Cách làm trắng da toàn thân từ thiên nhiên - Sở hữu body trắng muốt tựa Ngọc Trinh

10.08.2022 - 10:20

Người xưa có câu “nhất dáng nhì da”. Việc sở hữu một body đen sạm không mấy bắt mắt luôn khiến cho chị em phụ nữ cực kỳ tự ti trong lựa chọn trang phục. Vì vậy mà nhiều người đã tìm hiểu và sử dụng các các loại mỹ phẩm để hỗ trợ  làm trắng da toàn thân.   Tuy nhiên, những loại kem dưỡng trắng hiện nay thường khá đắt tiền, chưa kể đến nhiều loại kem kém chất lượng tuy là có tác dụng nhanh chóng nhưng nó cũng mang lại kích ứng, phản ứng phụ cho da.

Xin mách bạn một số cách làm trắng da toàn thân từ thiên nhiên hiện nay đang được nhiều chị em tìm đến vì độ an toàn và tính tiết kiệm trong bài viết sau đây! 

Vì sao da toàn thân bị sạm đen?

Da toàn thân bị sạm đen do 2 nguyên nhân cả nguyên nhân bên trong lẫn nguyên nhân bên ngoài:

1. Nguyên nhân bên trong:

  • Yếu tố di truyền:

Với những người có làn da sạm từ nhỏ thì đa số là do yếu tố di truyền mà ra.

  • Rối loạn sắc tố:

Mắc phải chứng rối loạn sắc tố bên trong cơ thể cũng khiến các sắc tố màu hình thành nhiều hơn gây sạm da.

  • Rối loạn nội tiết:

Hệ thống nội tiết là một trong những yếu tố liên quan mật thiết đến các tình trạng của làn da như lão hóa, mụn, thâm nám, da sạm đen…

  • Một số bệnh lý:

Các u ác tính ở giai đoạn cuối có thể làm da tăng sắc tố, có màu xanh đen. Các dát màu nâu, mịn như nhung, vị trí thường ở nách. Bệnh thường kết hợp với các ung thư biểu mô đường tiêu hóa, hô hấp.

2. Nguyên nhân bên ngoài:

  • Chế độ dinh dưỡng:

Thực đơn dinh dưỡng hàng ngày không hợp lý, bổ sung không đầy đủ dưỡng chất cần thiết cũng là một nguyên nhân khiến da sạm màu. Nguyên nhân do cơ thể thiếu chất, làn da không được nuôi dưỡng tốt, làm tăng nguy cơ nhiễm melamine, khô và đổi màu.

  • Thói quen không tốt:

Ngồi máy tính nhiều hay căng thẳng mất ngủ đều là thói quen không tốt khiến bạn có nguy cơ cao bị sạm da. Do trong màn hình vi tính có phát ra những tia X có hại cho da, khiến da khô và sạm màu hơn. Căng thẳng và ngủ muốn quá 11.30′ tới 3h là khoảng thời gian dễ làm cơ thể sản xuất các sắc tố màu. Do đó tuyệt đối không nên để cơ thể quá căng thẳng và ngủ sớm nếu không muốn da mình ngày càng đen sạm dễ bị nám da tàn nhang.

  • Ánh nắng mặt trời:

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến da sạm đen, lão hóa nhanh. Ánh nắng mặt trời, đặc biệt là tia UVA và UVB không chỉ khiến da bị tăng sắc tố, gây nên đốm đen hay các vùng da không đều màu mà còn phá hủy collagen dẫn đến lão hóa sớm.

  • Lạm dụng mỹ phẩm:

Mỹ phẩm là một trong những công cụ giúp chị em ngày càng trẻ đẹp hơn theo thời gian nhưng cũng phải dùng đúng. Nếu quá lạm dụng mỹ phẩm có thể gây ra tác phụ ngược lại khiến da bị sạm, nám hay mụn trứng cá..

  • Làn da không đủ ẩm:

Nguyên nhân có thể do uống nước không đủ, da tiết thiếu dầu nhờn hoặc dưỡng ẩm không tốt khiến da bị khô và dễ bị kích thích bởi các yếu tố môi trường hơn. Nguyên nhân này thường khiến da bị sạm, nám, nhăn nheo rất khó phục hồi.

Làm trắng da toàn thân có khó không?

Không ai trong số chúng ta sinh ra đã có làn da đẹp hoàn hảo nhưng biết cách để hoàn thiện bản thân sẽ giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày. Nếu như bạn muốn sở hữu một làn da trắng, nhất định bạn phải hiểu rõ làm trắng da thế nào mới là hiệu quả nhất.

Những cách làm trắng da cấp tốc, kem body trắng da giá rẻ, kem lột da… Hãy lập tức xóa chúng ngay khỏi đầu vì đây là những phương pháp không hề được khoa học kiểm chứng về mức độ an toàn cho làn da và được cảnh báo có nguy cơ phá hủy cấu trúc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các protein trong tế bào da.

