Top 50+ hình xăm mini ở tay cực xinh, cực ý nghĩa đang hot 2024

23.01.2024 - 16:17

Hình xăm mini ở tay đang trở thành một xu hướng độc đáo và thú vị ở giới trẻ. Mặc dù chúng thường có kích thước nhỏ hơn và không lớn bằng như những hình xăm trên cơ thể nhưng chúng vẫn thể hiện được ý nghĩa, sự tinh tế và đặc biệt là cá tính của người xăm. 

Để hưởng ứng xu hướng xăm hình này, Chanh Tươi review sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng và ý nghĩa của những hình xăm thú vị mà có thể xăm ở tay. Các bạn nhớ theo dõi bài viết nhé!

Tham khảo một số điều kiêng kỵ khi xăm hình

1. Không lựa chọn các hình xăm phạm thượng

Nếu bạn đang có ý định xăm mình và muốn sử dụng các hình tượng như “Thanh long, tà long” (Rồng), phật, tứ thú (Rồng xanh, Hổ xanh, Chim công, Rùa đen) hay các vị thần linh (Quan Công) thì cần đặc biệt lưu ý bởi đây là các hình xăm cấm kỵ, không phải ai cũng có thể xăm được.

Những hình xăm này thường chỉ có những người mệnh lớn, đạo đức tốt, bản lĩnh, trí tuệ vững vàng mới có thể phù hợp gánh được các hình xăm này.

Còn những người bình thường, mệnh nhỏ nếu vẫn cố tình xăm thì có thể sẽ gặp nhiều điều xui, nhẹ thì gặp khó khăn trong công việc, cuộc sống, còn nặng thì gây nhiều thiệt hại về tiền bạc, sức khỏe.

Nếu bạn đã trót xăm những hình cấm kỵ này lên cơ thể thì nên nhanh chóng đi xóa để tránh những hậu quả khôn lường về sau.

2. Không lựa chọn những hình xăm gây phản cảm

Nhiều bạn trẻ vì quá lạm dụng xăm hình nên bất chấp sử dụng các hình xăm gây phản cảm cho người nhìn như các hình quái thú, hình tà ma, quỷ quái,… xăm chằng chịt lên cơ thể hoặc thậm chí xăm cả lên mặt. Điều này gây ảnh hưởng lớn tới yếu tố thẩm mỹ, gây khó chịu cho người xung quanh, làm xấu đi nét đẹp nghệ thuật của xăm mình.

Với những hình xăm này, nhất định bạn nên loại bỏ xóa đi nếu không muốn gặp cản trở nhiều trong giao tiếp và công việc hằng ngày.

3. Chú ý vị trí hình xăm

Theo thuật phong thủy, khi xăm hình "tứ thú" thì phải xăm mình theo quy tắc: tả Thanh Long - hữu Bạch Hổ - tiền Chu Tước - hậu Huyền Vũ. 

Tức là Rồng Xanh phải xăm bên cánh tay trái, Hổ Trắng phải xăm bên cánh tay phải, Chim Công phải xăm trước ngực, Huyền Vũ phải xăm sau lưng.

Có những người chỉ vì muốn trở nên sexy, quyến rũ hơn trong mắt bạn tình mà không chần chừ lựa chọn xăm hình ở những vị trí nhạy cảm nhất trên cơ thể như bầu ngực, vùng tam giác, mông,... Tuy nhiên nhiều người không hề biết rằng đó là những vị trí cất giữ phong khí lớn của cơ thể không phải hình nào cũng có thể xăm được. 

Gợi ý những hình xăm mini ở tay đẹp cho cả nam và nữ

1. Hình xăm ở ngón tay

Hình xăm mini ở ngón tay mang lại những đường nét tinh tế và nhẹ nhàng cho chủ nhân sở hữu. Đây là vị trí tuy nhỏ nhưng đủ để xăm được những hình xăm ý nghĩa phù hợp cho mỗi người.

