Review Canxi Hữu Cơ: Mẹ Bầu Vẫn Lái Xe ầm ầm, Bé Cứng Cáp Nhanh Vận Động Nhờ Mẹ Thông Thái Chọn Loại Canxi Này

27.06.2023 - 09:26

Xin chào các mẹ bầu! Mình là An, 32 tuổi, hiện là mẹ 2 con. Trải qua sinh thường đã 2 lần, và mình muốn chia sẻ với các mẹ bầu về hành trình gian nan tìm loại canxi đê bổ sung cho con. Nếu như sinh bé thứ nhất mình mệt mỏi bao nhiêu, thì bé thứ 2 mọi người đều khen “bầu mà khỏe thế, bụng to tướng mà lái xe ầm ầm”. Đặc biệt, bé thứ 2 nhà mình có mốc vận động sớm, cứng cáp thấy rõ, răng cũng mọc nhanh và đều đẹp hơn bé lớn. Các mẹ muốn mẹ khỏe - con cứng cáp thì đọc kỹ mình chia sẻ nhé. 

canxi-huu-co-calci-vita-bdf-2

Các mẹ cũng biết rồi, canxi đóng vai trò rất quan trọng đối với mẹ bầu và sau sinh. Thiếu canxi gây ra những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, đặc biệt làm tăng nguy cơ tiền giản giật ở thai phụ. Chẳng thế mà ngày xưa các cụ bảo “chửa - cửa mả” ấy là bởi thời xưa chưa có nghiên cứu khoa học về việc thiếu canxi, do đó những chuyện đau lòng như tiền sản giật thường xuyên diễn ra mà không cách nào ngăn chặn.

tam-quan-trong-canxi

Mang thai lần đầu - Ngây thơ nghĩ hàm lượng cao, hàng ngoại là tốt

Mang thai bé đầu tiên, mình cũng như bao mẹ bỉm khác, rất nghe lời bác sĩ và chăm chỉ uống canxi đúng giờ giấc. Mình uống theo bác sĩ kê đơn được khoảng 3 tháng thì tình cơ đi mua hàng tại 1 cửa hàng xách tay. Nghe chị chủ hàng mách mua một loại canxi từ Úc, là hàng ngoại, hàm lượng canxi rất cao, tốt cho con, giá lại cực kỳ hạt dẻ chưa tới 100.000đ/tháng.

Mặc dù viên to rất khó nuốt, nhưng mình vẫn chăm chỉ dùng đều đặn và rất yên tâm em bé được bổ sung canxi đầy đủ. Nhưng chuyện đâu có dễ như vậy, một ngày mình chợt tá hỏa vì chiếc lưng mọc đầy mụn, miệng thì nhiệt. Lúc này mình vẫn chưa nghĩ gì, chỉ chăm chỉ xúc nước muối trị nhiệt miệng và giữ sạch sẽ các vùng da mụn mà không biết do sử dụng canxi không phù hợp gây nóng trong. 

Giai đoạn mang thai đó cũng cực khổ, lưng đau mỏi, suy nhược nhiều. Các chị em đều khuyên cố gắng, do bầu lần đầu chưa quen, lại thêm mất ngủ, chuột rút khiến cơ thể thêm yếu ớt. 
Sau sinh bé đầu, mình vẫn tiếp tục sử dụng loại canxi đang dùng cho tới khi … mình phát hiện bị trĩ cấp độ 1, do từ lúc mang thai đến sau sinh mình bị táo bón rất nặng. Cứ nghĩ ai bầu cũng vậy. Nhưng đến khi đi gặp bác sĩ, mình mới biết hóa ra do mình lựa chọn canxi sai cách.

Chuyên gia khai sáng, lúc này mới tỉnh ngộ

Chắc hẳn các mẹ đều đã quen thuộc với rau sạch “hữu cơ”, thế nhưng ít ai biết canxi cũng có hữu cơ và vô cơ. 
Canxi hữu cơ: có nguồn gốc từ thực vật, rau củ nên khả năng hấp thu nhanh, dễ dàng đào thải nếu dư thừa. Bởi nguồn gốc tự nhiên, canxi hữu cơ được gọi là “canxi mát” vì ít gây nóng trong, táo bón, giảm nguy cơ lắng cặn, vôi hóa nhau thai ở mẹ bầu. Hương vị cũng thơm ngon dễ dùng hơn. 

