Mách bạn 4 cách trị nứt gót chân tại nhà hiệu quả không cần thuốc

11.08.2022 - 14:26

Nứt gót chân là tình trạng dễ gặp phải ở nhiều người khi mùa đông tới. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng nứt gót chân, gây ra đau nhức cho người bị. Để khắc phục tình trạng này, hãy tham khảo các cách trị nứt gót chân được chia sẻ dưới đây ngay nhé.

Nguyên nhân gây ra tình trạng nứt gót chân

Nguyên nhân gây nứt gót chân rất đa dạng, đó là: da khô do mất độ ẩm, áp lực quá mức lên phần gót chân trong thời gian dài và nguyên nhân từ bệnh tật, sử dụng xà phòng có chất tẩy mạnh, nước tắm quá nóng, ngâm chân trong nước nóng quá lâu hoặc quá thường xuyên, dùng nhiệt độ cao sấy khô chân... làm lớp da bên ngoài chân dày lên và dễ khô nứt. Trong khi đó, áp lực kéo dài quá mức đối với phần gót chân phát sinh từ: Đi bộ hoặc đứng lâu, đặc biệt là trên sàn cứng.

Người béo phì hay mang thai làm tăng áp lực đối với lớp mỡ bình thường dưới gót chân, làm cho nó “dạt” sang hai bên, khi đó nếu da không có độ dẻo dai và linh hoạt, áp lực có thể gây ra vết nứt.

Giày dép không có các miếng đệm hỗ trợ cho phần gót chân... khiến gót chân rất dễ bị nứt.

Người mắc một số rối loạn hoặc các loại bệnh như suy giáp, bệnh vẩy nến, eczema, viêm da dị ứng, đặc biệt là bệnh tiểu đường... cũng có thể dẫn đến nứt gót chân.

Một số nguyên nhân khác là phụ nữ đi dép hở gót mỗi ngày hay không chăm sóc và duy trì vệ sinh chân đúng cách cũng tạo đà cho lớp da gót chân dày, chai, gặp khi trời hanh khô rất dễ bị nứt.

Top 4 cách trị nứt gót chân hiệu quả 

Cách trị nứt gót chân bằng bột gạo, mật ong và giấm

Như chúng ta biết, bột gạo có công dụng rất tốt trong việc tẩy tế bào chết, làm sạch và tái tạo da. Còn mật ong lại là một dưỡng chất có tính chống viêm, giúp làm lành gót chân bị nứt một cách rất tốt và  nhanh chóng. Hay giấm táo là một dung dịch có chứa rất nhiều loại axit làm mềm da, tẩy da chết hiệu quả. Vì vậy, khi 3 chất này trộn lại với nhau trở thành một hợp chất có tác dụng chữa nứt gót chân rất hiệu quả.

cach-tri-nut-got-chan

Cách thực hiện:

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm 3 muỗng cà phê bột gạo, 1 muỗng mật ong, 2-3 giọt giấm táo. Cho tất cả nguyên liệu vào bát khuấy đều cho đến khi thành một hỗn hợp sánh đặc.

Tiếp theo, bạn thực hiện ngâm chân trong nước ấm khoảng 10 phút rồi bôi đều hỗn hợp lên vùng gót chân bị nứt để tẩy da chết và tái tạo lại da.

Nên thực hiện từ 2-3 lần/tuần để vết nứt được chữa trị trong thời gian ngắn nhất.

Cách trị nứt gót chân bằng dầu thực vật

Dầu thực vật là một nguyên liệu dễ tìm, luôn có mặt trong nhà bếp của gia đình Việt.  Trong hất hết các loại dầu thực vật thường chứa rất nhiều loại vitamin như là vitamin A, vitamin D, vitamin E, giúp nuôi dưỡng da và tái tạo tế bào mới. Trong khi đó, da người có cấu tạo rất dễ hấp thụ dầu thực vật. Vì vậy, đây cũng là một nguyên liệu điều trị nứt gót chân rất tốt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trị nứt gót chân bằng dầu dừa thay cho dầu thực vật.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch chân bằng nước muối rồi lau khô. Sau đó, bôi 1 lớp mỏng dầu thực vật vào gót chân và móng chân là được.

Bạn nên thực hiện phương pháp này hàng ngày trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cách trị nứt gót chân bằng Vaseline kết hợp với nước chanh

Chanh là một loại trái cây thuộc họ cam. Trong chanh chứa một lượng lớn Axit Citric (Acid Citric). Chất axit tự nhiên này có chức năng đẩy mạnh quá trình lột da chết ở bàn chân, tẩy sạch các tế bào da chết và tái tạo làn da mới mịn màng. Cùng với chất dưỡng ẩm trong Vaseline sẽ tạo thành một hợp chất chữa trị và giúp giữ ẩm cho gót chân rất tốt.

cach-tri-nut-got-chan

Cách thực hiện:

Trộn đều một muỗng cafe Vaseline cùng với 3-4 giọt chanh tươi.

Tiếp theo,  bạn cũng cần phải ngâm chân trong nước ấm khoảng 20 phút để da chết mềm ra, sau đó rửa sạch lại và lau khô, rồi bôi hỗn hợp Vaseline và chanh này lên gót chân.

Lưu ý: Nên mang một đôi vớ sạch trước khi đi ngủ để hợp chất không bị lau đi. Và tới sáng hôm sau dậy phải rửa sạch lại với nước ấm.

Thực hiện trước khi ngủ hằng ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Cách trị nứt gót chân bằng nha đam

Nha đam là một loại thực vật rất giàu Vitamin A, Vitamin C và Vitamin E. Các Vitamin này có tác dụng làm đẹp rất tốt. Ngoài ra, vì trong nha đam còn các dưỡng chất có khả năng kháng viêm và làm lành vết thương nên đây cũng là một nguyên liệu chữa nứt gót chân gây hiệu quả.

cach-tri-nut-got-chan

Cách thực hiện:

Ngâm chân trong nước ấm để lớp da chân giãn nở, sau đó sử dụng kéo hoặc dao loại bỏ đi lớp da chết.

Lau khô chân và bôi nha đam lên vùng gót chân mới được loại bỏ da chết.

Mang vớ trước khi đi ngủ để nha đam phát huy được hiệu quả cao nhất.

Thực hiện hằng ngày trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả chữa nứt gót cao nhất

Trên đây là 4 cách trị nứt gót chân hiệu quả tự nhiên mà lại không gây đau đớn hay dị ứng. Chúc bạn sẽ có một đôi chân đẹp, mịn màng và không bị nứt nẻ. Hãy lưu những cách trị nứt gót chân bên trên vào và thử ngay bạn nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!