Đổi tiền đô sang tiền việt ở đâu? Địa chỉ đổi USD giá cao, uy tín

10.11.2022 - 14:36

Không phải tiền Đô muốn đổi ở đâu cũng được mà cần phải tìm địa chỉ hợp pháp và giá đổi hợp lý. Vậy đổi tiền Đô sang tiền Việt ở đâu? Địa chỉ đổi USD sang tiền Việt uy tín, hợp pháp và giá cao ở Việt Nam? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc đó của bạn, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mục lục
Xem thêm
Các mệnh giá của tiền Đô hiện nay
Các mệnh giá của tiền Đô hiện nay

Các mệnh giá của tiền Đô được lưu hành

Tiền Đô ở Việt Nam hiện nay được lưu hành chủ yếu là tiền giấy, còn các loại khác thì không lưu hành. Phổ biến bao gồm:

  • Tờ 1 Đô – 1USD
  • Tờ 10 Đô – 10 USD
  • Tờ 50 Đô – 50 USD
  • Tờ 100 Đô – 100 USD
  • Tờ 500 đô – 500 USD

Lưu ý: Tờ 100 USD hiện nay đã được ngưng sử dụng ở Mỹ vậy nên ở Việt Nam sẽ không có việc đổi tờ tiền này.

Đổi tiền Đô sang tiền Việt được bao nhiêu?

Đổi tiền Đô sang tiền Việt được bao nhiêu?
Đổi tiền Đô sang tiền Việt được bao nhiêu?

Hiện nay tỷ giá quy đổi được tra cứu nhanh và rõ ràng nhất đó là ở ngân hàng, nên số liệu dưới đây là dựa trên tỷ giá của các ngân hàng ở Việt Nam.

Ngân hàng

Bán tiền mặt

Agribank

23.250

Vietcombank

23.255

Sacombank

23.270

Techcombank

23.287

Vietinbank

23.268

Đông Á

23.273

Eximbank

23.240

MB Bank

23.250

SHB

23.270

Maritime Bank

23.265

ACB

23.270

TP Bank

23.268

BIDV

23.270

Cách đổi tiền Đô sang tiền Việt 

Để đổi tiền Đô sang tiền Việt có lợi nhất cho bản thân thì mọi người cần lưu ý đến các vấn đề sau

Tính toán số tiền Đô đổi sang tiền Việt 

Mọi người cần tính toán xem hiện tại bản thân có bao nhiêu tiền Đô cần quy đổi gấp. Việc bạn kiểm tra xem số tiền Đô cần đổi là bao nhiêu để chọn địa điểm đổi phù hợp, nếu đổi quá nhiều thì chỉ có ngân hàng là thích hợp nhất còn nếu ít thì có thể đổi ở tiệm vàng hay khách sạn nhà hàng gì đó cũng được.

Tìm hiểu tỷ giá quy đổi ở các ngân hàng 

  • Tất nhiên là bạn nên tìm hiểu tỷ giá, nếu bạn đổi ít thì tỷ giá cũng không quan trọng là bao nhiêu nhưng nếu đổi số lượng Đô lớn thì việc chênh lệch tỷ giá cũng tạo nên một số tiền lớn đối với người đổi. Vậy nên tìm hiểu tỷ giá trước để biết ngân hàng nào cao ngân hàng nào thấp.
  • Bên cạnh đó tìm hiểu tỷ giá còn để xem giá Đô hôm nay cao hay thấp, nếu thấp thì khoan hãy đổi mà nên chờ thời điểm Đô lên rồi đổi để có thêm một khoản tiền nhỏ từ việc quy đổi.

Chọn hình thức đổi

  • Đổi tiền mặt – Bán tiền mặt: Là hình thức sử dụng số tiền đô hiện bạn đang có – loại tiền giấy để đổi lấy tiền Việt cũng bằng tiền mặt.
  • Đổi tiền chuyển khoản: Tiền Đô nằm trong tài khoản của bạn, khi đổi có nghĩa là bán cho bên nhân số tiền trong tài khoản đó bên đó sẽ chuyển lại số tiền Việt qua tài khoản đó cho mọi người.
  • Hiện nay thì việc quy đổi cũng khá đơn giản nhưng nếu bạn quy đổi một số tiền lớn thì nên đổi xong nạp tiền Việt vào tài khoản ngân hàng để dễ sử dụng hơn.

