Mũ bảo hiểm 3/4 là gì? Top 7 mũ tốt, chất chơi cho dân phượt

13.05.2023 - 14:51

Với dân phượt chuyên nghiệp thì chiếc mũ bảo hiểm 3/4 chính là người bạn đồng hành không thể thiếu khi chúng ta tham gia giao thông trên các cung đường phượt. Nếu như bạn đang muốn tìm mua một chiếc mũ bảo hiểm chính hãng, chất lượng với những chia sẻ thực tế, kinh nghiệm về việc mua nón bảo hiểm thì có thể tham khảo bài viết sau đây, Chanh Tươi Review, sẽ gợi ý cho bạn để có những lựa chọn tốt nhất. Hãy là người tiêu dùng thông minh và nên tìm đến những địa chỉ uy tín để mua hàng nhé!

Mũ bảo hiểm 3/4 là gì?

Nón bảo hiểm 3/4 tốt hay nón bảo hiểm (tên tiếng anh: Helmet) là một vật dụng được chế tạo ra nhằm mục đích bảo vệ 3/4 vùng đầu của con người, giúp giảm thiểu những tác động lực bên ngoài khi va chạm.

Đúng hơn thì mũ bảo hiểm đã có mặt từ rất lâu trên thế giới, sơ khai là những chiếc nón sắt, mũ cối được sử dụng trong quân đội, mũ bảo hộ lao động hay những loại mũ bảo vệ được các vận động viên chuyên nghiệp sử dụng rộng rãi trong các môn thể thao như bóng chày hay khúc côn cầu.

mu-bao-hiem-3-4-m
Mũ bảo hiểm đảm bảo an toàn

Cấu tạo nón bảo hiểm 3/4 có gì đặc biệt?

Một chiếc mũ bảo hiểm 3/4 chuẩn phải cần có đủ các bộ phận: Vỏ mũ, mút xốp giảm chấn, lớp lót, dây mũ và khóa an toàn. Nếu thiếu đi bất cứ bộ phận nào của mũ thì cũng sẽ không đủ khả năng bảo vệ an toàn cho bạn khi tham gia giao thông. 

  • Vỏ mũ là bộ phận tiếp nhận lực đầu tiên của mũ nên phần vỏ ngoài phải dày và cứng - Được thiết kế đặc biệt để chống va đập, phân tán lực tác động
  • Mút xốp giảm chấn - Nơi tiếp nhận xung lực thoát ra từ vỏ mũ, đồng thời giảm sốc cho não.
  • Lớp lót bằng vải mềm và êm ái - Đặc biệt dày hơn các loại mũ nửa đầu thông thường để đảm bảo sự thông thoáng, dễ chịu và thoải mái nhất trong quá trình sử dụng. 
  • Bên cạnh các bộ phận chính, dây mũ, khóa an toàn, kính chắn gió (có hoặc không), miếng đệm lót cổ…cũng là những bộ phận không thể thiếu giúp cố định mũ với phần đầu của người đội, đảm bảo mũ không rơi ra trong trường hợp có va chạm ngoài ý muốn.

Có nên mua nón bảo hiểm 3/4 đầu?

Khi tham gia giao thông, để đảm bảo tính mạng, sức khỏe của bản thân mình cũng như những người thân xung quanh mình thì việc đội mũ bảo hiểm là rất cần thiết. Một chiếc nón bảo hiểm 3/4 tốt không những có tác dụng giúp bạn che mưa, che nắng, tránh bụi bẩn, tránh các tác động xấu từ môi trường mà còn giúp thể hiện phong cách, cá tính riêng.

