Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Tiki đầy đủ và chi tiết nhất

12.10.2022 - 13:53

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Tiki là một yêu cầu mà mình thấy rất nhiều bạn muốn được giải đáp. Chúng ta đều biết Tiki hiện đang là trang thương mại điện tử uy tín hàng đầu Việt Nam với hàng nghìn lượt truy cập mỗi ngày. Đây thực sự là một mảnh đất màu mỡ để bạn kinh doanh online hiệu quả. 

Vậy làm thế nào để đăng ký bán hàng trên Tiki, hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây nhé.

Tiki hoạt động như nào? Vì sao nên bán hàng trên Tiki

huong-dan-dang-ky-ban-hang-tren-tiki
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Tiki

1. Những lý do nên bán hàng cùng Tiki

Phí bán hàng trên Tiki 2022 cạnh tranh nhất thị trường

  • Chi phí mở gian hàng trên Tiki: không mất phí khi mở bán gian hàng; gửi hàng qua kho Tiki và không giới hạn số lượng
  • Chiết khấu: mức tính hoa hồng này tùy thuộc vào danh mục mà các nhà bán đang kinh doanh. 
  • Thanh toán: Từ ngày 04/06/2018, Tiki gửi đến các nhà bán hàng công bố cách thanh toán trên mỗi đơn hàng thành công là đối tác sẽ chịu phí 1% trên mọi đơn hàng. Mức thanh toán này được áp dụng cho cả giao dịch thẻ và thu hộ COD trên mọi đơn hàng. Mức phí thanh toán này là hợp lý so với thị trường hiện nay, bạn có thể tham khảo các trang thương mại điện tử khác.
  • Phí chuyển hoàn: Bạn sẽ chỉ phải thanh toán cho Tiki với mức phí tương đối rẻ là 20.000 VND/sản phẩm. Nếu đó là đơn hàng thuộc danh mục hàng cồng kềnh và giao hàng thất bại.

Tiếp cận tệp khách hàng khổng lồ

Chỉ tính riêng mỗi tháng có khoảng hơn 13 triệu lượt khách hàng truy cập vào Tiki và còn số này tăng lên 50% mỗi năm. Đặc biệt Tiki có đến 40% khách hàng trung thành thường xuyên mua sắm trực tuyến trên tràn. Đây thực sự là những con số đáng kể đúng không nào và Tiki đang là thị trường màu mỡ chờ bạn đến khai phá. 

Đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp và tận tình

Được hỗ trợ ngay từ những bước đầu bán hàng, các bạn sẽ hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời cho bạn

  • Trung tâm hỗ trợ nhà bán: Đội ngũ hỗ trợ 24/7 tại https://hocvien.tiki.vn/lien-he/
  • Website Tiki University: Thư viện kiến thức từ A-Z cho nhà bán trên https://hocvien.tiki.vn/
  • Cộng đồng nhà bán hàng Tiki: nơi các nhà bán giao lưu, trao đôi, chia sẻ kinh nghiệm

Hiện nay, Tiki vẫn đang là trang bán hàng hấp dẫn đối với nhiều nhà kinh doanh. Và bạn cũng có thể là một trong những của Tiki. 

2. Bán hàng trên Tiki có hiệu quả không?

huong-dan-dang-ky-ban-hang-tren-tiki
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Tiki

Bán hàng trên Tiki có hiệu quả không? Điều này phụ thuộc vào sản phẩm bạn bán là gì, có chất lượng tốt không, có đáp ứng được nhu cầu của phần đông khách hàng không, giá cả tốt như thế nào, chạy nhiều chương trình như deal sốc, mã giảm giá Tiki không?... Nếu bạn tin chắc rằng sản phẩm của mình phù hợp với các yếu tố trên thì Tiki luôn là kênh bán hàng hiệu quả. Với các thông số sau:

  • Lượng truy cập khủng: Chỉ tính riêng mỗi tháng có khoảng hơn 13 triệu lượt khách hàng truy cập vào Tiki và còn số này tăng lên 50% mỗi năm. Đặc biệt Tiki có đến 40% khách hàng trung thành thường xuyên mua sắm trực tuyến trên tràn. Đây thực sự là những con số đáng kể đúng không nào và Tiki đang là thị trường màu mỡ chờ bạn đến khai phá. 
  • Tỷ lệ trả hàng thấp: Tỷ lệ trả hàng của Tiki chỉ là 3% con số này cực thấp so với các thương mại điện tử. Nỗi lo hoàn đơn gần như không còn là nỗi bận tâm khiến bạn đau đầu nữa. Bạn sẽ có dòng tiền ổn định và nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng, cơ hội tăng doanh thu nhanh.
  • Quản lý kho hàng hiệu quả: Tiki có hệ thống kho hàng hơn 10.000m2 được phân bố tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Với sức chứa khổng lồ đảm bảo lưu trữ an toàn mọi loại mặt hàng. Bạn yên tâm hàng hóa của mình sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì về chất lượng trong suốt quá trình kinh doanh. Nếu có sự cố bất ngờ với chất lượng sản phẩm, mất mát hay thất lạc hàng hóa Tiki sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm đền bù đúng với giá trị của hàng hóa. 
  • Đóng gói và giao hàng nhanh chóng: Có thể nói Tiki chăm sóc các hàng bán tốt nhất trong tất cả các trang thương mại điện tử hiện nay. Bởi bạn sẽ không phải tốn tiền mất thời gian để mua vật tư sử dụng để đóng gói hàng hóa. Cũng như không phải mất thêm chi phí vận chuyển hàng đến kho của Tiki vì nó là miễn phí. Hơn nữa, các đơn hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ được giao trong vòng 48h từ khi đặt hàng. Nhờ vậy mà giảm được tỉ lệ đơn hàng hoàn và tăng số lượng đơn hàng thành công cao hơn, đồng nghĩa bạn được thanh toán tiền nhanh hơn, dòng tiền lưu động hơn. 

Trên đây chỉ là một số lợi ích điển hình trong rất nhiều lợi ích mà việc đăng ký gian hàng trên Tiki mang lại. Với những chính sách bán hàng tốt như vậy thì việc kinh doanh online của bạn cũng sẽ thành công nhanh chóng hơn, doanh thu cao hơn, và tập khách hàng chất lượng hơn. Nâng cao vị thế thương hiệu của bạn dễ dàng hơn trên cả 2 kênh bán hàng truyền thống và online.

3. Điểm danh 10 ngành Hot trên sàn Tiki

huong-dan-dang-ky-ban-hang-tren-tiki
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Tiki

Để việc kinh doanh trên Tiki tốt nhất mang lại doanh thu cao thì bạn nên nghiên cứu xem đâu đang là ngành hot trên Tiki. Từ đó đưa ra các kế hoạch kinh doanh cụ thể phù hợp với khả năng của mình. Sau đây là danh sách 10 ngành hot trên Tiki mà bạn nên tham khảo ngay trước khi bắt tay vào kinh doanh online: 

  • Sách
  • Điện gia dụng
  • Nhà cửa đời sống
  • Làm đẹp – sức khỏe
  • Thiết bị văn phòng phẩm
  • Đồ chơi – Đồ lưu niệm
  • Mẹ và bé
  • Thể thao
  • Điện thoại – Máy tính bảng
  • Thiết bị số – Phụ kiện số

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Tiki nhanh chóng

1. Cách đăng ký bán hàng trên Tiki bằng điện thoại và máy tính

Bước 1: Nhập thông tin đăng ký tài khoản bán hàng

Nếu sử dụng điện thoại di động, bạn Đăng nhập tài khoản => Cá nhân => Bán hàng cũng Tiki => Đăng ký ngay

huong-dan-dang-ky-ban-hang-tren-tiki
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Tiki

Nếu đăng ký bằng Máy tính, bạn truy cập trang Đăng ký bán hàng cùng Tiki tại đây và điền thông tin theo mẫu đăng ký bên dưới.

