Review dầu gội khô Batiste có thực sự tốt? Mùi nào thơm nhất?

17.05.2023 - 13:33

Dầu gội khô Batiste đã trở thành một sản phẩm được yêu thích trên thị trường bởi khả năng hấp thụ dầu nhờn và mang lại cảm giác tóc sạch và thơm tho suốt cả ngày. Với nhiều phiên bản mùi hương và kích thước đa dạng, dầu gội Batiste đã chiếm trọn trái tim của rất nhiều khách hàng, đặc biệt là những người có cuộc sống bận rộn, không có nhiều thời gian để chăm sóc tóc. 

Trong bài viết hôm nay, Chanh Tươi Review sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này, xem liệu em nó có thực sự tốt để đầu tư không nhé!

Dầu gội khô Batiste là của nước nào?

Batiste là một thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm làm tóc, đặc biệt là dòng sản phẩm bột tạo kiểu tóc khô. Thương hiệu Batiste được thành lập tại Anh vào năm 1970 và nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu về sản phẩm tạo kiểu tóc khô trên toàn thế giới.

Với đa dạng các dòng sản phẩm và mùi hương, Batiste giúp người dùng tạo nên những kiểu tóc thời trang và có độ phồng một cách nhanh chóng, tiện lợi. Các sản phẩm của Batiste thường được đánh giá cao về tính tiện dụng, giúp tóc sạch sẽ, dễ dàng tạo kiểu mà không cần sử dụng nước và sấy tóc. 

Ngoài ra, thương hiệu này còn chú trọng đến môi trường và chất lượng cuộc sống khi cam kết sử dụng bao bì thân thiện và không gây ra tác động tiêu cực đến môi trường. Đồng thời, Batiste còn thường xuyên thực hiện các chương trình giúp đỡ cộng đồng và cải thiện chất lượng cuộc sống của mọi người.

Với các sản phẩm chất lượng cao, chi phí hợp lý, Batiste đã trở thành thương hiệu được yêu thích và tin tưởng bởi nhiều người dùng trên toàn thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu đã có mặt tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới, đem lại sự tiện lợi và chất lượng cho người dùng. 

Đánh giá chất lượng dầu gội khô Batiste có tốt không?

Thiết kế, bao bì sản phẩm

thiet-ke-dau-goi-kho-batiste
Cận cảnh một chai dầu gội Batiste
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

59.000 ₫

lazada-buy-now

59.000 ₫

Sản phẩm có dạng chai xịt nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bên mình khi đi du lịch hoặc đi làm. Thiết kế chai nhôm hình trụ cùng van xịt không quá xa lạ, khi đây là kiểu dáng quen thuộc của rất nhiều thương hiệu khác trên thị trường. Điểm nổi bật của dầu gội khô Batiste nằm ở các họa tiết tươi sáng, tạo cảm giác trẻ trung, năng động. 

Đầu van xịt chắc chắn, tạo tia đều và mạnh nên khi sử dụng mọi người chú ý lực tay của mình để không xịt lượng dầu gội quá nhiều. Trên phần thân chai sẽ có các thông tin về sản phẩm được in trực tiếp trên bao bì, giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm. Nếu để ý các bạn cũng có thể nhận ra một vài cảnh báo mà nhà sản xuất gửi đến mọi người như: không xịt quá nhiều, sản phẩm dễ gây cháy nổ.

Ngoài chai lớn 200ml, mỗi mùi hương của dầu gội Batiste sẽ có thêm một dung tích 50ml nữa, giúp bạn có thể bỏ túi gọn gàng và mang đi khắp mọi nơi. Đây sẽ “cứu cánh” hoàn hảo cho mái tóc bết, dầu của bạn trong những lúc khẩn cấp.

Thành phần chính và công dụng

cong-dung-dau-goi-kho-batiste
Công dụng của dầu gội Batiste

Dầu gội khô Batiste là một sản phẩm chăm sóc tóc nổi tiếng của Anh Quốc, được nhiều người yêu thích bởi khả năng hút sạch dầu thừa và bụi bẩn trên tóc, giúp tóc bồng bềnh và thơm mát. Dưới đây là một số thành phần chính có trong sản phẩm:

  • Rice Starch (bột gạo): Đây là thành phần chính của sản phẩm, có tác dụng hấp thụ và loại bỏ dầu thừa trên tóc, giúp tóc không còn bết dính và nhờn. Bột gạo cũng có khả năng làm mềm và nuôi dưỡng tóc, giúp tóc khỏe mạnh và bóng mượt.
  • Parfum (hương liệu): Sản phẩm có nhiều mùi hương khác nhau để bạn lựa chọn, từ những mùi hương trái cây, hoa cỏ đến những mùi hương nhiệt đới hay phương Đông. Hương liệu giúp tạo cảm giác sảng khoái và thoải mái khi sử dụng dầu gội khô, đồng thời che mùi hôi của tóc.
  • Butane, Isobutane, Propane (khí nén): Đây là những thành phần giúp xịt dầu gội khô ra khỏi chai nhôm. Những khí này có tính chất dễ cháy nên bạn cần lưu ý bảo quản sản phẩm ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với lửa hoặc ánh nắng trực tiếp .
  • Điểm cộng của dầu gội Batiste là sản phẩm không chứa cồn và sulfate, giúp bảo vệ da đầu và tóc khỏi bị khô và hư tổn. 

Các thành phần trong dầu gội đầu khô Batiste được lựa chọn cẩn thận nhằm mang lại hiệu quả làm sạch và nuôi dưỡng cho tóc mà không gây kích ứng da đầu hay hư tổn cho tóc. 

Hiệu quả và độ an toàn

Về hiệu quả, dầu gội khô Batiste được đánh giá là rất tốt trong việc hấp thụ dầu và bụi bẩn trên tóc một cách nhanh chóng. Sản phẩm này giúp cho tóc trông sạch sẽ và thơm mượt hơn chỉ sau vài phút sử dụng. Ngoài ra, dùng dầu gội Batiste còn giúp cho tóc trông phồng và đầy đặn hơn, tạo cảm giác như vừa được gội đầu.

hieu-qua-dau-goi-kho-batiste
Hiệu quả làm sạch và phồng tóc trước và sau khi dùng

Sản phẩm còn có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, từ việc tẩy tế bào chết, làm sạch tóc và da đầu, cho đến cứu cánh trong những tình huống khẩn cấp khi bạn không có thời gian để tắm.

Tuy nhiên, độ an toàn của sản phẩm cũng là một vấn đề mà các bạn cần quan tâm và tìm hiểu. Trong bảng thành phần sản phẩm có chứa một số chất hóa học như butane, isobutane và propane, đây là các chất dễ cháy và có thể gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng không đúng cách. 

Do đó, để sử dụng dầu gội khô của Batiste một cách an toàn, các bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm và tuân thủ đúng các chỉ dẫn. Nên tránh sử dụng sản phẩm quá thường xuyên hoặc sử dụng quá nhiều lượng sản phẩm mỗi lần sử dụng. Nếu có dấu hiệu kích ứng hoặc dị ứng, người dùng cần ngưng sử dụng sản phẩm và tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia.

Các mùi của dầu gội khô Batiste

Là một thương hiệu chỉ tập trung vào một dòng sản phẩm nên Batiste có cực nhiều mùi hương riêng biệt khác nhau. Tính đến thời điểm hiện tại, dòng sản phẩm dầu gội đầu khô phải có đến 20 mùi phù hợp với nhiều kiểu tóc, màu tóc khác nhau. Các bạn hoàn toàn có thể chọn ra một mùi hương ưa thích trong tổng số các loại dưới đây:

Tên

Mùi hương

Tên 

Mùi hương

Clean & Classic OriginalHương cam, chanh được cân bằng bởi hương hoa hồng, hoa huệ, hoa oải hương và phấn xạ.Floral & Flirty BlushHương hoa lan nam phi, huệ và mẫu đơn hòa cùng hương vỏ cam và những cây gia vị ấm nóng.
Fruity & Cheeky CherryCherry, trái cây rừng và dưa chuột tạo điểm nhấn bởi hương huệ tây.Radiance Dazzling MelonHương thơm dưa lưới, cam chanh quyện cùng hương Hoa Hồng và Vani.
Happy 90's Bubbly BerryHòa quyện của dâu tây, hương nhài cùng hoàng lan và xạ hương.Rose Gold Radiant RoseHòa quyện của hoa hồng, lan Nam Phi và cam Bergamot.
Star KissedHương cỏ hoa cùng hương Ozonic cùng hoa nhài tây.Fresh Breezy CitrusKết hợp chanh tươi, hương quýt và hoa cam cùng điểm nhấn từ phấn xạ hương.
Blonde (cho tóc vàng)Chiết xuất từ hoa cúc che giấu chân tóc đen mới mọc.Colour Protect (tóc nhuộm)Chứa màng lọc tia UV giúp chống nắng vượt trội, bảo vệ tóc và tăng độ bền màu
Self Love Beaming BerriesCam Bergamot, quả mọng cùng hương thơm ngọt ngào của Vani.Love Is Love Irresistible PeachTrái đào, cam, chanh hòa quyện nét ngọt ngào ấm áp từ gỗ Đàn Hương và Vani.
Dry Shampoo HydrateTinh chất trái bơ giúp cấp ẩm, tóc bóng mượt. Phù hợp tóc khô xơ.Dry Shampoo VolumeChứa hàm lượng Collagen cao tăng độ phồng của tóc.
Damage ControlBổ sung Keratin chăm sóc tóc hư tổn và đem lại mái tóc chắc khỏe.A Hint Of Colour Divine Dark (cho tóc đen)Hương cam, hương đào trắng và hạt vani dịu nhẹ.
Wildflower Carefree BloomHương hoa cỏ thơm mátBeautiful Brunette (tóc nâu)Hương cam, hương đào trắng và hạt vani
Pretty & Opulent OrientalHương Sen nhẹ nhàng, sang trọng.Coconut & Exotic TropicalKết hợp hương dừa, hoa nhài và Vani

Tổng hợp ưu điểm, nhược điểm dầu gội Batiste

Mỗi một sản phẩm dù có tốt đến đâu cũng không thể hoàn toàn làm hài lòng tất cả mọi người, nó sẽ tồn tại những ưu điểm và nhược điểm riêng. Dưới đây là đánh giá các ưu điểm, nhược điểm của dầu gội Batiste:

Ưu điểm

Làm sạch tóc nhanh chóng, tóc sẽ trở nên sạch sẽ và thơm mát tức thì, không cần dùng nước.

Thành phần tự nhiên, không chứa cồn và sulfate, giúp bảo vệ da đầu khỏi bị kích ứng và hư tổn.

Tăng độ bồng bềnh cho mái tóc, đặc biệt là vùng chân tóc và ngọn tóc.

Tóc sẽ trông dày và đầy đặn hơn.

Có nhiều dòng sản phẩm dành riêng cho các màu tóc khác nhau, như Blonde, Brunette, Divine Dark...

Sản phẩm không chỉ làm sạch tóc mà còn giúp che phủ các sợi tóc mọc lại hay bạc màu, giúp màu tóc đồng đều và rực rỡ hơn.

Có nhiều mùi để lựa chọn phù hợp với sở thích và phong cách của mình.

Mùi hương của dầu gội sẽ giúp làm mới mái tóc của bạn, mang lại cảm giác tự tin và thoải mái.

Không cần dùng nước để xả tóc, tiết kiệm thời gian và nước.

Bạn có thể mang theo bất cứ đâu và sử dụng khi cần thiết.

Nhược điểm

Không thể thay thế hoàn toàn dầu gội thông thường, vì nó chỉ có tác dụng hút dầu và bụi bẩn trên bề mặt tóc, không làm sạch sâu.

Có thể để lại vết trắng hoặc bột trên tóc nếu bạn không chải đều hoặc xịt quá gần tóc.

Sản phẩm dễ cháy nổ do có khí nén, nên bạn phải bảo quản cẩn thận, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, lửa hoặc nhiệt độ cao.

Hướng dẫn sử dụng dầu gội khô Batiste

Dầu gội đầu khô Batiste là sản phẩm tiện lợi cho những người bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc tóc hay phải du lịch nhiều. Sản phẩm có khả năng làm sạch tóc, hấp thụ dầu thừa và tạo độ phồng cho mái tóc chỉ trong vài phút mà không cần dùng nước. Để sử dụng sản phẩm, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Trước khi sử dụng và giữa các lần xịt hãy lắc mạnh bình dầu gội. Càng lắc mạnh càng hạn chế cặn trắng có thể bám lên tóc.

Bước 2: Tách tóc thành nhiều phần, giữ bình xịt cách tóc khoảng 20-30cm và xịt vào trong chân tóc. 

Bước 3: Massage nhẹ nhàng da đầu và tóc để dầu gội khô thấm đều cũng như hấp thụ dầu bẩn.

Bước 4: Chải tóc để loại bỏ bột dư và tạo kiểu tóc như ý.

