Bạn đang băng khoăn giữa việc dùng toner và xịt khoáng? Đây là cách phân biệt toner và xịt khoáng chuẩn nhất!

09.08.2022 - 16:19

Để quy trình Skincare thật sự mang đến hiệu quả đòi hỏi bạn phải có cả một quá trình tích góp kiến thức lẫn trải nghiệm lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ngoài những món routine cơ bản đã nằm lòng thì xịt khoáng và toner là những món skincare khá ít được nhắc tới nhưng xứng đáng được gọi tên "nhỏ mà có võ".

Tuy nhiên nhiều chị em thường nghĩ rằng toner và xịt khoáng là một nên sử dụng sai cách. Thực tế, xịt khoáng và toner là 2 sản phẩm hoàn toàn khác nhau, có công dụng, cách sử dụng khác nhau. Vậy toner là gì? Xịt khoáng là gì? Cách phân biệt toner và xịt khoáng như thế nào? Chị em cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Toner là gì? Xịt khoáng là gì?

Về cơ bản thì xịt khoáng và toner đều là những loại mỹ phẩm chăm sóc da ở dạng lỏng với thành phần chủ yếu là nước và các khoáng chất cần thiết cho da.

1. Toner là gì? Công dụng

Toner (hay còn gọi là nước cân bằng) là sản phẩm dạng nước dùng ngay sau bước rửa mặt, toner sẽ len lỏi sâu vào các lỗ chân lông, lấy sạch bụi bẩn cũng như dầu thừa mà sữa rửa mặt không rửa sạch hết.


phan-biet-toner-va-xit-khoang

Toner trước đây thường được sản xuất ở dạng chai, không có vòi xịt và thường người dùng sẽ lấy sản phẩm bằng cách thấm qua bông tẩy trang. Vì thế, chai toner thường đa dạng hơn như chai thuỷ tinh, chai nhựa… 

Công dụng của toner thường được nhắc đến như: 

  • Làm sạch sâu:

Theo nghiên cứu của các bác sĩ da liễu cho thấy, 85% mọi người sử dụng toner sau bước rửa mặt sở hữu làn da sạch sẽ và căng mịn hơn. Vì thế việc lựa chọn toner tốt và phù hợp giúp cho da được thông thoáng, mịn màng hơn.

  • se khít lỗ chân lông

Toner với công năng cân bằng độ pH, các tuyến dầu cũng như bã nhờn trên da sẽ được cân bằng. Điều này đồng nghĩa với việc dầu trên da sẽ đổ ít hơn, lỗ chân lông vì thế cũng thu nhỏ và mềm mịn hơn.Toner se khít lỗ chân lông thường chứa các chất chống oxy hóa giúp cải thiện và phục hồi da cũng như điều tiết lại lượng dầu thừa.

  • Dưỡng ẩm

Bằng việc cung cấp độ ẩm hoàn hảo cho làn da, giúp làn da ngậm nước và căng mọng, toner là một sản phẩm giúp dưỡng ẩm hiệu quả.

  • Làm sáng da

Thường thì sản phẩm này sẽ có thêm một vài thành phần nổi bật như vitamin C, vitamin E, các khoáng chất giúp cho làn da trở nên mềm mịn, rạng rỡ hơn.

2. Xịt khoáng là gì? Công dụng

Xịt khoáng là một loại mỹ phẩm chăm sóc da ở dạng lỏng với các thành phần chủ yếu là nước và khoáng chất cần thiết cho da, giúp da duy trì được độ ẩm cần thiết, hạn chế tác động từ môi trường như ô nhiễm, khói bụi.


phan-biet-toner-va-xit-khoang

Xịt khoáng thường được sản xuất trong bình có chất kim loại với dạng vòi nhấn xịt cho ra những hạt nước vô cùng mịn, thậm chí gần như là hơi sương phủ lên da.

Công dụng của xịt khoáng: 

  • Giúp “đánh thức” làn da

Vào mỗi buổi sáng, chỉ cần phun một ít xịt khoáng lên làn da là đủ để đánh thức làn da của bạn sau một đêm dài. Xịt khoáng có tác dụng mang lại cảm giác tươi mát và đánh thức mọi giác quan khi làn da của bạn mệt mỏi vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Bạn có thể cảm thấy kem thấm nhanh và khô thoáng hơn rất nhiều nhờ việc phun xịt khoáng trước khi thoa.

  • Duy trì lớp trang điểm lâu hơn

Nước xịt khoáng rất dễ bốc hơi nên sẽ tạo ra một lớp bảo vệ săn chắc cho lớp trang điểm. Không những thế, nước xịt khoáng còn giúp cho lớp trang điểm của bạn trở nên tươi tắn và mịn màng hơn.

  •  Làm tươi mát làn da

Không còn gì tệ hơn việc đi từ văn phòng đến cuộc hẹn ăn tối hoặc một sự kiện quan trọng nào đó với lớp trang điểm cũ cả ngày. Lớp nước xịt khoáng này có tác dụng làm tươi mới làn da và khiến cho lớp trang điểm mới dễ thẩm thấu hơn.

  • Cấp nước cho làn da

Giống như việc chúng ta phải uống nước hằng ngày, nước xịt khoáng là rất cần thiết để cung cấp nước cho làn da khô và cung cấp khoáng chất giúp ngăn chặn sự mất nước. 