Sau đó cả điện thoại và máy tính đều sẽ ra giao diện đăng ký và điền thông tin tương tự nhau. Các bạn có thể xem và tham khảo

huong-dan-dang-ky-ban-hang-tren-tiki
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Tiki

Lưu ý: Trong mục họ và tên các nhà bán lưu ý:

  • Không điền tên công ty, tên cửa hàng hoặc tên riêng vào ô này.
  • Điền họ & tên như trên CMND/Giấy căn cước.
  • Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu & viết hoa ký tự đầu tiên của mỗi từ.

Bước 2: Xác minh số điện thoại và email

Sau khi bấm Đăng ký ngay, hệ thống sẽ yêu cầu Nhà Bán nhập Mã xác thực đã được gửi đến số điện thoại và email đã cung cấp. Nhà Bán nhập mã OTP và bấm Xác nhận.

Bước 3: Hoàn tất thông tin về cửa hàng

Sau khi xác thực số điện thoại thành công, Nhà Bán đăng nhập để tiếp tục hoàn tất thông tin về cửa hàng.

  • Loại hình kinh doanh: Mỗi loại hình có những yêu cầu về hồ sơ khác nhau, Nhà Bán tham khảo phần mô tả tương ứng, sau đó bấm Chọn loại hình kinh doanh và cung cấp giấy tờ phù hợp.
huong-dan-dang-ky-ban-hang-tren-tiki
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Tiki
  • Thông tin cửa hàng: Nhà Bán điền thông tin cửa hàng theo hướng dẫn

Lưu ý: Nhằm kiểm soát rủi ro và hạn chế các hành vi có dấu hiệu gian lận cũng như trở thành nơi trao đổi uy tín giữa người tiêu dùng với Nhà Bán, Tiki không cho phép tạo nhiều gian hàng với các thông tin trùng nhau. 

Trong quá trình rà soát, Tiki phát hiện Nhà Bán tạo nhiều gian hàng trùng lặp, tùy theo mức độ vi phạm mà Tiki sẽ tiến hành xử lý căn cứ theo Bảng nội dung vi phạm và các hình thức xử lý vi phạm của Nhà Bán Hàng.

  • Vi phạm lần đầu: Khóa gian hàng trùng lặp.
  • Tiếp tục vi phạm: Ngưng hợp tác kinh doanh vĩnh viễn.

2. Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Tiki Trading

Để đăng ký bán hàng qua Tiki Trading, Nhà Bán thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Nhà Bán đăng ký trực tuyến tại đây.

Bước 2: Sau khi Nhà Bán gửi duyệt hồ sơ, Tiki sẽ tiếp nhận thông tin, đánh giá mức độ tiềm năng/phù hợp của sản phẩm với Tiki Trading và phản hồi trong vòng 07 ngày làm việc. Nhà Bán vui lòng kiểm tra email thường xuyên trong khoảng thời gian này để nhận được thông tin cập nhật từ Tiki.

Hướng dẫn thiết lập cửa hàng và hoàn tất hồ sơ

Sau khi hoàn tất đăng ký tài khoản và thông tin về cửa hàng, Nhà Bán sẽ được tự động đăng nhập vào Kênh Nhà Bán (Seller Center).

huong-dan-dang-ky-ban-hang-tren-tiki
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Tiki

1. Thiết lập cửa hàng và thông tin liên lạc

Bước 1:  Thiết lập mô hình vận hành & Kho hàng

  • Hệ thống sẽ tự động chọn mô hình FBT.
  • Nhà Bán có thể chủ động bật/tắt mô hình Dropship.
  • Để đăng ký mô hình E-Delivery & E-Voucher và Seller Delivery, Nhà Bán nhấn Xem thêm và liên hệ qua mail [email protected].

