Hướng dẫn cách đổi mã Pin MBbank trên App nhanh và chính xác nhất

27.09.2022 - 21:01

Cách đổi mã pin Mbbank trên App là một câu hỏi mà hầu hết người dùng thẻ MB quan tâm vì đây chính xác là yêu cầu bắt buộc khi muốn kích hoạt thẻ của mình. Sau đây, mình sẽ gửi đến mọi người cách đổi mã pin Mbbank trên điện thoại nhanh gọn nhất nhé!

Sơ lược về thẻ MBbank

Thẻ ngân hàng MBBank là loại thẻ thanh toán được phát hành bởi Ngân hàng Cổ phần Thương mại Quân đội giúp cho người dùng có thể sử dụng các dịch vụ hoặc rút tiền tại các trụ ATM. 
Hiện nay, ngân hàng MBBank đã cung cấp cho người dùng 3 loại thẻ ATM chính:

doi-ma-pin-the-mbbank-tren-app-1
Hình ảnh thẻ vật lý MBbank

Thẻ ghi nợ: đây là loại thẻ phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Do đó, bạn có thể dễ dàng mở thẻ, nộp tiền vào tài khoản và chi tiêu với số tiền đã có. Ngoài ra, đa số các công ty có liên kết sẽ thanh toán số tiền lương hàng tháng của bạn vào tài khoản ngân hàng này khi đến hạn.

Thẻ tín dụng: như tên gọi, loại thẻ này được phát hành dựa trên điểm tín dụng của bạn. Ngân hàng sẽ cho bạn sử dụng một khoản tiền có hạn mức trước và bạn phải thanh toán đầy đủ lại khoản đã chi tiêu khi đến hạn. Do đó, nếu bạn muốn đăng ký làm thẻ tín dụng thì trước hết phải chứng minh được thu nhập cá nhân hàng tháng.

Thẻ trả trước: tương tự như loại thẻ ghi nợ ở trên. Tuy nhiên, điểm khác ở đây là bạn phải nạp tiền vào thẻ trước khi sử dụng giống như nạp vào điện thoại. Do vậy, loại thẻ này thường được dùng để làm quà tặng cho người thân hoặc bạn bè của bạn.

Nếu bạn chưa có tài khoản MBBank, hãy tải app ngay để đăng ký nhé:

Tìm hiểu về mã pin của thẻ MB

Mã Pin hay gọi cách khác là mật khẩu thẻ ATM, là kí hiệu viết tắt của tên Tiếng Anh “Personal Identification Number”. Đây là chuỗi ký tự định danh bằng số để mã hóa giao dịch theo từng cá nhân, người sử dụng thẻ dùng cần nhập để mở thẻ khi sử dụng ở các cây ATM hay máy Pos.

Mã Pin như là số để nhận diện bạn chính là chủ nhân của chiếc thẻ ATM, tránh các vấn đề gian lận thẻ, trộm thẻ và sử dụng thẻ trái phép.

Thông thường, đa số người dùng sẽ thiết lập mã PIN MBBank, thay đổi mật khẩu thường xuyên sẽ giúp bạn nâng cao độ bảo mật cho tài khoản của mình. Người dùng sẽ có cách đổi mã pin mbbank trên app, trên atm và trên ngân hàng.

1. Mã pin MBbank ở đâu?

Khi bạn làm thẻ ATM ở bất kỳ ngân hàng nào, đến khi nhận thẻ, nhân viên ngân hàng đều cấp cho bạn 1 giấy thông báo mã số cá nhân thẻ mà họ cung cấp kèm với gợi ý là mã thẻ nằm ở mặt trong tờ giấy khi bạn xé ra. Mật khẩu thẻ ATM MBBank lần đầu sẽ được cung cấp bởi ngân hàng MBBank chung với thư phát hành thẻ ATM.

ma-pin-the-mbbank
Phong thư có chưa mã pin của bạn

2. Mã pin MBbank bao nhiêu số?

Mật khẩu hay còn gọi mã PIN ATM MBBank là một dãy số gồm 6 chữ số dùng để xác minh người dùng khi có bất kì hoạt động truy cập vào tài khoản bằng thẻ ATM như rút tiền tại ATM, quẹt thẻ thông qua máy POS. Đây là một công cụ bảo vệ được thiết kế để ngăn ngừa việc sử dụng thẻ của một người nào đó trái phép.

