Chờ vận chuyển Lazada là gì? Đơn chờ vận chuyển có hủy được không?

28.10.2022 - 13:41

Chờ vận chuyển Lazada là gì là một câu hỏi rất nhiều người thắc mắc khi kiểm tra đơn hàng, không biết đơn đã đi chưa và bao giờ mới nhận được. Đó là tâm lý chung của rất nhiều người khi mua hàng online. Vậy thì ở bài viết này mình sẽ giải đáp chi tiết nhất cho các bạn, mời các bạn theo dõi.

Giới thiệu về Lazada Việt Nam

Lazada Việt Nam là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, sản phẩm thời trang, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao,.v.v.

Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group – tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia và hiện đang có chi nhánh tại Indonesia, Philippin, Singapore, Thái Lan và Malaysia. Tập đoàn Lazada lại thuộc sở hữu tập đoàn Alibaba.

1. Mô hình kinh doanh của Lazada

Hướng đi của Lazada là mô hình Market Place – là trung gian trong quy trình mua bán Online. Trong tháng 1 năm 2016, Lazada Việt Nam xác nhận rằng công ty hiện đang làm việc với 3000 nhà cung cấp với 500.000 sản phẩm khác nhau. Ngoài ra Lazada cung cấp cho nhà bán hàng các dịch vụ khác như quy trình thanh toán đơn giản, dịch vụ vận chuyển và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Năm 2013, Lazada Việt Nam khánh thành nhà kho đầu tiên tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngay sau đó một trung tâm điều phối được mở tại Đông Nam Bộ trong năm 2014 nhằm phục vụ cho số lượng khách hàng tăng cao tại khu vực này.

Đến tháng 3 năm 2016, Lazada Việt nam có 35 trung tâm điều phối và 1 đội ngũ vận chuyển Lazada Express (LEX) do chính công ty cung cấp nhằm hỗ trợ vận chuyển trực (FBL) cho nhà bán hàng.

2. Trụ sở công ty

Công ty đặt trụ sở chính tại lầu 19, 20 Saigon Centre, 67 Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh kho giao nhận, đổi trả chính:

Kho xưởng 1-2, Cụm 1, Đường M14, KCN Tân Bình mở rộng, phường Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Kho Lazada.vn, Nhà kho số 1, thửa đất sô 7, tờ bản đồ 5, thôn Roi Sóc, xã Phù Chẩn, Thị Xã Từ Sơn, Tỉnh Bắc Ninh

Nhận Mã giảm giá Lazada để mua hàng ưu đãi

Chờ vận chuyển Lazada là gì?

1. Đơn hàng đang chờ vận chuyển là gì?

Một tâm lý chung của người mua hàng là luôn hồi hộp, mong ngóng đơn hàng của mình. Cũng có đôi khi người mua muốn kiểm tra đơn hay hủy đơn. Trong những trường hợp này, thay vì chờ đợi, bạn chỉ cần truy cập ứng dụng để tra cứu thông tin việc vận chuyển đơn hàng của mình nhanh chóng. 

cho-van-chuyen-lazada-la-gi
Đơn hàng đang ở mục chờ vận chuyển

Khi kiểm tra đơn trong mục Đơn hàng của tôi, bạn sẽ thấy các mục Chờ thanh toán, Chờ vận chuyển, Chờ giao hàng,...Khi thấy mục Chờ vận chuyển bạn sẽ thắc mắc mục này có nghĩa gì, tình trạng đơn hàng đang ra làm sao.

Vậy chờ vận chuyển Lazada là gì? Thì ở đây, mình xin giải đáp cho bạn đó là: Tình trạng chờ vận chuyển Lazada là đơn hàng của bạn đã được người bán thấy và xác nhận, người bán sẽ chuẩn bị gói hàng và chờ bên vận chuyển tới lấy hàng để gửi đi.

Trong trường hợp bạn thấy đơn hàng đang ở trong mục này và thay đổi ý định không muốn mua hàng tiếp thì bạn hoàn toàn có thể huỷ đơn hàng trong mục này. Tuy nhiên nếu đơn hàng đã chuyển sang shipper, nằm trong mục Chờ giao hàng thì sẽ không huỷ được nữa.

Mỗi đơn hàng khi được đặt mà chờ vận chuyển đồng nghĩa đơn đó ở trạng thái đơn hàng đã được tiếp nhận Lazada, việc của bạn bây giờ là chờ đợi người gửi chuyển hàng và chuẩn bị nhận hàng thôi.