Bước 2: Điền thông tin kho hàng cho cửa hàng (bắt buộc)

Nhà Bán cần điền thông tin kho và người phụ trách kho để Tiki hỗ trợ lấy/trả hàng, sau đó nhấn chọn Lưu thông tin.

Lưu ý: Các Nhà Bán nằm ngoài khu vực lấy hàng của Tiki, nếu phát sinh đơn hàng, Tiki sẽ không hỗ trợ lấy hàng. Đơn hàng có thể treo vì lý do này. Vì vậy, Nhà Bán lưu ý chỉ chọn phương thức Tiki lấy hàng nếu kho lấy hàng nằm trong khu vực lấy hàng.

Đối với mô hình NGON, để giúp đơn vị vận chuyển lấy hàng dễ dàng hơn, Tiki khuyến khích Nhà Bán  định vị địa chỉ theo đúng vị trí của kho hàng.

Tại mục Chia sẻ vị trí của bạn, tick vào ô Chia sẻ vị trí hiện tại > Nhập địa chỉ kho > Chọn theo đề xuất hoặc tìm kiếm > Kéo/ thả biểu tượng pin trên bản đồ để kiểm tra hoặc định vị địa chỉ theo đúng vị trí của kho hàng.

Bước 3: Thông tin tài khoản ngân hàng

Nhà Bán cần điền thông tin tài khoản ngân hàng, xác nhận các điều khoản cam kết và nhập mật khẩu để cài đặt thông tin tài khoản ngân hàng.

huong-dan-dang-ky-ban-hang-tren-tiki
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Tiki

Bước 4. Thêm thông tin người liên hệ

Bước 5: Xuất hóa đơn

Nhà Bán có thể lựa chọn Xuất hóa đơn cho đơn hàng từ 200.000đ hoặc cho tất cả đơn hàng, sau đó chọn Lưu thông tin.

Bước 6: Kết nối với kênh bán hàng khác

Cho phép Nhà Bán đồng bộ với các nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh khác như: Sapo, Haravan,…

2. Cung cấp giấy tờ pháp lý

Tùy vào Loại hình kinh doanh Nhà Bán đã chọn ở trên mà Giấy tờ pháp lý yêu cầu cung cấp sẽ khác nhau. Nhà Bán bấm chọn loại hình tài khoản mong muốn.

Với tài khoản cá nhân

huong-dan-dang-ky-ban-hang-tren-tiki
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Tiki

Với tài khoản doanh nghiệp

huong-dan-cach-dang-ky-ban-hang-tren-tiki

Nhà Bán có thể nhấn Xem mẫu tại từng trường nội dung để xem ví dụ minh họa.

Với tài khoản thương hiệu

Để đăng ký gian hàng chính hãng, Nhà Bán cần cung cấp thêm Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hoặc Giấy ủy quyền từ chủ sở hữu nhãn hiệu theo đúng quy định của Tiki.

3. Gửi hồ sơ

Sau khi đã cung cấp đủ tất cả thông tin, Nhà Bán vui lòng bấm Gửi hồ sơ để hoàn tất. Hồ sơ của Nhà Bán sẽ được kiểm duyệt trong vòng 48 tiếng kể từ khi hồ sơ được gửi thành công.

Sau khi bấm Hoàn thành, giao diện trang chủ Seller Center sẽ hiện ra.  Hệ thống sẽ hiển thị trạng thái giấy tờ pháp lý đang chờ duyệt, đồng thời sẽ có email nhắc nhở được gửi tự động vào email mà Nhà Bán đã đăng ký.

4. Ký hợp đồng

Nhà Bán truy cập Seller Center để ký hợp đồng điện tử với Tiki bằng cách:

Trên thông báo hiện ra tại Seller Center, Nhà Bán nhấn Ký hợp đồng hoặc có thể nhấn vào phần Kích hoạt hồ sơ ngay đầu trang để kích hoạt gian hàng.

huong-dan-dang-ky-ban-hang-tren-tiki
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Tiki

Tại trang Ký hợp đồng điện tử, Nhà Bán đọc kỹ nội dung Hợp Đồng Cung Ứng Dịch Vụ và nhấp vào phần khung màu vàng ở trang cuối hợp đồng để ký tên, sau đó bấm Nhấp để ký.