Đặc biệt, tác dụng lớn nhất của mũ bảo hiểm chính là bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người điều khiển khi gặp tai nạn giao thông. Vậy một chiếc mũ bảo hiểm vừa đảm bảo an toàn cho người lái xe vừa tạo cảm giác thoải mái và tiện lợi cho người dùng thì không có lý do gì mà bạn lại không lựa chọn nón bảo hiểm 3/4 đầu đúng không?icon15_icon

Kinh nghiệm chọn mua mũ bảo hiểm 3/4 tốt

1. Hiểu rõ nhu cầu khi mua mũ bảo hiểm

Tùy vào mục đích sử dụng của bản thân mà mỗi người sẽ có các tiêu chí lựa chọn mũ bảo hiểm khác nhau:

  • Nếu mục đích sử dụng là bảo vệ và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông thì các bạn nên chọn những chiếc nón 3/4 có thiết kế đơn giản, trơn, màu sắc nhẹ nhàng. Ví dụ như mũ 3/4 đầu của Napoli chỉ có giá từ 200.000 VNĐ – 400.000 VNĐ.    
  • Nếu mục đích sử dụng là đi phượt, tham gia các cuộc đua tốc độ cao thì các bạn nên chọn những loại mũ phượt ¾ chắc chắn, có khả năng che chắn và bảo vệ đầu tốt. Giá cả của những chiếc nón ¾ này khá đắt đỏ, với mức giá giao động từ 500.000 VNĐ – 2.000.000 VNĐ  
  • Trong trường hợp nếu bạn ưu tiên yếu tố thời trang, cần mua những sản phẩm cá tính, phong cách thì nên chọn những chiếc mũ 3/4 đầu có thiết kế và màu sắc nổi bật, nhiều họa tiết.

2. Chất liệu nào là tốt nhất để làm mũ?

Đa phần, các loại vỏ mũ đạt hiện nay trên thị trường đều sử dụng nhựa ABS, đặc biệt là nhựa ABS nguyên sinh, đây cũng là loại nhựa chuyên dùng để làm mũ bảo hiểm, chất liệu này cực kỳ bền bỉ, cứng cáp và có khả năng chịu được va đập cực kỳ tốt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng loại nhựa nguyên sinh có đặc điểm là khá nặng nên nếu chiếc mũ mà bạn lựa chọn nhẹ hơn 500g thì bạn nên xem xét lại nhé, vì rất có thể đây là loại mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn đâu.

Tiếp theo là phần mút xốp giảm chấn thương, chất liệu chủ yếu của nó là làm từ xốp nén ở tỷ trọng cao tạo thành một khối dày và vững chắc. Lớp mút này giúp đảm bảo an toàn tối đa cho phần đầu của người đội khi có sự va chạm mạnh. Để phân biệt được loại mũ có mút xốp là EPS hay không, bạn có thể nhấn nhẹ ngón tay lên bề mặt mút xốp, nếu thấy lớp mút xốp đó không biến dạng thì đó là xốp EPS, còn xốp biến dạng thì chắc chắn là loại xốp kém chất lượng. Tốt nhất bạn không nên mua các sản phẩm này.

mu-bao-hiem-3-4-k
Mũ bảo hiểm tốt nhất

Về lớp lót thì đây không phải là phần bảo vệ an toàn cho người sử dụng nên không có quy chuẩn nào cụ thể chất liệu của nó. Tuy nhiên, lớp lót lại có liên quan mật thiết đến sự thoải mái của người dùng, quyết định việc bạn có muốn đội chiếc mũ bảo hiểm đó trong suốt thời gian dài hay không. Vì vậy, kinh nghiệm của mình là khi chọn mũ bảo hiểm 3/4 tốt, các bạn cứ đội thử trước để kiểm tra xem lớp lót bên trong có êm, thông thoáng và thoái mái không thì mới nên quyết định mua nhé.

Cuối cùng là dây mũ, cũng là phần kết nối giữa mũ và đầu. Thông thường, dây mũ phải được làm bằng sợi nylon dệt thành nhiều lớp bền chắc, không bị đứt khi có lực kéo mạnh. Bên cạnh đó, độ dài của dây cũng cần linh động kết hợp cùng phần khóa an toàn chắc chắn và đặc biệt chất liệu không gây kích ứng cho da sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và yên tâm khi đội.