Làm trắng da toàn thân hoàn toàn không khó nếu bạn biết chọn giải pháp an toàn, đảm bảo để da đạt đầy đủ các tiêu chí như: Có độ đàn hồi tốt hơn, căng bóng. Tình trạng da khô sạm giảm dần, da mềm và mịn hơn.

Có thành phần dưỡng chuyên sâu nuôi dưỡng tế bào, thúc đẩy hình thành collagen giữ da luôn được tươi trẻ. Thúc đẩy trắng sáng cả bên trong lẫn bên ngoài để đem lại hiệu quả dài lâu. Da có sự chuyển biến tích cực, tác dụng sản phẩm không quá nhanh.

Thời gian trung bình để một sản phẩm dưỡng trắng đem lại tác dụng cho da là từ trên 2 tuần sử dụng. Cách làm trắng da toàn thân bằng cách sử dụng các sản phẩm sẵn có từ tự nhiên như: bia, nha đam, mật ong, sữa tươi, hay bột trà xanh, trứng gà, cám gạo...

Cách làm trắng da toàn thân từ thiên nhiên

1. Cách làm trắng da toàn thân bằng bia

Tắm trắng bằng bia không hề đắt đỏ mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ. Bạn có thể tắm trắng với bia kết hợp các thành phần tự nhiên khác như trứng gà, chanh, sữa tươi hay nước cam và muối biển để thêm tác dụng. Cụ thế như sau:

Tắm trắng bằng bia với sữa tươi: Bạn lấy ½ lon bia hòa cùng với 30ml sữa tươi cùng vài giọt dầu oliu trộn đều lên sẽ được 1 hỗn hợp. Bạn tắm sạch và tẩy da chết để hỗn hợp được thấm sâu hơn. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên da trong khoảng 15 – 20 phút massage nhẹ nhàng rồi tắm lại với nước sạch.

Tắm trắng bằng bia với trứng gà: Bạn lấy ½ lon bia trộn cùng 2 lòng trắng trứng và 1 thìa mật ong trộn đều. Bạn thực hiện những bước tương tư với tắm trắng bằng bia với sữa tươi.

Tắm trắng bằng bia với nước cam: Trộn đều 1 lon bia cùng với 1 cốc nước cam với 1 thìa dầu ô liu được hỗn hợp. Bạn thực hiện những bước như công thức tắm trắng bằng bia với sữa tươi.


cach-lam-trang-da-toan-than-tu-thien-nhien

2. Làm trắng da toàn thân bằng nha đam

Nha đam chứa dồi dào các dưỡng chất vitamin và khoáng chất có tác dụng làm dịu mát làn da, hỗ trợ tái tạo làn da mới, giúp làm ẩm da và làm mờ nếp nhăn hiệu quả. Khi kết hợp nha đam với dưa chuột sẽ tạo một công thức tắm trắng toàn thân mịn màng mà không cần phải tốn tiền đến trung tâm sắc đẹp để chăm sóc làn da của mình.

Đầu tiên nha đam ban gọt vỏ đi và trích lấy phần gel bên trong. Dưa chuột thì bạn rửa sạch, cho các nguyên liệu còn lại vào máy xay sinh tố xay chung thành một hỗn hợp sền sệt. Tắm sạch cơ thể xong bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên da, kết hợp với massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong của da. Thư giãn trong khoảng 20 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu sâu rồi dùng nước mát tắm sạch lại cơ thể là xong. Áp dụng cách làm trắng da toàn thân với nha đam và dưa chuột này với tần suất 2-3 lần/tuần để cải thiện màu sắc làn da hiệu quả nhanh nhé.


cach-lam-trang-da-toan-than-tu-thien-nhien

3. Cách làm trắng da toàn thân bằng mật ong và dâu tằm

Mật ong lâu nay đã nổi tiếng là cách làm trắng da mặt và giữ gìn nhan sắc. Các vitamin trong mật ong là dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng da, dưỡng ẩm. Mật ong có tác dụng chống viêm cho da, tạo thành một lớp bao phủ trên bề mặt giúp da chống lại những tác động bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Dâu tằm có chứa alpha – hydroxy axit có khả năng loại bỏ tế bào chết, nhanh chóng tái tạo bề mặt da, giúp làn da trắng hồng tự nhiên.

