Icon chim cánh cụt 🐧 trên mạng xã hội có nghĩa là gì?

10.11.2023 - 08:10

Bạn có bao giờ thấy những icon chim cánh cụt xuất hiện trên mạng xã hội không? Nếu có, bạn có biết ý nghĩa của chúng là gì không? Trong bài viết này, Chanh Tươi Review sẽ giải thích cho bạn về nguồn gốc, ý nghĩa và cách sử dụng của icon chú chim cánh cụt trên mạng xã hội. Thời đại gen Z, mình biết để lỡ gặp thì không bị “quê” nhé!

Tìm hiểu về icon chim cánh cụt trên mạng

Trào lưu chim cánh cụt bắt nguồn khi nào?

Theo tìm hiểu, trend này xuất hiện từ khoảng năm 2012, tuy nhiên ở thời điểm đó, chỉ có một số người dùng nước ngoài sử dụng icon này trong diễn đạt. Đến khoảng 2020, icon này lại hot trở lai và được đông đảo bạn trẻ sử dụng trong những câu bình luận trên facebook, sau này lan rộng ra toàn các mạng xã hội khác.

Icon chim cánh cụt có nghĩa là gì?

Đây là một câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi thấy hình ảnh của chú chim cánh cụt xuất hiện ở khắp nơi trên Facebook, Twitter, Instagram hay TikTok. Icon chú chim cánh cụt có thể được dùng trong nhiều tình huống khác nhau, ví dụ như khi chứng kiến một sự kiện bất ngờ, khi nhận được một tin nhắn dễ thương, khi đọc một bài viết hài hước hoặc khi không biết phải trả lời thế nào. 

icon-chim-canh-cut
Icon cánh cụt trên Android và IOS

Ngoài ra, nhiều người cũng có thể được dùng để tạo sự gần gũi, thân thiện và vui vẻ giữa người gửi và người nhận. Icon cánh cụt được cho là xuất phát từ một meme nổi tiếng trên mạng xã hội, trong đó có một hình ảnh của chú chim cánh cụt đang nhìn chằm chằm vào máy ảnh với biểu cảm ngây thơ và đáng yêu. Meme này được sử dụng để miêu tả những tâm trạng khó hiểu hoặc khó diễn đạt bằng lời. Từ đó, icon chim cánh cụt đã trở thành một phần của ngôn ngữ trên mạng xã hội và được nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên, ý nghĩa được sử dụng nhiều nhất của icon này trong giới trẻ là sự châm biếm, sự nói đảo ngược lại sự thật hoặc là để chế giễu một sự việc. Hay hiểu một cách đơn giản là làm cho câu văn mang một ý khác hẳn với ý ban đầu diễn đạt và thường dùng để trêu đùa nhau cho vui mà thôi.

Ví dụ: 

  • Chụp hình có tâm thật đấy 🐧 => hình chụp thực ra không đẹp.
  • Quán ăn này ngon lắm. Ăn đi mọi người 🐧 => thực ra là quán siêu dở, đừng có ăn.

Cách viết icon chim cánh cụt

cach-viet-icon-chim-canh-cut
Cách viết icon chim cánh cụt

Nếu muốn thêm icon vào status, comment, hay tin nhắn trên Facebook mà chưa biết cách, đừng lo lắng. Chanh Tươi Review sẽ hướng dẫn bạn ngay. Cách viết rất đơn giản, chỉ cần gõ cụm ký tự theo thứ tự như sau: <(").

Ngoài ra, bạn cũng có thể mở bảng emoji trên ứng dụng Facebook hoặc điện thoại và tìm hình chú chim này. Ngoài hình chim cánh cụt, trên Facebook hiện có nhiều icon động vật khác thú vị. Dưới đây là một số icon động vật đó, cùng với lời giải thích để bạn sử dụng chúng một cách chính xác nhất.

🐶: Con cún.
🐻: Con gấu.
🐵: Con khỉ.
🐭: Con chuột.
🐹: Chuột hamster.
🐯: Con hổ.
🐴: Con ngựa.
🐷: Con lợn.
😺: Con mèo.
🐰: Con thỏ.
🐩: Chó xù.
🐺: Chó sói.
🐏: Con cừu.
🐧: Chim cánh cụt.
🦝: Gấu túi.
🐮: Con bò.
🐗: Lợn rừng.
🐔: Gà.
🐥: Chim đầu vàng.
🕊: Chim đầu xanh.
🐘: Con voi.
🐎: Ngựa.
🦧: Khỉ đột.
🐫: Lạc đà.
🐙: Bạch tuộc.
🐬: Cá heo.
🐳: Cá voi.
🐟: Con cá.
🐠: Cá vàng.
🐡: Cá nóc.
🐸: Mặt ếch.
🐍: Rắn.
🐛: Con sâu.

Một số icon khác có thể dùng như icon chim cánh cụt.

Ngoài icon 🐧 thì còn có khá nhiều loại icon khác thường xuyên được sử dụng mà mọi người có thể áp dụng để thể hiện cảm xúc của mình.

Phím tắt

Ý nghĩa

(y)👍Thích 
O:) O:-)😇Thiên thần
3:) 3:-)😈Ác quỷ 
<3❤Trái tim 
:-( :( :[ =(🙁 Mếu 
^_^😊 Dễ thương 
o.O O.o😳 Bối rối 
:-O :O :-o :o😮 Ngạc nhiên 
 :*😘 Nụ hôn 
:'(😥 Khóc lóc
8-) B-)🤓 Trí thức
:3😙 Thể hiện mặt Kute
:-D :D =D😀 Cười toe toét
<(")🐧 Chim cánh cụt
>:( >:-(😠 Khó chịu
:-P :P :-p :p =P😛 Lè Lưỡi
>:O >:-O >:o >:-o😮 Ngơ ngác
:|]🤖 Robot
8-| 8| B-| B|😎 Ngầu
(^^^)🦈 Cá mập
-_-😑 Mắt lác
:-( :( :[ =(🙁 Mếu
:-) :) :] =)🙂 Cười mỉm
:poop:💩 Cục shit
T_T😭 Khóc lớn

Hình ảnh meme cánh cụt hài hước

Gửi các bạn một số chú chim cánh cụt dễ thương để dùng nhé!

icon-chim-canh-cut-1
Chú chim cánh cụt nổi một thời
icon-chim-canh-cut-2
Một trong những chú cánh cụt tiên phong của trào lưu
icon-chim-canh-cut-3
meme hài hước

Trên đây Chanh Tươi Review đã gửi đến mọi người toàn bộ thông tin, ý nghĩa của icon đang rất hot dạo gần đây. Nếu hiểu ý nghĩa rồi thì bây giờ mình cứ yên tâm mà dùng icon chim cánh cụt mà không sợ bị lệch ý, bị quê nữa nha mọi người.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!