Hướng dẫn các cách nhắn tin trên TikTok Shop nhanh chóng

25.07.2023 - 14:06

Khi  mua hàng trên TikTok Shop đôi khi bạn muốn trao đổi trực tiếp với người bán về sản phẩm cần mua nhưng bạn lại chưa biết cách nhắn tin trên TikTok Shop như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu về cách nhắn tin với người bán trên TikTok Shop nhé!

Khi nào cần nhắn tin với người bán trên TikTok Shop?

TikTok triển khai tính năng bán hàng qua TikTok Shop đã và đang được nhiều người sử dụng. Và khi đặt hàng bạn có thể nhắn tin với người bán để được giải đáp các vấn đề như:

  • Muốn biết rõ thông tin về khuyến mãi hoặc giảm giá của shop.
  • Cần biết thông tin chi tiết của sản phẩm như: kích thước, màu sắc, chất lượng, chất liệu, công dụng, cách sử dụng…
  • Hỏi thăm về tình trạng sản phẩm còn hay hết, thông tin giao hàng…
  • Sản phẩm nhận về bị lỗi muốn trả hàng…

Hướng dẫn cách nhắn tin trên TikTok Shop

Bạn có thể liên hệ và nói chuyện với các shop bán hàng khi cần cung cấp thông tin liên quan đến sản phẩm. Bên cạnh đó có thể trò chuyện trước khi đặt hàng và sau khi đặt hàng.

Cách nhắn tin trên Tiktok Shop khi cần cung cấp thông tin

Một cách đơn giản và dễ thực hiện nhất để nhắn tin với một tài khoản TikTok đó là:

Bước 1: Truy cập vào TikTok rồi bạn vào trang cá nhân của Shop

Bước 2: Chọn mục Tin nhắn hiển thị ở dưới tên Tài khoản ⇒ Nhập nội dung cuộc trò chuyện

Bước 3: Khi nhận được phản hồi, biểu tượng Hộp thư sẽ hiển thị thông báo.

Lưu ý: Người dùng chỉ có thể nhắn tin với Shop khi đã nhấn Follow

cach nhan tin tiktokshop

Chat với Shop khi chưa đặt hàng

Khi người dùng muốn tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm như kích thước, chiều dài, chất liệu,… Hoặc có nhu cầu muốn được shop tư vấn sản phẩm, xem xét xem mặt hàng đó có thực sự phù hợp với bản thân hay không. Có thể thực hiện các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok và đi đến trang cá nhân của Shop.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng giỏ hàng ⇒ Chọn sản phẩm muốn mua

Bước 3: Ở mục Chi tiết sản phẩm, chọn Trò chuyện ⇒ Nhập tin nhắn và chọn Gửi tin nhắn

chat voi shop

Chat với Shop khi đã đặt hàng

Ở trường hợp đã đặt hàng, người dùng muốn biết sản phẩm đã đặt còn hàng hay không. Hoặc giải quyết các vấn đề phát sinh như đổi sản phẩm, hoàn trả đơn,…Bạn có thể thực hiện cách nhắn tin trên TikTok Shop với người bán như sau:

Bước 1: Truy cập vào TikTok ⇒ Chọn Hồ sơ cá nhân

Bước 2: Chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang ⇒ Chọn Cài đặt quyền riêng tư

Bước 3: Đến mục Đơn hàng ⇒ Bấm vào đơn hàng cần trao đổi ⇒ Chọn Liên hệ với người bán

nhan tin tren tiktokshop

Cách xem tin nhắn

Bước 1: Khi có tin nhắn gửi tới tài khoản TikTok của bạn, tại biểu tượng Hộp thư ở phía dưới sẽ hiển thị thông báo. Bạn chọn vào hộp thư, màn hình sẽ chuyển sang giao diện Tất cả hoạt động của bạn. Trên cùng góc phải sẽ có biểu tượng Tin nhắn gửi trực tiếp. Bấm vào biểu tượng đó để xem tin nhắn gửi đến bạn.

Bước 2: Tại đây, bạn sẽ xem được những tin nhắn trên TikTok của bạn. Bấm chọn vào tin nhắn bạn muốn xem và bây giờ, bạn cùng đối phương có thể nhắn tin trao đổi với nhau.

cach xem tin nhan

Trên đây là hướng dẫn các cách nhắn tin trên TikTok Shop và cách xem tin nhắn. Trong một số trường hợp bạn không thể gửi tin nhắn cho người bán hàng trên TikTok Shop. Vậy bạn phải làm sao để có thể khắc phục lỗi này? Cùng mình tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé!

Tại sao không nhắn tin được trên TikTok Shop?

Bạn và người cần liên hệ chưa follow nhau

Để nhắn tin trực tiếp được với bạn trên TikTok, điều kiện tiên quyết là bạn và người ấy phải follow với nhau. Nếu chỉ có một mình bạn theo dõi còn người đó chưa follow lại, thì bạn cũng không thể nhắn tin trên TikTok được. Cách duy nhất là liên hệ với người đó thông qua mạng xã hội khác và yêu cầu follow mình để nhắn tin được trên TikTok nhé!

Bạn hoặc người đó đã cài đặt “Không ai cả”

Đối với tin nhắn trực tiếp trên TikTok, bạn có thể cài đặt “không ai cả”. Nếu kích hoạt chế độ này, không ai có thể nhắn tin cho bạn được. Hoặc nếu người đó cài đặt, dù hai bạn có follow với nhau thì cũng không thể nhắn tin cho người đó.

Cách bật chế độ tin nhắn trên TikTok chính là:

  • Bước 1: Truy cập vào TikTok và nhấn vào Tab Hồ Sơ.
  • Bước 2: Nhấn vào Biểu tượng 3 gạch ngang => Tiếp tục chọn vào Cài đặt và quyền riêng tư.
  • Bước 3: Chọn vào Quyền riêng tư => Tin nhắn trực tiếp.
  • Bước 4: Chọn vào những người được phép nhắn tin cho bạn. Nếu muốn người khác có thể gửi tin nhắn cho mình, đừng chọn mục “Không ai cả” nha!

Tài khoản TikTok đã bị chặn

Một trong những nguyên nhân không thể gửi tin nhắn trên TikTok chính là do tài khoản đã bị chặn. Cũng tương tự như Messenger, Zalo… bạn có thể chặn một tài khoản nào đó nếu muốn. Do đó, tài khoản của bạn có đôi khi đã bị chặn nên sẽ không thể gửi tin nhắn cho người đó được nữa.

Một số biện pháp khi TikTok không thể gửi được tin nhắn

Bên cạnh các nguyên nhân trên, mạng chập chờn, không có internet cũng là lý do. Bởi giống như nhiều ứng dụng khác. TikTok cần có kết nối mạng mới có thể hoạt động. Do vậy, bạn cần đảm bảo rằng mạng internet ổn định trên dế yêu.

Nếu bỏ qua quá nhiều bản cập nhật của TikTok thì có thể phiên bản này đã cũ. Xuất hiện một vài sự cố trong đó có việc không thể nhắn tin. Do vậy, bạn cần vào CH Play hoặc App Store để cập nhật lên phiên bản mới nhất cho Tik Tok nha.

CHƯA CÓ TÀI KHOẢN TIKTOK SHOP HÃY ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Trên đây là các cách nhắn tin với người bán trên TikTok Shop đơn giản và các cách khắc phục khi không thể gửi tin nhắn trên TikTok. Hy vọng với các cách nhắn tin trên TikTok Shop ở trên có thể giúp bạn dễ dàng trao đổi với người bán khi mua hàng trên TikTok Shop hơn.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!