 Hình xăm ở ngón tay
 Hình xăm ở ngón tay
 Hình xăm ở ngón tay 1
 Hình xăm ở ngón tay 1
 Hình xăm ở ngón tay 2
 Hình xăm ở ngón tay 2
 Hình xăm ở ngón tay 3
 Hình xăm ở ngón tay 3
 Hình xăm ở ngón tay 4
 Hình xăm ở ngón tay 4
 Hình xăm ở ngón tay 5
 Hình xăm ở ngón tay 5

2. Hình xăm mini ở bàn tay

Các biểu tượng hoặc hình ảnh phản ánh trải nghiệm trong cuộc sống của cá nhân thường được đặt trên mu bàn tay. Nếu bạn muốn hình xăm của mình khác lạ và độc đáo hơn, bạn có thể xăm ở vị trí này. Tuy nhiên, lưu ý nhỏ là xăm hình ở bàn tay khá đau và bạn cần có khả năng chịu đựng tốt đấy nha.

Hình xăm mini ở bàn tay
Hình xăm mini ở bàn tay
Hình xăm mini ở bàn tay 1
Hình xăm mini ở tay - bàn tay
Hình xăm mini ở bàn tay 2
Hình xăm mini ở bàn tay 2

3. Hình xăm mini ở cổ tay

Cổ tay là vị trí đẹp để tô điểm thêm những hình xăm mini xinh xắn, dễ thương. Đây là vị trí xăm rất được yêu thích vì nó giúp bạn dễ dàng khoe trọn các đường nét, hình dáng xăm cho người khác nhìn ngắm.

Hình xăm mini ở cổ tay
Hình xăm mini ở tay - vị trí cổ tay
Hình xăm mini ở cổ tay 1
Hình xăm mini ở cổ tay 1
Hình xăm mini ở cổ tay 2
Hình xăm mini ở cổ tay 2
Hình xăm mini ở cổ tay 3
Hình xăm mini ở cổ tay 3
Hình xăm mini ở cổ tay 4
Hình xăm mini ở cổ tay 4
Hình xăm mini ở cổ tay 5
Hình xăm mini ở cổ tay 5

4. Hình xăm mini trên cánh tay

Xăm ở cánh tay giúp bạn có nhiều “đất diễn” hơn để thể hiện hình ảnh, thông điệp ý nghĩa qua hình xăm của mình. Xăm ở cánh tay cũng là vị trí được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì dễ xăm, khi cần thì cũng dễ nhìn, dễ khoe, nhưng khi muốn giấu thì cũng dễ dàng che lại.

Hình xăm mini trên cánh tay
Hình xăm mini ở tay - vị trí trên cánh tay 1
Hình xăm mini trên cánh tay 2
Hình xăm mini trên cánh tay 2
Hình xăm mini trên cánh tay 3
Hình xăm mini trên cánh tay 3
Hình xăm mini trên cánh tay 4
Hình xăm mini trên cánh tay 4
Hình xăm mini trên cánh tay 5
Hình xăm mini trên cánh tay 5

5. Một số hình xăm mini ở tay khác

Hình xăm ở tay
Hình xăm ở tay
Hình xăm ở tay 1
Hình xăm ở tay 1
Hình xăm ở tay 2
Hình xăm ở tay 2
Hình xăm ở tay 3
Hình xăm ở tay 3
Hình xăm ở tay 4
Hình xăm ở tay 4
Hình xăm ở tay 5
Hình xăm ở tay 5
Hình xăm ở tay 6
Hình xăm ở tay 6
Hình xăm ở tay 7
Hình xăm ở tay 7
Hình xăm ở tay 9
Hình xăm ở tay 9
Hình xăm ở tay 10
Hình xăm ở tay 10
Hình xăm ở tay 11
Hình xăm ở tay 11
Hình xăm ở tay 12
Hình xăm ở tay 12

Lưu ý đến yếu tố phong thủy khi xăm hình 

Tuy nhiên, trong cái gọi là làm đẹp, phong thủy hút tàc lộc thì cũng để lại nhiều tác hại khôn lường khi ảnh hưởng tới hậu vận của con người nếu như hiểu không đúng về các ý nghĩa cũng như vị trí xăm hình. Dưới đây là những cần đặc biệt lưu ý khi muốn sở hữu một hình xăm trên cơ thể.

1. Xăm trên mặt

Nhiều bạn thích xăm mình để thể hiện cá tính của bản thân, nhưng theo nhân tướng học thì có những vị trí trên cơ thể không nên xăm hình, đặc biệt là ở khuôn mặt.

Ngũ quan của con người nằm ở trên khuôn mặt, gồm có 2 mắt, mũi, tai, miệng. Đây là vị trí có thể biểu đạt tình cảm, cảm xúc tốt nhất trên cơ thể.

