Màn hình OLED là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu? Có nên dùng không?

26.04.2023 - 16:47

Màn hình OLED được sử dụng rộng rãi trong vài năm trở lại đây nhưng chắc hẳn rất nhiều bạn chưa hiểu rõ các tính năng tiện ích màn hình này đem lại Vì sao màn hình điện thoại, tivi OLED được nhiều người lựa chọn? Hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Màn hình OLED là gì?

OLED là loại điốt phát quang, lớp phát xạ điện quang là màng thuốc được làm từ loại chất bán dẫn hữu cơ giúp phát sáng khi có dòng điện chạy qua. Lớp phát sáng này được đặt ngay giữa 2 điện cực, và trong đó có 1 điện cực trong suốt. Khả năng phát sáng của màn hình công nghệ OLED không phụ thuộc đèn nền, vì vậy hiệu quả hơn so với màn hình LCD.

màn hình OLED

Màn hình mới này không chỉ mỏng hơn, đẹp hơn, hiện đại hơn mà còn mang đến chất lượng hình ảnh tốt hơn. Đây được xem là đại diện cho tương lai công nghệ hiển thị. Vì vậy ngay khi vừa xuất hiện, sản phẩm đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Cấu tạo, đặc điểm của màn hình OLED?

Cấu tạo màn hình:

Màn hình công nghệ OLED được cấu tạo từ 4 thành phần chính gồm:

  • Tấm nền: Chất liệu thủy tinh hoặc bằng nhựa có công dụng chống đỡ các bộ phận còn lại.
  • Anode: Bộ phận này có công dụng tạo ra những khoảng trống để chứa điện tích dương khi xuất hiện dòng điện. C
  • athode: Công dụng tạo ra các electron hoặc điện tích âm khi có dòng điện chạy qua.
  • Lớp dẫn hữu cơ: Gồm hai lớp đó là lớp phát sáng và lớp dẫn. Lớp dẫn cấu tạo từ các phân tử hữu cơ dẻo đóng vai trò vận chuyển từ Anode tới các chỗ trống. Còn lớp phát sáng sẽ truyền electron từ cathode.

Đặc điểm của màn hình:

Ưu điểm:

  • Mang đến hình ảnh rõ nét, độ sáng và độ tương phản cao. Nhờ vậy khi xem bất kỳ chương trình truyền hình nào cũng sẽ giúp người xem có cơ hội được trải nghiệm hình ảnh sống động đẹp mắt.
  • Ngoài ra, màn hình này cũng mang đến góc nhìn rộng hơn, đồng thời tiết kiệm điện năng sử dụng mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh hiển thị.

màn hình OLED

Nhược điểm:

  • Do ứng dụng công nghệ hiện đại, chi phí sản xuất cao, phức tạp nên giá thành cao hơn so với những sản phẩm màn hình khác.
  • Màn hình có thể bị hư hỏng khi gặp phải môi trường nước hay ẩm thấp.

Ứng dụng của màn hình OLED

Do những ưu điểm vượt trội về khả năng hiển thị hình ảnh, vì vậy màn hình này được sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Những hãng công nghệ hàng đầu như Sony, LG, Samsung đang áp dụng công nghệ này vào các sản phẩm tivi để cho ra đời những sản phẩm đẹp mắt hình ảnh rõ nét, chân thực. So sánh chung màn hình LED, OLED và LCD

So sánh chung màn hình LED, OLED và LCD

Màn hình LCD, LED, OLED có những điểm tương đồng và khác biệt rõ rệt. Bạn có thể tham khảo thông tin qua bảng dưới đây nhé.

Đặc điểm so sánh

 

 

 

OLED

LCD

LED

 

Nguyên lý hoạt động

Diode phát sáng và sử dụng một lớp phát xạ điện quang sẽ phát sáng khi có dòng điện chạy qua

Phát sáng gián tiếp qua ánh sáng đèn nền và hạt tinh thể lỏng

Phát sáng tương tự như Pixel để hiển thị video và các định dạng khác

Thiết kế

Mỏng

Dày

Mỏng

 