Những lí do đổi mã Pin MBbank

Có rất nhiều những lý do khiến bạn phải thay đổi mã PIN thẻ ATM của mình. Khách hàng thường thay đổi mã Pin thẻ ATM của mình với những nguyên nhân sau đây:

  • Khi khách hàng nhận thẻ ATM từ ngân hàng, để sử dụng thẻ mọi người cần thay đổi mã PIN của thẻ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc kích hoạt thẻ ATM của bạn.
  • Khi khách hàng bị mất thẻ hoặc bị thất lạc thẻ thì mọi người cần thay đổi mã PIN để đảm bảo an toàn cho thẻ ATM.
  • Khi bạn nghi ngờ thông tin mã PIN của bạn đã bị lộ ra bên ngoài.
  • Thẻ của bạn xuất hiện những giao dịch không phải do bạn thực hiện. Lúc này bạn cần phải khóa thẻ sau đó thay đổi mã PIN

Hướng dẫn cách đổi mã Pin MBbank trên App

Hiện nay, bạn có thể thiết lập mã PIN MBBank thông qua nhiều phương pháp khác nhau như đổi mã pin MBbank trên điện thoại, trên ATM, ở ngân hàng. Tất cả tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện sử dụng các dịch vụ của ngân hàng. Sau đây mình chia sẻ về 3 cách phổ biến nhất giúp bạn có thể lấy lại được mã Pin.

Đầu tiên mình sẽ nói sơ qua về 2 cách lấy mà pin truyền thống mà bạn có thể áp dụng trước nhé

1. Cách đổi mã PIN MBBank tại chi nhánh ngân hàng

Đây là cách truyền thông được nhiều đối tượng khách hàng sử dụng. Những đối với cách này mọi người sẽ cần đến trực tiếp ngân hàng của MBBank để được hỗ trợ đổi mật khẩu. Để tiến hành các bạn hãy chuẩn bị CMND/CCCD sau đó đến chi nhánh của ngân hàng MBBank gần nhất.

doi-ma-pin-the-mbbank-tren-app.
Nhân viên sẽ hỗ trợ bạn trong qua trình đổi mã pin

Gặp nhân viên ngân hàng và thông báo bạn muốn thay đổi mã PIN của thẻ ATM. Nhân viên ngân hàng sẽ đồng ý với yêu cầu của bạn. Sau đó sẽ cấp cho bạn một phiếu điền thông tin xác nhận. Mọi người cần xuất trình giấy tờ tùy thân của mình sau đó nộp lại phiếu điền thông tin để xác nhận.

Sau khi nhân viên ngân hàng đã xác nhận những thông tin của bạn cung cấp là đúng Hệ thống của ngân hàng sẽ gửi về điện thoại của bạn một mã PIN mới để sử dụng nhé.

2. Cách đổi mã Pin MBbank trên cây ATM

Ngoài cách đổi mã Pin MBbank trên App, bạn còn có thể ra ATM. Để đổi mật khẩu thẻ tại cây ATM, bạn cần thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Để đổi mật khẩu ATM MBBank đầu tiên bạn cần phải ra các điểm giao dịch của ATM MBBank.
  • Bước 2: Tại đây bạn hãy đút mặt trước của thẻ có hình mũi tên chĩa vào khe của ATM MBBank.
  • Bước 3: Hãy ghi nhớ quy tắc cho thẻ vào, chọn lựa ngôn ngữ rồi nhập số mã PIN của bạn trước khi lựa chọn một dịch vụ nào khác như đổi mật khẩu ATM MBBank.
  • Bước 4: Tiến hành nhập mã PIN của tài khoản bạn đang sử dụng.
  • Bước 5: Sau khi nhập mã PIN thành công bạn lựa chọn đổi PIN.
  • Bước 6: Tiến hành nhập mã PIN cũ.
  • Bước 7: Sau đó nhập mã PIN mới 2 lần, thao tác này tương đương với việc đổi mật khẩu ATM MBBank.

