Crush là gì? Dấu hiệu crush thích mình? Cách tỏ tình crush thành công

18.05.2020 - 16:43

Cursh được dùng thông dụng với tuổi teen thế nhưng hiểu rõ crush là , làm thế nào để nhận biết ai đó crush mình, hoặc người mình crush cũng có tình cảm với bạn và cách tỏ tình với crush thành công như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé! Biết đâu sau bài viết này, bạn sẽ hết FA và tìm được một nửa của mình!

crush-la-gi

Nghĩa Crush là gì?

Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu crush nghĩa là gì:

Crush: /krʌʃ/

Nếu xét về danh từ thì: Đây là sự ép, vắt, đè nát, nghiền cái gì đó.

Nếu xét về động từ: Là hành động nghiền, nhồi nhét, vò nát.

Nếu là thành ngữ thì sẽ có nhiều nghĩa khác nhau như:

  • To crush down: Nghĩa là tán vụn.
  • To crush out: Nghĩa là ép, vắt ra.
  • To crush up: Nghĩa là nghiền nát.
  • To have a crush on someone: Nghĩa là thích, phải lòng ai đó.

Mặc dù nếu xét cụ thể thì Crush có nhiều nghĩa tuy nhiên nghĩa duy nhất được các bạn trẻ sử dụng đó chính là từ Crush trong cụm: have a crush on someone/somebody.

Vì vậy nói Crush có nghĩa là gì thì đây chính là thích hoặc là phải lòng ai đó. Việc Crush vô cùng đơn giản bạn chỉ cần thích hoặc mến một ai đó mà không cần biết được đối tượng bạn đang Crush có nghĩa đến vấn đề này hoặc là có cần đáp lại tình cảm từ bạn hay không.

crush là gì

Crush là thích hay phải lòng ai đó

Trên facebook Crush là gì?

Đối với văn nói của giới trẻ hoặc là khi được dùng trên mạng xã hội facebook thì Crush có nghĩa là sự yêu thương, mến mộ và hâm mộ ai đó. Chúng ta có thể thấy rằng hiện nay có đến 90% người Việt Nam dùng Crush trên facebook để chỉ về người mà mình đang thầm thương trộm nhớ.

Crush có gì khác biệt với like hoặc love?

Với Crush thì ở đây nó được sử dụng nhằm nhấn mạnh mức độ tình cảm chủ động ở phía bạn đồng thời người đó có sức ảnh hưởng lớn đối với bạn. Tình cảm ấy của bạn có thể rằng sẽ được hoặc không được đáp lại. Thường thì đối tượng không được may mắn đáp lại tình cảm nhiều hơn. Bên cạnh đó vì Crush còn có nghĩa là bầm dập, tan nát thế nên nhiều người còn gán cho Crush nghĩa là Yêu đơn phương.

Đối tượng thường được chỉ là Cursh của “Teen”

Bởi vì Crush sở hữu tính chất trung tính và nó lệch phía từ người nói hoặc người sử dụng. Do đó Crush sẽ được dùng cho 3 đối tượng chính đó là:

Thứ nhất: Crush là bạn thân

Đây là trường hợp mà bạn cần hiểu là cảm xúc tin tưởng một người bạn nào đó của mình. Trong một thời gian dài thì có thể Crush sẽ phát triển đến một tầm cao mới từ bạn thân sẽ trở thành người thân.

Vì thế nên từ Crush được sử dụng cho người bạn thân nhất của mình và có thể dùng được cho cả nam và nữ giới.

Thứ hai: Crush là idol thần tượng

Chắc chắn rồi việc mến mộ thần tượng là ca sĩ hay là diễn viên nổi tiếng không phải là điều xa lạ. Nhưng tình cảm ấy nó sẽ bị sói mòn trong cùng một thời điểm lý do ca sĩ, diễn viên ấy sẽ không còn nổi tiếng nữa. Hoặc cũng có thể là fan đã lớn và trưởng thành nên các thể loại phim và nhạc của idol từng thần tượng ấy không còn phù hợp như trước kia nữa.

Thứ ba: Crush thực sự

Cuối cùng thì Crush thực sự chính là biểu hiện của việc “cảm nắng” chính xác. Một viễn cảnh mà bạn sẽ nghĩ ra đó là cùng người ấy đi đến nơi bình yên hạnh phúc. Cả hai sẽ cùng nên duyên chồng vợ và hạnh phúc bên nhau đến cuối cuộc đời.

