Công ty bảo hiểm FWD lừa đảo có thật không? Có nên tham gia không?

26.08.2023 - 21:39

Thời gian gần đây, rộ lên tin đồn công ty bảo hiểm FWD lừa đảo khiến nhiều khách hàng đang có dự định tham gia bảo hiểm này cực kỳ hoang mang. Đặc biệt những khách hàng đã tham gia FWD lại càng lo lắng hơn. 

Vậy sự thực tin đồn này có đúng không? Có nên tham gia bảo hiểm FWD không? Tất cả những thắc mắc này của các bạn sẽ được Chanh Tươi Review giải đáp hết trong bài viết sau.

Thông tin về công ty bảo hiểm FWD

Bảo hiểm FWD là gì?

Bảo hiểm FWD (hay bảo hiểm FWD Vietcombank) là kết quả của sự hợp tác giữa ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam. 

Công ty này chính thức có mặt tại thị trường nước ta vào ngày 7/6/2016 thông qua việc mua lại công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Great Eastern. Theo đó, Vietcombank và đơn vị này đã thỏa thuận hợp tác độc quyền về phân phối bảo hiểm qua ngân hàng với thời hạn lên đến 15 năm.

Ngân hàng Vietcombank sẽ phân phối các sản phẩm bảo hiểm của FWD. Những sản phẩm được Vietcombank phân phối trong giai đoạn này gồm có:

  • Sản phẩm FWD đón đầu thay đổi 2.0.
  • Sản phẩm FWD con vươn xa.
  • Sản phẩm FWD cả nhà vui khỏe.
  • Sản phẩm FWD sống khỏe – Bảo hiểm ung thư.
cong-ty-bao-hiem-fwd-lua-dao không
Công ty bảo hiểm fwd lừa đảo không?

Công ty bảo hiểm FWD của nước nào?

Công ty bảo hiểm FWD Việt Nam thuộc quyền quản lý của Tập đoàn PCG. Đây là tập đoàn nổi tiếng trong ngành dịch vụ bảo hiểm, có trụ sở tại Châu Á. Tập đoàn này được tỷ phú Hồng Kông là Richard Li thành lập vào năm 1993.

Bảo hiểm của công ty FWD đã có mặt tại thị trường Việt Nam vào giữa năm 2016. Đồng thời không ngừng phát triển và mở rộng chi nhánh. Công ty bảo hiểm này cung cấp nhiều gói bảo hiểm khác nhau cho người khách hàng.

Không chỉ xuất hiện tại thị trường Việt Nam, FWD đang cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho hàng triệu khách hàng tại nhiều quốc gia Châu Á như: Hồng Kông, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Nhật Bản, Macao,…

cong-ty-bao-hiem-fwd-lua-dao giới thiệu
Trụ sở công ty bảo hiểm FWD tại TP. Hồ Chí Minh

Thực hư tin đồn công ty bảo hiểm FWD lừa đảo

Vì sao có tin đồn FWD lừa đảo?

Hiện tại, công ty bảo hiểm  FWD đã phủ rộng ở nhiều thành phố lớn như: TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Tuy nhiên, ở các tỉnh thành khác thì bảo hiểm này còn là cái tên khá mới mẻ. Đây cũng chính là mộ nguyên nhân khiến nhiều khách hàng nghi ngại về mức độ uy tín của FWD. 

Trên thực tế, việc quy kết một công ty bảo hiểm có lừa đảo hay thường phù thuộc quan điểm riêng của khách hàng. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến FWD bị đồn đoán lừa đảo khách hàng:

Mô hình các cấp của công ty bảo hiểm

Trên thực tế, mô hình kinh doanh của công ty bảo hiểm có khá nhiều điểm tương đồng với hệ thống đa cấp. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rằng kinh doanh bảo hiểm và đa cấp chỉ giống nhau ở cấu trúc doanh nghiệp, còn tính chất thì khác nhau hoàn toàn. 

Vì thế, đánh đồng bảo hiểm là đa cấp chính là sai lầm.