Góc nhìn

Giữ nguyên độ sắc nét ngay cả khi góc nghiêng bé hơn 40 độ

Thay đổi góc nhìn nghiêng về 40 độ để thấy rõ sự khác biệt

Chất lượng hình ảnh sẽ bị giảm khi nhìn nghiêng 40 độ

Màu sắc hiển thị

Màu sắc sặc sỡ hơn màu thật

Màu giống màu thật

Màu sắc rực rỡ và trung thực

Tuổi thọ

Khoảng từ 20.000 đến 50.000 giờ

Khoảng 50.000 giờ

Khoảng 100.000 giờ

Điện năng tiêu thụ

Ít

Nhiều

Ít

Giá thành

Khá cao

Trung bình

Cao

Gợi ý Top 5 tivi màn hình OLED

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu tivi sử dụng màn hình công nghệ OLED. Dưới đây là top 5 tivi chất lượng được nhiều người lựa chọn mà bạn có thể tham khảo.

Smart Tivi OLED LG 4K 48 inch OLED48C1PTB

Thương hiệu: LG. Đây là thương hiệu điện tử đã quá nổi tiếng đến từ xứ sở Hàn Quốc. Khi vào thị trường Việt Nam, các sản phẩm của hãng nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Một trong những sản phẩm uy tín nhất của hãng được người tiêu dùng Việt yêu thích đó là tivi.

màn hình OLED

Ưu đãi tốt nhất

31.850.000 VNĐ

Xem tại NguyenKim

31.900.000 VNĐ

Xem tại Mediamart

 
 

 

Đặc điểm màn hình công nghệ OLED:

  • Màn hình có thiết kế mỏng đường nét tinh giản, phù hợp với không gian hiện đại khiến cho nhà bạn trở nên sang trọng hơn. Nhờ thiết kế màn hình công nghệ OLED, những thước phim trận đấu xuất hiện trên màn ảnh trở nên sinh động, bắt mắt bởi chúng được truyền tải với độ chân thực và sống động.
  • Độ tương phản cao giúp màn hình hiển thị sắc nét. Ngoài ra gam màu trong mỗi khung hình đều rõ nét đến từng chi tiết nhỏ nhất, tạo cảm giác nịnh mắt.
  • Ngoài ra tivi OLED LG còn có góc nhìn rất rộng, dù ngồi ở vị trí nào bạn cũng sẽ có thể xem với chất lượng tốt nhất.
  • Công nghệ OLED Motion Pro được trang bị giúp giảm nhòe hình kể cả với những pha hành động nhanh. Đây là ưu điểm vượt trội của sản phẩm so với các loại màn hình cũ.

Giá: 31.850.000 VNĐ

TV 4K Sony 55A8G 55 inch UHD Smart Tivi

Thương hiệu: Sony. Là thương hiệu vô cùng quen thuộc, sản phẩm tivi thuộc hãng Sony nhận được vô số những đánh giá và phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

màn hình OLED

Ưu đãi tốt nhất

47.395.000 VNĐ

Xem tại Lazada

33.900.000 VNĐ

Xem tại Mediamart

39.850.000 VNĐ

Xem tại Nguyenkim

 
 

 

 

 

Màn hình công nghệ OLED:

  • Sản phẩm sở hữu màn hình lên tới 55inch cho hiệu suất hình ảnh và âm thanh tuyệt vời.
  • Màn hình OLED mang đến khả năng hiển thị chi tiết, từng chuyển động nhỏ, từng màu sắc đều được hiển thị rõ nét, nâng cấp hình ảnh giúp người dùng có được trải nghiệm tuyệt vời.
  • Tivi Sony còn có khả năng điều khiển độc lập hơn 8 triệu điểm ảnh tự phát sáng. Ngoài ra kho ứng dụng phong phú với những ứng dụng quen thuộc như Youtube, Netflix... Ngoài ra bạn còn có thể tải thêm vô số những ứng dụng khác nữa để việc sử dụng được dễ dàng hơn.

