Review kem chống nắng Farmona Sun Face Cream có tốt không?

30.05.2023 - 09:25

Kem chống nắng Farmona Sun Face Cream là một trong những sản phẩm kem chống nắng được đánh giá cao trên thị trường hiện nay. Với công thức đặc biệt, Farmona Sun Face Cream mang đến khả năng bảo vệ da tối đa và giúp cải thiện tình trạng da bị tổn thương do tác động của ánh nắng. Tuy nhiên, liệu sản phẩm này có thực sự hiệu quả như lời đồn hay không? Hãy cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu chi tiết về chống nắng của Farmona để có thể đưa ra những đánh giá chính xác nhất nhé!

Tìm hiểu thông tin về kem chống nắng thương hiệu Farmona

Kem chống nắng có tên Farmona là một sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Ba Lan. Thương hiệu này được thành lập từ năm 1997, trải qua nhiều năm phát triển, Farmona luôn được biết đến như một người đi đầu về việc kết hợp những giá trị tự nhiên để mang lại vẻ đẹp toàn diện cho phái nữ. 

Tính đến hiện nay, Farmona là thương hiệu đã có mặt trên thị trường hơn 20 năm và được biết đến như người tiên phong trong việc ứng dụng các nguyên liệu thiên nhiên để mang lại vẻ đẹp đại diện cho phái nữ.

Các sản phẩm chăm sóc da của Farmona được chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu thiên nhiên lành tính, an toàn cho da khi sử dụng. Ngoài các mỹ phẩm chăm sóc da, thương hiệu này còn cung cấp sản phẩm chăm sóc tóc. Tuy nhiên, Farmona là cái tên vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Review kem chống nắng Farmona liệu có tốt không?

bao bì thiết kế kem chống nắng Farmona
Về bao bì, thiết kế

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

405.000 ₫

lazada-buy-now

369.000 ₫

1. Về bao bì, thiết kế

Farmona được thiết kế dưới dạng tuýp và nắp bật truyền thống, thiết kế không có gì khác biệt so với các sản phẩm trên thị trường hiện nay. Sản phẩm lấy tông màu cam chữ in màu trắng khá bắt mắt. Dung tích tuýp kem là 50ml cũng là mức dung tích chung nên bạn có thể dễ dàng mang theo bên ra ngoài khá tiện lợi.

2. Texture và mùi hương

Kem chống nắng Farmona Sun Face Cream có kết cấu dạng cream khá đặc nên khó tán đều, lâu thấm và khó tệp vào da và để lại vết trắng nếu tán không kỹ. Tuy nhiên dòng kem này nâng tone nên thoa đều thì finish cũng ổn nâng tone hơi quá tầm 2-3 tone. Chất kem có các hạt lơn cợn bên trong khi tán thì các hạt sẽ tan ra.

Về mùi hương thì em này có mùi hương liệu hơi hắc nồng, và khá lâu phai nên các bạn bị dị ứng hay nhạy cảm với mùi hương thì cân nhắc.

Texture và mùi hương kem chống nắng Farmona
Texture và mùi hương

3. Thành phần chính của chống nắng Farmona

Sản phẩm này được đánh giá tương đối cao nhờ vào các thành phần có lợi và khả năng chống nắng tốt.

  • Octocrylene đóng vai trò là một hoạt chất thường thấy trong kem chống nắng với khả năng hấp thụ tia UVB/UVA hiệu quả giúp da giảm tình trạng cháy nắng. Kết hợp với Methylene là hoạt chất kháng khuẩn cho da trong thời gian dài khi tiếp xúc với tác nhân có hại.
  • Thành phần Bis-Benzotriazolyl được biết đến với khả năng hấp thụ tia UVB/UVA, đồng thời phân tán ảnh hưởng của tia cực tím lên da.
  • Titanium Dioxide là thành phần quan trọng được dùng với khả năng làm trắng da và giúp bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ ánh mặt trời. Đồng thời, đây cũng là hoạt chất chống nắng phổ rộng với tác dụng khử được cả tia UVA/UVB.
  • Butyl Methoxydibenzoymethane được tin dùng với khả năng chống nắng mạnh khi điều chế làm kem chống nắng hóa học. Thành phần Hydrolyzed Wheat Protein lại có khả năng cung cấp và thúc đẩy sự hấp thụ protein lên tới 95% cho da, giúp da săn chắc và mềm mại hơn.
  • C12-15 Alkyl Benzoate là một chất thường được sử dụng trong kem chống nắng với tác dụng làm mềm đã cũng như tạo sự mềm mượt cho da, kháng khuẩn rất hiệu quả.

