Review dầu gội Cocoon có tốt không? Thành phần có gì?

27.09.2023 - 08:42

Dầu gội Cocoon là dòng sản phẩm kế thừa và phát triển các nguyên liệu từ thiên nhiên Việt Nam. Sản phẩm này nhận được nhiều người tiêu dùng quan tâm và tìm kiếm trên thị trường hiện nay. 

Tuy nhiên, trước khi quyết định mua sản phẩm này, bạn cần tìm hiểu kỹ về thành phần và hiệu quả sử dụng của nó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về dầu gội của Cocoon, từ thành phần đến hiệu quả sử dụng, giúp bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn. 

Đôi nét về thương hiệu Cocoon Việt Nam

dau-goi-cocoon
Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Cocoon

Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay, thân thiện môi trường và không thử nghiệm trên động vật. Nhãn hiệu này được thành lập vào năm 2013 tại Việt Nam với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm làm đẹp an toàn và hiệu quả từ những nguồn nguyên liệu đặc hữu của Việt Nam. Cocoon có nghĩa là "cái kén", biểu tượng cho sự ủ ấp, nuôi dưỡng và biến hóa của làn da và mái tóc .

Mỹ phẩm Cocoon cung cấp nhiều loại sản phẩm chăm sóc da và tóc như kem ủ tóc bưởi, gel rửa mặt cà phê Đắk Lắk, nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi, dầu gội bưởi, tinh chất bí đao, mặt nạ nghệ Hưng Yên, nước tẩy trang bí đao, cà phê Đắk Lắk làm sạch da chết cơ thể và nhiều sản phẩm khác. Trong đó, dầu gội bưởi Cocoon là một sản phẩm nổi bật. Tất cả các sản phẩm của Cocoon đều được chứng nhận bởi các tổ chức quốc tế uy tín như Leaping Bunny, The Vegan Society và PETA.

Cocoon không chỉ là một thương hiệu mỹ phẩm mà còn là một triết lý sống xanh, gắn kết với thiên nhiên và bảo vệ quyền lợi của động vật. Hãng cũng tham gia vào các hoạt động từ thiện và bảo vệ môi trường như chung tay chấm dứt cưỡi voi cùng Tổ chức Động vật Châu Á (AAF) hay ra mắt Hội Hóa Bướm để kết nối và chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp với các khách hàng. Cocoon mong muốn trở thành người bạn đồng hành của phụ nữ Việt Nam trong hành trình tìm kiếm vẻ đẹp thật sự từ bên trong.

Review chi tiết dầu gội Cocoon có tốt không?

Dầu gội bưởi Cocoon có tên gọi là Cocoon Pomelo Shampoo. Để biết được dầu gội của Cocoon có tốt hay không Chanh Tươi Review sẽ đánh giá toàn diện trên nhiều khía cạnh từ thiết kế, thành phần, kết cấu, công dụng,… đến hiệu quả thực tế. Cùng theo dõi bạn nhé!

Thiết kế bao bì dầu gội của Cocoon

Đây là một sản phẩm thuần chay nên bao bì của họ cũng khá đơn giản. Chai nhựa màu xanh lục chủ đạo được thiết kế dạng nắp bật gọn gàng. Trước đây, sản phẩm có dạng vòi nhấn, nhưng đến tháng 12/2022 hãng đã đổi thành thiết kế nắp bật như hiện tại. Trên thân chai được dán thông tin chi tiết về thành phần sản phẩm, tên và chức năng, tạo nên sự rõ ràng và minh bạch. 