Giá: 33.900.000 VNĐ

Tivi OLED Sony 55 inch 55A8F, 4K HDR

Thương hiệu: Sony. Lại là một sản phẩm nổi tiếng đến từ thương hiệu Sony, tivi OLED Sony 55 inch 55A8F, 4K HDR là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian nhà bạn.

màn hình OLED

Ưu đãi tốt nhất

31.900.000 VNĐ

Xem tại Mediamart

 
 

Đặc điểm màn hình:

  • Màn hình với thiết kế to tràn viền là thiết kế ấn tượng, giúp không gian nhà bạn trở nên đắt giá và thu hút. Không chỉ là một thiết bị giải trí, sản phẩm còn mang ý nghĩa là vật trang trí nội thất tuyệt vời không gì có thể thay thế được.
  • Đặc biệt với công nghệ OLED, các điểm ảnh tự phát sáng mang đến màu đen sâu thẳm, hình ảnh rõ nét và chuẩn xác đến từng điểm ảnh. Bộ phân giải 4K nét gấp 4 lần so với độ phân giải full HD.
  • Ngoài ra việc áp dụng công nghệ TRiluminos giúp mang đến hình ảnh và màu sắc tươi sáng, khiến người xem có cảm giác như bạn đang được chiêm ngưỡng tận mắt.
  • Công nghệ Acoustic Surface là công nghệ âm thanh cao cấp nhất của Sony được trang bị trên các dòng tivi OLED. Với công nghệ này, âm thanh phát ra từ màn hình sẽ vô cùng sống động không cần dùng tới loa, khiến cho bạn có cảm giác như đang trải nghiệm xem phim ở rạp.

Giá: 31.900.000 VNĐ

Smart Tivi OLED LG 55 inch 55B9PTA, 4K UHD, HDR

Thương hiệu: LG. LG là thương hiệu nổi tiếng từ Nhật Bản. Hầu hết các sản phẩm của LG đều được người tiêu dùng yêu thích bởi độ bền, thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.

màn hình OLED

Ưu đãi tốt nhất

27.900.000 VNĐ

Xem tại Mediamart

27.400.000 VNĐ

Xem tại Nguyenkim

 
 

 

Đặc điểm màn hình công nghệ OLED:

  • Tivi sử dụng màn hình màu đen OLED sở hữu độ tương phản tuyệt đẹp mang đến bạn trải nghiệm tuyệt vời, giúp cho màu sắc được rõ nét, gia tăng chiều sâu cho hình ảnh.
  • Nhờ thiết kế đơn giản, đẹp mắt nhưng không kém phần tinh xảo, sản phẩm mang đến điểm nhấn độc đáo ấn tượng cho không gian nội thất nhà bạn.
  • Điểm đặc biệt của sản phẩm đó là khả năng quản lý cáp giữ cho tất cả các kết nối được xếp gọn gàng mà không bị rườm rà lộn xộn gây mất thẩm mỹ.

Giá: 27.900.000 VNĐ

Tivi OLED Sony 77 inch 77A1, 4K HDR, Smart Android 7.0

Thương hiệu: Sony. Một sản phẩm tivi ứng dụng màn hình OLED cao cấp của hãng Sony chắc chắn sẽ làm người tiêu dùng hài lòng đó là tivi Sony 77 inch 77A1, 4K HDR, Smart Android 7.0.

màn hình OLED

Ưu đãi tốt nhất

89.000.000 VNĐ

Xem tại Mediamart

 
 

Đặc điểm màn hình:

  • Ấn tượng đầu tiên khi bắt gặp sản phẩm này đó là thiết kế mới lạ với phần viền và độ dày màn hình siêu mỏng, tạo nên dấu ấn đặc biệt không thể trộn lẫn.
  • Màn hình mang đến trải nghiệm mê hoặc với hơn 8 triệu điểm ảnh tự phát sáng, giúp cho hình ảnh hiện lên trở nên chân thực và trung thực nhất.
  • Bộ xử lý hình ảnh X1 Extreme mới nhất của hãng tính đến thời điểm năm 2017, xử lý được các vấn đề liên quan tới hình ảnh, giúp cho quá trình sử dụng tivi không bị gián đoạn.
  • Tivi Sony 4K HDR mang đến một tiêu chuẩn mới về chất lượng ảnh, độ tương phản phong phú, độ rõ nét thể hiện rõ rệt, nhờ vậy mọi chi tiết dù nhỏ nhất đều cực kỳ sắc nét.

Giá: 89.000.000 VND

Màn hình OLED được ứng dụng rất nhiều trong việc sản xuất các sản phẩm tivi, điện thoại smartphone. Trong tương lai, màn hình này sẽ còn được sử dụng rộng rãi hơn nữa. Hy vọng bài viết mang đến bạn những thông tin hữu ích!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!