Cách thực hiện: Xay nhuyễn 100g dâu tằm, trộn đều với 2 muỗng canh mật ong tạo thành hỗn hợp có độ sệt. – Thoa đều hỗn hợp lên da. – Massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút. Sau đó tắm lại bằng nước sạch bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da.


cach-lam-trang-da-toan-than-tu-thien-nhien

4. Cách làm trắng da toàn thân bằng sữa tươi

Sữa tươi là chọn lọc những bí kíp tắm trắng body ở nhà được nhiều chị em review hiệu quả. Trong sữa tươi nguyên chất có chứa nguồn dưỡng chất thiết yếu cho da như vitamin, hoạt chất chống oxy hóa, dưỡng trắng da.Đặc biệt, sữa tươi được kết hợp với bột cám gạo sẽ là “bảo bối” cho bất kì làn da đen sạm, đang trong thời kì lão hóa. Công thức này được rất chị em ngoài 25 sử dụng để lưu giữ làn da mịn màng, hồng bóng.

Cách thực hiện: Bước đầu tiên, bạn cần làm là tẩy da chết và vệ sinh da. Sau đó, trộn bột cám gạo với sữa tươi sao cho chúng kết mịn với nhau thành hỗn hợp vừa sánh. Dùng tay bôi cám gạo sữa tươi lên da, tập trung massage tại những điểm da tối, không đều màu. Sau đó, rửa sạch và lau khô. Cuồi cùng, dùng thêm một lớp kem dưỡng thể để da mịn màng hơn Số lần thực hiện: 2 lần trong tuần.



cach-lam-trang-da-toan-than-tu-thien-nhien

Những lưu ý khi làm trắng da toàn thân từ thiên nhiên

Luôn hiểu làn da muốn gì? Thông thường sẽ có các loại da như: Da hỗn hợp hoặc da khô? Da bình thường, da bị nhờn hoặc nhạy cảm? Mỗi loại da có những đặc điểm khác nhau, bạn đã biết mình sở hữu da nào chưa? Bạn bắt buộc phải hiểu rõ về làn da của mình thì mới chăm sóc tốt được cho nó.

Thải độc cơ thể để da luôn khỏe: Thải độc da là cách thức loại bỏ tất cả các tạp chất, độc tố, chất ô nhiễm và tế bào da chết. Từ đó giúp da được cải thiện, phục hồi chức năng trở lại bình thường.

Luôn chống nắng trước khi tiếp xúc với ánh nắng: Sau khi sử dụng các phương pháp làm trắng da toàn thân tại nhà, bạn nên chú ý sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da trắng sáng dài lâu và sử dụng kem dưỡng âm da cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da.

tẩy tế bào chết đều đặn 2 lần/tuần: Việc tẩy tế bào chết trên da không chỉ nâng cao hiệu quả tắm trắng da toàn thân cấp tốc tại nhà mà còn giúp da khỏe mạnh và sạch sẽ. các tinh chất làm trắng da sẽ thẩm thấu vào sâu trong da khi tẩy tế bào chết. Hơn thế nữa, tẩy da chết tại nhà cũng giúp lấy đi các lớp da sẫm màu để giúp da trắng sáng và mềm mịn tự nhiên. Công đoạn này khi làm trắng da rất nhiều chị em bỏ quên. Đây là lưu ý khi làm trắng da toàn thân tại nhà mà các chị em cần phải ghi nhớ.

Dưỡng đủ ẩm cho da: Nếu làn da bạn không đủ độ ẩm, điều này sẽ làm giảm hiệu quả hấp thụ của các sản phẩm dưỡng trắng da. Mặt khác, khi da không được dưỡng ẩm đủ, cùng với các chất làm trắng trong các sản phẩm dưỡng trắng da, rất dễ khiến da trở nên yếu dần, nhạy cảm hơn, dẫn đến tình trạng ngộ độc da do quá lạm dụng quá nhiều hóa chất. Vì vậy hãy chăm dưỡng ẩm da hằng ngày bên cạnh việc dưỡng trắng nữa nhé!

Không sử dụng hóa chất lột tẩy: Việc sử dụng hóa chất lột tẩy không chỉ ảnh hưởng rất lớn đến làn da mà còn cả sức khỏe của bạn. Trường hợp nhẹ có thể gây viêm da, ngứa rát; nặng hơn có thể dẫn đến ung thư da… Do vậy, điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi dưỡng trắng da toàn thân chính là không nên sử dụng các hóa chất lột tẩy.

Không sử dụng nguyên liệu tắm trắng không rõ nguồn gốc: Việc sử dụng nguyên liệu tắm trắng không rõ nguồn gốc có thể mang tên “ thuốc gia truyền”,”kem tự trộn”, … sẽ gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Làn da không những không trắng như quảng cáo mà còn bị tổn thương nặng nề. Nếu da bị kích ứng thì không biết do đâu mà bị, không một thành phân được in trên sản phẩm. Do vậy hãy chú ý đến nguồn gốc, chất lượng của các loại nguyên liệu tắm trắng tốt nhất thì các chị tìm những dòng mỹ phẩm có uy tín, xem những phản hồi của người tiêu dùng.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!