Nhìn chung, thiết kế của dầu gội hãng Cocoon khá đơn giản và nhẹ nhàng. Mặc dù không quá nổi trội, gây ấn tượng từ lần đầu nhìn thấy nhưng đáp ứng đủ yêu cầu về sự chắc chắn, tiện dụng.

thiết kế dầu gội cocoon
Dầu gội hãng Cocoon mẫu mới

 

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

208.000 ₫

shopee-buy-now

245.000 ₫

waston

221.000 ₫

 

Thành phần chính dầu gội của Cocoon

Dầu gội Cocoon là một sản phẩm được phát triển dựa trên việc ứng dụng thành phần thiên nhiên, an toàn, không chứa các chất gây hại. Một số thành phần chính có trong sản phẩm bao gồm:

  • Tinh dầu vỏ bưởi: Một lựa chọn tuyệt vời để giữ cho da đầu và tóc khỏe mạnh nhờ tính chất kháng khuẩn và kháng oxy hóa cao, đồng thời ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng và giảm gãy rụng tóc.
  • Xylishine™ được chiết xuất từ tảo nâu Pelvetia canaliculata và các loại đường tự nhiên có trong gỗ, là một chất dưỡng ẩm và phục hồi tóc vượt trội, giúp tăng cường độ bóng của tóc.
  • Vitamin B5 (D-panthenol): Chất dưỡng tóc hiệu quả, cung cấp độ ẩm lâu dài cho tóc, ngăn ngừa hư tổn, làm tóc dày hơn và cải thiện độ bóng khỏe của tóc.
  • Axit amin: Là một thành phần dưỡng ẩm tuyệt vời, giúp củng cố cấu trúc tóc, bảo vệ màu sắc và sửa chữa các hư hỏng bề mặt của tóc.

Nếu bạn quan tâm đến thành phần của dầu gội bưởi Cocoon thì có thể tìm hiểu nhiều hơn thông qua bảng phân tích chi tiết từ Chanh Beauty dưới đây:

Công dụng của dầu gội bưởi Cocoon

Nhờ thành phần thiên nhiên nên dầu gội của Cocoon sẽ mang đến những công dụng đặc biệt sau:

  • Dịu nhẹ làm sạch tóc, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và dầu thừa.
  • Cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết cho tóc.
  • Hỗ trợ chăm sóc cho mái tóc khỏe mạnh, giảm tình trạng gãy rụng.
  • Phục hồi cho tóc bị hư tổn.
  • Nuôi dưỡng tóc mềm mượt, giảm tình trạng xơ rối.
  • Kích thích sự phát triển của tóc, giúp tóc đen dày óng ả.
Công dụng của dầu gội Cocoon
Công dụng của dầu gội đầu Cocoon

Dầu gội Cocoon dành cho đối tượng nào?

Cocoon lấy nguyên liệu chính là bưởi - thành phần thiên nhiên được ông bà xưa sử dụng để chăm sóc mái tóc dày mượt hàng ngày. Vì thế, sản phẩm này có thể sử dụng cho mọi đối tượng như một sản phẩm dầu gội đầu thông thường. Đặc biệt, dầu gội bưởi Cocoon đặc biệt phù hợp với một số trường hợp sau:

  • Tóc thưa mỏng dễ gãy rụng.
  • Tóc cần được nuôi dưỡng để mọc dày, chắc khỏe trở lại.
  • Tóc khô xơ cần được phục hồi.

Cảm nhận sử dụng thực tế dầu gội bưởi Cocoon

Mình đã dùng sản phẩm này được một thời gian và quyết định sẽ chia sẻ cho các bạn về cảm nhận lần đầu tiên mình dùng dầu gội bưởi Cocoon và hiệu quả của nó.

Cocoon là thương hiệu gây ấn tượng cho mình về cam kết thuần chay và không chứa các chất gây hại như sulfate, cồn, paraben. Nói một chút về tình trạng tóc, mình có chất tóc khô phần ngọn do uốn nhuộm, da đầu dầu nhanh bết, lượng tóc rụng mỗi ngày cũng khá nhiều. Trước đó mình đã thử nhiều loại dầu gội khác nhau nhưng không thấy hiệu quả rõ rệt nên quyết định thử dùng dầu gội của Cocoon xem sao.

Mình lấy một lượng vừa đủ ra lòng bàn tay và xoa đều lên tóc ướt. Mình cảm nhận được dầu gội có mùi thơm nhẹ nhàng, không gắt hay khó chịu. Dầu gội tạo ra nhiều bọt và làm sạch tóc rất nhanh, tuy nhiên không làm tóc bị khô, vẫn có thể luồn tay vào tóc mà không bị vướng. Mình có dùng thêm dầu xả của Cocoon và cảm thấy hiệu quả làm mượt được nhận đôi.

