Có nên dùng kem dưỡng trắng da không?

10.08.2022 - 10:31

Rất nhiều bạn gái băn khoăn việc có nên dùng kem dưỡng trắng da không? Dùng kem dưỡng trắng có hại cho da hay không? Dùng như thế nào thì đúng cách và hiệu quả? Thắc mắc của các bạn là rất hợp lý, bởi nếu không có kiến thức, kinh nghiệm bạn sẽ dễ bị lừa bởi những hãng kem dưỡng trắng da là hàng giả, hàng nhái trên thị trường. Để giúp các bạn gái lựa chọn và sử dụng sản phẩm kem dưỡng trắng da hiệu quả, bài viết này sẽ giải đáp tất tật các thông tin liên quan đến việc sử dụng và các lưu ý khi sử dụng kem dưỡng trắng da, các bạn nhớ đọc kỹ nha.

Kem dưỡng trắng da là gì

Kem dưỡng trắng da là dòng sản phẩm chăm sóc, phục hồi và nuôi dưỡng làn da trở nên trắng sáng, mềm mịn, loại bỏ các hắc tố melanin là nguyên nhân gây ra nám, tàn nhan, sạm da, đẩy lùi quá trình lão hoá sớm. Kem dưỡng trắng da là một sản phẩm chăm sóc da chị em nên sử dụng hàng ngày để giúp cải thiện và tái tạo làn da một cách hiệu quả nhất.


Có nên dùng kem dưỡng trắng da không

Kem dưỡng trắng da có rất nhiều loại, nhưng để lựa chọn được những loại kem dưỡng trắng da hiệu quả thì bạn nên lưu ý về thành phần dưỡng chất có trong sản phẩm như vitamin E, A, và B3 cùng với các thành phần thiên nhiên an toàn cho da khi sử dụng.

Có 02 loại kem dưỡng trắng da cơ bản là ban ngày và ban đêm. Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại kem dưỡng phù hợp.

Kem dưỡng trắng da ban ngày thường có các thành phần thường có chứa chất chống nắng để bảo vệ da hiệu quả khỏi tia cực tím và các yếu tố môi trường bất lợi như SPF, PA .. Có khả năng giữ ẩm da mạnh mẽ và chất dinh dưỡng được điều chế nhanh chóng hấp thụ vào da.

kem-duong-trang-ban-ngay-white-perfect-loreal-g3202700

Kem dưỡng trắng da ban đêm ngoài việc có chứa các chất dinh dưỡng giúp làm trắng da vừa chứa các thành phần làm săn chắc da và chống nhăn da: retinol, axit glycolic, axit salicyclic, retinyl acetate với mức độ vừa phải. Giúp giảm sự xuất hiện của các đốm đồi mồi, nếp nhăn , các vết nám hoặc đốm nâu trên da.


kem-duong-trang-da-ban-dem-e1587908849306

Lưu ý, để giúp bạn sở hữu một làn da trắng sáng và mềm mại, bạn cần tìm hiểu làn da của mình thuộc loại da khô, da dầu, da hỗn hợp hay da nhạy cảm để tìm mua sản phẩm phù hợp.

Có nên dùng kem dưỡng trắng da hay không? 

Có nên dùng kem dưỡng trắng da hay không là thắc mắc của nhiều bạn gái. Câu trả lời của các chuyên gia da liễu là có.  Tuy nhiên, đối với việc dùng kem dưỡng trắng da các bạn gái cần nên chú ý về độ tuổi sử dụng. Không nên sử dụng quá sớm. Khi bước qua tuổi 20 là giai đoạn làn da đã “trưởng thành” ở mức độ ổn định nhất. Đây cũng là thời gian hợp lý cho những bạn gái muốn cải thiện làn da của mình.

Để an toàn, các bạn cần tìm hiểu kỹ về thương hiệu sản phẩm, thành phần, xuất xứ của sản phẩm, xác định loại da của mình và mục đích sử dụng sản phẩm. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng trắng da ban ngày, ban đêm riêng biệt hoặc dùng kết hợp để đạt hiệu quả cao nhất.

kem-duong-trang-da2

Chăm sóc da và dưỡng da là công việc yêu cầu bạn phải kiên trì và thực hiện thường xuyên bởi kem dưỡng trắng da chỉ là một sản phẩm bổ trợ, vì vậy, đừng mong chờ một sản phẩm có thể làm da bạn trắng sáng ngay lập tức. Như vậy, bạn sẽ dễ bị sập bẫy những nhãn hàng lừa đảo. Hãy tham vấn kỹ ý kiến của tư vấn viên nhãn hàng, chuyên gia khi lựa chọn kem trắng da để lựa chọn một sản phẩm kem dưỡng trắng da phù hợp các nàng nhé.

Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng trắng da

Chỉ cần sử dụng kem dưỡng trắng da là đã có làn da trắng mịn, không cần làm thêm bất cứ điều gì khác? Đây là một quan niệm sai lầm vì thực chất, kem dưỡng trắng da cũng chỉ là một sản phẩm hỗ trợ. Do đó, để làn da đẹp, mịn màng bạn còn cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, giàu chất xơ, bổ sung hoa quả, hạn chế dầu mỡ, chống nắng khi ra đường, nghỉ ngơi điều độ và ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm.
co-nen-su-dung-kem-duong-trang-da-khong

Ngoài ra, mỗi loại da lại có những đặc thù riêng, việc xác định làn da của bạn thuộc da khô, da dầu hay da nhạy cảm sẽ giúp bạn có được lựa chọn cũng như tư vấn kỹ càng từ các nhãn hàng để đạt được hiệu quả khi sử dụng.