Đổi tiền Đô sang tiền Việt ở đâu?

Đổi tiền Đô sang tiền Việt ở đâu?
Đổi tiền Đô sang tiền Việt ở đâu?

- Theo thông tư số 20/2011/TT-NHNN được thực hiện từ ngày 29/08/2011 quy định việc mua bán ngoại tệ tiền mặt cá nhân chỉ được phép thực hiện tại những nơi thuộc mạng lưới hoạt động của tổ chức tín dụng nhà nước cho phép. Tại điều 3 chỉ rõ, địa điểm mua bán ngoại tệ là:

- Mua ngoại tệ cá nhân được thực hiện tại điểm điểm được phép bán ngoại tệ tiền mặt thuộc mạng lưới hoạt động của tổ chức tín dụng. 
- Bán ngoại tệ cá nhân được thực hiện ở các điểm được phép mua ngoại tệ thuộc mạng lưới hoạt động của tổ chức tín dụng và các đại lý đổi ngoại tệ.

- Các tổ chức tín dụng và đại lý mua bán đổi ngoại tệ cá nhân phải có trách nhiệm:

  • Thông báo việc mua, bán ngoại tệ bằng văn bản đến Ngân hàng nhà nước.
  • Thông báo danh sách địa điểm mua, bán của toàn hệ thống trên trang điện tử.
  • Thao báo danh sách địa điểm mua, bán tiền mặt cho Ngân hàng nhà nước, ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh, thành trực thuộc trung ương tại địa bàn.

Địa chỉ đổi tiền Đô (USD) sang tiền Việt uy tín, hợp pháp 

Địa chỉ đổi tiền Đô uy tín, hợp pháp
Địa chỉ đổi tiền Đô uy tín, hợp pháp 

Địa chỉ đổi Đô hợp pháp được nhà nước cấp phép chính là tại các ngân hàng hoặc tiệm vàng bạc đá quý đã đăng ký giấy phép thu đổi ngoại tệ.

Đổi tiền Đô tại ngân hàng

  • Các ngân hàng thương mại nhà nước và tư nhân trên thị trường hiện nay hầu hết đều được cấp phép dịch vụ mua bán trao đổi ngoại tệ nói chung và USD nói riêng. Mỗi ngân hàng sẽ áp dụng tỷ giá mua và bán khác nhau.
  • Khách hàng có thể tìm hiểu tỷ giá ngoại tệ được ngân hàng cập nhật theo ngày tại website, quầy giao dịch hoặc liên hệ tổng đài CSKH. Đổi tiền Đô (USD) tại ngân hàng an toàn và hợp pháp nhưng nhược điểm là giá sẽ thấp hơn một số nơi khác ví dụ như các tiệm vàng.

Đổi tiền Đô tại tiệm vàng bạc đá quý

  • Các tiệm vàng nếu có đăng ký giấy phép thực hiện dịch vụ thu đổi ngoại tệ thì khách hàng có thể đổi tiền USD hợp pháp tại đó. Đổi tiền Đô tại tiệm vàng nhanh chóng, đơn giản và giá cao hơn so với ngân hàng.
  • Tuy nhiên hiện nay hầu hết các tiệm vàng đều không có giấy phép cung cấp dịch vụ. Do đó, khách hàng nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ để tránh những tình huống xấu phát sinh.

