Cắt tóc ngày nào tốt? Không nên cắt tóc ngày nào tháng 04/2024

02.04.2024 - 14:04

Từ xa xưa, quan niệm về việc chọn cắt tóc ngày nào tốt đã ăn sâu trong văn hóa Á Đông. Người ta tin rằng, việc cắt tóc vào ngày đẹp sẽ mang lại nhiều điều may mắn, tài lộc, sức khỏe, và ngược lại, cắt tóc vào ngày xấu có thể gặp xui xẻo, ảnh hưởng đến vận trình.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chọn ngày tốt để cắt tóc dựa trên các yếu tố như Âm lịch, Can chi, giờ Hoàng đạo, sao tốt,...  Cùng với đó, bài viết cũng sẽ gợi ý một số ngày tốt để cắt tóc trong tháng và lưu ý khi chọn ngày. Hãy cùng khám phá bí quyết thu hút may mắn, tài lộc thông qua việc chọn ngày cắt tóc phù hợp!

cat-toc-ngay-nao-tot-12
Nên cắt tóc ngày nào tốt?

Tại sao mọi người nên chọn ngày cắt tóc?

Có rất nhiều quan niệm cho rằng: Tóc không chỉ quyết định đến vẻ đẹp của con người, mà nó còn một phần quan trọng gắn liền với sinh mệnh, vận may của con của con người, cắt tóc vào ngày tốt sẽ mang lại may mắn, tránh những điều xui xẻo.

Do đó, họ cho rằng việc cắt tóc giống như chuyện cưới hỏi của đôi lứa, cũng cần chọn ngày lành, tháng tốt để mang lại nhiều may mắn và điều tốt lành cho chủ nhân. Đồng thời, cần tránh những ngày không nên cắt tóc để không rước họa vào người và xua đuổi những điều xui rủi.

Mặc dù những quan điểm này đa phần chỉ là thông tin truyền miệng, không có cơ sở khoa học chứng minh, nhưng vẫn được rất nhiều người tin tưởng, chú trọng và thực hiện theo.

Một số người dù không tin, nhưng họ cũng không phản bác và mặc nhiên khi cắt tóc họ sẽ chọn những tốt nhất dành cho mình, đồng thời né những ngày kiêng cắt tóc. Bởi người Việt chúng ta thường có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, kiêng những điều không tốt cũng là một cách để mang đến bình an cho mình.

Theo đó, cắt tóc cũng có ngày hung hay cát, xem lịch ngày cắt tóc tốt có thể giúp mọi người gặp nhiều may mắn và tránh được vận hạn, xui xẻo. Nếu bạn đang muốn xem cắt tóc ngày nào tốt hay xấu (theo lịch âm) thì hãy tham khảo thông tin dưới đây:

Cắt tóc ngày nào tốt?

Trong một tháng sẽ có cả ngày tốt và ngày xấu, có ngày hoàng đạo và có ngày hắc đạo, có giờ hoàng đạo trong ngày và có giờ hắc đạo trong ngày. Khi làm các việc trọng đại thì chọn ngày đẹp, giờ đẹp làm để mọi việc luôn thành công. Cũng bởi thế mà cắt tóc phong thủy, thì mọi người thường xem ngày đẹp cắt tóc là ngày nào, theo giờ cụ thể như sau (chú ý, thông tin dưới đây theo lịch âm):

Ngày cắt tóc Ý nghĩa tốt/xấu từng ngày

Mùng 3

Ngày đẹp mang đến nhiều tài lộc, công việc thuận lợi.

Mùng 4

Ngày tốt, kinh doanh gặp được nhiều may mắn tài lộc

Mùng 5

Ngày tốt, thịnh vượng, rất hợp với người làm văn phòng, hành chính.

Mùng 6

Ngày đẹp đem đến nhiều thịnh vượng, tinh thần thoải mái vui vẻ, công việc thuận lợi.

Mùng 8

Ngày tốt sẽ có nhiều niềm vui trong tình cảm, công việc, nhận được thưởng hoặc thu về lợi nhuận.

Mùng 9

Ngày đẹp với nhiều nguồn năng lượng tích cực, dồi dào, cuộc sống vui vẻ có nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

Mùng 10

Là ngày tốt thuận lợi cho các dự án mới.

Mùng 11

Ngày tốt, tinh thần sảng khoái, làm được nhiều việc lớn.

Mùng 13

Ngày tốt với nhiều điều may mắn, tình duyên thuận lợi. 

Mùng 14

Ngày tốt sẽ được quý nhân phù trợ và giúp đỡ.

Mùng 15

Gặp nhiều may mắn, tăng vận khí, tài chính dồi dào.

Mùng 17

Ngày tốt, thi cử thuận lợi, đạt được nhiều kết quả cao.

Mùng 19

Ngày tốt, tài lộc dồi dào, có thể khai trương, làm ăn kinh doanh tốt.

Mùng 20

Ngày tốt sẽ giúp tăng thu nhập, tài chính có dư. 

Mùng 23

Tài chính có dư, việc làm ăn được thuận buồm xuôi gió.

Mùng 26

Ngày tốt về tài vận, may mắn về công danh, có cơ hội thăng chức.

