Cách chọn cân sức khoẻ điện tử cho gia đình

29.12.2020 - 14:58

Sức khỏe là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Vì thế, đã có không ít hộ gia đình đã tìm mua cân sức khoẻ để sử dụng. Thế nhưng, để có thể tìm mua được một chiếc cân sức khỏe tốt thì không phải ai cũng có thể làm được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua cân sức khỏe điện tử tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

1. Tại sao mỗi gia đình cần phải có một chiếc cân sức khỏe điện tử tại nhà?

Cân điện tử cho gia đình
Cân điện tử cho gia đình

Bạn có biết? Việc cân nặng của bạn thay đổi cũng một phần nào đó thể hiện được tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu bạn tăng cân quá nhanh hoặc sụt giảm cân nặng không rõ lý do. Thì bạn cần phải đến bệnh viện kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân tại sao cân nặng lại lên, xuống thất thường như vậy? Bởi, bạn có thể đang mắc một căn bệnh nào đó như: tiểu đường, ung thư,... khi tăng cân nhanh thì có thể đang bị thừa cân, béo phì.

Việc dứng lên cân và nhìn vào bảng hiển thị cân nặng, có vẻ như quá đơn giản. Tuy nhiên, những hành động nhỏ này lại là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể kiểm soát cân nặng. Biết được những thay đổi của cơ thể mình để không chủ quan. Đồng thời, với những người đang muốn tăng cân hay trong chế độ kiêng khem, giảm cân. Thì với chiếc cân sức khỏe điện tử này, cũng có thể điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện hằng ngày hợp lý hơn.

2. Kinh nghiệm giúp bạn chọn mua cân sức khỏe điện tử

Để có thể chọn mua được một chiếc cân sức khỏe điện tử cho gia đình tốt, chất lượng, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm sau:

123849314-281637876494455-6782309296075726436-n
Hướng dẫn bạn cách tìm mua một chiếc cân điện tử chuẩn

Độ ổn định của cân

Yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm đó chính là độ ổn định của cân điện tử. Một chiếc cân sức khỏe chuẩn, có tính ổn định cao phải:

  • Khung phải chắc chắn để có thể chịu được cân nặng của bạn khi đứng lên trên bàn cân.
  • Bộ kim chỉ thị cân nặng phải làm việc tốt, đáp ứng được tất cả các yêu cầu cần thiết.
  • Độ nhạy của bộ cảm biến trọng lượng cao.

Trọng lượng đo của cân, đơn vị đo của cân

Hầu hết, các loại cân sức khỏe điện tử hiện nay đều có thể đo được cân nặng đến 150kg. Với một số cân thì có thể đo được đến 300kg. Với cân nặng, thể trạng của người Việt Nam hiện nay, thì ít có ai vượt qua được con số này, nên bạn không cần lo lắng khi tìm cân. 

Đơn vị đo của những chiếc cân sức khỏe này thường sử dụng: kilograms và đơn vị pounds. 

Cân có màn hình hiển thị rõ, độ sai số càng nhỏ càng tốt

Bạn nên ưu tiên chọn mua những chiếc cân có màn hình to, hiển thị được nhiều thông số. Điều này, sẽ giúp bạn có thể đọc được kết quả cân nặng rõ và chính xác. Đồng thời, với chiếc cân sức khỏe nhiều chức năng cũng giúp bạn kiểm soát được sức khỏe của mình và gia đình được tốt hơn.

Cùng một mức giá, thì bạn nên ưu tiên chọn mua cân sức khỏe điện tử có độ sai số nhỏ nhất. Tối thiểu, độ sai số của cân chỉ là 0,1kg hoặc 0,2% mà thôi. 

123711583-294063345056207-2115022129608813411-n
Nên ưu tiên cân sức khỏe có thiết kế hiển thị rõ ràng.

Thiết kế đẹp mắt, giá cả hợp lý

Một chiếc cân được thiết kế đẹp mắt cũng là yếu tố giúp cho các thành viên chăm chỉ “đi cân” nhiều hơn. Đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Thực chất, cấu tạo của cân sức khỏe điện tử khá giống nhau. Nó chỉ khác về màu sắc, cách điệu về màn hình hiển thị, bàn cân,... Khi mua bạn có thể đi cùng các thành viên khác để chọn lựa chiếc cân ưng ý.

Ngoài ra, bạn cũng cần đưa ra quyết định mua cân sức khỏe để kiểm tra cân nặng hay cân có nhiều chức năng. Hãy đừng có ham rẻ chọn mua cân không nguồn gốc, xuất sứ. Thay vào đó, hãy chọn mua cân được bán tại những địa chỉ uy tín, cân nhắc lựa chọn chiếc cân phù hợp với nhu cầu sử dụng, kinh tế hiện tại bạn đang có.

