Mách bạn cách làm hết bọng mắt hiệu quả

07.05.2021 - 11:51

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Để sở hữu một đôi mắt sáng đẹp, đầy sức sống bạn cần theo dõi tình trạng của mắt và biết cách chăm sóc mắt hiệu quả.

Một trong những vấn đề khiến đôi mắt bạn trở nên thiếu sức sống chính là tình trạng bọng mắt. Bọng mắt xuất hiện thường không gây hại về sức khỏe nhưng sẽ làm bạn kém xinh và trông già trước tuổi. 

Nếu bạn vẫn đang đau đầu với tình trạng trên thì hãy tham khảo ngay những thông tin ngay dưới đây để tìm ra cách làm hết bọng mắt nhé! 

cách làm hết bọng mắt

Bọng mắt là gì? Biểu hiện của bọng mắt

Bọng mắt là tình trạng sưng nhẹ hoặc phồng bên dưới mắt. Tình trạng này rất phổ biến, đặc biệt là khi bạn lớn tuổi. Theo tuổi tác, các mô xung quanh mắt, bao gồm một số cơ hỗ trợ mí mắt, bị yếu đi. Mỡ hỗ trợ mắt di chuyển vào mí mắt dưới, gây ra bọng dưới mắt. Chất lỏng cũng có thể tích tụ bên dưới mắt làm tăng độ sưng bọng mắt.

Bọng mắt có thể gây nên mất thẩm mỹ dù thường vô hại và không cần chăm sóc y tế. Tuy nhiên bạn nên đến gặp bác sĩ nếu xuất hiện tình trạng sưng nặng trong thời gian dài, đau, ngứa hoặc tấy đỏ.

Biểu hiện của bọng mắt thường như sau:

  • Mí mắt dưới sưng nhẹ hoặc bọng mắt to
  • Da ở phần bọng mắt bị chảy xệ hoặc lỏng lẻ
  • Mắt có quầng thâm
cách làm hết bọng mắt

Nguyên nhân gây ra bọng mắt

Những nguyên nhân chính gây ra tình trạng bọng mắt:

  • Vấn đề về tuổi tác: 

Khi càng nhiều tuổi, làn da và các cơ dần bị nhão và mất đi tính đàn hồi. Khi đó, lượng mỡ tích lại ngày càng nhiều, tạo thành các túi mỡ xung quanh vùng mắt

  • Chế độ dinh dưỡng:

 Ăn quá mặn, ăn nhiều đồ ăn nhanh, ăn thiếu chất… đều là nguyên nhân dẫn đến bọng mỡ to vùng mắt

  • Hormone :

Sự thay đổi nội tiết tố dẫn đến tình trạng ứ nước dưới mắt, từ đó sẽ làm tăng bọng mắt. Điều này khá phổ biến ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai và kinh nguyệt. 

Vấn đề về giấc ngủ: Không ngủ đủ giấc sẽ dẫn đến túi dưới mắt có quầng thâm, thói quen ngủ không tốt như thức quá khuya, ngủ quá nhiều sẽ khiến cho bọng mắt hình thành

  • Stress:

Cơ thể sẽ giải phóng cortisol (một loại hormone sản sinh ra trong tuyến thượng thận), làm mất sự cân bằng muối. Lúc đó, cơ thể sẽ bị giữ nước, khiến bọng mắt có dịp hình thành.

  • Công việc liên quan đến máy tính

Làm việc trước máy tính thường xuyên, liên tục, sử dụng điện thoại quá nhiều cũng khiến mắt bạn mỏi, sụp mí, hình thành bọng mắt

  • Dị ứng:

Khi tiếp xúc với một số chất gây dị ứng có thể dẫn đến tình trạng viêm mắt làm hình thành bọng mắt.

Ngoài ra một số bệnh lý cũng có thể là lý do gây nên tình trạng bọng mắt

cách làm hết bọng mắt

Cách trị bọng mắt hiệu quả

Bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc những cách trị bọng mắt hiệu quả ở bên dưới!