Đổi tiền Đô ở cây ATM đa năng Vietinbank

Các bước thực hiện như sau:

  • Chọn ATM đa năng của Vietinbank tại Nhà ga T2 (Sân bay Quốc tế Nội Bài), Trung tâm Thương mại Lotte (Hà Nội), VietinBank Vĩnh Phúc, VietinBank TP. HCM)
  • Sau đó chọn tính năng đổi ngoại tệ
  • Nhập số CMND để xác nhận giao dịch
  • Đưa tiền vào khe nhận tiền sau đó thực hiện giao dịch
  • Nhận tiền được quy đổi để kết thúc

Lưu ý: chỉ đổi được các mệnh giá từ 50 USD trở lên mà thôi

Đổi tiền Đô sang tiền Việt tại sân bay

Khách hàng có thể đổi tiền USD và các loại tiền khác tại Sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, cụ thể tại quầy đổi ngoại tệ của Vietinbank và ACB, Techcombank.

Ở sân bay Tân Sơn Nhất:

  • Quầy 1: Gần cửa khởi hành số 17, 18
  • Quầy 2: Đối diện dãy thủ tục D (Ga đi)
  • Quầy 3: Sau quầy Công an cửa khẩu (Ga đến)
  • Quầy 4: Sảnh Quốc tế (Lối ra)

Ở sân bay Nội Bài:

- Nhà ga hành khách quốc nội (T1)

  • 2 quầy thu đổi ngoại tệ: Ngân hàng Vietinbank, ACB
  • 1 Kiosk banking: Vietinbank và 3 cây ATM.

- Nhà ga hành khách quốc tế (T2)

  • Cánh Tây: 2 quầy thu đổi ngoại tệ BIDV, MSB và 3 cây ATM
  • Cánh Đông: 2 quầy thu đổi ngoại tệ của Vietinbank, Techcombank và 3 cây ATM

Có thể đổi tiền Đô sang tiền Việt ở đâu khác?

Đổi Tiền Đô Ở Nhà hàng, Khách Sạn, Resort Lớn

Hiện nay, quầy thu ngân Ở Nhà hàng, Khách Sạn, Resort Lớn … có dịch vụ đổi tiền Đô cho khách hàng tuy nhiên số lượng không nhiều, thường dưới 10 triệu đồng.

Đổi Tiền Đô Ở Chợ Đen

  • Chợ đen được hiểu là được hiểu là nơi diễn ra các hoạt động kinh tế không được Chính phủ cho phép hay còn gọi là hoạt động kinh tế bất hợp pháp.
  • Đổi tiền đô ở chợ đen có nhiều rủi ro và đặc biệt là tỷ giá quy đổi không có lợi cho người đổi. Vậy nên mọi người hãy cân nhắc đến chợ đen khi ở ngân hàng và tiệm vàng không đổi được.

Mua USD ở ngân hàng như thế nào? 

Vì một số cửa hàng mua bán ngoại tệ ở Hà Nội và TPHCM thường chưa được cấp phép và hầu hết là hoạt động “chui” chính vì vậy mà độ an toàn thường rất thấp, tuy nhiên giá của những cửa hàng này thường khá tốt. Nếu như bạn đang không biết mua USD ở đâu thì an toàn thì câu trả lời chính là giao dịch ở ngân hàng.

Nên đổi tiền đô ở ngân hàng nào? 

Hiện nay hầu hết các ngân hàng trên toàn quốc đều có các giao dịch mua bán ngoại tệ, tuy nhiên bạn chỉ cần quan tâm cho mình đổi USD ở đâu giá cao mà thôi. Tỷ giá mua cao nhất cho bạn chính là giá bán thấp nhất của ngân hàng. Chính vì vậy mà bạn nên lựa chọn xem xét giá bán ra của các ngân hàng để thuận tiện hơn.

Điều kiện mua USD từ ngân hàng? 

Điều kiện mua USD từ ngân hàng?
Điều kiện mua USD từ ngân hàng? 
  • Bất kể bạn đổi tiền Đô sang tiền Việt ở đâu cũng sẽ có những điều kiện riêng. Để đổi tiền tại ngân hàng hàng bạn sẽ phải làm theo những thủ tục mà ngân hàng đó đưa ra. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng bởi các thủ tục này thường khá đơn giản, không quá phức tạp hay tốn nhiều thời gian bởi bạn sẽ không cần phải xác minh nguồn gốc số tiền.
  • Nếu muốn đổi tiền hay mua USD tại ngân hàng bạn chỉ cần mang theo chứng minh thư nhân dân (thẻ căn cước) hoặc hộ chiếu và giấy yêu cầu đổi tiền điền các thông tin theo mẫu có sẵn. Sau đó các giao dịch viên sẽ hướng dẫn hướng dẫn và đáp ứng nhanh nhất nhu cầu đổi USD của bạn cho bạn.

