Dảk, bủh, lmao là gì? Những từ này dùng trên Facebook như thế nào?

26.07.2021 - 16:15

Dảk, bủh, lmao là gì? Bạn đã từng thấy ai comment " dảk bủh lmao" trên game , facebook hay bất kì các trang mạng xã hội nào chưa? Những từ ngừ này chỉ mang tính chất châm biến , hài hước khiến câu nói của chúng ta không bị nhạt. Thế nhưng việc sử dụng liên tục chúng cũng không tốt . Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu đầy đủ được ý nghĩa cũng như lời khuyên khi sử dụng chúng.

Nguồn gốc của Dark, Burk, Lmao là gì?

Lmao là viết tắt của một cụm từ tiếng Anh, dảk là từ dark khi đánh chế độ Telex. Khi bạn đánh từ bruh ở chế độ Telex nhanh thì từ bủh sẽ xuất hiện.

Những từ này xuất hiện do sự vô tình của người đánh máy khi bình luận trên các mạng xã hội, đặc biệt là trên các trang nước ngoài khi người Việt Nam giả dạng người nước ngoài để bình luận, tranh luận,... Sự vô tình thú vị này được cộng đồng mạng Việt Nam sử dụng để tạo ra các ảnh chế hài hước.

1.Lmao là gì?

Lmao viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Laughing My Ass Off", dịch thô là "Cười tụt cả mông". Từ này được cộng đồng người Mỹ da đen ưa chuộng, ý nói cười rất lớn, rất nhiều để thể hiện cảm xúc hài hước cực mạnh.

Nhưng ở Việt Nam, nhiều người lại sử dụng lmao như một điệu cười mỉa mai nhiều hơn là ý nghĩa thật sự của nó.Bạn phải cần thận khi sử dụng nó.Ví dụ: This is a very funny story. LMAO! 

2.Bủh là gì?

Bruh là tiếng lóng của từ Bro, là cách xưng hô giữa những người bạn thân, người anh em với nhau. Tuy nhiên, từ này được giới trẻ sử dụng để thể hiện thái độ chán nản, không thể tin một ai đó có thể làm điều gì đó ngu ngốc. 

Ngày 9/12/2003, từ điển Urban Dictionary chính thức cập nhật từ “bruh” với ý nghĩa cảm thán sau khi nghe thấy ai đó làm điều ngu xuẩn.

Bủh bủh lmao có thể hiểu rằng ai đó đã làm gì đó khiến cho bạn cảm thấy vừa chán nản vừa rất buồn cười. Tuy nhiên tùy vào ngữ cảnh, đối phương giao tiếp để bạn có nên sử dụng từ Lmao, dảk, bủh không nhé.

Bruh meme là những meme thể hiện cảm xúc thất vọng, bối rối khi ai đó làm những hành động ngốc nghếch

3.Dark là gì?

Dark khi viết bị lỗi telex sẽ thành Dảk, là một từ cũng được cộng đồng người dùng mạng xã hội ưa chuộng sử dụng. Dảk meme hay dark meme được chế làm trò đùa dựa trên các hình ảnh hoặc tình cảnh thương tâm. Tuy nhiên, các meme bị làm lố khiến người xem cảm thấy phản cảm và khó chịu, tùy ngữ cảnh, quốc gia, bạn hãy sử dụng Dark meme cho phù hợp.

Một số hình ảnh về Dark, Burh, lmao

dak-buh-lmao-la-gi-1
Hình ảnh meme về Dảk, bủh, lmao
dak-buh-lmao-la-gi-2
Hình ảnh meme về Dảk, bủh, lmao
dak-buh-lmao-la-gi-3
Hình ảnh meme về Dảk, bủh, lmao
dak-buh-lmao-la-gi-4
Hình ảnh meme về Dảk, bủh, lmao

Tổng kết ,bài viết đã cho bạn biết về "dảk ,bủh , lmao" . Tuy nhiên , việc quá lạm dụng cụm từ sẽ gây tác dụng ngược , nó không khiến ban trở nên hài hước mà nó chỉ biến bạn trở thành một người spam câu chữ một cách vô tội vạ . Có thể bạn là người thích sử dụng cụm từ đó , nhưng không phải ai cũng muốn nhìn bởi vì nó gây khó chịu . Cho nên , hãy dùng một cách có chừng mực sau khi đã tìm hiểu về Dảk, bủh, lmao là gì ,không lạm dụng quá các bạn nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Nhận xét tốt nhất

baoduc vu

dảk bủh lmao

  • 1 Thích

  • Trả lời

  • 09:40 16/06/2022
img-avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!