Đặt biệt danh cho Crush là gì, như thế nào cho ấn tượng?

Việc biệt danh cho Crush chính là trào lưu tương đối phổ biến của các bạn trẻ. Dưới đây chính là những cái tên đáng yêu và thân mật được nhiều người sử dụng đó là:

  • Quả bí ngô
  • Gấu béo
  • Kẹo ngọt
  • Mèo con
  • Mặt trời
  • Đồ đáng yêu
  • Pet
  • Đầu Gấu
  • Chàng trai năm ấy
  • Hoàng Thượng
  • Hoàng tử trong mơ
  • Hero
  • My Angel
  • Cục cưng
  • Soái ca…

Ngoài ra còn có rất nhiều những biệt danh đáng yêu khác nó có thể gắn liền với kỉ niệm lần đầu tiên bạn nhìn thấy họ hoặc ấn tượng sâu đậm họ để lại trong lòng bạn. Tất cả đều sẽ trở thành những cái tên vô cùng đáng yêu và ấn tượng mà bạn chẳng thể nào quên được. Hơn nữa sau này biết đâu khi đã là của nhau thì khi nhắc về kỉ niệm này cả hai lại có được những giây phút thật vui.

crush là gì

crush là gì:"Crush là luôn nghĩ về hạnh phúc sau này của cả hai"

Dấu hiệu chứng tỏ Crush cũng đang thích bạn

Sau thời gian dài Crush ai đó và muốn biết rằng liệu người ấy cũng đang thích bạn hay không thì chúng ta có thể xem qua một số dấu hiệu crush thích mình sau đây:

Crush muốn nói chuyện với bạn

Thường thì chỉ có bạn sẽ nói từ trên trời xuống đất khi bên cạnh Crush. Thế nhưng thời gian sau đó thì Crush lại tự nhiên chủ động trò chuyện, gợi mở nói chuyện, chủ động nhắn tin cùng bạn.

Đó là dấu hiệu chứng tỏ rằng họ nhận ra được khi có bạn ở bên thì bản thân họ vui vẻ. Hoặc là họ sẽ thấy vô cùng trống trải nếu như không được bạn gọi điện, nhắn tin hoặc không được cái đuôi là bạn bám theo nữa.

Crush khoe những điều mới mẻ cho bạn nghe

Nếu muốn biết dấu hiệu thích bạn của Crush là gì thì đó cũng có thể việc khoe cùng bạn những câu chuyện, những thú vị mới mẻ trong cuộc sống của họ. Đặc biệt nếu là những câu chuyện về cuộc sống thường ngày, đời tư được người ấy tâm sự với bạn nhiều hơn.

Crush lén lút nhìn bạn

Nếu như trước kia bạn luôn luôn lén nhìn Crush và dõi theo người ta đang làm gì. Thì bây giờ bạn sẽ thấy rằng người ấy lén lút nhìn bạn. Chắc chắn rằng Crush của bạn cũng đang Crush bạn rồi đó.

Crush luôn lắng nghe bạn nói

Sau một thời gian dài làm đuôi đi theo Crush thì cuối cùng dấu hiệu tích cực quan tâm đến những lợi bạn nó, những câu chuyện mà bạn kể. Điều này chứng tỏ rằng họ cũng đang dần thích bạn. Bởi đơn nhiên không có bất cứ ai muốn tốn thời gian về việc nghe một người không quan trọng nói chuyện đâu.

Crush đối xử với bạn không giống như đối xử với người khác

Thông qua việc xử sự của Crush bạn cũng sẽ thấy được rằng bạn được quan tâm đặc biệt. Họ dễ dàng phớt lờ đi nhiều các cô gái và chàng trai khác ấy thế nhưng lại nhìn về phía bạn và dành cho bạn nhiều thời gian nói chuyện hơn. Mặc dù những cử chỉ nho nhỏ quan tâm nhưng cũng đã nói lên được tình cảm dành cho bạn.

Crush im lặng khi được ai đó gán ghép cùng bạn

Thay vì việc khó chịu bởi có ai gán ghép cùng bạn thì bây giờ Crush sẽ im lặng hoặc có thể cười mĩm. Điều này ngầm chứng minh rằng họ cũng rất thích việc này.