Những địa chỉ đổi tiền Đô ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh 

Cửa hàng vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu 

Thêm một địa chỉ đổi đô ở đâu giá tốt nữa để bạn tham khảo chính là cửa hàng vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu. Đây là một địa chỉ khá uy tín tại Hà Nội chính vì vậy mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn.

Tuy nhiên, tỉ giá bán tại cửa hàng vàng Bảo Tán Minh Châu này thường cao hơn so với những địa chỉ khác bởi đây là một địa chỉ uy tín và được nhà nước cấp phép.

Địa chỉ: 139 Đ. Cầu Giấy, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội 

Hotel: 1800 585899

Website: https://btmc.vn/

Tiệm vàng Quốc Trinh Hà Trung

Tiệm vàng Quốc Trinh là một trong những gợi ý mua USD ở đâu rẻ nhất Hà Nội được nhiều người biết đến nhất. Vì là một cửa hàng uy tín và nổi tiếng từ lâu chính vì vậy mà nơi đây thường xuyên trong tình trạng đông nghìn nghịt khách. Tuy nhiên, một điểm cộng cho tiệm vàng Quốc Trinh này chính là mặc dù có rất nhiều người thế nhưng các giao dịch tại đây thường rất nhanh chóng, thậm chí bạn chỉ cần mất chưa đầy 10 phút là có thể mua USD một cách dễ dàng.

Tiệm vàng Kim Mai 

Nhắc đến địa chỉ đổi tiền đô ở đâu TPHCM chắc chắn nhiều người sẽ giới thiệu ngay cho các bạn đến tiệm vàng Kim Mai. Đây là một địa chỉ quen thuộc với nhiều người bởi tỉ giá của Kim Mai so với những nơi khác thường tốt hơn rất nhiều. 
Tuy nhiên, nếu như bạn muốn mua đô la với số lượng lớn thì bạn nên gọi điện trước để tham khảo cũng như trao đổi để có được mức giá hợp lý nhất nhé!

Địa chỉ: 84C Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotel: 028 3836 0412

Cửa hàng thu đổi ngoại tệ Minh Thư 

Tiệm vàng và mua bán ngoại tệ Minh Thư là một địa chỉ được nhà nước cấp phép hoạt động chính vì vậy giá mua vào ở đây thường thấp hơn so với những nơi khác. Tuy nhiên, nếu như bạn không biết đổi USD sang VND ở đâu an toàn thì Minh Thư là một địa chỉ uy tín mà bạn không nên bỏ qua.

Bên cạnh tiền USD thì tại Minh Thư còn có rất nhiều loại tiền ngoại tệ khác cho bạn tham khảo và lựa chọn như Euro, Baht Thái, Yên Nhật…

Địa chỉ: 22 Nguyễn Thái Bình, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotel: 090 829 24 82

Website: https://thudoingoaiteminhthu.com.vn/

Trung tâm Kim Hoàn Sài Gòn

Mua USD ở đâu giá cao luôn là một câu hỏi được nhiều người quan tâm bởi các cửa hàng mua bán ngoại tệ thường có tính cạnh tranh với nhau rất cao khiến người dùng cảm thấy hoang mang vì không biết đâu là một mức giá hợp lý nhất. 
Ghé tới trung tâm kim hoàn Sài Gòn tại Phan Bội Châu bạn sẽ không còn phải băn khoăn xem mua đô ở đâu nữa bởi tỷ giá tại đây thường cố định và không có quá nhiều thay đổi giúp bạn có mua được với tỉ giá tốt nhất.