4. Công dụng của kem chống nắng Sun Face Cream Farmona

  • Với chỉ số chống nắng SPF 50 + bảo vệ làn da của bạn trước những mối đe dọa của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa rủi ro tiềm ẩn da bị cháy nắng, tránh tàn nhang ..
  • Ngoài tác dụng chống nắng thì sản phẩm còn bổ sung các chất giúp dưỡng ẩm cho da giúp da trở nên săn chắc hơn, chống lão hóa.
  • Với thành phần lành tính không chứa dầu nên phù hợp cho những bạn da dầu, da mụn hoặc da hỗn hợp.
  • Có tác dụng nâng tone da tự nhiên.

5. Farmona chống nắng có mấy loại?

Farmona hiện có 2 dòng sản phẩm dùng cho mặt và body như sau:

  • Farmona Sun Face Cream Oil Free Spf 50: là kem chống nắng nâng tone, kiềm dầu dành cho da mặt, chỉ phù hợp cho da dầu, hỗ hợp thiên dầu.
  • Body Farmona Sun Balance Spf 50: Là sản phẩm chống nắng dùng cho body, dạng chai xịt vừa tiết kiệm, tiện lợi mà vẫn đảm bảo hiệu quả sử dụng.

6. Ưu - nhược điểm của kem chống nắng Farmona

Ưu điểm

Khả năng chống nắng phổ rộng rất phù hợp cho da dầu mịn.

Có thể nâng tone da nhẹ nhàng.

Có chỉ số chống nắng cao nên có thể khử được các tia cực tím gây hại cho da, hạn chế tối đa hiện tượng bị cháy nắng, bỏng nắng và dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa da.

Không có khả năng dưỡng ẩm nên cần dưỡng ẩm kỹ trước khi bôi kem

Nhược điểm

Khả năng nâng tone không phù hợp với da ngăm.

Không có khả năng chống nước, kháng mồ hôi nên đây là sản phẩm kem chống nắng không phù hợp với các hoạt động ngoài trời.

Chất kem khá dày nên khó tán trên da và cần 3 - 5 phút để da thẩm thấu.

7. Đối tượng sử dụng của kem chống nắng Sun Face Cream Farmona

Kem chống nắng Sun Face Cream Farmona  có thành phần khá lành tính và an toàn cho da. Bên cạnh đó, trong công thức của sản phẩm không có dầu khoáng nên rất phù hợp để sử dụng cho các loại da như da dầu, da hỗn hợp và đặc biệt là da dầu mụn.

8. Cảm nhận sau khi sử dụng kem chống nắng của Farmona

Cảm nhận sau khi sử dụng kem chống nắng farmona
Cảm nhận sau khi sử dụng kem chống nắng của Farmona

Mình lười trang điểm nên chỉ muốn chọn sản phẩm kem chống nắng nào nâng tone bôi 1 lần, thấy em Farmona Sun Face Cream này được review ok nên mua thử. Về bôi test ra tay thì thấy khá ổn, kem hơi khó tán một xíu nhưng tán kỹ thì thấy finish khá ổn. Da mặt mình là hỗn hợp thiên dầu cũng không nhiều mụn nhưng lỗ chân lông ở mũi khá lớn nên khi bôi lên thì khá khó thoa, nếu xoa không nhanh tay thì kem khô bị vón cục khiến da bị mốc không đều, độ bóng không có, độ dính thì có lúc mới bôi nhưng sẽ nhanh chóng se lại và khá ráo mặt. Chất kem cũng khá là khó thấm bôi xong không có cảm giác nặng mặt nhưng kem cảm giác hơi dày gây bí da nên chỉ sau 1 vài ngày dùng liên tiếp là mặt bị nổi mụn li ti.

