E-voucher Shopee là gì? Cách mua và sử dụng E-voucher Shopee

15.04.2024 - 07:01

E-voucher Shopee hay còn gọi là mã quà tặng Shopee. Người có mã quà tặng này có thể mua hàng hóa trên shopee hoặc tặng cho bạn bè, người thân như một món quà. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mã quà tặng này cũng như cách mua và sử dụng nó hiệu quả nhé.

e-voucher-shopee3-1

E-voucher là gì?

E-voucher là viết của cụm từ Electronic Voucher nghĩa là mã giảm giá trực tuyến. Khách hàng có thể sử dụng mã quà tặng này để linh hoạt và thuận tiện trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ và thanh toán bằng trên phần mềm hệ thống. Thông thường khách hàng sẽ nhận được mã số E-voucher qua điện thoại hoặc địa chỉ email đăng ký thanh toán trực tuyến.

Thao tác thanh toán E-voucher rất đơn giản, bạn chỉ cần đến địa điểm cung cấp dịch vụ và đọc mã này để nhân viên kiểm tra là có thể mua sắm hay sử dụng dịch vụ rồi. Hoặc bạn truy cập vào mục thanh toán của trang mua sắm, dán mã E-voucher vào phần mã giảm giá để được áp dụng phiếu khuyến mãi.

Thường thì voucher/phiếu mua hàng của đơn vị nào cung cấp thì thường được gọi ứng với tên đơn vị đó. 

c367145bc635d775a48ee16ddc2fd89b-1

E-Voucher Shopee là gì?

E-voucher hay còn gọi là mã quà tặng trực tuyến trên Shopee. Nó là 1 đoạn ký tự mà bạn có thể dùng nó để mua bất cứ thứ gì trên Shopee, ngoại trừ mua mã thẻ game, thẻ điện thoại và sim số.

Lưu ý mã quà tặng trực tuyến này chỉ áp dụng cho hình thức thanh toán đơn hàng trả trước trên shopee bằng ShopeePay, không áp dụng hình thức ship COD, chỉ sử dụng một lần và không được hoàn trả nên bạn cần lưu ý nhé.

Bạn có thể dùng mã này để mua hàng hoặc tặng cho bạn bè, người thân như một món quà để mua các sản phẩm yêu thích trên Shopee. Mã cũng không áp dụng chuyển đổi thành tiền mặt và không trả lại tiền thừa.

Bên cạnh đó, Shopee cũng cho phép sử dụng được mã giảm giá để mua mã quà tặng. Nếu bạn cân nhắc thấy có lợi thì áp mã giảm giá vào để mua nhé.

Cách mua E-voucher Shopee?

Bạn có thể mua Mã phiếu quà tặng trên website Shopee máy tính hoặc trên ứng dụng Shopee App điện thoại. Dưới đây là các bước để mua e-voucher Shopee để sử dụng hoặc tặng quà cho người thân, bạn bè bằng 02 cách sau:

Mua E-vocher deal gần bạn

Lưu ý: Bạn chỉ có thể sử dụng app trên điện thoại để mua E-voucher Shopee.

Bước 1: Bạn vào ứng dụng Shopee trên điện thoại => chọn Deal gần bạn - từ 1K.

E-voucher Shopee

E-voucher Shopee deal gần bạn

Bước 2: Bạn tiếp tục ấn chọn vào phần E-voucher Shopee mà mình muốn mua.

E-voucher Shopee

E-voucher Shopee tại deal gần bạn

Bước 3: Sau khi lựa chọn được voucher thì bạn ấn vào Mua ngay.

Lưu ý: Trước khi bạn mua voucher nào thì nên kiểm tra thông tin chi tiết như:

  • Địa điểm áp dụng.
  • Thời gian hiệu lực.
  • Giá trị của E-voucher (bạn xem ở mục Bạn sẽ nhận gì).
  • Điều khoản và Điều kiện sử dụng.

