Tinh dầu bưởi là gì? Có tốt không? Cách phân biệt tinh dầu nguyên chất

23.03.2023 - 09:20

Chiết xuất tinh dầu bưởi có rất công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp.Bạn đã biết hết công dụng của loại tinh dầu này chưa? Cách dùng như thế nào và làm thế nào để mua được tinh dầu nguyên chất? Cùng thâm khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Tinh dầu bưởi là gì?

Tinh dầu bưởi là loại timh dầu được chiết xuất từ vỏ của quả bưởi, phần vỏ thường có màu xanh hoặc màu vàng vì vậy tùy theo màu sắc của vỏ bưởi mà phần tinh dầu được chiết xuất ra có thể có màu xanh hoặc vàng.

tinh dầu bưởi

Trong tinh dầu bưởi có chứa các thành phần: pectin, naringin, men tiêu hóa peroxydaza và amylaza, vitamin A và C có thể dùng kháng khuẩn rất tốt tránh được các bệnh truyền nhiễm.

Ngoài ra tinh dầu bưởi có chứa nhiều chất chống oxy hóa và phytochemical giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa, kháng viêm giúp làm đẹp da rất hiệu quả.

2. Tác dụng của tinh dầu bưởi

2.1 Tác dụng làm đẹp

- Giúp điều trị mụn:

Với đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa vì vậy mà tinh dầu vỏ bưởi có công dụng giúp loại bỏ các loại mụn trứng cá rất hiệu quả. Nó được sử dụng làm thành phần trong các loại kem dưỡng da và xà phòng nhằm chống lại các vi khuẩn gây nên các vấn đề về mụn, và cải thiện tình trạng vùng da bị mụn nhanh chóng.

- Giúp dưỡng da sáng mịn và ngừa lão hóa:

Hàm lượng vitamin C có trong tinh dầu bưởi sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bạn, giúp chống sự oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài và ánh nắng mặt trời. Ngoài ra tinh dầu bưởi còn có tác dụng trẻ hóa da vô cùng hiệu quả giúp làn da của bạn luôn căng mịn, bóng khỏe.

- Giúp chăm sóc tóc:

Tinh dầu bưởi có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc tóc.

tinh dầu bưởi

Như các bà các mẹ vẫn thường sử dụng vỏ bưởi khô để đun nước gội đầu. Thì ngày nay các bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi vào nước gội đầu thôi cũng giúp mái tóc của bạn mềm mại, suôn mượt nhanh chóng. Đồng thời nó còn giúp cho da đầu được khô thoáng, sạch sẽ, giúp vùng da đầu được cấp ẩm mềm mại hơn.

- Tinh dầu bưởi giúp giảm cân:

Trong quả bưởi có hàm lượng calo rất thấp. Cùng với hàm lượng chất xơ, cùng vitamin A, viatamin C và enzim trong trái bưởi có khả năng giúp đốt cháy lượng chất béo dư thừa trong cơ thể bạn và đồng thời làm giảm sự thèm ăn chỉ bằng một vài múi bưởi hay một cốc nước bưởi sẽ giúp bạn cải thirnj tình trạng cân nặng một cách đáng kể. Ngoài ra bạn cũng có thể massage body hay phần mỡ bụng để làm giảm lượng mỡ thừa trên cơ thể.

- Giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng, kích thích mọc tóc:

Ngoài công dụng giúp tóc mềm mại, suôn mượt thì tinh dầu bưởi còn được nhiều người sử dụng để kích thích mọc tóc và ngăn ngừa tóc gãy rụng rất hiệu quả. Đồng thời nó còn giúp giữ màu tóc được bền lâu, bảo vệ tóc khỏi các tác hại của tia cực tím cho bạn một mái tóc mềm mượt tươi trẻ hơn.

2.2 Tác dụng với sức khỏe

- Giúp thư giãn, giảm căng thẳng:

Hương thơm của tinh dầu bưởi giúp làm giảm mệt mỏi, giảm cảm giác đau đầu, giúp tinh thần thư giãn, thoải mái, sáng khoái sau những ngày làm việc mệt mỏi.

tinh dầu bưởi

Có thể sử dụng máy xông tinh dầu và nhỏ vài giọt tinh dầu để hương thơm lan tỏa khắp không gian nhà bạn nhé!

