Rick roll là gì? Ý nghĩa đúng nhất của từ này

02.12.2022 - 09:38

Chắc rất nhiều các bạn trẻ ngày này đã từng nghe hay thậm chí đã từng bị rick roll đúng không nào ? Tuy nhiên , với những bạn chưa biết rick roll là gì , hay nguồn gốc của từ meme đã có "14 năm tuổi đời" này thì bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về rick roll nhé.

1.Rick roll là gì?

Rick Roll (hoặc Rickroll'd) là một dạng meme được sử dụng bằng cách chèn bài hát vào bất kì sự kiện, bài hát cho đến video một cách bất ngờ và không hề có liên quan đến dụ người xem bài hát này (dù họ có muốn hay không). Bài hát được lấy hoàn toàn ngẫu hứng và không có lý do gì, đồng thời bài hát cũng bị gắn nickname là Rick roll cho tới ngày nay.

rick-roll-la-gi

Rick Roll là gì?

2. Nguồn gốc của meme Rick Roll.

 Vốn là một bài hát của ca sĩ Rick Ashley được ra mắt vào năm 1987 , có nội dung về tình yêu với giai điệu sôi động và đầy cảm hứng . Thế nhưng , đến năm 2006 thì Erik Helwig đã dùng ca khúc này để chọc phá đài radio tại Michigan trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Có thể nói , đây là sự kiện đầu tiền của phong trào Rick Roll sau đó. Bài mẫu chiêu dụ người khác mắc bẫy Rick Roll này tiếp tục được áp dụng trên 4chan với một phiên bản khác với tên gọi là Duckrolling. Trò này dụ người xem bằng một link trang web ngoài với tiêu đề hoặc video hấp dẫn, thú vị và mang tính tò mò để người xem bấm vào link và thấy hình con vịt này.

rick-roll-la-gi-2

Bạn đã hiểu hết về rick roll hay chưa?

Meme Rick Roll bắt đầu lan rộng ra từ tháng 5/2007 khi một bài viết giới thiệu preview game GTA IV sắp ra mắt vào thời điểm này - với link bậy chỉ về bài hát Rick Roll khiến cộng đồng fan GTA khá nổi giận nhưng cũng chịu hài hước vì đã bị lừa. Tại đây, meme Rick Roll bắt đầu lan rộng và được nhiều người tìm kiếm hơn trên Google.

Trò đùa này được cư dân mạng “tận dụng” triệt để vào những ngày đầu xuất hiện. Cả những trang web hay công ty lớn cũng đem ‘Rickroll’ ra để trêu đùa nhau. Vào ngày Cá tháng tư năm 2008, tất cả những video “recommended” trên trang chủ YouTube hóa ra đều là “Rickroll”. Cũng vào năm 2008, đoàn diễu hành của nhà bán lẻ Macy’s trong ngày lễ tạ ơn đã biến thành “Rickroll” lớn nhất khi chính Rick Astley xuất hiện và lip sync bài hát nổi tiếng của mình trước sự chứng kiến của hàng ngàn người dân thành phố New York, Mỹ. “Tôi nghĩ rằng thật kì lạ và thú vị khi một thứ gì đó hòa vào xu hướng và mọi người lập tức đi theo nó”, Rick Astley trả lời phỏng vấn L.A. Times năm 2008, khi mà trào lưu “rick roll” bắt đầu nổi lên. “Nhưng đó mới là sự kì diệu của mạng Internet”.

 3. Rick Roll hack là gì?

Không có gì đáng ngạc nhiên trong bối cảnh công nghệ cũng đã chứng kiến ​​một số Rickrolls, cả phản đối và giễu cợt.

Chuyên gia bảo mật Dan Kaminsky đã sử dụng phương tiện này để vạch trần các lỗ hổng trên trang web Facebook và PayPal. Tòa nhà của Học viện Công nghệ Massachusettes (MIT) đã bị sinh viên đột nhập để trưng bày bộ nốt nhạc khổng lồ đầu tiên của "Never Gonna Give You Up" .

Ngay cả Apple cũng đã vào cuộc, hiển thị các từ của Astley xung quanh mặt đồng hồ Apple Watch trên một trong các trang trợ giúp của nó.

Trên đây là những gì bạn cần biết về Rick roll. Hy vọng bạn có thể hiểu hơn về Rick roll hơn qua bài viết này. Cùng theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều điều tuyệt vời hơn ngoài rick roll nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!