Mùng 27

Ngày đẹp thuận lợi, cuộc sống vui vẻ.

Ngày 30

Ngày tốt, có thể xua đi những điều tiêu cực, có thêm năng lượng mới. 

Ngày nào xấu không nên cắt tóc?

Hàng tháng, ngoài những ngày tốt để cắt tóc, cũng có một số ngày mà theo quan niệm dân gian, không nên cắt tóc. Đó là mùng 1, ngày 15 âm lịch, 3 ngày đầu năm, trong kỳ thi và nhà có tang. Những ngày này được coi là ngày xấu âm lịch, mang theo nhiều điều không tốt và có thể gây ra những tác động tiêu cực đối với cuộc sống của chúng ta. Cùng tham khảo bảng dưới đây để biết thêm những ngày xấu âm lịch trong tháng mà nên tránh khi muốn cắt tóc:

Ngày cắt tóc Ý nghĩa tốt/xấu từng ngày
Mùng 1Ngày đầu tiên của tháng, cắt tóc sẽ có thể dẫn đến những chuyện không suôn sẻ.
Mùng 2Cắt tóc ngày này dễ dính thị phi, tai tiếng, có mâu thuẫn. 
Mùng 7Ngày xấu rất dễ mang đến xui xẻo về mặt tài chính.
Mùng 12 Ngày xấu sẽ thường gặp nhiều chuyện không may mắn về tài chính.
Mùng 16Gặp nhiều trở ngại trong công việc và kinh doanh.
Mùng 18Ngày xấu, dễ bị mất mát tiền của.
Mùng 21Ngày xấu, dễ gặp nhiều thị phi, bị hiểu lầm.
Mùng 22Ngày xấu, công việc bị ảnh hưởng, tinh thần sa sút.
Mùng 24Ốm yếu, bệnh tật.
Mùng 25Ngày xấu dễ bị ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Ngày 28 Ngày xấu dễ dẫn đến mâu thuẫn và xích mích.
Ngày 29Ngày xấu dễ bị người khác lợi dụng.

Nên cắt tóc ngày nào tốt cho trẻ nhỏ?

Tham khảo ngày cắt tóc cho bé (theo lịch âm) để mang đến sức khoẻ và may mắn:

Ngày tốt cắt tóc cho trẻ

Ý nghĩa 

Mùng 3

Sự vui vẻ

Mùng 4

Sự phú quý

Mùng 7

Ngày tốt lành

Mùng 8

Trường thọ

Mùng 9

Ngày tốt lành

Mùng 10

Có lộc tài

Ngày 11

Sự thông minh

Ngày 13

Ngày tốt

Ngày 16

Mang đến ích lợi tốt

Ngày 19, 26, 29

Ngày may mắn

Ngày 25

Ngày tài phúc

Ngoài những ngày tốt được cho là nên cắt tóc cho bé thì những ngày sau cần kiêng kỵ để tránh cho bé bệnh vặt, quấy khóc cũng như những điều kém may mắn:

Ngày xấu không nên cắt tóc cho trẻÝ nghĩa

Mùng 1, mùng 2

Mang tài lộc may mắn đi lại rước xui xẻo về.

Mùng 5

gặp nhiều điều xui xẻo

Ngày 30 cuối tháng

Ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé

 cat-toc-cho-be-ngay-dep-1
Chọn ngày cắt tóc cho bé

Tháng 4/2024 cắt tóc ngày nào tốt?

Hôm nay cắt tóc được không? Để tốt nhất, bạn nên chọng những ngày đẹp cắt tóc tháng tư là những ngày dưới đây:

  • Thứ 4, ngày 03/04 – ngày 25/02 Đinh Dậu
  • Thứ 2, ngày 08/04 – ngày 30/02 Nhâm Dần
  • Thứ 4, ngày 10/04 – ngày 02/03 Giáp Thìn
  • Thứ 7, ngày 20/04 – ngày 12/03 Giáp Dần
  • Thứ 3, ngày 23/04 – ngày 15/03 Đinh Tỵ
  • Thứ 7, ngày 27/04 – ngày 19/03 Tân Dậu
  • Thứ 2, ngày 29/04 – ngày 21/03 Quý Hợi

Chọn lịch cắt tóc cần lưu ý những gì?