E-voucher Shopee

E-voucher Shopee tại deal gần bạn

Bước 4: Bạn chọn phương thức thanh toán => rồi cuối cùng bạn ấn Thanh toán.

Nếu hệ thống báo:

  • Chưa thanh toán: E-Voucher chưa được thanh toán thành công.
  • Đã thanh toán hoặc Đã hoàn thành: E-Voucher đã được thanh toán thành công.
  • Hủy: E-Voucher đã bị hủy.
  • Hoàn tiền: E-Voucher đã được hoàn tiền thành công.

Lưu ý: Một khách hàng không thể mua nhiều loại voucher trong 1 đơn hàng.

Mua e-voucher bằng thanh tìm kiếm

Bước 1: Bạn gõ vào ô tìm kiếm sản phẩm trong cửa hàng này với từ khóa "E-voucher Shopee” rồi bấm tìm kiếm. Hệ thống sẽ trả về tất cả các sản phẩm là phiếu quà tặng Shopee cho bạn lựa chọn.

E-voucher Shopee

Mua hàng E-voucher Shopee trên thanh tìm kiếm

Bước 2: Chọn sản phẩm Mã quà tặng cho vào giỏ hàng hoặc bấm Mua ngay. Shopee cho phép bạn mua tối đa được 100 Mã quà tặng khác nhau trong 1 lần đặt hàng. Bạn có thể điều chỉnh ở mục số lượng.

E-voucher Shopee

Mua hàng E-voucher Shopee trên thanh tìm kiếm

Bước 3: Chọn phương thức thanh toán trước bằng ví ShopeePay hoặc Thẻ ngân hàng. Lưu ý Shopee không áp dụng hình thức ship COD khi mua voucher nhé.

E-voucher Shopee

Mua hàng E-voucher Shopee trên thanh tìm kiếm

Bước 4: Nhận mã quà tặng E-voucher. Sau khi đặt hàng xong, sau một vài phút hệ thống sẽ gửi mã về cho bạn. Bạn vào mục Thông Báo > Khuyến Mãi sẽ thấy thông báo Shopee.

E-voucher Shopee

Mua hàng E-voucher Shopee trên thanh tìm kiếm

Làm thế nào để sử dụng E-voucher Shopee?

Việc sử dụng phiếu quà tặng Shopee cũng giống như sử dụng mã giảm giá Shopee bình thường vậy. Khi đặt hàng, bạn nhập mã quà tặng này vào ô Chọn mã vận chuyển/mã giảm giá. 

  • Vào mục Tôi > Đơn Nạp thẻ & Dịch vụ > mục E-Voucher > chọn E-Voucher cần sử dụng trong mục Đã thanh toán hoặc Đã hoàn thành.
  • Vào trang chủ Shopee > Deal Gần Bạn > Đơn hàng > chọn E-Voucher cần sử dụng trong mục Đã thanh toán hoặc Đã hoàn thành.

d010b985fc1475e559b6db819889703c

Đối với E-voucher Shopee deal gần bạn. Bạn ra cửa hàng mua hàng và đưa E-voucher cho nhân viên tại cửa hàng để thanh toán. Nếu E-Voucher có hiển thị dòng chữ TRƯỢT SANG PHẢI thì khi bạn mua hàng xong, đưa mã cho nhân viên và Trượt qua phải khi thanh toán là đã hoàn thành.

Đối với E-voucher hiển thị mã vạch sọc đen trắng cùng mã code thì ban đưa điện thoại cho nhân viên cửa hàng để quét mã thanh toán.

Trên đây là những thông tin hữu ích về E-voucher Shopee là gì? Cách mua và sử dụng E-voucher Shopee. Hi vọng bài viết đã đưa tới cho bạn những thông tin hữu ích.

>>> Xem thêm: Cách lấy mã giảm giá Shopee săn nhanh, đơn giản nhất

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!