Mặt khác, để tiện cho gia đình bạn có thể theo dõi sức khỏe của các thành viên. Thì có khá nhiều cân điện tử còn có bộ phận lưu trữ bộ nhớ. Nó được kết nối với các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng. Từ đó, bạn có thể so sánh, kiểm soát được cân nặng giữa các lần cân.

Dung lượng pin, dung lượng của bộ nhớ

Vì là cân điện tử, nên bạn cũng cần chú ý đến dung lượng của pin. Bạn hãy dành thời gian tìm hiểu thêm đến loại pin mà cân sức khỏe sử dụng, thời gian dùng pin trong bao lâu? Mua ở đâu tốt? Giá thành có đắt không?,...

3. Loại cân điện tử nào tốt?

Ưu đãi tốt nhất bạn nên chọn
bb9483d8a2d05a11de6be550c61a27a6
Xiaomi Body composition Scale gen 2
Tốt nhất cho gia đình thích công nghệ
Kết nối với app, theo dõi và cảnh báo cho bạn các bất thường về sức khỏe dựa theo chỉ số. Bạn cũng có thể theo dõi sức khỏe của cả gia đình thông qua ứng dụng của Xiaomi. (Đây là bản thế hệ 2)
499.000 đ từ Lazada.vn
Bản thế hệ 2 (nâng cấp)

Đây là chiếc cân điện tử theo mình là tốt và thông minh nhất cho bạn. Mỗi tuần chỉ cần đứng lên và sau đó toàn bộ dữ liệu sẽ được lưu và phân tích, theo dõi qua ứng dụng điện thoại là Mi Home. 

  • Vật liệu: nhựa ABS + kính cường lực
  • Khối lượng: 1.6kg
  • Phạm vi cân: 100g-150kg
  • Độ chính xác: 50g
  • Tương thích: Android 4.4/iOS 9.0 trở lên
  • Kết nối: Bluetooth 5.0
  • Sai số thấp, tối ưu hóa giới hạn đo
  • Kết nối thông minh qua App Mi Fit
Á quân, một sựa lựa chọn thay thế tốt khác
245538583475e019ad08fc8f3532888d
Xiaomi Scale 2
Một sự lựa chọn tốt khác thay thế
Cũng hỗ trợ kết nối app, nhưng khả năng phân tích thấp hơn. Nếu bạn chỉ cần theo dõi cân nặng qua ứng dụng thì sử dụng sản phẩm này là phù hợp.
299.000đ tại Lazada259.000đ tại Shopee
So sánh người bán công ty và cá nhân
  • Trọng lượng cân: 0.1Kg ~ 150Kg
  • Kết nối Bluetooth 5.0
  • Hỗ trợ kết nối điện thoại Android, iOS

Một sự lựa chọn thay thế khác nếu bạn chỉ cần theo dõi qua ứng dụng và kiểm soát cân nặng. Giá trên của Lazada là Shop Doanh Nghiệp nên giá đắt hơn không đáng kể nhưng theo mình uy tín hơn. Còn Shopee là cá nhân bán, nhưng số lượng đặt hàng cũng nhiều. Vì vậy mình nghĩ cũng ổn sau khi đọc review trên Shopee.

Top 3 về cân điện tử
Cân Laica
LAICA PS1054
Sản phẩm xuất xứ của Ý
Sai số nhỏ (không giống các loại cân giá rẻ có sai số đến 0.9kg). Sản phẩm có nguồn gốc từ Ý. Sử dụng Pin AAA hoặc CR2032 loại 3V và trọng lượng tối đa 180kg. (Giá khác nhau, xem mô tả ở dưới)
329,000đ tại Shopee.vn580,000đ tại Lazada.vn
  • Áp dung màn hình LCD lớn giúp người dùng dễ đọc kết quả cũng như theo dõi được tình hình cân nặng của mình.
  • Thiết kế tự động hóa bật tắt khi bạn lên xuống cân.
  • Nhà sản xuất đã sử dụng mặt cân bằng kính cường lực dày 6mm, an toàn, có độ bền cao với thời gian đồng thời dễ cho người sử dụng đứng lên.
  • Vỏ hộp sang trọng, thiết kế đẹp từ sản phẩm đến vỏ, có thể dùng làm quà để tặng.
  • Bảo hành 12 tháng.

Sản phẩm tại Shopee sử dụng Pin AAA, còn 1 loại nữa tại Lazada sử dụng pin CR2032 loại 3V của Panasonic. Cả 2 loại pin này đều dễ thay thế. Bạn có thể xem review ở trang chi tiết để so sánh.

Mua cân sức khỏe điện tử không bao giờ là dễ, nhất là với những ai chưa có kinh nghiệm mua đồ điện tử. Với những kinh nghiệm trên đây. Hy vọng rằng, bạn đã có thể tự chọn được cho gia đình mình một chiếc cân sức khoẻ chất lượng. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!