- Giúp tăng cường lưu thông máu:

Tinh dầu bưởi có tác dụng làm giãn các mạch máu, giúp cho việc lưu thông máu được tuần hoàn đi khắp cơ thể tránh mắc phải các bệnh như chuột rút, đau cơ, mệt mỏi cho bạn một cơ thể khỏe mạnh dẻo dai, tinh thần minh mẫ sảng khoái.

- Giúp tăng cường hệ miễn dịch:

Các thành phần vitamin A, vitamin C có trong tinh dầu bưởi là các chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch nhằm bảo vệ cơ thể tránh khỏi các tác nhân gây hại, đồng thời phòng chống các yếu tố gây bệnh cho cơ thể.

- Rất tốt cho hệ tiêu hóa:

Các cơ quan tiêu hóa của cơ thể: dạ dày, gan, đường ruột sẽ được cải thiện, tăng khả năng đào thải các độc tố, đồng thời loại bỏ các vi khuẩn gây hại xâm nhập, giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh.

- Giúp diệt nấm Candida:

Nấm Candida rất nguy hiểm, nó thường xuất hiện ở bộ phận sinh duchj của nữ giới với tốc độ lây lan rất nhanh. Sử dụng tinh dầu bưởi sẽ giúp tiêu diệt loại nấm này rất tốt. Các bạn nữ hãy tham khảo và sử dụng nhé.

2.3 Các công dụng khác

- Dùng để khử mùi, diệt khuẩn trong không khí:

Có thể sử dụng tinh dầu bưởi cho các máy xông tinh dầu để khuếch tán hương thơm tự nhiên trong không khí giúp cho không gian nhà bạn được thoáng mát hơn, đồng thời cũng loại bỏ được những mùi hôi khó chịu trong căn phòng của bạn.

- Làm gia vị trong các bữa ăn:

tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi còn được mọi người sử dụng làm gia vị trong các món ăn hoặc dùng làm nước uống chứa tinh chất bưởi trong các bữa ăn góp phần làm gia tăng hương vị, tạo sự khác biệt mới mẻ cho những món ăn được thơm ngon đậm đà hơn, mà lại rất tốt cho sức khỏe.

3. Cách dùng tinh dầu bưởi hiệu quả, an toàn

- Đối tượng sử dụng, không nên dùng:

Tinh dầu bưởi có khá nhiều công dụng tuyệt vời tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng sử dụng được loại tinh dầu này. Các bạn hãy tham khảo một số đối tượng không nên dùng tinh dầu bưởi nhé:

  • Phụ nữ đang mang thai không nên sử dụng.
  • Trẻ em dưới 5 tuổi không nên sử dụng.
  • Những người có cơ địa da dễ bị kích ứng nên cân nhắc test thử trước khi sử dụng.
  • Những người thường xuyên phải hoạt động ngoài trời nên cân nhắc vì trong tinh dầu bưởi có chứa nhiều vitamin C rất dễ bắt nắng nhé.
  • Ngoài đối tượng cần lưu ý khi sử dụng thì hầu hết mọi người ai cũng có thể sử dụng tinh dầu bưởi nhé! Các à mẹ sau sinh rất dễ bị gãy rụng tóc hoặc những ai bị hói đầu sử dụng tinh dầu bưởi để kích thích mọc tóc rất tốt nhé.

- Tinh dầu bưởi có tốt cho bà bầu không?

Phụ nữ mang thai ở giai đoạn đầu không nên dùng tinh dầu bưởi, nếu ở giai đoạn sau hoặc nếu thực sự cần dùng thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ nhé.

- Hệ quả khi dùng tinh dầu rẻ tiền.

Tinh dầu rẻ tiền thường rất dễ bị pha loãng bởi nước hay làm giả bởi các hóa chất gây hại. Vậy nên việc sử dụng tinh dầu rẻ tiền thường không mang lại tác dụng mà còn gây tổn hại tới sức khỏe nữa đấy.

Các bạn hãy cân nhắc, lựa chọn kỹ sản phẩm khi mua và nên tìm mua ở những cửa hàng uy tín nhé.

- Bảo quản:

  • Để tinh dầu bưởi có hiệu quả tốt và giữ được lâu các bạn lưu ý về cách bảo quản nhé:
  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.
  • Nên đựng vào chai thủy tinh tối màu để tránh bị ánh sáng làm oxy hóa dẫn đến biến đổi chất.
  • Nếu sản phẩm có mùi lại, hoặc biến đổi màu thì nên ngưng sử dụng để đảm bảo an toàn.

