Kinh nghiệm đi Thiên Đường Bảo Sơn: Ưu nhược điểm và lưu ý mới nhất

31.12.2022 - 09:08

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng muốn dành cho bản thân những ngày cuối tuần vui vẻ với những địa điểm lý thú, giá lại “hạt dẻ” bên người thân, bạn bè,...Trong vô vàn những địa điểm có thể lựa chọn thì Thiên Đường Bảo Sơn có lẽ đã quá nổi tiếng và quen thuộc, chưa đi có lẽ bạn cũng đã nghe qua.

Vậy địa điểm này có thực sự đáng tiền? Giá vé vào cửa năm 2023 bao nhiêu? Các trò chơi ở đây ra sao? Bằng trải nghiệm cá nhân của mình, câu trả lời của bạn sẽ được giải đáp sớm thôi nhưng trước đó thì cùng xem qua một số thông tin về địa điểm này kèm theo kinh nghiệm đi Thiên Đường Bảo Sơn mới nhất 2022 của mình nhé!

img-20220626-081346-1656209461-3

1. Giới thiệu đôi nét về công viên Thiên Đường Bảo Sơn

- Về địa chỉ: Thiên Đường Bảo Sơn nằm trên đường Láng Hoà Lạc, tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 12 km
- Giá vé: thay đổi liên tục, có thể lên page của Thiên Đường Bảo Sơn để tìm hiểu kĩ hơn nhưng như đợt mình đi thì giá vé vào của Thiên Đường Bảo Sơn như sau:
  • Miễn phí cho trẻ dưới 0,9 m
  • Từ thứ 2 - thứ 6: Với trẻ 0,9 - 1,3 m là 200k/người. Với người lớn trên 1,3 m là 250k/người.
  • Cuối tuần: tăng thêm 50k/người

- Giờ mở cửa:

  • Ngày thường thứ 2 – thứ 6: Mở cửa từ 8h00 – 17h00
  • Thứ 7 – Chủ nhật: Mở cửa từ 8h00 – 18h00

img-20220626-081559-1656209567-3

2. Đánh giá các địa điểm vui chơi ở Thiên Đường Bảo Sơn của mình

2.1 Tổ hợp Safari tại Thiên Đường Bảo Sơn

Nhìn chung thì khu này là khu động vật, chia ra làm nhiều khu vực như quốc đảo chim, quốc đảo khỉ, jungle safari cho các loài động vật hoang dã, có cả khu riêng cho loài bò sát...
Ở đây cũng có khá đa dạng các loài động vật mà mọi người có thể quan tâm nhưng từng loài thì không đặc sắc lắm đâu và cũng không được chiêm ngưỡng các loài hoang dã, chim ở tầm gần, các loài khỉ bị nhốt trong chuồng khá bí và tối, nhưng loài bò sát thì khá đa dạng nha.
Khu tổ hợp safari có kết hợp các trò chơi như vượt long môn, bước chân kì bí, cung đường tốc độ khá thú vị. Đặc biệt có hình thức ngắm các loài động vật trên thuyền đi qua các khu, ngắm kiểu này thì dễ dàng hơn và cũng thơ mộng, tránh chen lấn nữa tuy nhiên khi mình đi thì lớ ngớ không biết đến đâu để đi được và mỗi lượt cũng rất ít người nên cần chủ động cao.

img-20220626-081423-1656208674-3

img-20220626-081311-1656208697-3

img-20220626-081417-1656208696-3

2.2. Thủy cung Thiên Đường Bảo Sơn

Khu này không có chút nào đặc sắc và để lại ấn tượng lớn nhất cho mình là nhìn ngoài vào rất lớn nhưng vào trong thì bé xíu, đi một chút là hết cái thủy cung rồi, các loài cá thì rất không đa dạng, cũng không đẹp đẽ hay đặc sắc gì lắm. Nói chung mình hơi thất vọng nhưng xét nó ở trong khu vui chơi thì cũng không đòi hỏi nhiều.

img-20220626-081207-1656208767-3

img-20220626-081300-1656208769-3

2.3 Công viên nước Thiên Đường Bảo Sơn

Công viên nước rộng lớn được xây thành các khu bể bơi đa năng dành cho người lớn và trẻ em, ngoài ra còn có khu trò chơi dưới nước với đa dạng các trò đầy mới lạ.
Hệ thống bể bơi khá hiện đại, thêm vào đó là loạt trò chơi siêu hot hấp dẫn chinh phục các bạn trẻ, những ai yêu thích cảm giác mạnh có thể khám phá, tham gia vào các làn trượt cao tốc, máng trượt xoắn đầy thử thách.
Đây có thể xem là khu thú vị nhất tuy nhiên các bạn nhớ mang đồ đi để thay sau khi bơi nha và vào đúng khu nữa còn không mang đồ thì đành chịu, hãy chấp nhận sự thật rằng bạn và công viên nước không dành cho nhau rồi.