Canxi vô cơ: được cấu thành từ các hợp chất vô cơ và tạo ra từ các phản ứng hóa học trong sản xuất. Nguồn gốc canxi vô cơ thường từ đá vôi, vỏ sò, vỏ trai dưới các dạng: Canxi carbonat, canxi photphas, canxi citrate, canxi sulfate,...Tuy giá rẻ và hàm lượng cao, nhưng canxi vô cơ khó hấp thụ hơn rất nhiều lần  khiến cho cả mẹ và bé không nhận được đủ lượng canxi cần thiết. Không những thế, canxi vô cơ có khả năng đào thải thấp. Do đó, nguy cơ gây lắng cặn, sỏi thận và vôi hóa bánh nhau rất cao
 

cong-dung-calci-vita

Lúc này mình mới nhận ra các biểu hiện nóng trong, nhiệt miệng, mụn nhọt, thậm chí uống canxi rất đều nhưng vẫn chuột rút, đau lưng là do mình chọn phải canxi vô cơ, hấp thu kém. 

Mang thai lần 2, kiên quyết chọn canxi hữu cơ Calci Vita BDF

Rút kinh nghiệp “tập 1” lần này mình cẩn thận tìm hiểu rất nhiều loại canxi hữu cơ trên thị trường. Nhưng loại thì không có vitamin D3, còn đa số thì hàng ngoại xách tay. Tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ, mình đã quyết định sử dụng Calcivita BDF - một sản phẩm canxi sản xuất trong nước nhưng được rất nhiều tín nhiệm từ các bác sỹ. 

Theo tư vấn của chuyên gia và thông tin mình tìm hiểu được, thì canxi hữu cơ trong Calcivita BDF có nguồn gốc từ thực vật, giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn so với canxi vô cơ. Thành phần còn có thêm Vitamin D3 giúp tăng cường hấp thu canxi vào xương, tăng trọng lượng và khối lượng xương, từ đó giúp bé yêu tăng trưởng chiều cao vượt trội, mẹ bầu khỏe mạnh suốt thai kỳ. Một điểm đặt biệt khác của Calci Vita là sản phẩm có Vitamin C giúp tăng sinh collagen, hỗ trợ cơ thể nâng đỡ khung xương, giảm nóng trong khi sử dụng canxi và tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin PP giúp tăng cường hấp thu canxi tại ruột non.

canxi-huu-co-calci-vita-bdf-1

Càng tìm hiểu sâu, mình càng “ưng cái bụng” vì calci vita BDF sử dụng ống uống thủy tinh được xem là hình thức bảo quản tốt nhất, không to tạp chất độc hại như ống nhựa, lại ổn định hoạt chất canxi. 

Ở Việt Nam, không nhiều đơn vị có thể sản xuất canxi dạng ống thủy tinh như vậy vì chi phí lớn, dây chuyền tốn kém, gặp nhiều khó khăn trong vận chuyển và bảo quản. Nhưng công ty Bidiphar vẫn kiên nhẫn theo đuổi con đường này vì mong muốn sự an toàn cho người dùng. Đây là điều khiến mình rất thiện cảm với thương hiệu sản xuất dược này.

Thu quả ngọt, bé yêu cứng cáp

Từ ngày sử dụng Calci Vita - BDF, mình thấy cơ thể rất nhanh nhẹn, linh hoạt, không cảm thấy mệt mỏi hay đau nhức xương khớp như lần đầu mang bầu. Ai cũng quở “Bầu bì mà khỏe thế, lái xe đi mấy chục cây số ầm ầm, khỏe re”. Giấc ngủ cũng ngon hơn, không bị chuột rút ám ảnh mỗi đêm. Mình cũng nhận thấy sự phát triển nhanh chóng của bé trong bụng. Các lần khám thai cũng cho thấy bé yêu của mình rất khỏe mạnh, cứng cáp và vận động nhanh nhẹn. 