3. Kích thước tiêu chuẩn của mũ bảo hiểm

Cũng giống như áo quần thì mũ bảo hiểm cũng có size và kích thước để đáp ứng nhu cầu của người mua. Do đó, khi chọn mua mũ bảo hiểm 3/4 bạn cần quan tâm đến size và kích thước để chọn được mũ bảo hiểm ưng ý nhất và phù hợp với các thành viên trong gia đình. Tránh trường hợp quá chật hay quá rộng so với đầu của mình gây ảnh hưởng khi tham gia giao thông.

Để có thể biết được size và kích thước đầu của mình một cách chính xác nhất thì bạn nên sử dụng một thước dây đo của thợ may, quấn quanh vòng đầu cách chân mày 2cm là ta đã ra được kích thước và lúc này bạn đã có thể dễ dàng chọn được size mũ bảo hiểm. 

Bảng kích thước chuẩn dành cho mũ bảo hiểm như sau:

SizeSMLXLXXL
Vòng đầu53-5455-5657-5859-6061-62

Lưu ý: Nếu trong trường hợp bạn đo được kích thước nằm giữa 2 size thì bạn nên ưu tiên chọn size rộng hơn nhé!

4. Nón bảo hiểm 3/4 có giá bán khoảng bao nhiêu?

Hiện nay, nón bảo hiểm 3/4 có nhiều kiểu dáng và đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, vì thế mà giá của các sản phẩm của các hãng khác nhau cũng có sự chênh lệch khác nhau. Giá mũ bảo hiểm thông thường có mức dao động từ 200.000đ đến 5.000.000đ.

Do đó, để lựa chọn được một mũ bảo hiểm tốt đáp ứng được các nhu cầu về thiết kế, kiểu dáng, chất lượng cũng như về tài chính bạn cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về các sản phẩm mũ bảo hiểm để có sự lựa chọn tốt nhất. 

Top 7 sản phẩm mũ bảo hiểm 3/4 tốt nhất thị trường 2023

1. Nón bảo hiểm 3/4 đầu Napoli N039

Nhắc tới dòng sản phẩm mũ/nón bảo hiểm 3/4 đầu thì chắc chắn cái tên đầu tiên được nói tới phải là Napoli N039. Đây là một trong những model được rất nhiều phượt thủ yêu thích và ưa chuộng nhất trong thời điểm hiện tại.

Napoli N039 là một sản phẩm made in Việt Nam sở hữu thiết kế đẹp và kiểu dáng vô cùng bắt mắt. Phần vỏ mũ được làm từ nhựa ABS cứng cáp đảm bảo chịu lực và chống va đập tốt. Ngoài ra, mũ bảo hiểm Napoli N039 chỉ có một size L duy nhất nên nó sẽ phù hợp với những người có vòng đầu từ 55 - 58 cm.

mu-bao-hiem-3-4
Nón bảo hiểm 3/4 đầu Napoli

Nơi mua tốt nhất

shopee

269.000 ₫

lazada

359.000 ₫

Ưu điểm mũ bảo hiểm Napoli:

  • Thiết kế đẹp và kiểu dáng cực kỳ bắt mắt
  • Chất liệu mũ cao cấp, chắc chắn không chỉ có tác dụng ôm trọn vòng đầu của bạn mà còn làm giảm chấn thương rất hiệu quả.
  • Trang bị kính chắn gió có tráng gương cao cấp giúp chống bụi và chống lóa hiệu quả
  • Đạt chuẩn an toàn chất lượng mũ bảo hiểm
  • Giá thành tương đối rẻ

Nhược điểm mũ bảo hiểm Napoli:

Trọng lượng mũ khá lớn (780g) nhưng được phân tán đều nên vẫn đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng

2. Nón bảo hiểm ¾ đầu Napoli SH2 

Nếu Napoli N039 không đáp ứng được tốt các yêu cầu của bạn thì bạn có thể cân nhắc Napoli SH, một phiên bản cũng không kém so với model mà mình đã review ở trên.