thien-duong-bao-son-o-dau-1656209151-3

2.4. Các trò chơi ở Thiên Đường Bảo Sơn

Với các trò mạo hiểm được quảng bá rầm rộ thì đây là khu vực hấp dẫn mà nhiều bạn mong đợi khi đến Thiên Đường Bảo Sơn và quả thực, các trò chơi này với riêng mình thì rất “mạnh”, mình vô cùng bất ngờ khi một con bé không hề giật mình khi xem phim kinh dị lại hết hồn sau khi chơi vài trò cảm giác mạnh ở đây.
Trải nghiệm đưa ra bài học rằng gan dạ khi xem kinh dị và gan dạ khi chơi trò mạo hiểm là hai phạm trù khác nhau và dù bạn là ai thì cũng nên thử để xem mình dũng cảm đến đâu, có khi lại bất ngờ về chính mình hay mấy đứa bạn đấy.
Ừm…Khu này cũng có khuyết điểm là thiết bị hơi cũ và đặc biệt là đông, nhiều trò như nhà ma, ô tô đụng, chiếu phim,...vô cùng đông, mình tưởng như phải chờ cả nửa ngày cũng chưa tới lượt nữa.
Mặt khác thì các bạn không thể trải nghiệm hết các trò ở đây vì hai lý do. Thứ nhất, có các trò quy định chiều cao, một số trò dành riêng cho trẻ em và nhiều trò chỉ dành cho người lớn. Thứ hai, thời gian đợi đến lượt rất lâu nhất là cuối tuần, dịp nghỉ hè thì lại càng quá tải và nếu bạn đi cùng gia đình hay bạn bè thì chờ đợi nhau lại càng tốn thời gian. Hôm mình đi còn có khá nhiều trò không mở cửa nữa.

dji-0816-1656209201-3

img-20220626-081119-1656210380-3

img-20220626-081106-1656210382-3

2.5. Khu phố cổ + làng nghề Thiên Đường Bảo Sơn

Mình không biết phân biệt chính xác vì lúc đi mình cũng không phân biệt được luôn. Nhưng bạn đừng mong vào đây và được xem nghệ nhân làm nghề, được mua đồ truyền thống. Ở đây chỉ bán một số đồ lưu niệm nhưng không có gì truyền thống hay mới mẻ, nếu bạn muốn mua một món đồ đặc biệt đắt hơn nhiều khi mua ngoài thực tế thì đây sẽ là địa điểm lý tưởng. Có một điểm đặc biệt chút là ở đây có múa rối nước nha, khá thú vị đấy.

28-1656210118-3

2.6. Đánh giá về khu ăn uống tại Thiên Đường Bảo Sơn

Như cái tên thì nơi đây là địa điểm ăn uống rồi. Khu ẩm thực chia ra làm hai khu có phục vụ đồ ăn khác nhau.

  • Cụ thể thì khu nhà Đông Dương phục vụ các suất ăn với giá 110000 đ/người.
  • Còn khu nhà hàng Cung Đình thì giá từ 220000 đ/người.

Mình thì chỉ trải nghiệm ở nhà hàng Đông Dương thôi nhưng thực sự mình không thấy một suất cơm với miếng sườn/ gà và ít rau củ là đáng với giá tiền 110000 đ bỏ ra. Thêm vào đó khi biết đoàn mình phải bỏ 100000đ cho một đĩa dưa hấu size vừa thì ấn tượng về sự đắt đỏ tăng lên cả trăm lần. 

received-417065057097905-1656209998-3

2.7. Tổng kết kinh nghiệm đi Thiên Đường Bảo Sơn

Thiên Đường Bảo Sơn với mình cũng không có gì quá đặc sắc so với các khu vui chơi khác. Tuy vậy nếu không có lựa chọn nào tốt hơn thì nơi đây vẫn đủ đáp ứng các nhu cầu cơ bản cho một khu vui chơi: có cảnh đẹp, có tham thú, có trò chơi mạo hiểm…Nếu không tính các chi phí dịch vụ ăn uống đắt đỏ không đáng thì đây cũng được xem là hợp với giá tiền vào cổng.