Tính đến nay bé thứ 2 đã được 1 tuổi tròn, các mốc vận động của con đều sớm hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Chỉ mới 2 tháng tròn con đã lẫy, 4 tháng ngồi, 6 tháng bò nhanh nhẹn. 

Điểm đặc biệt khiến mình yêu thích Calcivita BDF là không gây táo bón nóng trong, mình đã bye bye được căn bệnh trĩ sau sinh nhờ thế.

Tuy nhiên, sản phẩm cũng có nhược điểm, đó là thiết kế dạng ống thuỷ tinh khiến việc sử dụng và mang theo không thuận tiện lắm, nên mình hay để ở nhà và uống ngay sau ăn sáng. Mẹ nhớ lưu ý để xa tầm tay trẻ em nhé. 

Canxi rất quan trọng với trẻ nhỏ
Canxi rất quan trọng với trẻ nhỏ

Nhìn chung, sau thời gian sử dụng Calcivita BDF, mình hoàn toàn hài lòng và tin tưởng vào sản phẩm. Mình nghĩ rằng đây chính là sự lựa chọn rất tốt cho các mẹ bầu muốn cung cấp đầy đủ canxi cho mình và bé yêu. Ngoài ra, với kinh nghiệm của mình, mình muốn gửi đến các mẹ lời khuyên sau:

  • Nên sử dụng canxi hữu cơ thay vì vô cơ vì khả năng hấp thu tốt hơn nhiều, hạn chế nóng trong, táo bón, lắng c ặn.
  • Ưu tiên dùng hàng trong nước sản xuất, hàng xách tay tuy hấp dẫn nhưng nguồn gốc không rõ ràng, việc vận chuyển có thể làm hư hỏng ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm
  • Kết hợp với chế độ ăn uống cân đối và lối sống khoa học để giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh, bé yêu phát triển toàn diện.
  • Giai đoạn sau sinh cũng cực kỳ quan trọng, mẹ đừng bỏ bê dùng canxi nhé, vì em bé vẫn tiếp tục rút canxi từ sữa mẹ đó.

Nếu quan tâm đến sản phẩm Calcivita BDF và muốn tìm hiểu thêm thông tin, mẹ bầu có thể truy cập trang web sau đây: https://calcivita.vn/.

Tại đây, mẹ sẽ tìm thấy đầy đủ thông tin về sản phẩm, cũng như hướng dẫn sử dụng và các chia sẻ từ người dùng khác.

Cuối cùng, mình chúc các mẹ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và có một thai kỳ suôn sẻ. Mong rằng những chia sẻ của mình về Canxi Hữu Cơ Calci Vita BDF sẽ giúp ích cho các mẹ trong quá trình chăm sóc bản thân và bé yêu!
5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Nhận xét tốt nhất

khang minh

Ui, thấy thằng cháu uống loại này có D3 mẹ nó bảo cho nhanh cao. Có bầu uống cũng ok à? Có bán ở shopee ko nhỉ

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 08:54 05/04/2023
img-avatar
Vy Nguyen

Eo ôi, sợ táo bón chết được, mình đang mang thai lần 2 ko hỉu sao uống viên là bón cht. Giờ mới bít là canxi cũng có hữu cơ nhiều loại, ad cho em hỏi là có bán ở nhà thuốc Gia lai ko ạ?

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 08:57 05/04/2023
img-avatar

Bình luận

duyen truong

Cái sp này mình dc bsi kê cho uống hồi còn bầu bạn nhỏ đầu tiên, qua tới bạn nhỏ thứ 2 vẫn trung thành với e ấy lun, trộm vía thai kì nhẹ tênh, ko đau nhức

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 09:04 10/05/2023
img-avatar
Dung Phương

Mình cũng dùng canxi Vita vì có đứa bạn mở nhà thuốc khuyên. N bảo là m cứ dùng đi, con sinh ra mà k cứng cáp t đi đầu xuống đất, nhà t 2 đứa đều dùng. Đúng là bé nhà m sinh ra cứng cáp hơn hẳn bé đầu. 2 tháng là lẫy được r

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 08:57 05/04/2023
img-avatar