Dầu gội Batiste giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

mua-dau-goi-kho-batiste
Sản phẩm được đóng gói cẩn thận khi mua trên Lazada

Giá của dầu gội khô Batiste thường dao động từ 60.000 đến 200.000 đồng tùy vào dung tích, mùi hương và nơi bán. Các sản phẩm có dung tích nhỏ hơn thường có giá thấp hơn, trong khi các sản phẩm có dung tích lớn hơn thì giá cao hơn và có sự chênh lệch giữa một số mùi hương.

Nếu bạn muốn mua dầu gội Batiste, bạn có thể tìm một số cửa hàng bán lẻ như Watsons, Guardian và các siêu thị như Lotte Mart, Big C, AEON Mall. Lưu ý khi mua hàng cần chọn nơi mua uy tín, kiểm tra thông tin sản phẩm rõ ràng để đảm bảo dầu gội đến tay không phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn hình thức mua hàng online tại một số trang web chính hãng của Batiste trên Shopee, Lazada hay Watsons. Đây đều là những địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng cũng như giá cả cho chai dầu. Bạn có thể canh một số đợt sale và áp mã giảm giá Lazada, Shopee để mua hàng rẻ nhất.

Địa chỉ mua hàng cụ thể:

Câu hỏi thường gặp

1. Dầu gội khô Batiste mùi nào thơm nhất?  

Dầu gội khô của Batiste có nhiều mùi khác nhau và mỗi người có sở thích khác nhau về mùi hương. Tuy nhiên, mùi hương được đánh giá cao và được nhiều người yêu thích nhất của Batiste là mùi hương "Original". Mùi hương này có hương hoa nhẹ nhàng và sảng khoái, không quá nồng nặc hay khó chịu. Bên cạnh đó, Batiste cũng có nhiều mùi hương khác nhau như "Tropical", "Blush", "Cherry" và "Divine Dark" để bạn có nhiều sự lựa chọn hơn.

2. Dầu gội đầu khô Batiste có gây tác hại cho tóc không?  

Dầu gội Batiste không gây tác hại cho tóc. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều hoặc không đúng cách, dầu gội khô có thể làm tóc khô và gây hại cho tóc của bạn. Do đó, bạn nên sử dụng một lượng nhỏ và chỉ sử dụng khi cần thiết. Ngoài ra, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì để đảm bảo sử dụng đúng cách và không gây tác hại cho tóc.

3. Dầu gội Batiste có thể sử dụng cho mọi loại tóc không?  

Dầu gội đầu khô Batiste có thể sử dụng cho mọi loại tóc. Tuy nhiên, tác dụng và hiệu quả của sản phẩm có thể khác nhau đối với từng loại tóc. - Nếu bạn có tóc khô hoặc hư tổn, bạn nên sử dụng sản phẩm này cẩn thận và không sử dụng quá nhiều. - Nếu bạn có tóc dầu, sản phẩm này sẽ giúp hấp thụ dầu thừa trên tóc của bạn và giúp tóc trông sạch sẽ hơn. - Ngoài ra, dầu gội khô của Batiste cũng có thể được sử dụng cho tóc xoăn hoặc tóc thẳng. Hiện tại Batiste có nhiều dòng sản phẩm phù hợp với nhiều màu tóc, kiểu tóc khác nhau, mọi người lưu ý để chọn sản phẩm phù hợp.

4. Dầu gội khô có thể sử dụng hàng ngày không?  

Dầu gội khô không nên sử dụng hàng ngày. Sản phẩm này là giải pháp tạm thời để hấp thụ dầu và làm sạch tóc mà không cần gội đầu bằng nước. Sử dụng dầu gội khô quá thường xuyên có thể làm tóc của bạn khô và hư tổn. Tuy nhiên, nếu bạn bắt buộc phải sử dụng sản phẩm này hàng ngày thì nên sử dụng một lượng nhỏ và đảm bảo rằng bạn không sử dụng quá nhiều. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo rằng tóc của bạn không bị dầu nhờn quá nhiều trước khi sử dụng sản phẩm.

Xem thêm: Top dầu gội khô đáng mua nhất hiện nay

Trên đây, Chanh Tươi Review đã gửi đến các bạn những thông tin chi tiết về dòng dầu gội đầu khô cực kỳ nổi tiếng của Batiste. Với hiệu quả làm sạch, mùi hương và tính tiện dụng mà sản phẩm mang lại, dầu gội khô Batiste xứng đáng là một lựa chọn để “cứu cánh” mái tóc của bạn khẩn cấp.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!