Sau khi gội, mình cầm gương soi tóc và ngạc nhiên khi thấy tóc của mình trông sáng bóng và mượt mà hơn hẳn. Bên cạnh đó, điểm bất ngờ là sản phẩm tạo được độ phồng cho tóc sau mỗi lần gội, giảm tiết dầu nhờn, tóc chỉ cần gội cách ngày chứ không gặp tình trạng gội hôm nay ngày mai bết nữa. Tóc cũng giảm rụng hẳn, tuy nhiên tóc mọc mới còn khá chậm.

Mùi hương dịu nhẹ của tinh chất vỏ bưởi còn giúp cho mình cảm thấy thư thái, sảng khoái và lưu giữ tương đối lâu. Tuy nhiên, điểm trừ của sản phẩm là dung tích hơi nhỏ, tóc dài như mình thấy dùng khá hao.

Với những trải nghiệm này, mình nghĩ rằng bạn nào đang có tình trạng tóc giống mình có thể thử và cảm nhận sự khác biệt so với các loại dầu gội công nghiệp. Theo đánh giá của cá nhân, mình chấm điểm cho dầu gội của Cocoon như sau:

  • Thiết kế: 8/10
  • Thành phần: 9.5/10
  • Khả năng làm sạch: 9/10
  • Hiệu quả kiềm dầu: 9/10
  • Hiệu quả ngăn rụng, mọc tóc: 8/10
Trải nghiệm sử dụng thực tế dầu gội Cocoon
Trải nghiệm sử dụng thực tế dầu gội đầu Cocoon

Dầu gội Cocoon có tốt không? Đánh giá ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Làm sạch tóc dịu nhẹ, không làm khô tóc.

Dầu gội bưởi Cocoon được sản xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu thiên nhiên, thuần chay 100%, nguồn gốc rõ ràng, cực kỳ an toàn và lành tính.

Sản phẩm cam kết không chứa 5 thành phần độc hại: cồn, paraben, dầu khoáng, sulfate và không được thử nghiệm trên động vật.

Dưỡng tóc mềm mượt, ngăn gãy rụng, kích thích mọc tóc.

Với mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu từ chiết xuất bưởi, sản phẩm không bị nồng nặc.

Thiết kế nắp bật tiện lợi, chắc chắn, vệ sinh.

Là một thương hiệu Việt Nam, Cocoon cung cấp đầy đủ thông tin bằng tiếng Việt trên bao bì giúp bạn dễ theo dõi.

Nhược điểm

Đây là dầu gội thiên nhiên nên hiệu quả khá chậm, kết quả phụ thuộc nhiều vào cơ địa mỗi người.

Dầu gội của Cocoon là sản phẩm được cam kết tiêu chuẩn 5 không:

  • Không cồn (Alcohol Free)
  • Không Paraben
  • Không Sulfate
  • Không dầu khoáng
  • Không thử nghiệm trên động vật

Với tất cả những ưu điểm trên, dầu gội của Cocoon là một sản phẩm tốt và đáng để sử dụng. Nếu bạn yêu thích các sản phẩm từ thiên nhiên và muốn ủng hộ thương hiệu Việt thì Cocoon là một dòng dầu gội mà bạn nhất định phải thử.

Cách sử dụng dầu gội Cocoon đạt hiệu quả cao

Cocoon là dầu gội chiết xuất thiên nhiên nên cần phải có cách gội đúng để đạt được hiệu quả như mong muốn. Để tận dụng hết các dưỡng chất có trong sản phẩm, bạn cần gội đầu theo cách sau:

  • Bước 1: Chải tóc trước khi gội và làm ướt toàn bộ da đầu và tóc với nước sạch.
  • Bước 2: Lấy một lượng dầu gội vừa đủ và xoa đều trong lòng bàn tay, tạo thành bọt.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng lên tóc khoảng 2 - 3 phút, từ gốc đến ngọn để dưỡng chất thấm sâu vào da đầu.
  • Bước 4: Xả sạch tóc với nước cho đến khi hết dầu gội. 
  • Bước 5: Bạn có thể sử dụng thêm dầu xả để tóc được dưỡng tốt hơn. Các bước sử dụng dầu xả tương tự như dầu gội, nhưng chỉ thoa lên thân và ngọn tóc, không thoa lên da dầu, sau đó đợi vài phút và xả sạch với nước.
  • Bước 5:  Dùng khăn mềm lau nhẹ tóc, không nên chà xát tóc để tránh gây hư tổn.