  • Giúp làm sạch da

Sau khi tẩy trang, bạn có thể dùng một ít khoáng chất lên da để làn da trở nên sạch sẽ và tươi mát hơn. Đặc biệt, nước xịt khoáng cũng không chứa chất có trong đá vôi như nước máy nên sẽ không làm da chúng ta bị mất nước.

Nói tóm lại, toner có tác dụng làm sạch hoàn toàn và cân bằng độ PH cho da còn xịt khoáng có tác dụng cân bằng độ ẩm cho da, giúp da đủ độ ẩm và tuyến nhờn không tiết nhiều dầu gây nhờn rít cho da mặt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Phân biệt toner và xịt khoáng

1. Công dụng chung:

Toner: Toner làm tăng sức đề kháng cho da, cân bằng độ pH, giúp da duy trì tính axit, phòng sự xâm nhập của vi khuẩn. Kiềm dầu, giúp da bớt bóng nhờn nên tốt cho da nhờn (chị em nên chọn toner không chứa cồn vì cồn chỉ làm sạch da tạm thời, nếu dùng lâu dài sẽ gây khô da).

Một số loại toner được chiết xuất từ trà xanh, oải hương còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, phòng ngừa mụn trứng cá.

Xịt khoáng: Xịt khoáng làm cân bằng độ ẩm, giúp tuyến nhờn không hoạt động mạnh gây nhờn rít cho da mặt. Làm mát da, thư giãn tinh thần: Khi bạn thấy mệt mỏi, thấy da khô thì hãy dùng xịt khoáng. Xịt khoáng bổ sung độ ẩm cho da và mùi hương dịu nhẹ của nó giúp bạn thấy dễ chịu hơn.

Xịt khoáng tạo ra 1 làn da mềm mại đủ độ ẩm trên nền 1 làn da khỏe và có sức đề kháng tốt.

2. Công dụng dưỡng da:

Xịt khoáng thường có thành phần chủ yếu là nước và các khoáng chất đặc biệt, giúp da duy trì độ ẩm và cấp nước cho da nhanh nhất khi cần. Nhờ đó, xịt khoáng có tác dụng gần như tức thời khi tác động lên da, đặc biệt là trong trường hợp da bị hư tổn hay tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời.

Toner cũng có tác dụng cân bằng và giữ lại độ ẩm cho da, tuy nhiên lại nghiên về cách khắc phục để làm sạch sâu bụi bẩn trong lỗ chân lông hơn là phủ trên bề mặt. Đáng kể, toner còn có tác dụng giữ ẩm rất tốt cho da suốt nhiều giờ đồng hồ.

3. Công dụng trang điểm:

Xịt khoáng thường được sử dụng trước khi trang điểm để cung cấp độ ẩm cũng như tạo lớp màng bảo vệ cho da được ẩm ướt. Sau khi trang điểm, bạn xịt 1 lớp lên khuôn mặt sẽ giúp lớp trang điểm của bạn trông tự nhiên và giữ được lâu hơn trên da.


phan-biet-toner-va-xit-khoang

Trong trang điểm, toner chỉ dùng sau khi đã loại bỏ lớp trang điểm để đảm bảo độ sạch cho da và sự thông thoáng trong lỗ chân lông, nhằm đảm bảo rằng không còn bụi bẩn trên da, tránh tình trạng sinh ra mụn hoặc trước khi make-up để làm mềm da. 


phan-biet-toner-va-xit-khoang

4. Khi nào nên dùng toner và xịt khoáng?

Với xịt khoáng, thời điểm dùng phổ biến nhất là sau khi trang điểm để kích thích lớp nền make up được tự nhiên. Nếu không muốn dùng phấn nước thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng phấn phủ dạng bột, dạng nén thông thường khi make up, sau đó, xịt khoáng lên toàn bộ khuôn mặt sẽ tạo hiệu ứng căng bóng, khỏe mạnh cho da.

Toner thường được khuyên dùng 2 lần mỗi sáng và tối, sau khi tẩy trang và làm sạch da với sữa rửa mặt để lấy đi những bụi bẩn còn sót lại và cân bằng độ pH, trả da lại trạng thái ổn định nhất để hấp thu các dưỡng chất ở bước chăm sóc sau đó. Ngoài ra, nếu da bị thô ráp, khó “ăn phấn” khi trang điểm thì nước hoa hồng sẽ có tác dụng làm mềm da.

5. Sử dụng toner và xịt khoáng cho loại da gì?

Xịt khoáng thường phù hợp nhất với người da dầu. Khi da đổ dầu quá mức kiểm soát, bạn chỉ cần 1 chai xịt khoáng là lượng dầu trên da có thể giảm đi và được kiểm soát hiệu quả.


phan-biet-toner-va-xit-khoang

Toner thường thích hợp với người có làn da khô và đang mong muốn cải thiện làn da của mình lâu dài. Sử dụng sản phẩm này giúp cung cấp độ ẩm cho da hiệu quả, làm săn chắc và làm da sáng lên trông thấy. Toner còn hỗ trợ đắc lực cho việc làm sạch da và ngăn ngừa mụn, cho bạn làn da khoẻ từ bên trong.


phan-biet-toner-va-xit-khoang

6. Dùng xịt khoáng thay thế toner được không?

Câu trả lời chắc chắn là có thể nhưng nếu có thể dùng cả 2 loại sản phẩm trên thì đó là một điều khá tốt. Hiển nhiên, nếu bạn lựa chọn chỉ dùng xịt khoáng hoặc toner thì có thể căn cứ vào công dụng riêng của từng sản phẩm để chọn loại phù hợp nhất với làn da của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!