Sau cùng sẽ có thông báo đổi mật khẩu thành công hoặc giao dịch thành công và như vậy chúng ta đã hoàn tất việc đổi mật khẩu ATM MBBank. Lúc này bạn có lựa chọn sử dụng tiếp giao dịch hay không hoàn toàn tùy ở bạn.

Cuối cùng chính là cách tiện dụng nhất, cũng là cách mà nhiều người lựa chọn nhât

3. Cách đổi mã Pin MBbank trên App

Trong trường hợp bạn đã sử dụng ứng dụng và dịch vụ Mobile Banking của ngân hàng MBBank, thì mình xin giới thiệu tới các bạn cách thiết lập mã PIN MBbank trên điện thoại di động. 
Để tiến hành thay đổi mật khẩu thành công, bạn hãy làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản MBBank trên ứng dụng đã được cài sẵn trên điện thoại.
  • Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, bạn hãy tìm và chọn vào mục “Dịch vụ thẻ”.
  • Bước 3: Tại đây, bạn hãy kéo xuống phía dưới và chọn vào phần “Thiết lập / Thay đổi mã Pin”.
cach-doi-ma-pin-mbbank-tren-app
Cách đổi mã Pin thẻ MBBank qua App
  • Bước 4: Chọn loại thẻ bạn đã đăng ký, sau đó hãy điền thông tin mật khẩu mới và xác nhận lại thông tin đó lên hệ thống.
  • Bước 5: Ngân hàng sẽ gửi cho bạn mã xác thực OTP để điền vào và hoàn tất quá trình đổi mã Pin MBbank Online của bạn.

Đây là cách đổi mã pin thẻ MBBank trên điện thoại rất nhanh và tiện dụng, chỉ cần bạn để ý thao tác một chút là hoàn toàn có thể làm mà chưa đến 5'. Đây cũng là cách mà hiện tại nhiều người dùng nhất vì không phải mất thời gian chờ đợi ở ngân hàng hay ra trực tiếp ATM 

Một số lưu ý khi đổi mã PIN MBBank trên App và trực tiếp

Khi bạn thực hiện thay đổi mã PIN của ngân hàng MBBank. Mọi người cần phải lưu ý một số thông tin sau đây:

  • Không được thay đổi mã PIN tại cây ATM của ngân hàng khác. Bởi những cây ATM của ngân hàng khác sẽ không hỗ trợ bạn thay đổi mã PIN đâu nhé.
  • Không nên thay đổi thanh những dãy số dễ đoạn như 000000,123456,….
  • Khi thao tác nên dùng tay che mã sỗ pin mình nhập 
  • Sau khi bạn thay đổi mã PIN của thẻ thì nên lưu lại thông tin mã PIN. Tránh trường hợp bạn bị quên mã PIN của thẻ.
  • Không tiết lộ thông tin mã PIN của mình cho bất kỳ ai tránh gặp rủi ro mất tài sản.

Cách đổi Mã Pin MBbank Digital OTP

1. Digital OTP MBBank là gì?

MBBank đã cho ra mặt ứng dụng Mobile banking có tích hợp Digital OTP giúp người dùng xác thực giao dịch nhanh chóng bảo mật và an toàn. Digital OTP chính là phương thức xác thực trực tuyến mới được ngân hàng MBBank ứng dụng vào app MBbank, dịch vụ này tạo ra mã OTP nhanh chóng cho phép khách hàng xác nhận giao dịch.

Đây là phương thức xác nhận như lớp bảo mật thứ 2 giúp người dùng nâng cao bảo mật tài khoản, cho dù người khác có đang giữ điện thoại của bạn cũng không thể lấy mã OTP để giao dịch nếu như không có mã pin Digital OTP MBBank.