Hướng dẫn cách đăng sản phẩm trên Tiki

1. Cách tạo mới và đăng 1 sản phẩm

Bước 1: Tại Seller Center, Nhà Bán chọn Sản phẩm > Tạo sản phẩm > Tại mục Tạo Sản Phẩm Mới, chọn Bắt đầu.

huong-dan-dang-ky-ban-hang-tren-tiki

Bước 2: Điền thông tin sản phẩm

Mẹo: Các thuộc tính được đánh dấu KEY (Thông tin sản phẩm chính) sẽ giúp tăng khả năng hiển thị khi khách hàng tìm kiếm.

Bước 3: Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin trên, Nhà Bán bấm:

  • Gửi duyệt và bật bán: Sản phẩm sau khi qua kiểm duyệt của Tiki sẽ được tự động bật bán ngay trên Web/App Tiki.
  • Gửi duyệt và tắt: Sản phẩm sau khi qua kiểm duyệt của Tiki sẽ chưa hiện bán ngay trên Web/App Tiki. Nhà Bán cần bật bán sản phẩm.
  • Lưu nháp để lưu lại thông tin và cập nhật sau. 

2. Cách đăng 1 sản phẩm có sẵn

Bước 1: Đăng nhập Seller Center, tại mục Sản phẩm chọn Tạo mới/ Đăng sản phẩm, sau đó click chọn Bắt đầu tại khung Đăng bán sản phẩm có sẵn.

Bước 2: Chọn sản phẩm mẫu

Bước 3. Điền Thông tin vận hành cho sản phẩm

Bước 4: Thêm Tài liệu cho sản phẩm

Mục Tài liệu được chia thành 2 trường hợp, tùy từng trường hợp để cung cấp các loại tài liệu:

  • Nhà Bán tự sản xuất sản phẩm
  • Nhà Bán phân phối sản phẩm

Nhà Bán nhấn chọn để thêm tài liệu từ máy tính hoặc thư viện.

Bước 5: Hoàn tất đăng sản phẩm

Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin, Nhà Bán nhấn chọn:

  • Tạo và bật bán: Sản phẩm sau khi qua kiểm duyệt của Tiki sẽ được tự động bật bán ngay trên Web/App Tiki.
  • Tạo và tắt: Sản phẩm sau khi qua kiểm duyệt của Tiki sẽ chưa hiện bán ngay trên Web/App Tiki. Nhà Bán cần bật bán sản phẩm.
  • Lưu nháp để lưu lại thông tin và cập nhật sau. 

3. Cách đăng sản phẩm hàng loạt trên Tiki

Bước 1:  Vào Seller Center chọn Sản phẩm >> Tạo mới/cập nhật hàng loạt >> Chọn Nhập hàng loạt, sau đó chọn hình thức đăng bán:

  • Đăng sản phẩm CÓ SẴN tại Tiki
  • Đăng sản phẩm CHƯA CÓ tại Tiki
huong-dan-dang-ky-ban-hang-tren-tiki
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Tiki

Bước 2: Tải file cập nhật thông tin về máy tính của Quý Nhà Bán.

Bước 3: Điền thông tin của các sản phẩm

Bước 4: Tải file đã điền đầy đủ thông tin của các sản phẩm lên hệ thống

Bước 5: Kiểm tra kết quả đăng bằng cách truy cập vào Sản phẩm >> Tạo mới/cập nhật hàng loạt >> Chọn Xem kết quả để theo dõi trạng thái cập nhật

Thao tác yêu cầu duyệt:
Truy cập vào Sản phẩm >> Đề nghị duyệt >> Chọn sản phẩm cần yêu cầu duyệt, chọn Thao tác.

Tại màn hình chi tiết sản phẩm, Nhà Bán bổ sung tài liệu và chọn Yêu cầu duyệt.

