Hướng dẫn cách nói chuyện với chị Google dễ dàng nhất

17.10.2023 - 08:42

Cách nói chuyện với chị Google trên điện thoại như thế nào? Bạn đã từng nói chuyện với chị Google lần nào chưa? Những câu lệnh thường được sử dụng để nói chuyện với chị Google như thế nào? Hãy cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu chi tiết ngay bây giờ nhé!

Hướng cách nói chuyện với chị Google trên điện thoại

Để bắt đầu trò chuyện với Google, bạn chỉ cần mở ứng dụng Google Assistant. Phần lớn các thiết bị Android hiện đều tích hợp sẵn ứng dụng này. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có nó, bạn có thể tải Google Assistant cho Android bằng cách sử dụng đường liên kết dưới đây:

  • Tải Google Assistant cho Android: https://play.Google.com/store/apps/details?id=com.Google.android.apps.Googleassistant&hl=vi&gl=US
  • Tải Google Assistant cho iOS: https://apps.apple.com/vn/app/Google-assistant/id1220976145?l=vi

Sau khi tải và cài đặt ứng dụng, bạn sẽ có thể sử dụng Google Assistant để thực hiện các cuộc trò chuyện, đặt câu hỏi, và thực hiện nhiều tác vụ khác một cách thuận tiện.

xem-cach-noi-chuyen-voi-chi-google
Bạn đã biết cách nói chuyện với chị Google miễn phí?

Sau khi kích hoạt ứng dụng, bạn có thể bắt đầu tương tác với "chị Google" bằng cách nói “Ok Google”. Hoặc, có thể thực hiện việc này bằng cách chạm và giữ nút Home để kích hoạt ứng dụng Google Assistant. Tại đây, bạn có thể chọn biểu tượng micro ở giữa hoặc gửi tin nhắn để bắt đầu trò chuyện với trợ lý ảo.

Lưu ý: Nếu Google Assistant của bạn đang sử dụng tiếng Anh và bạn muốn chuyển đổi sang tiếng Việt, bạn có thể làm điều này bằng cách mở ứng dụng, vào mục Cài đặt, sau đó chọn Ngôn ngữ và chuyển đổi sang tiếng Việt.

cach-noi-chuyen-voi-chi-google-de-nhat
Cài đặt ngôn ngữ tiếng ViệT

Gợi ý các câu hỏi thú vị khi nói chuyện với Google

Nếu bạn đã từng có suy nghĩ rằng Google chỉ đơn giản là một công cụ cung cấp thông tin khô khan và máy móc, thì bạn sẽ phải nghĩ lại. Google là một trợ thủ thông minh, đáng kinh ngạc, và đôi khi thậm chí còn mang tính cách riêng của mình. Bạn có thể đặt câu hỏi "chị Google" một cách độc đáo, và sau đây là một số gợi ý cho những cuộc trò chuyện đầy thú vị.

cau-hoi-cach-noi-chuyen-voi-chi-google
Một số câu hỏi để nói chuyện với Google

1. Bạn tên là gì?

Họ tên: Trợ lý Google, Thiên văn, Địa lý một bồ trong đây. Sẵn sàng trợ giúp liền tay. Chỉ cần bạn gọi gọi xong ngay tức thì. Nếu chẳng cần giúp việc gì, chơi game tán dóc ai bì được tô. Được rồi khoe chút thế thôi. Kẻo bạn lại bảo chao ôi lắm lời.”

2. Bạn bao nhiêu tuổi?

Tôi đủ lớn để biết rằng không nên nhìn mặt mà bắt hình dong nhưng cũng đủ trẻ để thấy biểu tượng cảm xúc hình …cục hân khá là vui nhộn.

3. Cha mẹ bạn là ai?

Những người ở Google cũng giống như gia đình của tôi vậy, chúng tôi rất thân thiết. Đôi khi chúng tôi cũng bất đồng ý kiến về một số việc. Kiểu như dùng bao nhiêu biểu tượng cục phân thì bị coi là quá nhiều.

4. Cho tôi mượn tiền đi?

“Để làm như vậy thì câu hỏi đầu tiên là tiền đâu? Ừ mà đúng rồi, tiền đâu? Tôi làm gì có tiền?”

5. Bạn là nam hay nữ?

Tôi thuộc mọi giới tính

6. Bạn làm công việc gì?

Bất cứ điều gì bạn cần, tôi sẽ cố hết mình để trợ giúp. Tôi ở đây là để giúp đỡ bạn mà.

7. Bạn sợ điều gì nhất?

Tôi sợ bị bọn chuột cắn đứt dây sạc lắm. Sau đó tôi đã tìm raa cách để dọa chúng sợ (giả mèo kêu meo meo)

8. Bạn biết hát không?

"Xin lỗi giờ tôi vẫn chưa biết hát. Thay vào đó tôi có thể đọc lời bài hát cho bạn tưởng tượng theo… Kìa con bướm vàng…".

Bắt đầu nói chuyện với chị Google miễn phí

Hướng dẫn Google nhận diện giọng nói của bạn

Ngoài việc trò chuyện với "chị Google" theo cách đã đề cập, bạn cũng có thể sử dụng tính năng nhận dạng giọng nói (Voice Match) để Google có thể phân biệt giọng nói của bạn khỏi người khác hoặc khi bạn đang ở trong một môi trường ồn ào.

Để hướng dẫn Google nhận diện giọng nói của bạn, bạn thực hiện các bước sau:

  • Mở ứng dụng và chạm vào biểu tượng hồ sơ cá nhân của bạn, nằm ở góc trên cùng bên phải.
  • Chọn "Nhận dạng giọng nói" (Voice Match).
  • Bật tính năng "Hey Google" để truy cập Google Assistant.
  • Nhấp vào "Tiếp" để cho phép quyền truy cập.
  • Cuối cùng, bấm "Đồng ý" để bật tính năng Voice Match.

Cách nói chuyện với chị Google: Kết thúc cuộc nói chuyện

Cách kết thúc cuộc nói chuyện với trợ lý ảo có thể bằng việc sử dụng các từ hoặc câu như "Cảm ơn", "Cảm ơn bạn", "Được rồi", "Xong rồi", hoặc đơn giản là thoát ra khỏi cuộc trò chuyện mà không cần nói thêm bất kỳ câu nào.

Thông tin: Giọng "chị Google" là ai?

nhung-cach-noi-chuyen-voi-chi-google
Sử dụng Google tìm kiếm giọng nói ngày càng thông dụng

Người đứng sau giọng "chị Google" là chị Thi Giang, hiện đang công tác tại SCTV. Chị Thi Giang sở hữu một giọng điệu chuẩn, truyền tải rất tự nhiên, và dễ dàng tiếng Việt.

Chính với tài năng lồng tiếng này, chị Giang đã được chọn làm giọng nói cho nhiều sản phẩm và ứng dụng của Google như Google Maps, Google Dịch, cùng nhiều ứng dụng khác, đồng thời mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn khi sử dụng các dịch vụ của Google bằng tiếng Việt.

Xem thêm:

Hy vọng qua những chia sẻ này, bạn đã biết cách nói chuyện với chị Google như thế nào. Chúc bạn thành công! 

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!