Đối với da khô, dễ bị nứt nẻ, bong tróc, ít mụn bạn nên chọn kem dưỡng trắng da có thành phần chiết xuất từ vitamin E, vitmin A, cùng nước tinh khiết và các tinh chất làm mềm da, giúp da trở nên căng mịn và trắng sáng hơn. 


kem-duong-trang-laneige-cho-da-kho-700x405

Đối với da dầu bạn nên hướng tới những sản phẩm oil-free, có công thức từ gốc nước giúp kiểm soát độ nhờn và cân bằng được ẩm – dầu trên da tốt. Với làn da này, bạn cần làm sạch da 2 lần/ ngày và tẩy da chết hằng tuần để kem dưỡng trắng phát huy hết tác dụng.

hinh-3-kem-duog-trang-da-danh-cho-da-dau-giai-phap-cho-nhung-co-nang-da-dau

Với da nhạy cảm thường nên ưu tiên những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để tránh được những tác dụng tiêu cực từ hóa chất. Để chắc chắn hơn thì các bạn nên thử trên một vùng da nhỏ để đảm bảo an toàn cho da.

kem-duong-am-trang-da-cho-da-nhay-cam-640x405

Một số loại kem dưỡng trắng da được ưa chuộng trên thị trường

Mách bạn một số loại kem dưỡng trắng da được ưa chuộng trên thị trường hiện nay:

1. Kem dưỡng trắng da L'oreal White Perfect - Pháp: dòng sản phẩm có loại là kem ban ngày và ban đêm.


kem-duongng-da-loreal

Thành phần kem có LHA (beta-Lipo Hydroxy Acid) giúp trị nám, tàn nhan, giúp da trắng hồng rạng rỡ. Ngăn ngừa và khắc phục các vấn đề do melanin gây ra. Dưỡng sáng và luôn giữ ẩm, tẩy tế bảo chết, giúp dưỡng chất dễ dàng hấp thu hơn làn da nhờ Biopelling.

Những người đã từng sử dụng qua sản phẩm đều đánh giá kem dưỡng của L'Oréal mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu, không gây bết dính và đem lại tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng hiệu qủa

2. Kem dưỡng trắng da Laneige White Plus Renew Original Cream EX - Hàn Quốc: Thành phầm kem dưỡng có chiết xuất trà xanh giúp chống lại quá trình oxy hoá, đồng thời dưỡng ẩm và cải thiện làn da. Nấm men Truffle và Vitamin B3 giúp phục hồi và làm lành các tổn thương da, tăng cường lớp bảo vệ da cả trong lẫn ngoài.

kem-duong-trang-da-innisfree-whitening-pore-cream-ex

Những người đã từng sử dụng qua sản phẩm đanh giá, sản phẩm có thiết kế đẹp, tinh tế. Chất kem mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu, cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da. Phù hợp với làn da dầu và da khô. Kem có thể sử dụng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày nhưng tốt nhất là ban đêm.

Kem dưỡng trắng da Innisfree Whitening Pore Cream - Hàn Quốc được đánh giá đem lại hiệu quả làm trắng, dưỡng ẩm tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, còn phục hồi vết thâm, cải thiện các vấn đề lão hoá và đẩy lùi nguy cơ lão hoá nhanh. Thành phần có các dưỡng chất Flavonoid, Vitamin C, E trong vỏ quýt giúp da sáng và đều màu, loại bỏ các gốc tự do, đẩy lùi quá trình oxy hoá. Vitamin C giảm thâm, cải thiện các vấn đề do melanin gây ra, tăng cường sản sinh collagen, elastin và HA giúp da đàn hồi và căng mọng. Sản phẩm có mùi hương dễ chịu, có thể sử dụng cho nhiều loại da khác nhau. Kết cấu kem lỏng, nhẹ, dạng gel cho nên dễ dàng thẩm thấu.

3. Kem dưỡng trắng da toàn thân Vaseline - Mỹ: giúp phục hồi và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Tăng sinh collagen và các thành phần dưỡng ẩm, giúp làn da khoẻ mạnh và căng mượt chỉ sau 1 thời gian sử dụng.

top-7-sua-duong-the-trang-da-toan-than-vaseline-tot-nhat-hien-nay-201910310928095951

Thành phần có AHA & Pro-Retinol, giúp tăng sinh collagen, elastin, cải thiện các vấn đề lão hoá. Ngoài ra còn có tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả. Phục hồi các thương tổn từ sâu bên trong. Chống năng hiệu quả nhờ PA+++ và SPF 24+. Bảo vệ làn da tránh khỏi những tác động nguy hiểm của môi trường – PPF. Chất kem mềm mịn, dễ thấm, không gây bết dính và đặc biệt an toàn với người sử dụng.

Các dòng sản phẩm kem dưỡng trắng da của Vaseline khá được yêu thích tại thị trường Mỹ và Việt Nam.

Với những chia sẻ trên đây, hi vọng các bạn sẽ tìm cho mình được một sản phẩm phù hợp. Chúc các bạn gái luôn xinh đẹp rạng ngời !

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!