Hướng dẫn check bảo hành Samsung đơn giản, nhanh gọn

20.03.2023 - 14:31

Nhiều người muốn check bảo hành Samsung để xem sản phẩm của mình có còn thời hạn bảo hành nữa hay không nhưng lại chưa biết cách.

Trong bài viết này, Chanh Tươi Review sẽ gửi đến bạn những thông tin chi tiết về chính sách bảo hành cũng như các cách kiểm tra chế độ bảo hành của Samsung để các bạn nắm rõ.

Chính sách bảo hành của Samsung

1. Thời hạn bảo hành sản phẩm

Thời hạn bảo hành sản phẩm Samsung

Thời hạn bảo hành của Samsung thường là 12 tháng kể từ ngày mua sản phẩm. Tuy nhiên, đối với một số sản phẩm như điện thoại di động, máy tính bảng, máy ảnh, máy quay phim, thời hạn bảo hành có thể lên đến 24 tháng. Nếu bạn muốn biết chính xác thời hạn bảo hành của sản phẩm của mình, bạn có thể kiểm tra trên phiếu bảo hành hoặc trên website của Samsung.

check-bao-hanh-samsung-thoi-han
Thời hạn bảo hành của một số dòng sản phẩm Samsung

Thời hạn bảo hành đối với linh kiện thay thế

  • Trường hợp tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm nhiều hơn 3 tháng, thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được tính theo thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm
  • Tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm ít hơn 3 tháng, thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được áp dụng là 3 tháng.
  • Thời hạn bảo hành đối với linh kiện thay thế trong bảo hành được được tính theo thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm

Thời hạn bảo hành đối với sản phẩm được đổi mới

  • Nếu tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng nhiều hơn 6 tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính bằng với thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng;
  • Nếu tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng nhỏ hơn 6 tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính là 6 tháng.

Thời hạn bảo hành là một yếu tố các bạn cần kiểm tra trước khi check bảo hành Samsung. Việc này giúp các bạn có thể xem sản phẩm của mình có còn được bảo hành nữa hay không, tránh mất thời gian.

2. Điều kiện bảo hành

Các sản phẩm dưới đây là những sản phẩm đủ điều kiện để được bảo hành tại Samsung

  • Sản phẩm được sản xuất bởi Samsung và được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam;
  • Lỗi kỹ thuật cần được sửa chữa phát sinh trong Thời hạn Bảo hành;
  • Sản phẩm không thuộc trường hợp từ chối bảo hành.
  • Không hình hoặc không màn sáng
  • Hình ảnh sai màu hoặc mờ
  • Có đường sọc ngang hoặc dọc màn hình dài 03 mm trở lên
  • Chấm trắng
  • Hai chấm đen có khoảng cách nhỏ hơn 5mm
  • Năm chấm đen hoặc nhiều hơn rải rác trên màn hình

Nhận mã giảm giá Samsung mua hàng giá tốt

Các cách check bảo hành Samsung

1. Kiểm tra bảo hành qua Website

Bạn chỉ cần biết số seri hoặc số IMEI của thiết bị mà mình muốn kiểm tra. Để lấy số IMEI, nhấn dãy ký tự *#06# trên điện thoại và số IMEI sẽ hiện ra.

Sau đó, để kiểm tra bảo hành, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Samsung tại địa chỉ https://www.samsung.com/vn/support/mobile-devices/warranty-check/ trên điện thoại hoặc máy tính.

Bước 2: Chọn nhóm sản phẩm cần kiểm tra bảo hành, bao gồm sản phẩm di động, tivi và điện tử gia dụng. Sau đó, chọn thiết bị mà bạn muốn kiểm tra.

check-bao-hanh-samsung-qua-web
Chọn nhóm sản phẩm cần check bảo hành

Bước 3: Nhập số IMEI của thiết bị vào ô tương ứng trên trang web của Samsung. Lưu ý rằng số IMEI có 15 ký tự và bạn cần nhập chính xác để việc check bảo hành Samsung được chính xác.

check-bao-hanh-samsung-qua-web-buoc-3
Nhập số IMEI thiết bị mà bạn cần check

Bước 4: Đánh dấu tích chọn “Tôi không phải là người máy” ở phía dưới và chọn một số hình ảnh để xác minh thông tin.

Bước 5: Nhấn chọn “Kiểm tra” để hoàn tất quá trình kiểm tra thông tin bảo hành của thiết bị. Sau đó, trang web sẽ hiển thị các thông tin liên quan đến thiết bị mà bạn muốn.