Những lưu ý khi đăng sản phẩm bán hàng trên Tiki

1. Những lý do khiến sản phẩm bị từ chối

  • Hình đại diện của sản phẩm không phải trên nền trắng, hoặc có ghép với các chi tiết khác, bị mất góc , không thể hiện được tổng quan sản phẩm.
  • Hình ảnh nhòe, vỡ, bị watermark, kích thước không chuẩn. 
  • Chỉ là hình của sản phẩm, không ghép với các chi tiết khác
  • Sản phẩm thiếu mã sku con 
  • Hình ảnh trong từng sku con không khớp với tên cấu hình. 

2. Nhưng lưu ý về quy chuẩn nội dung và hình ảnh sản phẩm khi đăng ký bán hàng trên tiki

Đặt tên sản phẩm

  • Tên dưới 65 ký tự. 
  • Tên sản phẩm thể hiện được loại sản phẩm, thương hiệu, model, màu/mã màu,... 
  • Chữ đầu tiên và tên thương hiệu cần viết hoa. Model sản phẩm có thể viết hoa chữ cái đầu tiên hoặc viết in hoa toàn bộ. 

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm

  • Trình bày ngắn gọn thông tin nổi bật của sản phẩm. 
  • Thông tin không trùng lặp giữa các ý với nhau. 
  • Không sử dụng kí tự đặc biệt ở đầu mỗi ý. 

Thông tin chi tiết về sản phẩm

  • Trình bày các thông tin về sản phẩm càng chi tiết các tốt giúp khách hàng hiểu được sản phẩm của bạn rõ nhất. 
  • Mô tả chi tiết sản phẩm
  • Yêu cầu nội dung tối thiểu 300 ký tự.
  • Thông tin chi tiết về các đặc điểm, công dụng, hướng dẫn sử dụng của sản phẩm...
  • Đối với sản phẩm thời trang cần có size chart
  • Chèn thêm hình ảnh, video trong bài viết. 

Quy chuẩn về hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh không đạt quy chuẩn khi:

  • Bị nhòe, vỡ, kéo giãn, bóp méo, không đủ ánh sáng.
  • Có logo nhà bán hàng. 
  • Là hình chụp selfie.
  • Hình ảnh chụp xấu, không có thẩm mỹ.
  • Hình ảnh nhỏ so với khung hình. 
  • Hình ảnh có kiểu dáng hoặc logo của thương hiệu nổi tiếng. 

3. Hồ sơ pháp lý Sản phẩm

Nhà bán là nhà sản xuất

  • Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với sản phẩm do doanh nghiệp tự sản xuất
  • Công bố tiêu chuẩn, quy chuẩn ghi rõ thông tin thương nhân bán hàng là nhà sản xuất. 

Nhà bán hàng là nhà phân phối

  • Giấy chứng nhận đại lý phân phối hoặc Hợp đồng mua bán hàng hóa đối với hàng hóa do doanh nghiệp phân phối hoặc mua đi bán lại; hoặc
  • Giấy tờ thông quan có dấu thông quan tại cửa khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu.
  • Chứng nhận chất lượng sản phẩm.
  • Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm – Cục An toàn thực phẩm cấp/Sở Y tế.
  • Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm – Sở Y Tế /Cục quản lý dược.
  • Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành -Cục Quản lý môi trường y tế – Bộ Y tế.
  • Giấy chứng nhận hợp quy hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy.
  • Phiếu kết quả kiểm nghiệm.
  • Số phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn hoặc Số giấy chứng nhận đăng ký lưu hành.

Cách chạy quảng cáo gian hàng trên Tiki

Bên cạnh các cách để tăng độ nhận diện và thu hút khách hàng đến với gian hàng của mình như SEO trang sản phẩm trên sàn, các chương trình Mã giảm giá Tiki, chạy quảng cáo Facebook để điều hướng khách hàng về gian hàng bạn đã đăng ký bán hàng trên Tiki. Một cách nữa bạn có thể sử dụng để quảng bá gian hàng của mình trên Tiki là chạy quảng cáo Tiki Ads.

