Tại sao bố mẹ nên chọn kệ sách thông minh cho bé? Tiêu chí lựa chọn

11.08.2022 - 13:57

Cha mẹ hiện đại ngày nay luôn mong muốn những đứa trẻ được tiếp xúc với những đồ dùng mang tính thông minh. Chính vì vậy, kệ sách thông minh cho bé có lẽ là từ khóa không còn mới lạ đối với nhiều gia đình bởi tính tiện lợi và kiểu dáng vô cùng bắt mắt. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giải đáp lý do vì sao cha mẹ nên lựa chọn kệ sách thông minh cho bé ngay và luôn chắc hẳn bạn và các bé sẽ muốn sở hữu ngay cho ngôi nhà xinh xắn của mình.

TẠI SAO BỐ MẸ NÊN CHỌN KỆ SÁCH THÔNG MINH CHO BÉ

1. Không gian ngăn nắp và gọn gàng

ke-sach-thong-minh-cho-be-1


Nhà bạn chật và không có chỗ để đồ, đồ đạc bị xếp đặt lung tung khiến nhà chật càng thêm chật. Hoặc kệ để đồ hiện tại lại quá lớn, chiếm quá nhiều không gian nhưng đồ đạc cũng chẳng để được là bao. Lúc này, kệ sách thông minh cho bé quả là “ vị cứu tinh” cho không gian của bạn.
Việc lựa chọn kệ sách thông minh cho bé không chỉ giúp không gian trở nên ngăn nắp và gọn gàng hơn mà còn tiết kiệm được thời gian cho cha mẹ. Nếu như trước đây bạn phải dành riêng một vài tiếng sau khi đi làm về để sắp xếp lại phòng học cho bé thì bây giờ có kệ sách thông minh cho bé sẽ thay bạn làm tất cả những việc đấy.

Ngoài ra, khi cha mẹ lựa chọn kệ sách thông minh cho bé sẽ tạo cho các con một môi trường đọc ngăn nắp, bởi môi trường có ảnh hưởng rất lớn cho trẻ nhỏ kích thích não bộ bé thông minh hơn. Không còn gì tốt hơn là một chiếc kệ sách có thể giúp bé nhiều trong quá trình phát triển tư duy học tập.

2. Giúp bé phát triển tư duy sáng tạo 

ke-sach-thong-minh-cho-be-2

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cho con đọc sách mỗi ngày sẽ giúp con sáng tạo và thông minh hơn, đồng thời kích thích trí tưởng tượng của con hiệu quả nhất. Thay vì cả ngày cho bé ngồi yên trên ghế để xem một bộ phim hoạt hình, hay những video ca nhạc bạn hoàn toàn có thể tạo môi trường đọc sách cho bé để phát triển tư duy sáng tạo. Tâm lý trẻ nhỏ khi trong phòng học có một chiếc kệ thật lớn chứa rất nhiều cuốn sách với nhiều hình thù hấp dẫn, bé sẽ rất thích từ đó tạo nên thói quen đọc sách từ đấy bé sẽ dần tạo nên tư duy sáng tạo.

3. Tiết kiệm diện tích

ke-sach-thong-minh-cho-be-3


Không như những kệ sách thường thấy được thiết kế phần lớn dành cho người lớn, cồng kềnh và đồ sộ. Với kệ sách thông minh cho bé với thiết kế đa năng giúp tiết kiệm không gian và sức chứa cũng nhiều hơn so với những chiếc kệ trước đây của bé.
Ngoài chức năng chính là chiếc kệ sách, bạn và các con hoàn toàn có thể biến hóa thành kệ trang trí nơi cất chứa những đồ chơi yêu thích của bé. Nếu như không gian nhà bạn nhỏ và hẹp thì sở hữu chiếc kệ sách thông minh cho bé hoàn toàn hợp lý.

Kệ sách thông minh cho bé được thiết kế vô cùng gọn và nhẹ, mẹ và bé hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Đặc biệt nếu bạn muốn di chuyển không gian kệ sách cũng rất dễ dàng bởi ưu điểm gọn nhẹ và dễ di chuyển của sản phẩm.

4. Giúp bé tăng khả năng tự lập


Khả năng tự lập có lẽ là điều mà cha mẹ nào cũng mong muốn những đứa con của mình có được đức tính ấy. Với thiết kế thấp, các tầng phù hợp với từng lứa tuổi các bé hoàn toàn có thể tự tìm kiếm những cuốn sách mà chúng thích hoặc đọc sách xong có thể tự cất vào đúng nơi quy định. Đây có lẽ là cách dạy vừa đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả cao cho các bé.

