Hướng dẫn cách đánh giá sản phẩm trên Lazada để nhận xu đổi quà

11.08.2022 - 11:14

Cách đánh giá sản phẩm trên Lazada, Shopee hay những sàn TMĐT khác sẽ giúp bạn dễ dàng biết được chất lượng sản phẩm và quyết định có mua nó hay không. Tuy nhiên nhiều người sau khi mua hàng vẫn chưa biết để lại đánh giá chính xác cho từng sản phẩm. Nếu bạn cũng đang băn khoăn những vấn đề này hãy cùng đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Lợi ích khi đánh giá sản phẩm Lazada
 

Đánh giá sản phẩm có thể mang lại nhiều lợi ích mà bạn thích nhưng không ngờ tới.

  • Lazada luôn kiểm tra và xử lý các đánh giá của bạn về một số sản phẩm nhất định. Sản phẩm có vấn đề bạn để lại đánh giá không tốt sẽ được sàn xử lý nghiêm minh. Ngoài ra, Lazada sẽ hỗ trợ đổi trả hàng và hoàn tiền cho những đơn hàng có vấn đề
  • Người mua hàng có thể dựa vào các bài đánh giá sản phẩm để tìm hiểu về một sản phẩm trước khi mua. Sản phẩm có tốt không? Dịch vụ của cửa hàng có tốt không? Làm thế nào để vận chuyển? ...
  • Vui lòng tham khảo thông tin trong phần bình luận khi mua hàng. Vì vậy, khi bạn đăng bài đánh giá sẽ giúp người mua khác tham khảo thêm về sản phẩm phải không?
  • Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được xu hoặc xu Lazada khi đánh giá sản phẩm trên Lazada. Bạn có thể đổi xu này để lấy phiếu mua hàng hoặc quà tặng.

Hướng dẫn cách đánh giá sản phẩm trên Lazada

Cách đánh giá sản phẩm trên Lazada sau khi mua, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn bên dưới.

Bước 1: Mở ứng dụng Lazada tại đây, chọn Tài khoản >> Bấm Xem Tất cả Đơn hàng >> Chọn Chưa Đánh giá.

danh-gia-don-hang-lazada

  • Chọn sản phẩm muốn đánh giá, bấm "Nhận xét":

danh-gia-don-hang-lazada

Bước 2: Tiến hành đánh giá chi tiết

Sau khi bạn chọn được sản phẩm muốn đánh giá, hệ thống sẽ chuyển sang giao diện như hình bên dưới. Bạn sẽ cần phải điền thông tin bạn muốn đánh giá như hướng dẫn này.

danh-gia-don-hang-lazada

 

  • Bình chọn cho sản phẩm: Điều này đánh giá bao nhiêu phần trăm về chất lượng của sản phẩm? Cao nhất là 5 sao - rất hài lòng, thấp nhất là 1 sao - rất tệ.
  • Hộp chia sẻ ý kiến ​​của bạn: Tại đây bạn có thể viết đánh giá của bạn cho sản phẩm này. Ví dụ, ngoại hình có phù hợp với mô tả không? Chất lượng ra sao? Làm thế nào để bạn sử dụng nó? ... khi bạn chia sẻ từ 75 ký tự, bạn sẽ nhận được 1 Lazada Coin!
  • Tải lên hình ảnh: Bạn chụp một vài hình ảnh của sản phẩm và nhấn nút "Tải lên hình ảnh" để tải lên đánh giá này.
  • Tải lên một video: Tốt nhất bạn nên có video về sản phẩm khi mở hộp, hoặc nếu có vấn đề với sản phẩm, hãy quay lại video hiển thị lỗi của sản phẩm. Đăng ảnh / video và bạn sẽ nhận được 2 coin Lazada.
  • Bình chọn cho đơn vị vận chuyển và xử lý đơn hàng: Bạn có thể cho nhiều sao nếu sản phẩm được đóng gói tốt, không có vết lõm, không bị hư hỏng, và có thời gian giao hàng nhanh chóng.
  • Bình chọn dịch vụ của người bán: Đánh giá chất lượng dịch vụ của người bán. Họ có chăm sóc bạn không? Tư vấn nhiệt tình hay không? ...