Khách hàng không chịu tìm hiểu về bảo hiểm mình tham gia

Đây là nguyên nhân phổ biến khiến khách hàng bị mất đi quyền lợi và hiểu lầm công ty bảo hiểm. Trong trường hợp này, nếu người tham gia không được bồi thường đúng như sự dự tính của họ thì sẽ có sự quy kết rằng công ty bảo hiểm cố tình trốn tránh trách nhiệm.
Ngoài ra, có nhiều trường hợp người tham gia đóng trễ phí hay không đóng phí bảo hiểm mà vẫn muốn có được quyền lợi.

Đại lý bán bảo hiểm FWD có ý đồ xấu

Trong quá trình liên kết, một số đại lý FWD có lòng tham chiếm dụng khoản phí của khách hàng khi nộp tiền. Từ đó dẫn đến tin đồn bảo hiểm FWD lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Có hay không công ty bảo hiểm FWD lừa đảo? 

cong-ty-bao-hiem-fwd-lua-dao
Sự thật công ty bảo hiểm FWD có phải trò lừa đảo?

Việc khách hàng cân nhắc về độ uy tín của công ty bảo hiểm trước khi đóng một khoản tiền lớn là điều dễ hiểu. Thực tế, khi có ý định tham gia bảo hiểm FWD Việt Nam, khách hàng thường sẽ tìm kiếm thông tin ở trên google. 

Tất nhiên, bên cạnh những đánh giá tốt thì cũng sẽ xuất hiện những đánh giá không tốt và hầu hết đều nói về việc FWD lừa đảo khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn nhấp vào liên kết đánh giá không tốt đó, bạn sẽ thấy họ đều đưa ra những nhận xét chung chung. 

Những nhận xét tiêu cực khi cung cấp thông tin đều không xác thực, ví dụ như tên viết tắt, quê quán không rõ ràng, số tiền đưa vào hợp đồng không minh bạch. Thậm chí, cũng có trường hợp cung cấp thông tin có vẻ đầy đủ nhưng không nêu được kết luận của cơ quan điều tra. 

Vì vậy, không thể quy kết công ty bảo hiểm FWD đã lừa dối khách hàng. Những đánh giá một chiều của khách hàng không chỉ là nỗi lo riêng của bảo hiểm FWD mà còn của cả những công ty bảo hiểm lớn: Prudential, Generali, AIA,… 

Nếu bạn vô tình đọc được thông tin FWD lừa đảo khách hàng, hãy dành thời gian để tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra đánh giá cuối cùng. Việc quy chụp sai một công ty trung thực là dối trá sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình chọn lọc thương hiệu bảo hiểm của bản thân.

Bảo hiểm FWD có tốt không? Có nên tham gia không?

 lời đồn cong-ty-bao-hiem-fwd-lua-dao
Công ty bảo hiểm FWD lừa đảo chỉ là lời đồn

Khi biết không hề có việc công ty bảo hiểm FWD lừa đảo khách hàng thì có lẽ những người đang quan tâm đến công ty này đều thở phào nhẹ nhõm. Bên cạnh vấn đề có hay không việc lừa đảo thì các quyền lợi của bảo hiểm FWD cũng rất được quan tâm.

Không phải ngẫu nhiên, bảo hiểm FWD Việt Nam là cái tên được hơn 1 triệu khách hàng Việt Nam lựa chọn. Công ty bảo hiểm này có thời gian hoạt động lâu năm tại đa quốc gia và mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích hấp dẫn như:

  • Chi phí bảo hiểm thấp, cung cấp đa dạng gói bảo hiểm phù hợp với thu nhập của đại đa số khách hàng.
  • Quyền lợi bổ sung đi kèm với nhiều quyền lợi cơ bản có trong mỗi gói bảo hiểm.
  • Quyền lợi bảo hiểm sức khỏe FWD cung cấp vượt trội hơn so với đối thủ. Khách hàng của FWD sẽ được lựa chọn bệnh viện theo ý muốn. Hơn 200 bệnh viện thuộc hệ thống FWD Việt Nam sẽ được trả tự động viện phí nhanh chóng.
  • Gói bảo hiểm FWD bệnh ung thư chấp nhận chi trả 100% tiền bảo hiểm cho khách hàng khi phát hiện bệnh ở bất cứ giai đoạn nào.
  • Hình thức đóng phí bảo hiểm đơn giản, thủ tục nhanh chóng, giải quyết yêu cầu chi trả bảo hiểm nhanh.
  • Hệ thống văn phòng và cơ sở đại diện của công ty bảo hiểm FWD Việt Nam có tại nhiều tỉnh thành. Đảm bảo tư vấn và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, kịp thời.