4. Giá mua tinh dầu bưởi trên thị trường hiện nay là bao nhiêu?

Hiện nay, có nhiều các trang web của các thương hiệu, nhãn hàng lớn đang bán dầu bưởi nguyên chất, tinh khiết với giá như sau:

Tùy vào dung tích của từng chai: 10ml, 30ml, 100ml… sẽ có giá khoảng từ 35k đến 300k. Tùy vào mỗi cơ sở sản xuất, mỗi nhãn hàng mà giá thành có sự khác nhau.

6. Gợi ý Top tinh dầu bưởi tốt nhất hiện nay

Nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi Cocoon

Cocoon là thương hiệu thuộc Natural Story được yêu thích nhất tại Việt Nam. Các sản phẩm của mỹ phẩm Cocoon nổi tiếng với thành phần chiết xuất tự nhiên, an toàn, lành tính với người dùng. Nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi Cocoon cũng là môt trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của hãng. 
- Thành phần chính là tinh dầu bưởi, tạo ra các hoạt chất kháng khẩu, chất chống oxy bảo vệ tóc và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe.

Chiết xuất từ đường tự nhiên của gỗ và từ tảo nâu Pelvetia Canaliculata: phục hồi tóc hư tổn rất tốt, đồng thời có thể dưỡng tóc bồng bềnh và suôn mượt hơn.

Các thành phần khác: thành phần nước, C15-19 Alkane, Isododecane cùng Anhydroxylitol…. và rất nhiều hoạt chất khác.

tinh dầu bưởi

Ưu đãi tốt nhất

125.000 VNĐ

Xem tại Lazada

140.000 VNĐ

Xem tại Shopee

130.000 VNĐ

Xem tại Tiki

131.000 VNĐ

Xem tại Watsons

 

 

- Cảm nhận khi dùng:

Kết cẩu sản phẩm dạng dung dịch, khá lỏng, có màu xanh vàng tựa như màu vỏ bưởi. Nếu để lắng, dung dịch sản phẩm được tách thành 2 lớp: lớp dầu bên trên cùng và lớp nước phía dưới. Khi dùng bạn cần phải lắc đều lên.

Hương thơm nhè nhẹ, dịu dàng, dễ chịu của vỏ bưởi. Mùi thơm lưu giữ khá lâu mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng.

Hiệu quả giảm gãy rụng được đánh giá rất tốt. Bạn dùng từ 3-4 tuần sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt. mái tóc của bạn sẽ mềm mượt hơn, tình trạng tóc bị xơ rối, gãy rụng được giảm hẳn. Chính vì vậy, với các mẹ bầu hoặc chị em vừa mới sinh xong thì đây chính là lựa chọn lý tưởng, giúp giảm tình trạng tóc rụng nhiều.

Tuy nhiên, khả năng kích thích mọc tóc chưa thực sự tốt nhé. Hoặc có thể các bạn cần phải kiên trì sử dụng từ vài tháng mới thấy sự thay đổi.

- Giá: 150.000đ/ chai 140ml.

Tinh dầu bưởi VIJULLY - HAIR LOTION

Sản phẩm này đến từ thương hiệu Vijully Cosmetics, nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam. Bạn nào đang tìm tinh dầu dưỡng tóc, ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc có thể tham khảo ngay Xịt Tóc Tinh dầu bưởi Vijully nhé!

- Thành phần:

Chiết xuất chính từ vỏ bưởi và nước chưng cất vỏ bưởi da xanh Việt Nam ép lạnh nguyên chất, kết hợp với sả chanh, gừng, hạnh nhân,... chưa các Vitamin A&C, protein thực vật giúp giảm rụng, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe đồng thời kích thích mọc tóc con nhanh chóng.