Nón bảo hiểm 3/4 đầu Napoli SH là một trong những loại mũ bảo hiểm 3/4 nhận được những đánh giá chất lượng tốt nhất, an toàn nhất của kiểm định an toàn đạt chuẩn chất lượng mũ bảo hiểm Việt Nam. Mũ bảo hiểm đen lót màu tích hợp những ưu điểm vượt trội, mang đến sự hoàn hảo trong tính thẩm mỹ và độ an toàn bảo hộ cho người sử dụng.

mu-bao-hiem-3-4-a
 Nón bảo hiểm ¾ đầu Napoli SH2 

Nơi mua tốt nhất

shopee

249.000 ₫

Ưu điểm mũ bảo hiểm Napoli SH:

  • Thiết kế form nón theo phong cách 3/4 hiện đại
  • Vỏ nhựa ABS chịu lực tốt, bền bỉ
  • Lớp mút xốp dày dặn êm ái, thoải mái khi sử dụng
  • Dây khóa chắc chắn, dễ dàng điều chỉnh
  • Màu sắc nổi bật, thời trang, chóng bong tróc
  • Vòng đầu 54 - 58 cm (Chu Vi vòng trán)
  • Tem kiểm định Quatest 3, bảo vệ an toàn
  • Giá thành tương đối rẻ

Nhược điểm mũ bảo hiểm Napoli SH:

Không đa dạng về màu sắc

3. Mũ bảo hiểm 3/4 có kính Andes 382 - 3S382H

Andes là thương hiệu mũ bảo hiểm chất lượng và cao cấp nhất hiện nay, đây là cái tên được nhiều bà mẹ Việt Nam quan tâm để đảm bảo an toàn cho người thân khi tham gia giao thông. Trong đó nón bảo hiểm 3/4 Andes 382 - 3S382H là dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất của hãng. Với trọng lượng tương đối nặng khoảng 0,8kg và kích cỡ size XL, Andes 382 Luxury sẽ phù hợp với những người to con và có vòng đầu khoảng 56 đến 60 cm.

mu-bao-hiem-3-4-b
Mũ bảo hiểm 3/4 đẹp cho nam

Nơi mua tốt nhất

shopee

600.000 ₫

Ưu điểm nón bảo hiểm 3/4 Andes:

  • Mũ mang thiết kế pha trộn giữa nét cổ điển cùng với phong cách hiện đại.
  • Phần vỏ mũ được làm bằng nhựa ABS nguyên sinh cao cấp với khả năng chịu lực và chống va đập cực tốt.
  • Logo trên mũ bằng decal có thể tháo gỡ, thích hợp với người dùng thích thiết kế đơn giản, cá tính.
  • Mút xốp được làm từ nhựa EVS có khả năng hấp thụ lực tốt, vừa bám chặt vào phần vỏ giúp triệt tiêu xung lực mạnh từ bên ngoài tác động vào, vừa ôm trọn vòng đầu, tạo cho người dùng cảm giác thoải mái khi đội.
  • Thiết kế đặc thù dành cho những bạn trẻ ưa thích dòng xe cào cào, xe thể thao địa hình…

Nhược điểm nón bảo hiểm 3/4 Andes:

  • Giá thành sản phẩm khá cao.
  • Sẽ có cảm giác nặng đầu nếu đội trong thời gian dài.

