Đánh giá laptop Dell Vostro 15 3000 i5 sau 3 năm sử dụng

12.05.2023 - 15:14

Bạn có đang tìm hiểu về dòng laptop Dell Vostro 15 3000 i5? Laptop Dell có lẽ là thương hiệu không còn xa lạ với chúng ta bởi sự bền bỉ của máy, cấu hình ổn định và đặc biệt là mức giá tầm trung nên rất dễ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng là dân văn phòng và sinh viên. Những chia sẻ sau 3 năm sử dụng em Vostro 15 3000 i5 của mình hi vọng sẽ giúp các bạn biết rõ hơn về ưu điểm và điểm hạn chế của máy này nhé.

Đánh giá laptop Dell Vostro 15 3000 i5 sau 3 năm sử dụng

Cảm nhận về thiết kế

Em laptop này có ngoại hình không quá nổi bật với màu đen chủ đạo, nhưng về thiết kế từ bỏ máy cho thấy khung máy lại được thiết kế rất tỉ mỉ các góc cạnh được bo tròn mềm mại cùng các đường cắt vắt tinh tế, cùng với sự chắc chắn và có độ bền cực kỳ cao.

Trọng lượng của máy là 1.99kg không qua cồng kềnh để có thể mang đi học hay đi làm, với thiết kế vậy thì bạn có thể yên tâm sử dụng nó trong nhiều năm học tập hoặc làm việc. Bạn có thể cảm nhận được độ chắc chắn của máy ngay từ khi cầm lên hay đóng mở bản lề.

dell-vostro-15-3000
Đánh giá laptop Dell Vostro 3000

Cảm nhận về cấu hình

Dell Vostro 15 3000 i5 được trang bị bộ vi xử lý Intel core i5 mang đến khả năng xử lý ổn định mượt mà các tác vụ và đáp ứng tốt nhu cầu làm việc, xem phim, chơi game hay học tập, đây cũng là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn dân IT muốn tìm một chiếc máy khỏe để phục vụ việc học của mình.

Cảm nhận về hiệu năng

Bộ nhớ RAM và ổ cứng SSD là một trong những ưu điểm giúp Vostro 15 3000 i5 hoạt động ổn định, mượt mà và đáp ứng tốt với nhu cầu làm việc đa nhiệm. Khi mở cùng lúc nhiều ứng dụng, bộ nhớ RAM sẽ giúp lưu trữ các dữ liệu tạm thời của các ứng dụng và truy xuất nhanh chóng khi người dùng cần đến chúng. Giúp hệ thống không bị treo hoặc giật lag khi sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng.

Cùng với đó, ổ cứng SSD với tốc độ đọc/ghi nhanh giúp cho việc truy xuất, sao chép tập tin và cài đặt ứng dụng nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn so với các ổ cứng thông thường. Đây là ưu điểm giúp tăng hiệu quả công việc cũng như giảm thiểu thời gian chờ đợi, giúp người dùng tăng năng suất và tiết kiệm thời gian cho những công việc quan trọng khác.

Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa RAM và SSD còn giúp máy tính khởi động nhanh chóng hơn, đồng thời giảm thiểu thời gian tải các ứng dụng cũng như các trang web, giúp cho trải nghiệm duyệt web và làm việc trên laptop trở nên mượt mà hơn.

Dell Vostro 15 3000 hieu nang
Hiệu năng

Thời lượng sử dụng pin Dell Vostro 15 3000

Bên cạnh cấu hình và hiệu năng thì vấn đề pin cũng là một yếu tố quan trọng mà người dùng quan tâm khi mua laptop.

Tùy vào bạn sử dụng thế nào thời lượng pin của máy cũng sẽ khác nhau. Nếu bạn sử dụng để chơi game hoặc chạy những ứng dụng nặng thì thời lượng pin của máy sẽ dao động khoảng hơn 3 tiếng sử dụng, còn nếu bạn chỉ sử dụng soạn thảo văn bản và sử dụng để xem phim giải trí chạy những tác vụ nhẹ thì thời lượng pin của nó có thể lên đến gần 4 tiếng.