2. Mã PIN Digital OTP MBbank là gì?

Mã PIN Digital OTP là mã xác thực được tích hợp trên ứng dụng MBBank, được đánh giá là một phương thức xác thực an toàn và có tính bảo mật cao với một mã PIN gồm có 6 số. Để có thể lấy được mã OTP cho các giao dịch thì bạn cần phải nhập mã PIN chính xác thì mới lấy được.

3. Cách lấy mã Digital OTP MBBank

Để lấy mã Digital OTP MBBank bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau đây: 
Cách lấy mã OTP trên app MBBank

  • Bước 1: Mở và đăng nhập ứng dụng MBBank trên điện thoại di động
  • Bước 2: Thực hiện một giao dịch bất kỳ trên ứng dụng MBBank.
  • Bước 3: Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin thì bạn tiến hành chọn phương thức xác thực là Digital OTP.
  • Bước 4: Nhập mã PIN Digital OTP đã thiết lập để lấy mã OTP.
  • Bước 5: Mã OTP sẽ được hiển thị trên màn hình, bấm “Nhập” để hệ thống tự động điền mã vào giao dịch trực tuyến.
  • Màn hình hiển thị một thông báo giao dịch thành công. Như vậy là bạn đã thực hiện lấy mã Digital OTP trên ứng dụng MBBank rồi đó.

Cách lấy mã OTP trên trình duyệt Web

Bước 1: Truy cập vào website của MBBank theo đường link sau: online.mbbank.com.vn 
Bước 2: Thực hiện một giao dịch bất kỳ. 
Bước 3: Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin thì bạn tiến hành chọn phương thức xác thực là Digital OTP. 
Bước 4: Nhập mã PIN Digital OTP đã thiết lập để lấy mã OTP. 
Bước 5: Mã OTP sẽ hiện ra trên màn hình, bấm “Nhập” để hệ thống tự điền mã vào.

doi-ma-pin-mbbank-tren-app
Bấm chọn thiết lập để lấy mã OTP

4. Đổi mã pin Digital OTP MBBank trên App như thế nào?

Hiện nay, áp dụng sự phát triển của công nghệ hiện đại, ngân hàng MB đã đầu tư các cách đổi mã Pin MBbank trên App để hỗ trợ người dùng, tương tự mã Digital OTP cũng vây. Nếu như trong thời gian sử dụng đã lâu, mọi người có thể thay đổi mã pin khác để đảm bảo tính an toàn hơn. Các bước tiến hành vô cùng đơn giản như sau:

  • Đăng nhập vào app Mobile Banking
  • Sau đó truy cập vào thiết lập Digital OTP và chọn “ Đổi mã pin Digital OTP)
  • Nhập vào mã pin đang xài
  • Đặt lại mã pin mới và nhập lại lần 2 cho chính xác và hệ thống thông báo đổi mã pin thành công

Câu hỏi thường gặp khi đổi mã pin MBBank trên điện thoại

1. Mã pin thẻ MBbank có mấy số?  

Mã pin thẻ MBbank có 6 số, các bạn lưu ý nhớ để tránh nhầm lẫn với các ngân hàng khác khi cùng lúc sử dụng nhiều thẻ.

2. Không có thời gian ra ngân hàng, có cách đổi mã pin MBbank trên App không?  

Có. Bạn có thể thay đổi mã Pin MBBank trên điện thoại bằng app Mobile Banking của ngân hàng.

3. Khi đổi mã Pin thẻ MBbank trên App có mất phí gì không?  

Câu trả lời là không. Khi bạn dùng cách đổi mã Pin thẻ MBBank qua App Mobile Banking thì không hề mất một khoản chi phí nào.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của mình về cách đổi mã Pin MBbank trên App cũng như trực tiếp ở ngân hàng. Hi vọng bài viết sẽ đem đến những thông tin hữu ích đến với các bạn!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!