Come out là gì? Trong LGBT Come Out nghĩa là gì?

17.11.2023 - 13:53

Trong cuộc sống thường ngày, chắc hẳn đâu đó chúng ta đã nghe qua cụm từ Come Out. Tuy nhiên Come Out là gì thì không phải nhiều người đã biết. Do đó, bài viết này sẽ giúp các bạn giải thích chi tiết ý nghĩa của cụm từ này và đặc biệt trong cộng đồng LGBT với những lời khuyên trước khi come out. Hãy cùng theo dõi nhé!

come-out-la-gi

Come out nghĩa là gì?

Cụm từ come out thực chất mang nhiều nghĩa. Khi sử dụng hay dịch thuật, chúng ta có thể tuỳ vào ngữ cảnh để có thể dịch nghĩa một cách dễ hiểu và chuẩn xác nhất.

 Theo tiếng Anh, nghĩa thông thường của cụm từ come out đa dạng như sau:

  • Come out mang ý nghĩa là để lộ thông tin, sự kiện hay những bí mật mà vốn đang được che giấu
  • Come out ý chỉ một trạng thái xuất hiện, lộ ra, hiện ra của một sự vật hay sự việc nào đó
  • Come out tương ứng với việc đình công, dừng làm việc
  • Come out nghĩa là mới mọc lên hay vừa mới mở
  • Come out là cụm từ chỉ những người đứng ra tuyên bố mình là người thuộc cộng đồng LGBT
  • Ngoài ra come out cũng mang nhiều ý nghĩa khác như tẩy sạch, được nhắc đến hay việc xuất bản, xuất hành,…

Nhìn chung, come out có khá nhiều ý nghĩa và ngữ cảnh sử dụng cũng khác nhau. Tuỳ theo mỗi lĩnh vực cụ thể chúng ta có thể đặt “come out” tương ứng với vị trí và ý nghĩa của nó. Các bạn khi muốn sử dụng thì hãy hiểu nó theo đúng ý nghĩa vốn có.

Ý nghĩa của Come Out với cộng đồng LGBT

Come out cũng là dạng viết gọn cho nghĩa "ra khỏi tủ quần áo", nhưng ở mặt khác nó đại diện cho xu hướng tình dục, come out lúc này là từ lóng mang ý nghĩa công khai, bày tỏ của những người thuộc giới tính thứ 3 (LGBT). Cụm từ này cũng thể hiện quá trình này bắt đầu nhận thức giới tính của bản thân, học cách chấp nhận đến khi có thể cởi mở chia sẻ nó với những người khác. 

Cụm từ này thậm chí còn được xem như là đại ngôn cho cả cộng đồng.

Ở Việt Nam cũng đã từng có một chương trình mang tên “Come out” để những người thuộc cộng đồng LGBT đến chia sẻ về câu chuyện của mình với mọi người.

come-out-la-gi-1

LGBT nên làm gì trước khi come out?

Đối với những ai ở trong giới LGBT thì come out là một hành trình dài với nhiều rủi ro, khó khăn và mệt mỏi phía trước. Nỗi sợ lớn nhất của họ khi come out không phải xuất phát từ ánh nhìn ghét bỏ hay không mấy thiện cảm của người xung quanh mà là sự phản đối từ gia đình.

Tuy nhiên đến một thời điểm nào đó trong cuộc sống, nếu bạn muốn sống đúng với chính bản thân mình thì dưới đây là một số lời khuyên cho bạn:

  • Chấp nhận bản thân: Việc đầu tiên chính là bạn cần phải tự chấp nhận với chính bản thân mình trước.
  • Tôn trọng chính mình 
  • Tâm sự với người bạn thân thiết
  • Lập kế hoạch, phương án dự phòng cho việc come out
  • Không nên để bên thứ ba “xác nhận” hộ để tránh tình trạng câu chuyện của bạn bị xào nấu thành tam sao thất bản
  • Chuẩn bị tâm lý vững vàng.
  • Không nên quá vội vàng trong việc khiến bạn bè, người thân của mình chấp nhận sự thay đổi này. Vì thế hãy ở bên gia đình nhiều hơn để họ có thời gian thích ứng. 
  • Thấu hiểu và giúp cha mẹ có thể bình tĩnh hơn.

come-out-la-gi-come-out-trong-cong-dong-lgbt-1

Trên đây là một vài thông tin về ý nghĩa của cụm từ Come Out là gì và một số lời khuyên trước khi come out cho cộng đồng LGBT. Hi vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!