2. Cách kiểm tra đơn hàng chờ vận chuyển Lazada là gì?

2.1. Kiểm tra đơn hàng Lazada trên ứng dụng điện thoại/máy tính

Bước 1: Bạn đăng nhập vào ứng dụng Lazada trên điện thoại hoặc máy tính, chọn mục Tài khoản rồi bấm vào phần Chờ vận chuyển hoặc Xem tất cả đơn hàng

cho-van-chuyen-lazada-la-gi-2
Chờ vận chuyển Lazada là gì?

Bước 2: Để xem tình trạng đơn hàng thì bạn có thể quan sát phần khung trên mỗi đơn hàng như hình dưới.

Bước 3: Để xem chi tiết hơn, bạn bấm vào khung trên đơn hàng, ứng dụng sẽ show đầy đủ chi tiết nhất tình trạng đơn của bạn.

2.2. Kiểm tra tình trạng đơn hàng qua Cleo

Bước 1: Bạn đăng nhập vào ứng dụng Lazada trên điện thoại hoặc máy tính

Bạn có thể đăng nhập tại đây

cho-van-chuyen-lazada-la-gi-1-1
Bấm tra cứu tình trạng đơn

Bước 2: Bấm chọn vào mục Tài khoản rồi chọn phần Chat với Cleo
Bước 3: Bấm vào Tra cứu tình trạng đơn hàng để xem chi tiết tình trạng đơn của bạn.

3. Cách hủy đơn hàng Lazada khi đang trong mục chờ vận chuyển

Bước 1: Trên ứng dụng Lazada bạn vào mục Tài khoản, tại phần Đơn hàng của tôi chọn mục Chờ vận chuyển. Hệ thống mở ra một Tab chứa toàn bộ các đơn hàng chưa đóng gói và đang trong tình trạng Chờ vận chuyển.

Bước 2: Trong mục Chờ vận chuyển, bạn bấm chọn vào đơn hàng (Sản phẩm) muốn hủy. Thông tin chi tiết về đơn hàng sẽ hiện ra, bạn nhấn vào nút Hủy để tiến hành hủy đơn hàng trên Lazada

cho-van-chuyen-lazada-la-gi-2-1
Bấm chọn xác nhận để hủy đơn.

Bước 3: Tại giao diện hủy đơn, bạn chọn Lý do hủy.
Nếu không có lý do đúng như ý bạn, hãy chọn bất kỳ một lý do nào cũng được. Chọn xong, nhấn nút Xác nhận.

Bước 4: Tiếp tục bấm nút Gửi yêu cầu, hệ thống báo đã Gửi yêu cầu thành công. Nếu bạn thấy hệ thống chuyển sang giao diện như hình dưới, tức bạn đã hủy thành công đơn hàng trên Lazada rồi nhé.

Các lưu ý khi đặt hàng và hủy hàng Lazada

  • Nếu bạn đặt nhầm 2 sản phẩm giống nhau, bạn có thể hủy 1 sản phẩm trong đơn hàng đã đặt. Miễn là đơn hàng chưa đóng gói.
  • Bạn có thể hủy một phần đơn hàng bằng cách hủy trực tuyến, tuy nhiên với đơn hàng đã áp dụng mã FreeShip MAX bạn không thể hủy một phần đơn hàng.
  • Lazada KHÔNG thu phí nếu bạn hủy đơn hàng trực tuyến khi đơn hàng chưa đóng gói.
  • Nếu bạn hủy một phần đơn hàng và phần còn lại của đơn hàng không đủ điều kiện để áp dụng mã giảm giá Lazada hay mã Freeship, Lazada sẽ hủy toàn bộ đơn hàng.
  • Kể từ ngày 24/2/2021, Lazada sẽ khóa phương thức thanh toán khi nhận hàng (COD) với tài khoản có tỷ lệ hủy đơn hàng do Người mua cao bất thường trong vòng 30 ngày liên tục. Bạn sẽ được mở khóa tính năng COD khi tỷ lệ hủy đơn hàng của bạn quay lại mức ổn định.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất về đơn hàng Lazada, cũng như giải đáp cho bạn chờ vận chuyển Lazada là gì. Hi vọng bài viết hữu ích, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại cmt bên dưới nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!