Đơn vị chỉ nên cho phép cán bộ VNPAY làm việc với thiết bị POS khi đã xác nhận giấy tờ tùy thân của họ với thông tin VNPAY đã cung cấp.
  • Nếu có bất kỳ đối tượng nghi ngờ nào, Đơn vị hãy gọi ngay cho VNPAY qua số 1900 5555 77 để báo cáo.
  • Không tham gia các hoạt động nhờ thanh toán hộ hay gom mã khuyến mại vì đó là cách lợi dụng chương trình khuyến mại để chiếm đoạt tài sản của khách hàng (tiền trong tài khoản).
  • Kiểm tra kỹ với nhà cung cấp dịch vụ, Ví VNPAY qua Website/Hotline chính thức khi có người giới thiệu sử dụng dịch vụ và/hoặc yêu cầu cung cấp thông tin.
  • Không tiết lộ thông tin số thẻ/số tài khoản, mã xác thực OTP, mật khẩu, … qua các link lạ, các tin nhắn lạ, cuộc gọi không rõ nguồn gốc hoặc bất kỳ ai tự xưng là nhân viên di động, ngân hàng, VNPAY hoặc Công an.
  • Chỉ liên hệ trực tiếp với VNPAY, tải ứng dụng và xem thông tin về chương trình khuyến mại của Ví VNPAY qua các kênh chính thống.

Cách đăng ký sử dụng ví điện từ VNPAY

Bước 1: Khi vào màn hình đăng nhập, chọn đăng ký.

Bước 2: Điền các thông tin cần thiết gồm có: Họ tên, số điện thoại, email, mật
khẩu ban đầu và xác nhận lại mật khẩu.

Bước 3: Nhập mã OTP được gửi qua tin nhắn số điện thoại đăng ký.

Bước 4: Hiển thị thông báo thành công và nhấn tiếp tục.

Bước 5: Đồng ý định danh và liên kết ngân hàng.

Bước 6: Chọn liên kết tài khoản/thẻ.

Bước 7: Xác thực thông tin để định danh tài khoản

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký VNPay

                   Hướng dẫn sử dụng ví VNPay chi tiết

Một số thắc mắc về ví điện tử VNPAY

1. Ví VNPAY có mất phí không?

Với các đơn vị chấp nhận thanh toán Vnpay như cửa hàng, siêu thị sẽ không mất phí hàng tháng để duy trì dịch vụ cổng thanh toán.

Với mỗi giao dịch thành công, đơn vị chấp nhận thanh toán Vnpay cần thanh toán mức phí như hình dưới đây:

vi-vnpay-co-an-toan-khong-1642728471
Mức phí VNPay

Người tiêu dùng thanh toán qua Vnpay thì không mất bất kỳ chi phí nào, hơn nữa còn có cơ hội nhận nhiều chương trình khuyến mãi.

Tại thời điểm hiện tại:

  • VNPAY không thu các khoản phí: khởi tạo tài khoản, phí duy trì dịch vụ Ví điện tử VNPAY.
  • Với các dịch vụ trên ứng dụng Ví điện tử, VNPAY chỉ thu phí dịch vụ nạp tiền VETC và dịch vụ nạp tiền ePass, mức phí có thay đổi theo từng thời kỳ và sẽ được thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của Ví điện tử VNPAY, cũng như trên thông báo của Ứng dụng Ví điện tử VNPAY.

2. Ví VNPAY có an toàn không? Có rút tiền được không?

Khách hàng có thể thực hiện rút tiền trên ví VNPAY về 34 ngân hàng liên kết ngay tức khắc, tiết kiệm thời gian và hoàn toàn miễn phí theo hướng dẫn sau:

vi-vnpay-co-an-toan-khong-1642729380
Các bước rút tiền cơ bản

Mọi thông tin giao dịch rút tiền trên ví VNPAY đều được bảo mật, tiền sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng liên kết.

Ví VNPAY hỗ trợ rút tiền về tài khoản 24/7, do đó khách hàng có thể thực hiện rút tiền về tài khoản ngân hàng mọi lúc, mọi nơi khi có nhu cầu sử dụng.

Ví VNPAY đáp ứng nhu cầu mua sắm và thanh toán cho tất cả khách hàng một cách NHANH CHÓNG - AN TOÀN - TIỆN LỢI.

Bài viết cung cấp đầy đủ các thông tin về ví VNPAY, Ví VNPAY có an toàn không,... giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất. Đừng quên đăng ký và sử dụng ví VN PAY để nhận nhiều ưu đãi nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!