Lưu ý

  • Khi gội chỉ nên massage bằng đầu các ngón tay, không dùng móng tay cào hay gãi mạnh.
  • Bạn nên gội đầu 2 - 3 lần/tuần để tóc không bị khô và tổn thương. 

Dầu gội Cocoon giá bao nhiêu? Mua chính hãng ở đâu?

Mua dầu gội Cocoon ở đâu?
Mua dầu gội đầu Cocoon ở đâu?

Giá của dầu gội bưởi Cocoon thường dao động từ 200.000 - 245.000 đồng cho chai có dung tích 310ml. Tuy nhiên, giá cả có thể thay đổi tùy vào từng địa điểm bán hàng và chương trình khuyến mãi.

Hiện nay, Cocoon được phân phối rộng rãi tại nhiều cửa hàng mỹ phẩm lớn, nhỏ trên toàn quốc. Bạn có thể lựa chọn một đơn vị uy tín để ghé mua trực tiếp. Ngoài ra, mua hàng tại một số sàn thương mại điện tử hoặc website bán hàng như Lazada, Shopee, Watsons,… là sự lựa chọn thuận tiện được nhiều người lựa chọn.

Bạn có thể ghé mua tại gian hàng chính hãng của Cocoon tại một số sàn thương mại điện tử sau:

Mua dầu gội tại gian hàng Cocoon chính hãng trên Lazada

Mua dầu gội tại gian hàng Cocoon chính hãng trên Shopee

Câu hỏi liên quan đến dầu gội bưởi Cocoon

1. Dầu gội Cocoon có silicon không? 

Silicon là một thành phần thường có trong một số loại dầu gội để tăng cảm giác mượt mà. Tuy nhiên, thành phần này không tốt cho mái tóc về lâu dài. Dầu gội bưởi Cocoon là một sản phẩm thiên nhiên an toàn, không chứa silicon. Sản phẩm làm mượt tóc dựa vào những thành phần thiên nhiên lành tính.

2. Dầu gội của Cocoon có phù hợp với mọi loại tóc không? 

Dầu gội bưởi Cocoon Pomelo Shampoo được thiết kế để phù hợp với mọi loại tóc, bao gồm cả tóc khô, tóc dầu, tóc bị hư tổn và tóc xoăn.

3. Dầu gội Cocoon có trị gàu không?

Dầu gội Cocoon có hỗ trợ điều trị tình trạng gàu nhẹ, làm sạch da đầu tốt. Tuy nhiên, với tình trạng gàu nặng, gàu do nấm, có thể sẽ cần đến những dòng dầu gội chuyên dụng hơn.

4. Dầu gội bưởi Cocoon có thể sử dụng hàng ngày được không? 

Bạn có thể sử dụng dầu gội của Cocoon hàng ngày nhờ các thành phần tự nhiên, không gây hại cho tóc và da đầu. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia bạn không nên gội đầu quá nhiều, tối đa 2 - 3 lần/ tuần là đã đảm bảo hiệu quả và an toàn cho da dầu.

Tổng kết lại, dầu gội bưởi Cocoon Pomelo Shampoo là một sản phẩm tốt và đáng để thử. Với thành phần tự nhiên và công nghệ tiên tiến, sản phẩm này sẽ giúp bạn có mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm dầu gội mới, hãy thử dầu gội Cocoon và trải nghiệm sự khác biệt.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Thanh Tra

Em mới sử dụng được 3 lần thấy tóc rụng quá trời, không biết có phải do em không hợp với cocoon ko nữa. Để dùng tiếp 1 thời gian xem sao.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 08:27 26/07/2023
img-avatar