4. Nón bảo hiểm 3/4 có kính SRT A317

Nằm trong danh sách mũ bảo hiểm 3/4  cho nữ đẹp, SRT A317 là dòng mũ 3/4 cao cấp sở hữu kiểu dáng thời trang ấn tượng và đạt chuẩn chỉ tiêu an toàn được nhiều người tin dùng. Với kiểu dáng gọn nhẹ, mạnh mẽ, mũ thích hợp để di chuyển trong nội thành, di chuyển trên quãng đường ngắn, các chuyến đi tầm trung.

mu-bao-hiem-3-4-e
Mũ bảo hiểm SRT A317

Nơi mua tốt nhất

shopee

320.000 ₫

Ưu điểm mũ 3/4 SRT A317:

  • Thiết kế đầu mũ có các rãnh thoát khí, giúp thông gió và loại bỏ các mùi hôi khó chịu.
  • Vỏ bằng chất liệu ABS nguyên sinh, có tính năng hấp thụ lực tốt, đáp ứng độ an toàn cao.
  • Thiết kế 2 kính làm từ chất liệu cao cấp với độ bền cao, có tác dụng chắn gió, bụi, đá băng, côn trùng bay vào mắt,... Kính có tầm nhìn trong và rộng mà không làm biến dạng hình ảnh.
  • Hệ thống thông khí được thiết kế khoa học,với khe lấy gió ở phía trước và khe thoát hơi nóng ở phía sau giúp cho không khí đi vào và đi ra luôn được lưu thông.
  • Lót lưới thoáng khí, kháng khuẩn, hạn chế mùi sau thời gian sử dụng. Kết hợp với phần ốp tai được may kĩ lưỡng, vuông vắn, đảm bảo ôm trọn vùng đầu.
  • Khóa lẫy kim loại chất lượng cao, có các nấc để thao tác khóa mũ dễ dàng và tiện lợi. Thao tác mở khóa lại càng dễ dàng hơn khi chỉ cần kéo phần dây ruy băng màu đỏ phía trên khóa.
  • Kính chắn gió của mũ SRT còn có tác dụng ngăn cản tia uv, tia tử ngoại gây hại cho mắt, chống chói cũng như ngăn ánh nắng mặt trời, giúp bạn thoải mái di chuyển cả khi ban ngày và ban đêm.

Nhược điểm nón bảo hiểm 3/4 SRT A317:

Thiết kế không có mắt kính nên không tránh được bụi bẩn, nắng gió.

5. Mũ bảo hiểm trùm 3/4 đầu - Asia MT139

Phong cách chất ngầu và kiểu dáng thể thao khỏe khoắn chính là điểm nổi bật nhất của dòng sản phẩm nón bảo hiểm 3/4, chất lượng Asia M139 này. Với những tay đua chuyên nghiệp, những phượt thủ đường dài thì chiếc mũ bảo hiểm 3/4 siêu nhẹ tốt nhất của hãng, Asia M139 kính gương chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu được khi tham gia giao thông.

mu-bao-hiem-3-4-n
Mũ bảo hiểm Asia M139

Nơi mua tốt nhất

shopee

349.000 ₫

Ưu điểm mũ bảo hiểm Asia MT139

  • Nón được làm từ nhựa ABS nguyên sinh ( ABS nguyên sinh là một loại nhựa chưa qua tái chế lần 2, chuyên sử dụng để làm nón bảo hiểm, vỏ máy bay...), có một độ đàn hồi tốt, Chịu va đập mạnh, đâm xuyên cao đem lại sự an toàn nhất định.
  • Mút xốp làm bằng nhựa EPS hấp thụ gần như hoàn toàn lực tác dụng do va đập bảo vệ phần đầu của bạn khỏi trấn động khi tai nạn.
  • Quai mũ dệt 2 lớp bằng sợi tổng hợp, chịu lực kéo lực văng tốt, dễ thao tác khi dùng.
  • Kính làm từ nhựa PC và xử lý nano có khả năng hạn chế vỡ, trầy xước, chống tia UV, nâng lên hạ xuống dễ dàng, cho hình ảnh trung thực cao.
  • Kính âm có thể đẩy vào bên trong thân mũ giúp bảo vệ kính không bị xước khi không sử dụng,
  • Vải lót dày, sử dụng nguyên liệu thấm hút cao.
  • Mũ được sơn bằng nguyên liệu ngoại nhập, Sơn tĩnh điện có độ bám và độ bền màu tốt.