Về độ kiềm dầu thì em kem chống nắng thương hiệu Farmona Sun Face Cream này cũng không kiềm dầu tốt, chỉ kiềm được khoảng 2h thôi nha. Phần quan trọng cũng là lý do mình mua là ở phần nâng tone thì em này có thể nâng tone tốt, nhưng sẽ bật lên 2 thậm chí là 3 tông da, nên bạn nào da trắng thì nhìn còn thấy ổn chứ bạn nào da đen hoặc ngăm thì sẽ giả trân lắm nhé. 

Một điểm cần lưu ý nữa là kem chống nắng thương hiệu Farmona này không có khả năng chống nước, nên khi hoạt động ngoài trời hoặc ra nắng đổ mồ hôi nhiều thì kem trôi rất nhanh và chảy thành các vệt trắng trên da và nhỡ vào mắt thì còn làm cay mắt nữa nhé. Chốt lại thì đây là một em kem chống nắng không phù hợp với mình nên mình sẽ không mua lại.

Giải đáp thắc mắc

Câu hỏi thường gặp

1. Kem chống nắng Farmona Sun Face Cream SPF 50 là vật lý hay hóa học?  

Ngay khi mình nhìn bảng thành phần thì mình đã biết em kem chống nắng thương hiệu Farmona Sun Face Cream SPF 50 chính là kem chống nắng vật lý lai hóa học, bởi chứa 2 thành phần Octocrylene và Titanium Dioxide. Đây là kem chống nắng phổ rộng nên có thể sử dụng cho da treatment nhẹ đến trung bình Có thể thấy bảng thành phần của chống nắng Farmona Sun Face Cream SPF 50 chủ yếu bao gồm các hoạt chất bảo vệ và chăm sóc da an toàn, nói không với paraben hay các hóa chất độc hại. Mọi người có thể yên tâm sử dụng vì em ấy khá lành tính và không gây kích ứng da, phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu mụn, nhạy cảm.

2. Chống nắng Farmona Sun Face Cream có gây kích ứng không?  

Sản phẩm được tạo nên bởi các thành phần dịu nhẹ nên phù hợp với mọi làn da. Tuy nhiên để hạn chế kích ứng xảy ra mọi người nên test thử ở vùng dưới quai hàm.

3. Mua kem chống nắng của Farmona có giá bao nhiêu? Mua ở đâu chính hãng  

Hiện nay Farmona Sun Face Cream Oil Free này đang được bán dao động từ 200.000 đến 340.000 tùy chỗ. Với những địa chỉ bán quá rẻ thì bạn cũng nên cân nhắc tránh tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng nhé! Sản phẩm hiện đã có trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada... Hoặc bạn có thể tham khảo ở đường link phía bên trên.

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng Sun Face Cream Farmona 

1. Hướng dẫn sử dụng

Dưới đây là các bước sử dụng kem chống nắng Farmona Sun Face Cream không bị vón cục mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Rửa mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ các bụi bẩn, dầu thừa trên da.
  • Bước 2: Sử dụng toner, kem dưỡng ẩm để da được ẩm mịn và cung cấp đủ nước, khi thoa kem chống nắng nâng tone sẽ không bị vón cục.
  • Bước 3: Lấy lượng kem chống nắng vừa đủ, thoa đều lên da trước khi đi ra ngoài khoảng 15 - 20 phút để kem chống nắng phát huy được hiệu quả. Nên thoa lại kem sau khoảng 2 - 4 giờ.
  • Bước 4: Tiến hành trang điểm trước khi ra ngoài (nếu có)

2. Lưu ý khi sử dụng và cách bảo quản

  • Nên sử dụng trước 30p cho kem phát huy tác dụng trước khi ra khỏi nhà.
  • Bôi lại kem 4 tiếng 1 lần.
  • Tẩy trang kĩ sau khi sử dụng sản phẩm kem chống nắng để tránh làm da kích ứng, hình thành mụn.
  • Bảo quản sản phẩm ở nơi khô giáo thoáng mát.
  • Đậy nắp sau khi sử dụng.

Phần kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm kem chống nắng tốt với khả năng bảo vệ da cao và giữ ẩm cho da, Farmona Sun Face Cream SPF 50 là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch tiếp xúc với nước hoặc mồ hôi nhiều, bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng sản phẩm này. Hy vọng bài review kem chống nắng Farmona Sun SPF 50 sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để đưa ra quyết định có nên mua sản phẩm này hay không. Cảm ơn các bạn đã đọc bài.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!