Địa chỉ: 222 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotel: 028 3825 8973

Website: http://kimhoansaigonsjc.com/gioi-thieu/

Các lưu ý cần biết khi đi đổi USD sang tiền Việt.

Quy Định Mức Xử Phạt Mua Bán Ngoại Tệ Trái Phép

Mức xử phạt về việc mua bán ngoại tệ trái phép được quy định tại nghị định 88/2019 của Chính phủ cụ thể như sau:

  • Hành vi mua bán ngoại tệ dưới 1.000 USD không được cấp phép sẽ bị phạt cảnh cáo.
  • Số tiền ngoại tệ mua bán trái phép từ 1.000-10.000 USD sẽ bị phạt tiền 10-20 triệu đồng.
  • Trường hợp mua bán ngoại tệ trái phép từ 10.000 đến dưới 100.000 USD mức phạt tăng lên 20 – 30 triệu đồng.
  • Giao dịch 100.000 USD trở lên sẽ bị phạt tối đa 100 triệu đồng.
  • Còn đối với hành vi xuất nhập khẩu ngoại tệ bất hợp pháp sẽ bị phạt đến 250 triệu đồng.

Điều Kiện Để Được Cấp Giấy Phép Thu Đổi Ngoại Tệ Ở Tiệm Vàng 

Để được nhà nước cấp giấy phép mua bán thu đổi ngoại tệ, tiệm vàng cần đáp ứng một số điều kiện cơ bản như sau:

  • Có giấy đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  • Địa điểm cửa hàng ở nơi có nhiều khách nước ngoài, ở cửa khẩu quốc tế, hàng hải, khu du lịch, trung tâm thương mại, siêu thị…
  • Cơ sở vật chất đầy đủ trang thiết bị và có phòng giao dịch riêng.
  • Được tổ chức tín dụng ủy quyền và cấp phép làm đại lý.
  • Quy trình mua bán công khai, chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Nhân viên được đào tạo kỹ càng, chuyên nghiệp, có xác nhận của tổ chức tín dụng.
  • Một cửa tiệm vàng chỉ được phép làm đại lý cho 1 tổ chức tín dụng.

Tiền Đô bị rách có đổi được không?

Tiền Đô là tiền nước ngoài nên khi đổi vấn đề bị rách nát, nhàu, quá cũ thì thường bên ngân hàng sẽ không quy đổi cho mọi người ( có một số ngoại lệ) nhưng đa số là như vậy. Vậy nên đổi tiền cũ mọi người cần lưu ý nên đổi ở tiệm vàng , sân bay hay chợ đen sẽ dễ hơn dù mất một khoản chiết khấu khá cao.

Cảnh giác lừa đảo đổi tiền USD sang tiền Việt hiện nay 

Cảnh giác lừa đảo đổi tiền USD sang tiền Việt hiện nay
Cảnh giác lừa đảo đổi tiền USD sang tiền Việt hiện nay 

Với việc lừa đảo này thường xảy ra nếu bạn đổi giữa các cá nhân với nhau hay đổi ở chợ đen bởi ở thị trường này nằm ngoài vòng pháp luật kiểm soát nên vấn nạn tiền giả rất là lớn. Bạn nên cảnh giác 2 vấn đề :

  • Đổi đô cũ lấy đô mới: Nguy cơ nhận được tiền đô giả là rất lớn, trong khi hình thức rất là giống nhau người bình thường ít sử dụng tiền đô có thể bị lừa bất kỳ lúc nào.
  • Đổi đô lấy tiền Việt: Ở đây tiền đô của bạn là thật nhưng đổi lại là tiền Việt giả, có rất rất nhiều vấn đề liên quan đến nạn tiền giả nên mọi người hãy cẩn trọng khi đổi tiền, kiểm tra xem số tiền nhận được từ người đổi có thật hay không, tiền có dấu hiệu gì đang nghi hay không.

Kết luận: Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc của bạn về việc đổi tiền Đô sang tiền Việt ở đâu, những địa chỉ đổi tiền Đô sang tiền Việt uy tín. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!