danh-gia-don-hang-lazada

Khi bạn đã hoàn thành những việc này, hãy nhấn "Đăng" và bạn đã hoàn tất. Vậy là xong, bạn đã hoàn thành bài đánh giá sản phẩm Lazada của mình. Hoàn thành đánh giá bạn sẽ nhận được Xu thưởng từ Lazada nữa nhé!

Nếu bạn thường xuyên mua hàng trên Lazada, đừng quên ghé trang mã giảm giá Lazada để xem các voucher hấp dẫn nhé!

Cách sửa đánh giá sản phẩm trên Lazada

Sau khi thực hiện cách đánh giá sản phẩm trên Lazada, bạn cũng có thể chỉnh sửa bài đánh giá đã được đăng nếu bạn muốn thêm nó hoặc nhận thấy rằng bạn đã xếp hạng một sản phẩm do nhầm lẫn. Để chỉnh sửa bài đánh giá sản phẩm trên Lazada, hãy làm theo các bước sau.

Bước 1: Tại mục Tài khoản, chọn mục Chưa đánh giá >> chọn Lịch sử đánh giá.

danh-gia-san-pham-lazada

Bước 2: Chọn sản phẩm mà bạn muốn chỉnh sửa đánh giá >> Nhấp vào Chỉnh sửa đánh giá.

danh-gia-san-pham-lazada

Bước 3: Chỉnh sửa bình luận của bạn và gửi.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể chỉnh sửa bài đánh giá cho một sản phẩm một lần, sau đó bài đánh giá của bạn không thể được chỉnh sửa lại.

Cách xóa đánh giá sản phẩm trên Lazada

Hiện tại Lazada không cho phép người dùng xóa bình luận. Vì vậy, hãy công bằng khi bạn đánh giá một sản phẩm hoặc người bán trên Lazada. Bởi vì đánh giá của bạn không chỉ ảnh hưởng đến người bán mà còn giúp những người mua khác tìm thấy sản phẩm phù hợp thông qua đánh giá của bạn.
 

Những lưu ý khi đánh giá sản phẩm trên Lazada

Bạn cần đánh giá khách quan nhất về sản phẩm, dịch vụ, dịch vụ vận chuyển đơn hàng của mình. Mọi điều khiến bạn hài lòng và chưa hài lòng đều có thể ghi vào ô bình luận chi tiết đó.

Ví dụ:

  • Chất lượng sản phẩm như thế nào?
  • Làm thế nào để đóng gói sản phẩm?
  • Sản phẩm có đi kèm với tất cả các phụ kiện được mô tả không?
  • Màu sắc có giống với những gì tôi đã đặt hàng không?
  • Những gì là thời gian giao hàng?
  • Thái độ của người chuyển phát nhanh như thế nào?

Ngoài ra, nếu có vấn đề gì, bạn nên đính kèm hình ảnh và video sản phẩm để làm bằng chứng. Nên viết lời bình ngắn gọn và dễ hiểu nhất, đặc biệt là tiếng Việt có dấu.

Ngoài ra, bạn cần chọn đúng đối tượng để đánh giá. Nó là một sản phẩm, dịch vụ hoặc phương tiện hoặc tất cả. Đánh giá đối tượng nào đúng với đối tượng đó, không trùng lặp, tránh gây hiểu lầm cho người đọc.

Đánh giá một sản phẩm sau khi mua và sử dụng nó là điều bạn nên làm khi mua sắm trực tuyến. Dù sản phẩm tốt hay xấu, phản hồi của bạn sẽ giúp những người mua khác tham khảo rõ hơn trước khi đặt hàng. Vì thế hãy đừng bỏ qua bài viết cách đánh giá sản phẩm trên Lazada này nhé
 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!