Crush thích những thứ mà bạn cũng thích

Bạn biết rằng Crush thích loại nước uống này và ghét loại khác… vì bạn đang Crush họ. Nhưng bỗng dưng một ngày đẹp trời bạn thấy rằng họ đột nhiên có sự thay đổi về sở thích. Ví dụ như có thể ăn được cay nhiều hơn vì bạn thích ăn cay hoặc là chủ động gọi món ăn mà bạn thích. Điều này chứng tỏ rằng trái tim của họ cũng đang bị bạn dần chiếm rồi.

Cách tỏ tình với Crush thành công 100%

Nếu như bạn Crush ai đó đã lâu nhưng không dám thổ lộ mà chỉ âm thầm bên cạnh theo dõi. Vậy thì bây giờ bạn cần mạnh mẽ hơn và tỏ tình crush bởi vì biết đâu người ấy cũng thích bạn nhưng ngại ngùng không dám chia sẻ. Hãy tham khảo ngay cách tỏ tình với crush dưới đây nhé!

crush là gì

Hãy mạnh dạn tỏ tình cùng Crush vì biết đâu sẽ thành công

  • Nguyên tắc 1: Bạn đã bên người ấy được một khoảng thời gian là 6 tháng, 1 năm hoặc có thể nhiều hơn. Bởi vì nếu như chưa có thời gian ở bên nhiều thì có thể họ vẫn chưa thích bạn vậy nên rất dễ bị từ chối. Thế nên nguyên tắc đầu tiên để thành công khi tỏ tình với crush là gì? Là chúng ta cũng cần phải chắc chắn họ cũng có cảm tình với chúng ta.
  • Nguyên tắc 2: Bạn cũng lưu ý nên hiểu rõ tâm lý của Crush. Bởi vì mỗi một người đều có tính cách riêng tuy nhiên bất cứ ai cũng muốn có sự chân thành khi yêu. Do đó dù bạn tiếp cận bằng cách nào nhưng cũng cần chuẩn bị tâm lý sẵn để nói ra những lời yêu thương chân thành nhất cho họ.
  • Nguyên tắc 3: Có sự chuẩn bị tâm lý kĩ càng từ trước. Bởi vì việc tỏ tình nếu như được người kia đồng ý thì chúng ta đơn nhiên sẽ rất hạnh phúc. Tuy nhiên nếu trường hợp bị từ chối bạn cũng cần phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để không bị sốc.
  • Nguyên tắc 4: Mặc dù có thể rằng sẽ bị từ chối thế nhưng tình yêu sẽ là cuộc chơi liều lĩnh vì vậy bạn cần mạnh dạn để tìm hạnh phúc cho cuộc đời mình. Thà đau một lần còn hơn là bỏ qua cơ hội. Bạn đừng như Ngạn trong Mắt Biếc dù thầm yêu Hà Lan nhưng lại không dám nói để rồi bỏ qua biết bao là cơ hội.
  • Nguyên tắc 5: Bạn cần phải chủ động đặc biệt nếu biết rõ Crush cũng có cảm tình cùng bạn. Dù là trai hay gái thì việc chủ động tỏ tình một cách chân thành cũng sẽ có được kết thúc tốt đẹp.
  • Nguyên tắc 6: Khi bạn đã có đủ dũng khí thì hãy hẹn Crush để tỏ tình. Nhưng nếu như họ chưa thể đưa ra đáp án thì bạn cũng đừng vội xin lỗi. Thay vào đó hãy nói hết lòng mình sẽ mang lại không khí thoải mái và sau đó có thể nói những chuyện vu vơ kèm theo câu nói về sự chờ đợi. Hãy để người ấy có thêm thời gian suy nghĩ cho việc này. Không nhất thiết rằng sau khi vừa tỏ tình phải có được câu trả lời ngay.

Lưu ý: Để đảm bảo rằng việc tỏ tình cùng Crush thì không chỉ cần chọn lựa thời điểm thích hợp, có sự thấu hiểu và may mắn. Bên cạnh đó bạn cần phải cho họ thấy được sự chân thành. Không nhất thiết phải là lời nói có cánh hoa mỹ chỉ cần chân thành đến trái tim chắc chắn rằng sẽ làm họ lay động.

Tham khảo: Cách cua gái, cách tán tỉnh crush 100% là đổ dành cho dân FA

Mong rằng với bài viết mình chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Crush là gì cũng như kinh nghiệm để tỏ tình cùng Crush thành công. Đừng quên like, share bài viết nếu thấy thông tin này hữu ích bạn nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!