Để gặp nhiều may mắn thì khuôn mặt sáng sủa, sạch sẽ là điều kiện tiên quyết. Theo các chuyên gia phong thủy xăm trên khuôn mặt sẽ khiến cản trở về tài vận. Dù có giỏi chèo chống đến mấy thì việc nào cũng dỡ lở, của cải trắng tay, mất nhiều hơn được.

2. Xăm ở vai, ở cổ gây mệnh khổ

Xăm ở vai, ở cổ gây mệnh khổ. Xăm hình sau lưng biểu thị cả đời lúc nào cũng vất vả, gánh vác, áp lực lớn. Trong nhân tướng học, vai, cổ là đại diện cho hệ thống hô hấp vì vậy khi xăm hình lên bộ phận này dễ gặp vấn đề liên quan đến hệ hô hấp.

3. Xăm ở ngón tay tình duyên lận đận

Đặc biệt các bạn nữ nên lưu ý vì theo một số thầy phong thủy. Khi xăm hình ở ngón tay, nếu cố tình xăm ở ngón tay bên trái sau này sẽ bạc duyên, khắc chồng. Xăm ở ngón tay bên phải thì đường tình duyên sẽ gặp lận đận.

Nếu cố tình xăm mình nên các khu vực đó khi không thực sự phù hợp sẽ gây tổn thương phong khí, ảnh hưởng tới tình duyên, các mối quan hệ xung quanh.

4. Xăm hoa văn bên đùi khiến đường đời gập ghềnh

Nếu bạn vốn có vận may rất tốt bỗng nhiên trở nên gặp khó khăn sau khi xăm hình trên đùi thì có thể bạn bị phạm rồi.

5. Xăm hình trên chân cuộc đời bôn ba, vất vả

Theo quan điểm nhân tướng thì xăm hình không nên thực hiện ở 2 chân. Nếu bạn lựa chọn đây làm vị trí để xăm hình thì điều đó có thể khiến cho đôi chân của bạn luôn phải đi khắp chốn cùng nơi không ngưng nghỉ, là đặc trưng của tướng người vất vả bôn ba, cuộc sống dễ lâm vào cảnh khó khăn.

6. Xăm trên vết sẹo gây loạn khí

Nhiều người dùng hình xăm để che đi vết sẹo trên cơ thể nhưng không hề biết rằng về phong thủy vùng da có sẹo đã bị hư tổn nguyên khí. Nếu còn bị xăm lên trên sẽ gây thương tổn chồng chất, gây loạn khí.

7. Xăm vào mông có thể gặp nhiều điều thị phi

Theo vị lý học phong thủy phần mông là khu vực không nên tùy tiện động chạm vào trên cơ thể, nhất là xăm hình lại càng không nên.

Không ai dám đảm bảo là sau khi bạn tác động vào vị trí này trên cơ thể thì sự nghiệp có thể hanh thông thuận lợi, đạt được nhiều thành công như trước hay không hay kể từ đó là sóng gió bủa vây.

Tác hại của việc xăm hình

Xăm hình tưởng như vô hại nhưng ẩn chứa rất nhiều nguy cơ phản ứng da có hại. Một số phản ứng xảy ra tức thì sau khi xăm, một số phản ứng xuất hiện sau vài tuần hoặc nhiều năm sau đó mà bệnh nhân không biết nguyên nhân. Trong đó có 7 phản ứng da có hại sau:

Nhiễm trùng: Bình thường, sau xăm khi da lành thì bạn sẽ có cảm giác ngứa và da bong vảy. Tất cả những dấu hiệu này là phản ứng da bình thường sau khi xăm hình. Tuy nhiên, nếu da bị nhiễm trùng sẽ có các biểu hiện: da đỏ, sưng, đau, vùng da xăm hình bị rộp nước, sốt, ớn lạnh và run người, da nổi mủ, loét da.

Dị ứng mực xăm: Phản ứng dị ứng có thể xuất hiện ngay lập tức hoặc sau vài tuần, thậm chí vài năm sau. Một số người xuất hiện phản ứng dị ứng sau khi điều trị một bệnh lý khác.
Hầu hết mọi người đều bị dị ứng với một màu mực cụ thể. Màu đỏ thường gây dị ứng nhiều nhất. Tuy nhiên, bất kỳ mực xăm màu nào cũng có thể gây dị ứng.