2. Kiểm tra bảo hành qua ứng dụng mySamsung

Để kiểm tra bằng cách này, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tìm và cài đặt ứng dụng MySamsung trên điện thoại của mình.

Bước 2: Mở MySamsung lên sau khi ứng dụng đã được cài đặt. Hệ thống sẽ yêu cầu bạn cấp quyền truy cập vào điện thoại của bạn. Hãy ấn “Cho phép” để ứng dụng có thể truy cập vào danh bạ và vị trí điện thoại của bạn.

Bước 3: Trên giao diện chính của ứng dụng, bạn sẽ thấy một bảng giới thiệu các tính năng trên MySamsung. Vuốt màn hình sang bên trái để tiếp tục truy cập. Sau đó, nhấn “Tiếp tục” ở màn hình kế tiếp và nhập thông tin cá nhân của bạn.

Bước 4: Tích vào các trường hợp yêu cầu theo các điều khoản của ứng dụng. Sau đó, nhấn “Tiếp tục” và chọn mục “Tìm hiểu thêm” trên giao diện tiếp theo.

Bước 5: Thông tin về thiết bị của bạn sẽ được hiển thị chi tiết với tên máy và số seri. Nhấn chọn thẻ “Thông tin thiết bị” để xem thời gian bảo hành của thiết bị được hiển thị trên màn hình điện thoại.

3. Check bảo hành Samsung qua tin nhắn

check-bao-hanh-samsung-qua-tin-nhan
Kiểm tra bảo hành Samsung qua tin nhắn

Đây là cách đơn giản và dễ dàng thực hiện nhất, cụ thể

Bước 1: Trên giao diện điện thoại, mở ứng dụng gọi điện và bấm *#06#.

Bước 2: Số IMEI sẽ được gửi về điện thoại của bạn dưới dạng tin nhắn. Hãy lưu lại số IMEI này để kiểm tra bảo hành.

Bước 3: Mở trình soạn tin nhắn và gửi tin nhắn chứa 15 số IMEI vừa lưu đến tổng đài 6060. Sau đó, bạn sẽ nhận được tin nhắn chứa thông tin chi tiết về ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của thiết bị.

4. Check bảo hành Samsung thông qua tổng đài tư vấn

Ngoài 3 cách trên bạn có thể gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng Samsung. Có 2 đầu số điện thoại dành cho 2 nhóm đối tượng khách hàng mà bạn có thể gọi đến. Cụ thể:

  • Khách hàng cá nhân thì gọi đến số 1800.588.889.
  • Khách hàng doanh nghiệp, tổ chức thì gọi đến số 1800.588.890.

Hướng dẫn cách đăng ký bảo hành Samsung chi tiết

1. Đăng ký qua Website

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web chính thức của Samsung, rồi chọn “Sign In” để đăng nhập.

Bước 2: Bạn nhập đầy đủ email, mật khẩu vào ô yêu cầu trên màn hình để đăng nhập. Nếu chưa có tài khoản thì bạn hãy thực hiện đăng ký theo hướng dẫn đưa ra nhé. 

Bước 3: Khi truy cập vào trang bạn nhập số seri hoặc số iMei của thiết bị cần đăng ký bảo hành. Tiếp đến bạn chọn VERIFY (Xác nhận).

Bước 4: Tại phần mục Date of Purchase, bạn nhập ngày mua điện thoại vào. Tiếp đến bạn hãy tải hình ảnh chụp hóa đơn mua hàng lên trang web (dung lượng nhỏ hơn 5MB) tại mục Proof of Purchase.

Cuối cùng bạn ấn chọn CONFIRM để hoàn thành đăng ký bảo hành Samsung.

2. Đăng ký qua Samsung Members

Samsung Members là ứng dụng chăm sóc hỗ trợ khách hàng cho người dùng thiết bị Samsung. Để đăng ký bảo hành qua ứng dụng này bạn phải tải, cài đặt Samsung Members về điện thoại của mình. Sau đó làm theo các bước chi tiết:

Quét mã QR

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Samsung Members => chọn Trợ giúp => chọn Đăng ký.

Bước 2: Tiếp đến bạn chọn “Quét mã QR”, rồi đưa điện thoại đến hộp bao bì của sản phẩm trong ô vuông máy. Sau đó, ứng dụng sẽ kiểm tra mã QR đó và đăng ký bảo hành cho thiết bị của bạn.

Đăng ký qua iMei hoặc số seri

Bước 1: Mở ứng dụng Samsung Members trên điện thoại => chọn Trợ giúp => chọn Đăng ký.

Bước 2: Bạn chọn mục nhập thông tin hoặc quét mã vạch.