Nhược điểm mũ bảo hiểm 3/4 Asia:

Không có kích cỡ cho nhiều đối tượng dùng.

6. Nón bảo hiểm 3/4 NTMAX 

Nếu bạn là một người yêu thích sự nhẹ nhàng mà không thích nặng và nóng thì dòng nón bảo hiểm 3/4 NTMax sẽ là model khá dễ chịu cho người sử dụng, giá tiền hợp lý mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất. Đây cũng là dòng sản phẩm nón bảo hiểm 3/4 tốt, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của người tiêu dùng.

mu-bao-hiem-3-4-c
Nón bảo hiểm 3/4 NTMAX

Nơi mua tốt nhất

shopee

139.000 ₫

Ưu điểm mũ bảo hiểm 3/4 NTMax:

  • Thiết kế tiện lợi, kiểu dáng sành điệu, trọng lượng phân tán đều, rất dễ chịu khi đội trên đầu 
  • Độ bền rất cao, vỏ được sản xuất từ chất liệu nhựa ABS cao cấp, chịu lực rất tốt
  • Phần mút xốp bên trong được làm từ chất liệu chất lượng cao, vừa đảm bảo an toàn cho phần đầu vừa mang lại cảm giác thoải mái cho người đội. 
  • Vải lót, hệ thống dây được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn với làn da, kháng khuẩn tốt, rất dễ chịu và thoáng mát
  • Giá thành rẻ so với các dòng sản phẩm khác
  • Với thiết kế chong chóng gắn trên đỉnh đầu mũ bảo hiểm rất phù hợp cho giới trẻ

Nhược điểm nón bảo hiểm 3/4 NTMax:

  • Thiết kế không có mắt kính kèm theo nên khi chạy xe nắng và gió bị tát vào mặt gây khó khăn trong khi tham gia giao thông

7. Nón bảo hiểm 3/4 đầu Avex Xtreme

Avex là thương hiệu nón bảo hiểm rất lớn của Thái Lan. Tại thị trường Việt Nam, Avex khá nổi tiếng và được nhiều biker ưa chuộng qua các dòng nón 3/4 đầu như Dammtrax, Unik, Avex Scorpion nón bò cạp, Avex TopGun, Avex Lava Dome, Avex Lava S…Trong đó mẫu Avex Xtreme là phiên bản mũ bảo hiểm 3/4 tốt và nổi bật nhất của hãng, được rất nhiều người tin tưởng chọn lựa.

mu-bao-hiem-3-4-d
Nón bảo hiểm 3/4 đầu Avex Xtreme

Nơi mua tốt nhất

shopee

800.000 ₫

Ưu điểm nón bảo hiểm 3/4 đầu Avex Xtreme:

  • Vỏ nón được sản xuất từ như chất lượng cao.
  • Mút xốp được thiết kế hai lớp, tạo độ đàn hồi tốt.
  • Vải lót có tính kháng khuẩn cao, khử mùi hiệu quả.
  • Thiết kế trẻ trung, hiện đại.

Nhược điểm nón bảo hiểm 3/4 đầu Avex Xtreme:

  • Thiết kế không có mắt kính, không tránh được bụi bẩn khi tham gia giao thông.
  • Giá thành sản phẩm cao từ 600.000đ đến 900.000đ.

Các loại mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại mũ bảo hiểm khác nhau từ kiểu dáng, chất liệu, thương hiệu đến giá thành.. Và để phân loại cũng có khá nhiều cách khác nhau.