Nhà Bán thiết lập tên chiến dịch, thời gian chạy, ngân sách quảng cáo mỗi ngày và giá thầu.

huong-dan-dang-ky-ban-hang-tren-tiki
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Tiki

Tiki Ads sẽ tự động đề xuất mục tiêu cho quảng cáo và chạy chiến dịch dựa trên các thông tin mà Nhà Bán đã thiết lập.

Tiki Ads có 2 hình thức là Quảng cáo tìm kiếm và Quảng cáo sản phẩm liên quan.

  • Với quảng cáo tìm kiếm thì sản phẩm trong gian hàng của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm theo từ khoá.
  • Quảng cáo sản phẩm liên quan nghĩa khi khách hàng tìm kiếm hoặc xem các sản phẩm khác cùng ngành hàng thì sản phẩm của bạn sẽ được xuất hiện như một gợi ý.

Bạn có thể sử dụng tính năng tạo quảng cáo tự động, giúp tiết kiệm thời gian đáng kể khi cài đặt chiến dịch. Đặc biệt Tiki có tổ chức những buổi đào tạo cách tạo và tối ưu quảng cáo Tiki Ads hàng tuần. Bạn có thể đăng ký tham gia tại hocvien.tiki.vn. 

Câu hỏi thường gặp về bán hàng trên Tiki

1. Tạo tài khoản bán hàng Tiki có mất phí không? Chi phí mở gian hàng trên Tiki bao nhiêu? 

Câu trả lời là KHÔNG, bạn không phải mất bất kỳ một khoản phí nào khi bạn mở gian hàng trên Tiki. Và thậm chí bạn còn nhận được nhiều hỗ trợ khác từ Tiki nữa đó. 

  • Hỗ trợ hoàn thiện nội dung cho 100 sản phẩm đầu tiên hoàn toàn miễn phí. 
  • Miễn phí khi gửi hàng qua kho Tiki với số lượng không giới hạn. 
  • Chi phí Marketing là 0đ khi Tiki đã có sẵn vô vàn các chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn, Nhà bán chỉ cần khai thác triệt để nó để nâng cao chất lượng hình ảnh và tăng doanh thu. Tiki thực hiện các thủ tục vận hành và gửi hàng cho khách. 

Tuy nhiên, cần nhấn mạnh một điều bán hàng trên Tiki hay nói cách khác khi gian hàng trên Tiki đi vào hoạt động thì bạn có phải trả phí nhé. Vì đây không khác gì một cái chợ và bạn cần phải thuê địa điểm để bán vậy đó. 

Hiện nay, Tiki thu phí dựa trên chia sẻ một phần lợi nhuận của đối tác với 3 khoản phí chính: Chiết khấu, Thanh toán và Chuyển hoàn.

2. Bán hàng trên Tiki có cần giấy phép kinh doanh?  

Để đảm bảo tính minh bạch của các gian hàng cũng như kiểm soát chất lượng sản phẩm được bán ra thì khi đăng ký bán hàng trên Tiki bạn sẽ cần một trong các giấy tờ sau: Nếu là doanh nghiệp đăng ký bán trên Tiki thì bạn cần có bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh còn hiệu lực. Nếu là hộ kinh doanh cá nhân đăng ký bán hàng trên tiki thì cần có: Bản sao giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và bản sao giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế. Trường hợp bạn không cung cấp được các giấy tờ trên thì đồng nghĩa với việc bạn không thể bán hàng trên Tiki. Và sẽ nhận được thông báo “Tiki rất tiếc chưa thể hợp tác với Quý đối tác do chưa có đủ giấy tờ đăng ký kinh doanh”.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết nhất về bán hàng trên Tiki, hi vọng bài viết đã đưa đến cho bạn những hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee dễ hiểu nhất. Chúc bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!