Bước 3: Bạn chọn Điện thoại => nhập mã Kiểu máy, iMei hoặc số seri MEID vào ô yêu cầu là được.

Những lưu ý quan trọng khi check bảo hành Samsung

Khi thực hiện việc kiểm tra bảo hành Samsung, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Trước khi kiểm tra bảo hành, bạn cần kiểm tra xem sản phẩm của mình có đủ điều kiện bảo hành hay không. Nếu sản phẩm của bạn đã hết thời hạn bảo hành hoặc bị hư hỏng do sử dụng không đúng cách, thì bạn không thể yêu cầu bảo hành. 
  • Kiểm tra chính xác số IMEI của sản phẩm.
  • Nên sử dụng ứng dụng MySamsung chính thức của Samsung hoặc gửi tin nhắn đến tổng đài 6060 để kiểm tra bảo hành. Không nên sử dụng các phương pháp kiểm tra không chính thức hoặc từ các trang web không đáng tin cậy.
  • Lưu lại thông tin kiểm tra bảo hành cho trường hợp cần thiết trong tương lai.
  • Nếu sản phẩm của bạn đang trong thời gian bảo hành, hãy đưa sản phẩm đến Trung tâm bảo hành Samsung chính thức để được hỗ trợ sửa chữa hoặc thay thế sản phẩm mới.
  • Nếu sản phẩm của bạn được sửa chữa trong thời gian bảo hành, bạn cần lưu giữ hóa đơn sửa chữa và giấy bảo hành để đối chiếu khi cần thiết.

 

Câu hỏi thường gặp

1. Có nên check bảo hành Samsung hay không?    

Việc kiểm tra bảo hành sản phẩm Samsung là rất cần thiết và quan trọng. Bằng cách này, bạn có thể biết được thời gian bảo hành của sản phẩm cũng như trạng thái hiện tại của sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn nắm rõ thông tin và có thể đưa ra quyết định đúng đắn nếu sản phẩm của bạn gặp sự cố trong thời gian bảo hành. 

Ngoài ra, việc kiểm tra bảo hành cũng giúp bạn tránh được các sản phẩm giả mạo hoặc không đúng chất lượng. Vì vậy, việc kiểm tra bảo hành là rất cần thiết và đáng được khuyến khích.

2. Những sản phẩm nào không thuộc phạm vi Samsung bảo hành?    

  • Sản phẩm hết hạn bảo hành
  • Sản phẩm bị hư hỏng do hao mòn thông thường, gặp tai nạn, bị sử dụng sai cách, không được vệ sinh đúng cách (bao gồm phần bên ngoài, bên trong, các loại bộ lọc vệ sinh), không được bảo dưỡng và thực hiện dich vụ đúng cách, bị côn trùng, sâu bọ, lắp đặt không đủ hoặc sai, vận hành sai, sử dụng quá nhiều, sử dụng sai mục đích thiết kế, sử dụng pin lỗi hay pin đã rò rỉ, sai điện áp, hư hỏng do ngoại lực tác động
  • Sản phẩm đã được sử dụng với mục đích thương mại hay mục đích khác không phải tiêu dùng thông thường
  • Sản phẩm không được bảo hành tại Việt Nam, trừ các sản phẩm được bảo hành toàn cầu căn cứ theo Chính sách Bảo hành SamsungKhông bảo hành phụ tùng kèm theo như dây cáp, đầu nối tín hiệu, thẻ nhớ…

3. Những sản phẩm nào bị mất quyền bảo hành?      

  • Sản phẩm không còn mang số sê-ri của nhà sản xuất
  • Sản phẩm đã được một bên khác không phải là Samsung hay TTBHUQ của Samsung sửa chữa, thực hiện dịch vụ hay can thiệp vào bằng bất kỳ cách nào
  • Bất kỳ sự thay đổi nào đối với Sản phẩm, dù có sử dụng thiết bị hay bộ phận bổ sung hay khôngGắn thêm phụ kiện cơ khí, điện hay bất kỳ loại nào khác không được Samsung cung cấp và ủy quyền
  • Đã thay đổi bất kỳ đặc tính nào của sản phẩm bởi người khác không phải là SamsungGắn thêm hoặc tháo bớt phụ kiện, linh kiện hay thiết bị khác trên Sản phẩm;

Trên đây Chanh Tươi Review đã gửi đến bạn những thông tin chi tiết nhất về chính sách bảo hành và các lưu ý khi bảo hành sản phẩm. Qua đây, hy vọng các bạn đã có thể nắm rõ được các bước để check bảo hành Samsung một cách dễ dàng nhất. Chúc các bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!