Với thời lượng pin như vậy thì laptop Dell này có thời lượng pin khá cao so với các dòng máy khác.

Cảm nhận về kết nối, chất lượng âm thanh

Vostro 15 3000 i5 tập hợp đầy đủ các cổng kết nối thông dụng nhất hiện nay như: 3 cổng USB giúp người dùng có thể truyền dữ liệu hoặc kết nối các bàn phím rời, loa, chuột,... một cách nhanh chóng, HDMI,VGA giúp chúng ta kết nối được với máy chiếu, tivi để phục vụ công việc và giải trí, ngoài ra còn có những cổng kết nối khác như khe cắm SD, cổng LAN,...

Nhờ vậy mà chiếc máy có thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng một cách rất tốt. Về chất lượng âm thanh, máy cho ra một âm thanh rất tốt không rè, rất bắt tai người nghe.

Dell Vostro 15 3000 am thanh
Âm thanh bắt tai

Về trải nghiệm của mình

Như đã nói ở trên mình rất thích thiết gọn gàng, nhẹ của Dell Vostro 15 3000 i5 vì nó có thể mang đi học tập hoặc đi làm rất tiện lợi cùng với sở hữu một màn hình có kích thước lớn 15.6 inch giúp mình có không gian làm việc, học tập thoải mái và rộng rãi. Đồng thời, người dùng có thể chia nhỏ màn hình để thực hiện các tabs công việc ra để làm việc cùng một lúc vô cùng hiệu quả và nhanh chóng. 

Và có độ phân giải Full HD đáp ứng được hết các nhu cầu của xem phim giải trí của mình, trải nghiệm hình ảnh sắc nét và rất chân thật.

Về độ bền của máy thì không có điểm nào để chê, mình là một người cần sử dụng máy để chạy những tác vụ nặng và mình cảm thấy em nó đáp ứng rất tốt công việc, mình sử dụng máy rất nhiều hầu như ngày nào máy cũng hoạt động 13-15 tiếng mỗi ngày tuy sử dụng nhiều nhưng máy không hề có tình trạng đơ máy, lag máy.

Thời điểm mình mua là vào năm 2020 đến giờ cũng đã được 3 năm rồi nhưng máy cũng vẫn chưa có tính trạng xuống cấp, ngược lại máy còn hoạt động rất tốt gần như lúc mới mua, kể từ lúc mua tới nay thì mình vẫn chưa phải mang máy ra quán để sửa.

Vì có màu đen chủ đạo nên vì ngoại hình của máy sau một thời gian sử dụng thì cũng không bị cũ đi quá nhiều so với lúc mới mua, các cổng kết nối hoạt động rất tốt không có vấn đề gì, bàn phím được thiết kế với không gian thoái mái đem lại cảm giác thuận tiện khi gõ phím.

Còn về pin thì theo mình cảm nhận thì không bị chai quá nhiều, sau 3 năm sử dụng và vừa sạc vừa dùng nhiều thì pin của mình vẫn có thể hoạt động tốt trong vòng 3 tiếng.

Nhưng ngoài những ưu điểm trên thì máy cũng có một nhược điểm là khá bám bụi khiến cho mình phải vệ sinh máy khá nhiều lần nhưng có lẽ đây là vấn đề không quan trọng lắm.

dell vostro sau 3 nam
Cảm nhận sau 3 năm

Hiện tại, em laptop này đang được bán với giá khoảng 15 triệu đồng, bạn có thể tham khảo link mua uy tín mình đặt bên dưới nhé!

Nơi mua tốt nhất
shopping-cart

14.790.000 ₫

Kết luận

Em laptop Dell này là một dòng máy đáng mua với giá cả phải chăng khi bạn muốn sở hữu một chiếc máy đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu. Nhưng nếu bạn là một người cần một chiếc máy có thiết kế bắt mắt thì Dell Vostro 15 3000 i5 không đáp ứng được vì Dell Vostro đặt độ bền lên hàng đầu.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!