Chắc chắn với những ưu điểm nổi bật trên, bạn cũng đã trả lời được câu hỏi “Có nên mua bảo hiểm FWD không?” rồi đúng không. FWD mang đến cho khách hàng nhiều quyền lợi tối ưu khi tham gia. Nếu đang có dự định tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm FWD cũng là một cái tên đáng để cân nhắc.

Thông tin về các gói bảo hiểm FWD

Bên cạnh các mối quan tâm bảo hiểm FWD của nước nào? Bảo hiểm FWD có lừa đảo không? Thì sự quan tâm về các gói bảo hiểm của FWD cũng không hề ít. Hiện tại, bảo hiểm FWD đang cung cấp 4 gói bảo hiểm chính, bao gồm:

Gói bộ 3 bảo vệ

Sản phẩm của gói bảo vệ bảo hiểm FWD đúng như cái tên của nó. Gói này bao gồm những sản phẩm giúp khách hàng và gia đình của họ tránh khỏi các rủi ro không may xảy đến, đơn cử nhất là bệnh tật hay tai nạn. 3 sản phẩm của gói bảo vệ này gồm: 

  • Gói bảo hiểm cả nhà vui khỏe: Bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đồng thời tiết kiệm được khoản tiền lớn để phục vụ cho kế hoạch tương lai.
  • Gói bảo hiểm bệnh ung thư: Sản phẩm này hỗ trợ người tham gia có kế hoạch dự phòng trước cho bản thân, đảm bảo tài chính, chi phí bảo hiểm chi trả cao.
  • Gói bảo hiểm hỗ trợ viện phí: Hỗ trợ viện phí cho khách hàng tham gia trong trường hợp có bệnh tật đi khám, điều trị phẫu thuật, nằm viện.

Quyền lợi:

  • Bảo vệ toàn diện trước Ung thư, Đột quỵ và Nhồi máu cơ tim.
  • Số tiền bảo hiểm lên đến 500 triệu.
  • Mua online, không cần kiểm tra sức khỏe.
cong-ty-bao-hiem-fwd-lua-dao thật không
Bộ 3 sản phẩm bảo vệ giúp khách hàng tránh khỏi các rủi ro về sức khỏe

Gói bổ trợ

Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD còn cung cấp gói sản phẩm bổ trợ để tăng quyền lợi khách hàng khi tham gia như: Bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm tử vong và thương tật.

Gói bảo hiểm phụ nữ hiện đại

Đây là gói bảo hiểm dành riêng cho phụ nữ  với các quyền lợi sau:

  • Bảo vệ sức khỏe tinh thần và sắc đẹp cho đối tượng phụ nữ.
  • Bảo hiểm lên tới 120% cho các bệnh Ung thư và biến chứng thai sản.
  • Mua online nhanh gọn, không cần kiểm tra sức khỏe.

 

Gói đầu tư

Sản phẩm nổi bật trong gói đầu tư này có tên là “FWD đón đầu thay đổi 2.0”. Gói này của FWD được nhiều khách hàng tham gia bởi lãi suất đầu tư an toàn, ổn định. Khách hàng có thể rút tiền trực tuyến 24/7 từ hợp đồng bảo hiểm. 

Gói đầu tư giúp khách hàng chủ động, ổn định tài chính bản thân và gia đình trước các tình huống xấu có thể xảy ra.

Gói tiết kiệm

Sản phẩm nổi bật trong gói tiết kiệm này là “FWD con vươn xa”. Đây có thể được xem là một khoản đầu tư giáo dục cho con cái. Gói này giúp khách hàng đảm bảo con cái sẽ có cuộc sống phát triển trong tương lai về học vấn lẫn sự nghiệp.