Nếu dựa vào tính năng và mục đích sử dụng thì chúng ta có thể chia mũ bảo hiểm ra thành một số loại như: mũ bảo hiểm thể thao, mũ bảo hiểm xe đạp, mũ bảo hiểm xe máy, mũ bảo hiểm cho bé, mũ bảo hiểm phượt, mũ bảo hiểm thể thao hay mũ bảo hiểm mô tô…

Tuy nhiên, kho dựa vào cấu tạo và thiết kế để phân chia mũ bảo hiểm thì sẽ phù hợp hơn nhiều, khi đó chúng ta có thể chia mũ bảo hiểm thành những loại dưới đây:

1. Mũ bảo hiểm 1/2 đầu

mu-bao-hiem-3-4-j
Mũ bảo hiểm thời trang cho nữ

TOP SẢN PHẨM MŨ BẢO HIỂM NỬA ĐẦU BÁN CHẠY NHẤT

Mũ bảo hiểm nửa đầu là loại mũ bảo hiểm xe máy được sử dụng phổ biến và rộng rãi trên các tuyến đường của Việt Nam - một trong những quốc gia có số lượng tham gia giao thông bằng xe máy đông đảo nhất hiện nay trên thế giới.

Với kiểu thiết kế đến nửa đầu, mũ chỉ chạm đến phần mép tai trên nên tạo cảm giác thông thoáng đồng thời giúp bạn có thể điều khiển phương tiện giao thông an toàn hơn vì có thể lắng nghe được hầu hết mọi âm thanh khi đi trên đường.

2. Nón bảo hiểm 3/4 đầu

So với mũ bảo hiểm nửa đầu đã ra đời khá lâu thì dòng mũ bảo hiểm 3/4 mới chỉ du nhập vào thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Nhưng với những thiết kế phong cách và cực kỳ cá tính nên các sản phẩm nón bảo hiểm 3/4 tốt thường được giới trẻ yêu thích và bán rất chạy.

3. Mũ bảo hiểm Fullface

Mũ bảo hiểm Fullface là một trong những dòng bảo hiểm cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Mũ có thiết kế trùm kín toàn bộ phần đầu nên các nó có khả năng bảo vệ toàn diện vùng đầu của người lái nếu có va chạm xảy ra.

Đây cũng chính là loại mũ bảo hiểm chuyên dụng được sử dụng nhiều nhất trong các giới đua xe thể thao (Biker) và dân đi phượt. Mũ bảo hiểm Fullface sở hữu thiết kế, kiểu dáng hầm hố, cá tính và thường bán với mức giá rất đắt đỏ.

4. Mũ bảo hiểm có kính chắn gió

Loại mũ này sẽ thực sự cần thiết cho những vùng nhiều gió hay người thường xuyên phải di chuyển với chặng đường dài. Nhờ tấm kính phía trước nón nên nó có tác dụng ngăn sự tác động của gió và tiếng ồn, giúp bạn giữ được sự tập trung khi lái xe.

5. Mũ bảo hiểm có lỗ thông thoáng

Ở Việt Nam, chúng ta thường hay đùa vui với nhau rằng rằng đội mũ bảo hiểm như đội một chiếc “nồi cơm điện” một phần bởi vì thiết kế trùm kín đầu khiến người dùng cảm thấy bí bách và khó chịu khi đội trong thời gian dài.

Để hạn chế nhược điểm này, các công ty sản xuất mũ bảo hiểm đã thiết kế ra dòng mũ bảo hiểm có nhiều lỗ thông gió giúp người dùng có thể thoải mái hơn khi đội. Tuy vậy, ở một đất nước khí hậu nhiệt đới gió mùa như nước ta thì loại mũ bảo hiểm này hầu như cũng không có tác dụng là mấy.

>> Xem thêm: 

Với những thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn có những hiểu biết cơ bản có thể giúp bạn lựa chọn được nón bảo hiểm 3/4 phù hợp với bản thân cũng như gia đình mình. Bài viết trên đây cũng giúp bạn giải đáp những thắc mắc về mũ bảo hiểm 3/4 tốt mà nhiều người đang băn khoăn rồi nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!