3. Một số lưu ý cần biết khi đi chơi tại Thiên Đường Bảo Sơn

  • Nếu bạn định chọn nơi đây làm địa điểm vui chơi cho lớp, câu lạc bộ, công ty,...hay tập thể nào đó trong dịp cuối tuần hoặc nghỉ hè thì nó không lý tưởng lắm đâu. Lớp mình cũng từng đến đây để chơi nhưng chúng mình đã tách lẻ vào cả buổi sáng vì các trò chơi tách nhau, thời gian đợi thì lâu mà trước một đống trò chơi ấy, mỗi đứa lại muốn chơi một trò, vậy nên không thể xây dựng sự đoàn kết cho tập thể được. Thật may vì buổi chiều hôm đó bọn mình được chơi teambuilding và nó vui hơn rất nhiều việc đi lang thang quanh mấy khu trò chơi và chơi vài trò mạo hiểm, ăn kem, uống nước quá đắt.
  • Nói đến đắt thì lại có lưu ý tiếp theo đó là…hãy chuẩn bị một chiếc ví đầy nếu muốn trải nghiệm các món ăn ở đây. Thực tế thì giá sẽ không cao so với nhiều điểm vui chơi khác nhưng chắc chắn, nó không đáng với giá tiền chút nào. Chủ yếu ở đây chỉ bán kem, trà sữa và mấy đồ ăn vặt như bim bim,. xúc xích nhưng tất cả đều không có gì đặc biệt và theo cá nhân mình thì sẽ chỉ mất nửa giá nếu mua chúng ở ngoài. Đồ ăn trưa ở khu ẩm thực thì cũng không đáng như mình đã nói ở trên rồi nhé. Nhưng các bạn cũng không thể mang đồ ăn vào trực tiếp trừ khi bạn để chúng khuất tầm mắt nhân viên soát vé, giấu chúng trong balo hoặc một nơi nào đó.
  • Hãy cân nhắc việc chơi cả ngày ở đây vì Thiên Đường Bảo Sơn không có điểm nghỉ trưa, bạn chỉ có thể ăn một bữa ăn đắt đỏ và nghỉ ngay ở nhà ăn đó hoặc không ăn, không nghỉ, trú chân dưới những gốc cây. Vậy nên nếu đi vào mùa hè, dưới cái nắng chói chang thì rất rất nóng đó. Theo mình, nếu các bạn thật sự hứng thú và muốn chơi hết các trò chơi ở đây thì hãy ở lại còn nếu bạn đã trải nghiệm chúng ở đâu đó hoặc thấy không hợp với mình thì tốt nhất là ra ngoài, ăn một bữa ở quán quen và về nhà ngủ điều hòa.
  • Nếu xác định ở lại chơi lâu thì hãy sạc đầy pin điện thoại ở nhà vì ở đây, kể cả trong nhà ăn cũng rất khó có thể tìm được một ổ cắm để nạp đầy pin cho chiếc điện thoại của bạn.
  • Để có trải nghiệm vui chơi thú vị nhất thì hãy lưu ý mặc quần áo cho thoải mái nhất có thể, tuyệt đối đừng mang váy vóc kiểu bánh bèo nhẹ nhàng, điệu đà, chất vải bay, mỏng vì bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác bất an sợ tốc váy. Hãy chuẩn bị một chiếc túi vừa, trong đó có kem chống nắng, mũ nón, khẩu trang để bảo vệ làn da, nước và chút đồ ăn nếu bạn muốn lén lút mang chúng vào. Đặc biệt là một bộ đồ nếu bạn có ý định tắm ở khu bể bơi kèm theo vài món đồ trang điểm nếu nghĩ mình cần tút tát lại nhan sắc sau khi vi vu đủ các trò làm bạn ra mồ hôi, tóc xù cả lên và kiểu gì cũng có dấu hiệu bết.
  • Thêm vào đó, nếu muốn trải nghiệm trọn vẹn trò chơi, bạn hãy sẵn sàng tinh thần chờ đợi, chủ động chuẩn bị bản đồ để không rơi vào cảnh chẳng biết đi về đâu nhé. À có trò nhà ma rất đông người chơi nhưng mà ma ở đây nó lập trình và giả trân lắm, đông quá thì đừng chơi.
Trên đây là những đánh giá và trải nghiệm cá nhân của mình khi có dịp đến với Thiên Đường Bảo Sơn. Cuối cùng mong rằng các bạn sẽ có cái nhìn khách quan nhất để trải nghiệm và nếu chọn địa điểm này thì cũng nhận được những lưu ý hữu ích nhất cho chuyến đi của mình. Cảm ơn vì đã đọc đến đây, chúc bạn sẽ có chuyến đi trọn vẹn trong thời gian sớm nhất.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

ha giap

ok. rất cảm ơn bạn về những chia sẻ thực tế.. cô em mình cũng đã đi một lần đến và nó không quay trở lại. m cũng sẽ không phân vân nên hay không nên nữa. ok cảm ơn bạn

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 21:48 17/05/2023
img-avatar
Nguyễn Phương Thảo

Ngta có kiểm tra đồ mang trong cặp khắt khe không ạ

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 12:06 13/07/2022
Hồng Diễm

@Nguyễn Phương Thảo: k khắt khe lắm đâu bạn nhé

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 13:12 13/07/2022
img-avatar