5. Giá thành rẻ

ke-sach-thong-minh-cho-be-5


Kệ sách thông minh cho bé được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, gỗ mdf hay từ nhựa… Tuy nhiên kệ sách thông minh cho bé hiện nay so với kệ sách thông thường trước đây giá thành đều rẻ hơn. Bởi hầu hết kệ sách thông minh cho bé được làm từ gỗ công nghiệp chống xước, chống nước và sản xuất từ máy móc công nghệ cao. Tùy thuộc vào kinh tế gia đình để bạn lựa chọn một sản phẩm chất lượng tốt đi kèm giá tiền phải chăng.

Có dễ dàng tìm kiếm kệ sách thông minh cho bé hay không?


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ mua hàng giúp bạn dễ dàng tìm kiếm sản phẩm. Bạn có thể lên mạng tra thông tin sản phẩm hoặc đến tận showroom cửa hàng để được tận mắt, tận tay trải nghiệm sản phẩm.
Chính vì nhu cầu sử dụng kệ sách thông minh của các bé hiện nay rất nhiều vì vậy các nhà cung cấp đã đưa ra thị trường kệ sách với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau giúp cả mẹ và bé dễ dàng chọn lựa.
Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng đạt được chất lượng bạn cần phải cẩn thận hơn trong việc tìm kiếm địa chỉ cung cấp sản phẩm hoặc thông tin sản phẩm.

Những lưu ý khi lựa chọn kệ sách thông minh cho bé

Kiểu dáng giá sách cho bé phù hợp

Đối với những căn phòng có diện tích rộng rãi và thoải mái bạn hoàn toàn có lựa chọn kiểu dáng phù hợp và độc đáo để thu hút sự tò mò cho con trẻ. Tuy nhiên với không gian nhỏ hẹp bạn nên tận dụng tối đa những bức tường, chiều cao của căn phòng để có thể lựa chọn kệ sách treo tường không chiếm quá nhiều diện tích của căn phòng.

Để tránh gây tổn thương và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, khi lựa chọn kệ treo tường cha mẹ nên chú ý đến những góc cạnh của bàn để tránh cho bé không bị tổn thương khi sử dụng sách. Quan trọng nhất dù có thế nào chiếc kệ phải thật chắc chắn tuyệt đối nếu có xảy ra tình trạng xập xệ, hỏng hóc bạn nên gỡ kệ xuống ngay lập tức.

Kích thước kệ sách phù hợp cho bé

Vì giá sách cho bè nên kích thước cần phù hợp với chiều cao của bé để vừa tầm với của bé là phù hợp nhất. Bạn có thể lựa chọn những kệ sách thấp để dựng để bé có thể thoải mái lựa chọn được những cuốn sách yêu thích của mình, ngoài ra những giá sách treo tường bạn có thể bố trí thiết kế ngay trên đầu giường của bé để bé có thể đọc sách lúc chuẩn bị đi ngủ. Bạn hãy chọn ngya cho bé một giá sách riêng để bé sở hữu ngay một thư viện của riêng mình.

Lựa chọn màu sắc cho tủ sách của bé nhà mình

Hiện nay, trên thị trường rất phổ biến các loại chất liệu gỗ tự nhiên và nhiều chất liệu khác. Chính vì thế bạn có thể thoải mái lựa chọn những chất liệu phù hợp của tủ sách cho bé. Điều cần quan tâm hơn cả là một chiếc tủ sách hợp với bé cũng nhưng hài hòa với tổng thể căn phòng của trẻ, trên thị trường hiện nay các tủ sách thường chỉ có những màu sắc phổ biến, vì vậy nếu bạn muốn tạo lên nét độc đáo cho căn phòng của trẻ, thì bạn có thể đặt sơn màu và trang trí riêng theo sở thích của bé.

Một chiếc kệ sách thông minh cho bé đẹp không cần phải trang trí hoa cỏ quá nhiều dễ làm bé rối mắt. Một kệ sách đẹp là một giá sách chứa thật nhiều sách, vì vậy bạn hãy để thật nhiều những quyển sách mà bé thích đọc để có thể hấp dẫn được bé tập cho bé thói quen yêu thích sách từ nhỏ.

Kệ sách thông minh cho bé là sản phẩm hiện nay đang được rất nhiều gia đình lựa chọn, bởi rất nhiều ưu điểm vượt trội của sản phẩm. Đặc biệt là giúp các con yêu thích đọc sách tăng khả năng tư duy sáng tạo mà cha mẹ nào cũng mong muốn. Đây có lẽ là những lý do khiến cha mẹ nên lựa chọn kệ sách thông minh cho bé cho bé ngay và luôn. Chúc cha mẹ và bé thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!