Các dấu hiệu dị ứng mực xăm: da vùng xăm bị đỏ và sưng; ngứa; có những mảng hoặc nốt gồ lên da; da rộp nước; da rỉ dịch, đóng mày…

Phát ban khi xăm mực tạm thời: Phát ban có thể xảy ra trong lúc xăm hình hoặc sau 3 tuần và thường gặp ở mực xăm màu đen. Dấu hiệu của phát ban: vùng da xăm đỏ và sưng; ngứa dữ dội; đau; nhiều nốt nhỏ; mảng da gồ bề mặt, tróc vảy; rộp nước, rỉ dịch; mất màu da; sẹo; một số người có thể bị chóng mặt, ngất xỉu hoặc đau bụng.

Phát ban dị ứng ánh nắng: Sau khi xăm, một số người bị dị ứng ánh nắng trên vùng da xăm hình. Phát ban dị ứng này có thể xuất hiện trong vòng vài phút khi mặt trời chiếu vào hình xăm hoặc vài giờ sau đó. Dấu hiệu nhận biết là sưng và đỏ xung quanh hình xăm; phát ban ngứa; rộp nước hoặc nổi mảng phù ngứa.

Xuất hiện các bệnh về da: Việc xăm mình có thể gây khởi phát các bệnh lý về da như vảy nến, viêm da cơ địa (bệnh chàm), bạch biến, lichen phẳng, sẹo lồi, ung thư da. Các bệnh lý da có thể xuất hiện trong vòng 10 - 20 ngày sau khi xăm. Bệnh cũng có thể xuất hiện sớm nhất là 3 ngày sau khi xăm. Đôi khi, chúng có thể xuất hiện nhiều năm sau đó.

Phỏng da sau khi chụp cộng hưởng từ (MRI): Trường hợp này hiếm gặp. Một số người đã bị phỏng vùng da xăm hình trong khi chụp MRI. Vì vậy, khi phải chụp MRI, bạn cần thông báo với kỹ thuật viên rằng mình có hình xăm trên da. Yêu cầu kỹ thuật viên dừng chụp MRI nếu cảm thấy nóng rát hoặc châm chích ở vùng da xăm hình.

Sưng hạch: Mực xăm thường lan đến các hạch bạch huyết sau khi vùng da xăm lành lại. Sưng vùng hạch gần với vùng da xăm hình. Thường là hạch vùng cổ, nách và bẹn. Các hạch bị sưng có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng hoặc một bệnh lý khác. Vì vậy, nếu cảm thấy sưng đau kéo dài ở bất kỳ vùng hạch nào thì cần đi khám ngay.

Để tránh các biến chứng trong xăm hình, cần lưu ý: 

  • Che chắn hình xăm và hạn chế ra ngoài khi trời nắng gắt và sử dụng các biện pháp chống nắng khi ra ngoài trời.
  • Người từng bị sẹo lồi thì hãy suy nghĩ lại về việc xăm mình, vì sẹo có thể xuất hiện sau khi xăm và làm hỏng hình xăm.
  • Sau khi xăm, nếu thấy có các dấu hiệu của bệnh ngoài da, dị ứng hoặc sẹo (như trên) thì cần đến khám với bác sĩ da liễu. Cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí với những trường hợp bị dị ứng nặng như: khó thở, đánh trống ngực, tức ngực, chóng mặt, sưng phù nhiều, đau dữ dội, da đỏ bừng hoặc nổi mảng phù ngứa.

Các hình xăm mini vừa thể hiện cá tính, vừa thể hiện vẻ đẹp nghệ thuật nên được rất nhiều các bạn trẻ hiện nay ưa chuộng. Mặc dù chỉ là hình xăm nhỏ xinh nhưng cũng thể thể rất nhiều ý nghĩa khác nhau.

Trên đây là những mẫu hình xăm mini ở tay đẹp, độc đáo, ý nghĩa nhất mà Chanh tươi review muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn yêu thích xăm hình nghệ thuật, hãy cân nhắc thật kỹ một mẫu hình xăm thật đẹp và ý nghĩa nhất với mình và đừng ngần ngại, hãy tự tin thể hiện cá tính, phong cách riêng của mình với các mẫu hình xăm mini ở tay đầy ý nghĩa và ấn tượng nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!