 

Ưu đãi tốt nhất

114.000 VNĐ

Xem tại Shopee

120.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

- Cảm nhận khi dùng:

  • Đầu tiên là em này có bao bì bên ngoài khá là đẹp, nhìn không phèn chút nào ý
  • Tiếp theo là về kết cấu thì em này có 1 khuyết điểm là khiến vòi xịt dễ bị tắc, mặc dù mình đổ sang lọ khác nhưng chắc do dạng lotion này sít á nên mới vậy
  • Kết quả sau khi dùng gần hết 1 lọ thì cảm nhận của mình về em này là có mùi thơm của bưởi á (thích cực), lưu khá lâu trên tóc. Mình xịt 2 lần sáng và tối, hoặc sau khi gội đầu tóc còn ẩm.
  • Sài 2 tháng thấy tóc con mọc đáng kể, hơn nữa còn mượt tóc nữa. Trước đây mình từng sử dụng qua nhiều loại xịt bưởi nhưng khi ngưng thì tóc tiếp tục rụng. Còn em này ngưng vẫn không rụng tóc nhiều, có hiệu quả đáng kể luôn á mọi người.
  • Một điểm trừ là vòi xịt hay bị nghẹt, nhưng hãng đã cho thêm 1 vòi xịt nữa nên điểm trừ không quá đáng kể so với những gì em ấy mang lại.

Nước dưỡng tóc Vỏ Bưởi & Bồ Kết Herbario

Herbario cũng là thương hiệu Việt Nam, thiết kế nhỏ gọn giống chai Cocoon, bạn có thể dễ dàng mang theo. Em này có màu nâu sẫm, dung tích 100ml.

- Thành phần:

  • Vỏ bưởi: giúp ngăn nhiễm trùng, giúp da đầu khỏe, tóc khỏe, cải thiện tình trạng rụng tóc.
  • Bồ kết: giúp giảm gãy rụng, cung cấp các dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn.

tinh dầu bưởi

Ưu đãi tốt nhất

95.000 VNĐ

Xem tại Lazada

184.000 VNĐ

Xem tại Shopee

185.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

- Cảm nhận khi dùng:

  • Mùi hương của em này thì mình thấy đây là mùi thảo dược khá nhẹ, có sự kết hợp giữa hương vỏ bưởi và bồ kết.
  • Thành phần chiết xuất tự nhiên 100%, đảm bảo an toàn cho tất cả người dùng
  • Công dụng kích thích mọc tóc, giảm gãy rụng khá okie. Khoảng thời gian tóc mình bị hư tổn, khô xơ do ảnh hưởng của thuốc nhuộm, em này giúp mình làm mềm mượt tóc rất tốt.
  • Tuy nhiên, kết cấu của tinh dầu hơi đặc nên đầu Pump hay bị tắc, trước khi sử dụng, bạn cần lắc thật mạnh như vậy các tia tinh dầu sẽ ra đều hơn.

6. Cách nhận biết tinh dầu bưởi như thế nào?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều cơ sở sản xuất tinh dầu bưởi mà giá cả lại khá rẻ gây nên lo ngại, hoang mang cho mọi người khi mua phải hàng giả hàng kém chất lượng. Vậy nên hãy tham khảo các tiêu chí dưới đây để lựa chọn được loại tinh dầu bưởi nguyên chất đạt chuẩn chất lượng nhé:

tinh dầu bưởi

Mùi hương:

Tinh dầu bưởi có mùi thơm đặc trưng của bưởi, mùi thơm dịu nhẹ. Còn hàng nhái sẽ thường không có mùi hoặc mùi hắc, khó ngửi.

Màu sắc:

Tinh dầu bưởi nguyên chất thường có màu trắng mờ, còn hàng giả thường có màu khác lạ, các bạn nên lưu ý xem sản phẩm có pha trộn gì không nhé.

Độ tan:

Tinh dầu nguyên chất sẽ nổi lên mặt nước và không bị tan, bị loang ra khi nhỏ 1, 2 giọt vào cốc nước lạnh. Còn hàng nhái thường rất dễ bị chìm xuống dưới hoặc tan ngay.

Vậy nên để tránh mua phải hàng kém chất lượng các bạn hãy tìm mua tại các cửa hàng chính hãng hay mua tại các thương hiệu lớn để mua được sản phẩm ưng ý đảm bảo chất lượng.

Hy vọng qua các thông tin mà mình đã chia sẻ trong bài viết trên đây về tinh dầu bưởi sẽ giúp các bạn hiểu biết rõ hơn về những lợi ích của sản phẩm này nhé. Đồng thời cũng giúp các bạn lựa chọn và tìm mua của sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu cần thêm thông tin gì hãy để lại bình luận bên dưới bài viết mình sẽ hỗ trơ.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!