Cách hủy đơn hàng đã thanh toán trên Lazada

18.02.2022 - 16:11

Có rất nhiều bạn hiểu lầm rằng không thể hủy đơn hàng đã thanh toán trên Lazada. Vậy điều đó có đúng hay không? Đơn hàng đã thanh toán trên Lazada có thể hủy được không? Hãy cùng mình tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Đơn hàng đã thanh toán trên Lazada có hủy được không?

Với những đơn hàng đã thanh toán trên Lazada hay đơn hàng đã thanh toán Zalopay trên Lazada bạn vẫn hoàn toàn có thể hủy đơn hàng được.

Tính năng hủy đơn hàng đã thanh toán trên Lazada không chỉ giúp bạn hủy đơn hàng đã đặt tại Lazada mà còn hữu ích với những ai có mong muốn hủy đơn hàng trên Lazada để có thể đặt lại khi muốn nhập mã giảm giá hoặc thay đổi về màu sắc, số lượng sản phẩm trong đơn hàng.

Việc hủy đơn hàng trực tuyến là đơn giản với những người thường xuyên mua hàng trên Lazada. Nhưng với những bạn mới lần đầu đặt hàng hoặc chưa từng thực hiện hủy đơn hàng trên Lazada thì sẽ có thể gặp phải chút bỡ ngỡ và khó khăn khi thực hiện.

Nhưng bạn đừng vội lo lắng nhé, việc hủy đơn hàng khi đã thanh toán tại Lazada rất dễ dàng. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách hủy đơn hàng khi đã thanh toán trên Lazada vô cùng đơn giản.

Cách hủy đơn hàng đã thanh toán trên Lazada

Cách hủy đơn hàng trên Lazada bằng máy tính (PC)

Bước 1: Bạn vào trang web Lazada.vn và đăng nhập tài khoản của bạn. Sau đó bạn chọn mục Tài khoản và chọn Đơn hàng của tôi.

huy-don-hang-da-thanh-toan-tren-lazada-1-1644803449

Bước 2: Trong danh sách các đơn bạn đã đặt hàng/ chờ vận chuyển, bạn chọn vào mục Quản lý đơn hàng/ Đã tiếp nhận của đơn hàng mà bạn muốn hủy.

huy-don-hang-da-thanh-toan-tren-lazada-1644803485

Bước 3: Trong phần Chi tiết đơn hàng bạn chọn vào Hủy.

huy-don-hang-da-thanh-toan-tren-lazada-2-1644803509

Bước 4: Tại phần Gửi yêu cầu hủy đơn hàng bạn tích vào ô vuông bên cạnh tên sản phẩm bạn muốn hủy. Sau đó bạn chọn Lý do hủy đơn hàng (Thời gian giao hàng lâu/ thay đổi ý/ trùng đơn hàng/ thay đổi địa chỉ giao hàng/...)

huy-don-hang-da-thanh-toan-tren-lazada-3-1644803617

Bước 5: Bạn tích vào ô vuông Tôi đã đọc và hiểu chính sách hủy đơn hàng của Lazada.vn ở cuối trang sau đó bạn chọn Xác nhận.

huy-don-hang-da-thanh-toan-tren-lazada-4-1644803696

Bước 6: Sau khi xác nhận hủy đơn hàng hệ thống Lazada sẽ báo “Hủy đơn thành công”.

huy-don-hang-da-thanh-toan-tren-lazada-5-1644803739
Bật mí: Nếu bạn thường xuyên đặt hàng Lazada, đừng quên ghé trang Mã giảm giá Lazada để nhận các mã cực hot nhé

Cách hủy đơn trên Lazada bằng App điện thoại

Bước 1: Bạn hãy mở ưng dụng Lazada App và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Sau đó bạn nhấn vào mục "Chờ vận chuyển" như hình dưới.

huy-don-hang-da-thanh-toan-tren-lazada-6-1644801518

Bước 2: Sau đó bạn sẽ thấy đơn hàng đang xử lý và bắt đầu tiến hành chọn đơn hàng cần hủy. Bạn nhấn vào đơn hàng bạn muốn hủy và chọn nút Hủy.

huy-don-hang-da-thanh-toan-tren-lazada-8-1644801620

Bước 3: Trong phần hủy đơn hàng bạn thực hiện:

1/ Tích vào ô vuông sản phẩm bạn muốn hủy.

2/ Lựa chọn một lý do muốn hủy hàng.

3/ Nhập thông tin nếu bạn muốn nhắn gửi đến Lazada.

4/ Chọn Xác nhận để hoàn tất.

huy-don-hang-da-thanh-toan-tren-lazada-9-1644801765

Sau đó bạn sẽ nhận được thông báo từ Lazada đơn hàng của bạn đã được hủy thành công như hình dưới đây:

huy-don-hang-da-thanh-toan-tren-lazada-11-1644801772

Gọi điện lên tổng đài của Lazada

Bạn có thể gọi đến số Hotline của Lazada là 19001007 để thực hiện hủy đơn hàng tự động hoặc gọi đến số điện thoại tại Hà Nội (24) 7300 1188, tại TPHCM (28) 3942 1188 để nhờ nhân viên hủy giúp bạn.

Lưu ý: Cuộc gọi của bạn đến tổng đài sẽ bị tính phí nhé. Bạn cũng cần phải cung cấp mã đơn hàng của bạn cho nhân viên, mã đơn hàng bạn có thể tìm thấy trong email xác nhận đơn hàng của Lazada.