  • Bà bầu nên kiêng cắt tóc: Nhiều nơi cho rằng trong suốt thai kỳ bà bầu không nên đi cắt tóc. Cũng có những nơi kỵ bà bầu cắt tóc vào ngày rằm, mùng 1 theo lịch âm, cho rằng người mẹ mang thai cắt tóc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, em bé trong bụng phát triển không tốt. Tuy nhiên đây chỉ là điều kiêng kỵ dân gian. Ngày nay, việc cắt tóc ngắn giúp bà bầu thoải mái và thư giãn rất nhiều, chỉ cần tránh sử dụng hóa chất làm tóc là được.
  • Mùng 1 đầu tháng không nên cắt tóc: Theo quan niệm xưa, ngày đầu tháng hay đầu năm nên kiêng cắt tóc, nếu không sẽ tiêu tan hết tài lộc, sức khỏe cũng suy giảm. Cắt tóc vào mùng 1 khiến cả tháng, cả năm xui xẻo chưa có cơ sở khoa học nhưng là kiêng kỵ tâm linh nên ai cũng làm theo với mong muốn bình an, may mắn. 
  • Không cắt tóc trong tháng cô hồnNgười xưa cho rằng tháng cô hồn là lúc có nhiều cô hồn dã quỷ dạo chơi chốn nhân gian. Để ngăn ma quỷ xâm nhập quấy phá cơ thể, mọi người kiêng cắt tóc. Lý do là bởi tóc liên quan tới sức khỏe và linh hồn, nếu cắt bỏ tóc sẽ khiến cho cơ thể suy yếu, vong hồn dễ dàng quấy phá.
  • Kiêng cắt tóc trước khi đi thi: Thời xưa, các sĩ tử kiêng cắt tóc trước ngày thi vì họ tin rằng như vậy sẽ khiến não bộ bị ảnh hưởng, trí nhớ giảm, không thông minh, nhanh nhạy. Nếu xét theo khía cạnh tâm linh, dân gian cho rằng việc cắt tóc trước khi thi giống như cắt bỏ hết kiến thức, khiến cho thi cử gặp khó khăn, không làm được bài.

Một lần nữa chúng tôi xin nhắc lại rằng những thông tin trên chỉ là những thông tin truyền miệng từ dân gian, những quan niệm dựa trên ngũ hành, phong thủy và chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh.

Thế nên nó không thực sự đúng, cũng không có cơ sở nghiên cứu nào chứng minh những điều này sai. Do đó, việc tin tưởng những thông tin này đúng hay sai sẽ thuộc về quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên, theo lời dạy của ông bà ta thì “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.

Do đó, kiêng những ngày không nên cắt tóc là một cách để chúng ta né tránh những điều rủi ro. Và cắt tóc vào những ngày tốt cũng là cách để chúng ta hy vọng về những điều may mắn, tốt lành sẽ đến trong cuộc sống. Đây là một cách suy nghĩ tích cực mà không hề mê tín dị đoan như nhiều người vẫn nghĩ.

Câu hỏi thường gặp

1. Cắt tóc có giải xui hay không?  

Trong đời sống của người dân Việt Nam, việc cắt tóc “xả xui” được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Điều này đã đi vào tiềm thức của mỗi người, trở thành khái một khái niệm tâm linh. Mọi người tin rằng, việc cắt tóc có thể xua đi vận đen để chào đón những điều may mắn, tốt đẹp hơn trong tươi lai.

Với những người tin vào việc cắt tóc xả xui là có thật. Mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống, công việc hay tâm trạng chán nản, nhiều người thường chọn cắt tóc. Việc cắt tóc như lá bùa may mắn, giúp giải thoát những điều đen đủi, thay đổi diện mạo để mang lại vận may cho công việc, cuộc sống.

Một số người cho rằng cắt tóc phải đúng thời điểm mới hết xui và không bị cắt vận may mắn. Do đó, họ tính toán thời gian rất kỹ, xem ngày tốt – xấu để lên lịch cắt tóc phong thuỷ, hy vọng may mắn sẽ đến. Những người thuộc luồng suy nghĩ này thường tìm hiểu rất kỹ, đặt ra nhiều câu hỏi về các vấn đề kiêng kỵ khi cắt tóc.

Tóm lại, cắt tóc có xả xui, giải đen được hay không còn tùy thuộc vào suy nghĩ của mỗi người. Tuy nhiên, mọi người cũng không nên xem nhẹ, hãy tìm hiểu những ngày kiêng cắt tóc để tránh được vận xui đeo bám bản thân.

2. Bà bầu có cần kiêng cắt tóc không?  

Hiện nay, không có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng việc cắt tóc khi mang thai có ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.
Cắt tỉa tóc thường xuyên giúp ngăn ngừa tóc chẻ ngọn, giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái và tự tin hơn.
Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian:

Nhiều người tin rằng bà bầu cắt tóc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh khí của thai nhi, thậm chí là vận mệnh sau này.
Cắt tóc có thể khiến mẹ bầu bị ốm nghén, thai nhi nhẹ cân, hay quấy khóc.

Lời khuyên:

  • Việc cắt tóc hay không là tùy thuộc vào quan điểm và niềm tin của mỗi người.
  • Nếu bạn lo lắng về những ảnh hưởng tiêu cực, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia.
  • Nên chọn thời điểm sức khỏe ổn định, tâm trạng thoải mái để cắt tóc.
  • Lưu ý giữ ấm cơ thể, tránh gió lùa sau khi cắt tóc.

 

Chọn ngày đẹp cắt tóc là một vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người tin vào phong thủy. Việc chọn ngày cắt tóc được cho là sẽ mang lại nhiều điều may mắn, tài lộc, sức khỏe. Bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách chọn ngày tốt để cắt tóc dựa trên các yếu tố như Âm lịch, Can chi, giờ Hoàng đạo, sao tốt,... Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được cắt tóc ngày nào tốt, thu hút may mắn và thành công cho bản thân.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!