Inactive Ingredient là gì? Inactive Ingredient có quan trọng trong mỹ phẩm không?

04.04.2024 - 11:58

Inactive Ingredient là gì mà khi mua hay sử dụng sản phẩm mỹ phẩm lại hay bắt gặp cụm từ ấy. Tại sao inactive Ingredient vẫn đóng vai trò quan trọng trong mỹ phẩm? Bài viết sau sẽ chia sẻ các thông tin hữu ích về inactive Ingredient để các tín đồ làm đẹp có những lựa chọn sáng suốt cho mình.

Inactive Ingredient là gì?

Trong ngành y tế và dược phẩm, thuật ngữ "Inactive Ingredient" (thành phần không hoạt động) thường gây hiểu lầm và bỏ qua. Nhưng đằng sau cái nhìn đơn giản đó là một sự phức tạp và quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu định nghĩa cũng như tầm quan trọng của Inactive Ingredient ngay dưới đây.

Định nghĩa về Inactive Ingredient là gì

Inactive Ingredient là gì?
Inactive Ingredient là gì?

Inactive Ingredien được hiểu là các thành phần "không hoạt động". Trong mỹ phẩm Inactive ingredient không thực sự không hoạt động, vì chúng trực tiếp mang lại công dụng cho sản phẩm hoặc tác động cho mượn các lợi ích thẩm mỹ như hydrat hóa. Inactive Ingredient được sử dụng như chất xúc tác, hổ trợ mang lại hiệu quả tối ưu cho Active Ingredient.

Thông thường các sản phẩm mỹ phẩm hay thuốc đầu không ghi trên sản phẩm là Active hay Inactive Ingredient mà chỉ ghi đơn giản là "Ingredients".

Tại sao Inactive Ingredient vẫn đóng vai trò quan trọng trong mỹ phẩm?

 Inactive Ingedient là gì mà không thể thiếu trong mỹ phẩm?
 Inactive Ingedient là gì mà không thể thiếu trong mỹ phẩm?

Như trong phần đầu mình có nói inactive Ingredient là một "chất không hoạt động" nhưng không có nghĩa là nó không có tác dụng, nó chỉ không tác dụng là thành phần tạo nên công dụng chính thôi.

Nhưng theo nhiều nghiên cứu khoa học Inactive Ingredient có tác dụng như một chất xúc tác giúp hỗ trợ thực hiện chức năng chính của Active Ingedient (chất hoạt động). Người dùng cần hiểu rõ Inactive Ingredients nghĩa là thành phần đó không có tác dụng dược lý với da chứ không phải Inactive Ingredients không có tác dụng hiệu quả.

Cũng giống như một phương trình hóa học, không có chất xúc tác thì phương trình ấy sẽ không xảy ra, vì vậy các thành phần được xem là "inactive Ingredient" thật ra vẫn có công dụng nhất định trong sản phẩm và đóng vai trò quan trọng trong mỹ phẩm. 

Ví dụ như các chất anti-inflammation (kháng viêm) hay antioxidants (các chất chống oxy hóa) không được liệt kê ở bảng active ingredients nhưng đã được khoa học chứng minh phần lớn vẫn hỗ trợ và điều trị cho da rất nhiều khi kết hợp với các thành phần khác.

Inactive ingredients thường thấy trong mỹ phẩm

kinh-doanh-theo-nhom-sp-coanmy-blog-109
Inactive Ingredient là gì? Có tác dụng gì?

Sau khi đã hiểu Inactive Ingredient là gì thì hãy cùng mình tìm hiểu các loại Inactive Ingredient thường thấy trong mỹ phẩm như:

  • Aquagel 45: được sử dụng như là một chất làm đặc, chất điều chỉnh độ ẩm, ổn định và nhũ hoá. Tạo ra các sản phẩm mỹ phẩm dạng gel hoặc kem loãng. Nó sử dụng kết hợp các loại kem có chứa dung môi phân cực, silicone hoặc các hoạt chất gốc acid.
  • Lunamer: là nguyên liệu dùng để làm mềm, nhũ hóa trong các loại kem dưỡng da, hay gel dưỡng da. Có công dụng giúp mỹ phẩm được thấm nhanh, mềm mượt và không gây cảm giác bết rít. Thường được sử dụng trong các lotion và các dạng dưỡng ẩm chuyên sâu.
  • Anti-Inflammation trong mỹ phẩm được chỉ định cho việc kháng viêm, điều trị viêm, sưng tấy, giảm đau và các bệnh chứng khác. Tuy nhiên cũng chất là một Inactive Ingredient.
  • Antioxidants cũng là một Inactive Ingredients hay tìm thấy trong mỹ phẩm với tác dụng là chất chống oxy hóa, ngăn ngừa hoặc làm chậm sự phá hủy tế bào gây ra bởi các gốc tự do, các phân tử không ổn định mà cơ thể tạo ra.
  • Aqua, purified water, water: hay còn gọi là nước cũng là một Inactive Ingredient dù không trực tiếp tham gia vào điều trị da nhưng vẫn có tác dụng nhất định. 
  • Chlorophylls copper complex là một chiết xuất từ thực vậy như cỏ linh lăng được xem là chất tạo màu mỹ phẩm được hòa tan với đồng để tạo nên màu xanh rực rỡ, có độ ổn định tốt nhất cho mỹ phẩm là độ pH của nó đạt trong khoảng từ 4 đến 9. Và nó cũng là một dạng Inactive Ingredients. 
  • Hay Lycopene là chất tạo màu có màu đỏ cà chua cũng là một Inactive Ingredient, có tác dụng hỗ trợ dưỡng da, kháng khuẩn và cải thiện đàn hồi.
  • Ngoài ra còn một số thành phần khác chủ yếu như nước, các chất tạo nhũ, tạo màu,  các chất chống thoát nước...

Những chất này dù không được liệt kê quá rõ trong bảng thành phần nhưng hầu hết là những thành phần quen thuộc, có tác dụng hỗ trợ những thành phần khác rất hiệu quả.

Bạn cũng có thể tra cứu các thành phần có trong mỹ phẩm qua website Chanh Beauty.

Mong rằng qua bài viết trên sẽ giải cho bạn những thắc mắc về Inactive Ingredient là gì và hiểu được vai trò quan trọng của nó trong mỹ phẩm.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!