Việc hủy đơn ủy đơn hàng tự động chỉ áp dụng cho đơn hàng có 1 sản phẩm và khi sản phẩm của bạn chưa ở trạng thái Đang chuyển đi (chưa chuyển sang cho đơn vị vận chuyển). Sau khi hoàn tất các bước hủy tự động, bạn sẽ nghe được tín hiệu “Yêu cầu hủy đơn hàng đã được gửi thành công”.

Trong vòng 2 giờ làm việc kế tiếp, Lazada.vn sẽ phản hồi thông tin về yêu cầu hủy của quý khách qua điện thoại hoặc email. Số điện thoại bạn gọi đến tổng đài phải trùng với số điện thoại bạn đăng ký đặt hàng.

Hủy đơn hàng tự động

Để thực hiện việc hủy đơn hàng trên Lazada bạn chỉ việc dùng số điện thoại đã dùng để đặt đơn hàng và gọi đến 1 trong 2 số điện thoại sau:

HCM: 028 3942 1188.

HN: 024 7300 1188.

– Bấm phím 1 (chuyển ngôn ngữ tiếng Việt)

– Bấm tiếp phím 2 (để HỦY đơn)

– Nhập mã đơn (15 số)

(*) Lưu ý: Đơn hàng phải chưa được shop bán đóng gói gửi đi

Hủy đơn hàng bằng cách từ chối nhận hàng khi nhân viên giao hàng liên lạc với bạn qua điện thoại

Trường hợp này là bất đắc dĩ mới phải dùng đến thôi bạn nhé. Vì khi đã được nhân viên giao hàng gọi điện thì đơn hàng của bạn đã phải qua rất nhiều giai đoạn từ đóng gói đến vận chuyển. Khi bạn không thể hủy đơn hàng online được nữa vì đơn hàng của bạn ở trạng thái Đang chuyển đi thì bạn hãy từ chối nhận hàng lúc này nhé. 

Các câu hỏi về việc hủy đơn hàng đã thanh toán trên Lazada

Hủy đơn có được hoàn tiền không?

Có rất nhiều bạn thắc mắc là khi hủy đơn hàng trên Lazada có được hoàn tiền không? câu trả lời là . Mọi đơn hàng đã thanh toán đều sẽ được hoàn tiền nếu bạn thực hiện hủy sau đó. Bạn sẽ không bị mất số tiền mình đã thanh toán nên hãy an tâm hủy đơn.

Khi đơn hàng của bạn được hủy trên Lazada bạn hoàn toàn sẽ được hoàn tiền của đơn hàng nếu như bạn đã thực hiện thanh toán trước đơn hàng đó.

+ Nếu bạn sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến khi mua hàng trên Lazada thì bạn có thể áp dụng các cách hủy đơn hàng và được hoàn lại 100% tiền đã thanh toán.

+ Nếu đơn hàng của bạn đã hủy có sử dụng mã tiền điện tử, Lazada sẽ cấp cho bạn mã tiền điện tử mới trong 1 ngày làm việc tiếp theo.

Nếu đã thanh toán đơn hàng bằng thẻ quốc tế hoặc ATM nội địa thì sau khi hủy đơn hàng đã thanh toán trên Lazada Lazada sẽ hoàn tiền của đơn hàng đó cho bạn qua thẻ. Còn nếu thanh toán bằng ví EM thì Lazada sẽ hoàn tiền lại cho bạn vào ví EM đó.

Sau bao lâu sẽ được hoàn tiền từ đơn hàng đã hủy?

Nếu bạn đã thanh toán trước cho đơn hàng bằng các hình thức thanh toán online như: thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế, Zalopay, thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM nội địa, hệ thống Lazada sẽ hoàn tiền lại cho bạn qua thẻ.

Tuy đơn hàng sẽ được hoàn tiền nhưng bạn nên biết rằng thời gian hoàn tiền có thể lâu. Thông thường thì thời gian hoàn tiền là 5 đến 15 ngày làm việc tùy thuộc vào ngân hàng chủ quản thẻ của bạn.

huy-don-hang-da-thanh-toan-tren-lazada-1644800028

Nếu đơn hàng có thanh toán bằng mã tiền điện tử thì bên Lazada sẽ cấp mã tiền điện tử mới chỉ trong 1 ngày tiếp theo.

Nếu đơn hàng đang được giao đến bạn mà bạn hủy đơn không nhận. Thì bạn cần chờ hàng hoàn về cho người bán sau đó Lazada mới hoàn tiền cho bạn nên thời gian sẽ càng lâu hơn. Có khi đến cả tháng bạn mới được hoàn tiền.

Vì vậy bạn sẽ không thể dùng ngay số tiền hoàn của mình để đặt đơn mới được. Bạn cần suy nghĩ cẩn thận trước khi hủy đơn nhận hoàn tiền Lazada nhé!

Mã giảm giá đã sử dụng có được hoàn lại không?

Khi bạn hủy đơn hàng trên Lazada thì mã giảm giá cho đơn hàng bạn đã hủy sẽ không được áp dụng cho các đơn hàng sau.

Trên đây mình đã hướng dẫn các bạn cách hủy đơn trên Lazada khi đã thanh toán đơn hàng và giải đáp những thắc mắc về việc hủy đơn hàng đã thanh toán trên Lazada. Cùng theo dõi mình để cập nhật nhiều hơn những thông tin hữu ích nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!