1/ Sử dụng các phương pháp dân gian

  • Bằng thìa lạnh:

Lấy 2 chiếc thìa inox cho vào ngăn mát của tủ lạnh, để tầm 2 tiếng, trước khi đi ngủ hoặc thức dậy, bạn hãy áp mặt sau của thìa vào vùng mắt đang sưng. Hơi lạnh sẽ giảm sưng, từ đó bọng mắt cũng được tiêu hao đáng kể.

cach-lam-het-bong-mat
  • Bằng đá lạnh: 

Bọc một viên đá nhỏ trong khăn vải rồi đặt lên vùng mắt (tránh để đá tiếp xúc trực tiếp với mắt), để như vậy khoảng 10 phút. Viên đá mát lạnh sẽ giúp giảm thâm quầng và bọng mắt nhanh chóng.

cach-lam-het-bong-mat
  • Bằng nước muối: 

Hòa tan bốn thìa muối biển trong nửa cốc nước nóng và để nguội trong 5 phút. Lấy hai miếng bông nhúng nước muối và đắp lên vùng mắt của bạn, sau khoảng 10 phút thì bỏ miếng bông rồi rửa sạch. Lặp lại hàng ngày cho tới khi bạn thấy bọng mắt, quầng thâm được loại bỏ hoàn toàn.

  • Bằng khoai tây:

Dùng 1 củ khoai tây nghiền xay nhuyễn, đắp hỗn hợp lên hai mắt, nhắm chặt mắt để nước khoai tây không rơi vào. Rửa lại với nước ấm sau 10 phút. Bạn cũng có thể trộn sữa chua cùng khoai tây để có kết quả nhanh và tốt hơn. Hoặc bạn có thể cắt 2-4 lát khoai tây mỏng đắp lên mắt khoảng 20 phút, quầng thâm và bọng mắt sẽ được cải thiện dần.

cach-lam-het-bong-mat
  • Bằng lá bạc hà: 

Nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần bọng mắt, giữ khoảng 10 – 15 phút rồi tiến hành rửa sạch với nước

cach-lam-het-bong-mat
  • Bằng lòng trắng trứng:

Đánh tan hai lòng trắng trứng cho đến khi chúng hơi đông lại rồi thêm vài giọt dầu hoa cúc vào, dùng bông gòn để xoa nhẹ hỗn hợp dưới mắt của bạn. Khi các mặt nạ lòng trắng trứng đã khô, hãy rửa sạch bằng nước lạnh. Mặt nạ này không chỉ làm giảm bọng mắt mà còn làm vùng da mắt trở nên săn chắc và sáng hơn

cach-lam-het-bong-mat

2/ Bấm huyệt chữa bọng mắt

Bấm huyệt là tác động trực tiếp giúp hỗ trợ hoạt động của mạch máu từ cơ thể lên đầu và đến mắt là phương pháp chữa bọng mắt mang lại hiệu quả khá tốt và hiệu quả. 

Bạn dùng 10 ngón tay co đều tạo thành hình dáng như một chiếc cào, sau đó dùng 5 đầu ngón tay ấn vào các huyệt vị dưới ngực và cổ.

Dùng 5 đầu ngón tay của hai tay ấn nhẹ lên dưới khu vực vùng xương đòn.

Dùng 5 đầu ngón tay của hai tay ấn nhẹ lên dưới khu vực vùng xương đòn.

Tiếp tục chuyển lên ấn 10 ấn hai bên cổ. Chuyển 10 đầu ngón tay lên ấn dọc theo đỉnh đầu từ trước ra sau.

cách làm hết bọng mắt

3/ Cách Masage làm giảm bọng mắt

Bạn bắt đầu từ phía đuôi mắt, bạn hãy dùng ngón tay trỏ xoay một vòng quay từ mi mắt trên xuống bọng mắt dưới theo chiều kim đồng hồ. Sau đó, tại đuôi mắt ấn giữ vài giây sau đó miết ngón tay liên tục ngược ra phía thái dương.

Động tác này thực hiện trong khoảng 20 phút là tốt nhất. Bạn có thể kết hợp với các loại kem mát xa nhẹ nhàng sẽ giúp làn da trở nên căng mịn, trị bọng mắt và làm hết thâm quầng mắt cũng được cải thiện hơn.

cách làm hết bọng mắt

4/ Phẫu thuật thẩm mỹ

Thẩm mỹ lấy mỡ bọng mắt là phương pháp chữa trị bọng mắt hiệu quả. Bạn nên lựa chọn cơ sở điều trị uy tín khi đăng ký điều trị bọng mắt để đảm bảo an toàn cho bản thân!

cach-lam-het-bong-mat

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!