Ngoài quyền lợi về tiền mặt, lãi suất tích lũy trong suốt thời hạn hợp đồng thì người tham gia “FWD Con vươn xa” có các lợi ích đi kèm như phần thưởng khi con cái bạn đạt thành tích cao trong học tập.

Một vài lưu ý khi mua bảo hiểm FWD

  • Đừng “nhắm mắt” ký hợp đồng mua bảo hiểm, hãy chọn đúng gói phù hợp, đừng dễ dàng bị thuyết phục bởi nhân viên bảo hiểm.
  • Tìm hiểu kỹ các điều khoản trong hợp đồng trước khi đặt bút ký. Để tránh trường hợp giống một số khách hàng, không chịu tìm hiểu kỹ gói bảo hiểm mình tham gia rồi quy kết công ty bảo hiểm FWD lừa đảo. 
  • Khi đóng phí bảo hiểm, bạn hãy chủ động yêu cầu công ty FWD cung cấp phiếu thu hợp lệ. 
  • Trong vòng 3 ngày sau khi đóng tiền nếu không nhận được thông báo xác nhận đã đóng phí bảo hiểm (qua email hoặc tin nhắn), hãy liên hệ ngay với công ty để được hỗ trợ. Số điện thoại liên hệ FWD 1800 969690 (miễn cước).

Câu hỏi thường gặp

1. Đóng phí bảo hiểm FWD qua đâu?  

Người tham gia bảo hiểm có thể đóng phí qua các kênh sau: 

  • Thẻ ATM nội địa.
  • Thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master, JCB).
  •  Ví điện tử MoMo Cổng thanh toán VNPAY-QR.
  • Thanh toán trực tuyến hoặc phòng giao dịch của Vietcombank, Agribank và Nam A Bank trên toàn quốc.

2. FWD giải quyết yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm trong bao lâu?  

  • Đối với quyền lợi bảo hiểm trợ cấp nằm viện và chăm sóc sức khỏe, FWD sẽ giải quyết nhanh và có thông báo quyết định đến khách hàng trong vòng 1 ngày làm việc, thông qua email và tin nhắn. 
  • Đối với yêu cầu giải quyết bảo hiểm tai nạn, bệnh hiểm nghèo/ung thư, thương tật hoặc tử vong, nếu đầy đủ các hồ sơ hợp lệ, FWD sẽ thông báo quyết định đến khách hàng trong vòng 10 ngày làm việc, thông qua email và tin nhắn. 

Trong trường hợp thiếu chứng từ, giấy tờ chưa hợp lệ sẽ cần thêm 1 - 2 ngày làm việc.

Bảo hiểm FWD đang ngày càng tìm được vị trí cao hơn cho mình trong lĩnh vực bảo hiểm. Hiện nay, đơn vị này đang phục vụ cho hơn 1 triệu khách hàng trên khắp cả nước. 

Với những chia sẻ của Chanh Tươi Review, có lẽ bạn đã có câu trả lời chuẩn xác về tin đồn bảo hiểm công ty bảo hiểm FWD lừa đảo. Không chỉ riêng FWD mà với bất kỳ công ty bảo hiểm nào bạn cũng nên tìm hiểu kỹ, không vội tin vào những lời đồn đoán. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Thanh Le

Tôi đi viện phẫu thuật Trĩ, nhưng khi hỏi bảo hiểm thì ko được chi trả. Mà số tiền đóng vào gần 28 tr/năm là không nhỏ so với mức tài chính của tôi. Tham gia 4 năm mà giờ rút ra thì chỉ còn được 21 tr, đúng là lừa đảo chứ còn gì.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 19:06 21/10/2023
img-avatar
Ngô Phú Hòa

Tôi bị bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam lừa đảo đây. Tôi mua bảo kèm theo bảo trợ, trợ cấp nằm viện vậy nay tôi nằm viện thì cty FWD Việt Nam gửi thư thông báo chấm dứt bảo trợ trợ cấp nằm viện đây chính là tôi đây

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 16:12 14/08/2023
img-avatar