Review kem chống nắng Pekah có tốt không? Hợp với da gì?

03.07.2024 - 11:35

Bạn đang tìm hiểu kem chống nắng Pekah Skin Protect UV Sun Block SPF 50+ PA+++ - một sản phẩm nội địa Hàn Quốc đang được nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây. Liệu em ấy có thực sự "chín mùi" như lời đồn thổi? Cùng mình trải nghiệm và đưa ra những đánh giá chân thực nhất về ưu nhược điểm của kem chống nắng này nhé!

Thương hiệu Pekah của nước nào?

Pekah là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc, thuộc sở hữu của công ty TNHH Pekah. Được thành lập vào năm 2019, Pekah đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng tại Hàn Quốc và trên toàn thế giới.

Điểm đặc trưng của Pekah là sự kết hợp giữa các thành phần tự nhiên và công nghệ tiên tiến, giúp mang lại hiệu quả cao trong việc chăm sóc và bảo vệ da. Thương hiệu này cũng nổi tiếng với việc sử dụng các thành phần an toàn và không gây kích ứng cho da.

Pekah hiện có nhiều dòng sản phẩm khác nhau, bao gồm chăm sóc da, trang điểm và điều trị da. Tất cả các sản phẩm đều được thiết kế để đáp ứng nhu cầu chăm sóc, làm đẹp của mọi loại da, từ da nhạy cảm đến da dầu và da khô.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào sản phẩm chống nắng Pekah Skin Protect UV Sun Block. Kem chống nắng này được thiết kế để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da và giúp làm dịu da nhạy cảm.

Review kem chống nắng Pekah có tốt không?

Da mình thuộc loại hỗn hợp, có ít dầu ở vùng chữ T, hầu như không makeup, nên muốn tìm loại kem chống nắng cấp ẩm cho da, nâng tone đẹp, giá hợp lý, dùng đi làm văn phòng hàng ngày. Và mình đã tìm được em Pekah Skin Protect UV Sun Block này, khá ưng ý sau 1 tháng sử dụng.

Trong bài review hôm nay, mình sẽ chia sẻ chi tiết về:

  • Thiết kế và bao bì sản phẩm
  • Kết cấu, độ hoàn thiện trên da
  • Thành phần và công dụng bảo vệ da
  • Trải nghiệm sử dụng thực tế sau 1 tháng
  • Và tất nhiên là nhận định cuối cùng của mình về em nó!

Các bạn hãy cùng mình khám phá xem liệu kem chống nắng Pekah có phù hợp với bạn không nhé! Hứa hẹn sẽ là một bài review thật chi tiết và hữu ích đấy.

Pekah là dòng kem chống nắng vật lý, nâng tone, phù hợp với da hỗn hợp đến da khô. Cùng tìm hiểu những đánh giá chi tiết bên dưới đây nhé!

1. Thiết kế, bao bì

Pekah Skin Protect UV Sun Block được thiết kế dạng tuýp nhỏ gọn, tiện lợi để mang theo bên mình khi đi du lịch hoặc ra ngoài. Vỏ tuýp được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, màu trắng chủ đạo kết hợp với chữ Pekah màu đen đơn giản nhưng không mờ nhạt.

Lọ kem có dung tích tới 70ml, đây là dung tích lớn so với mặt bằng các loại kem chống nắng khác trên thị trường (50ml).

Chữ trên tuýp kem đều là tiếng Anh và tiếng Hàn, nếu muốn đọc chi tiết về thành phần, hướng dẫn sử dụng bạn cần xem trên nhãn phụ bằng tiếng Việt được dán trên bao bì giấy bên ngoài.

Bao bì hiện tại là mẫu mới của em nó, thiết kế bắt mắt hơn so với mẫu cũ.

bao-bi-kem-chong-nang-pekah-cu-moi
Bao bì cũ và bao bì mới

Nơi mua tốt nhất

shopee

299.000 ₫

lazada

299.000 ₫

2. Thành phần của chống nắng Pekah

Thành phần chống nắng chính của em này là các thành phần chống nắng vật lý: Titanium Dioxide, Zinc Oxide. Ngoài ra, bảng thành phần còn có các thành phần chống nắng hóa học như:

Ethylhexyl Methoxycinnamate, Ethylhexyl Salicylate, Isoamyl p-Methoxycinnamate, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate. 

Tuy nhiên, các thành phần này có hàm lượng thấp hơn so với Titanium Dioxide và Zinc Oxide, do đó đây vẫn được xem là kem chống nắng vật lý.

Bên cạnh đó, bảng thành phần sản phẩm cũng chứa một số thành phần làm dịu và dưỡng ẩm da:

  • Dipotassium Glycyrrhizate: Chiết xuất từ rễ cam thảo, có tác dụng làm dịu da.
  • Bột từ nước ép lá lô hội, chiết xuất vỏ cây dâu tằm trắng: Có thể có tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng da

Dựa trên bảng thành phần và chỉ số chống nắng SPF 50+ PA+++, kem chống nắng Pekah có khả năng chống nắng hiệu quả, bảo vệ da khỏi tác hại của cả tia UVA và UVB.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các thành phần khác của kem chống nắng nhà Pekah tại bảng phân tích chi tiết của Chanh Beauty:

3. Kết cấu và mùi hương

Kết cấu là một điểm cộng lớn của loại kem chống nắng Hàn Quốc này, dạng kem khá đặc nhưng dễ dàng thẩm thấu vào da mà không gây bết dính hay cảm giác nặng nề. Kem có màu trắng nhưng không chứa hạt phấn, giúp tránh tình trạng để lại vệt trắng trên da khi sử dụng.

Có mùi thơm của hương liệu, tuy nhiên sau khi thoa thì mùi hương cũng giảm dần, không lưu lại lâu.

ket-cau-kem-chong-nang-tren-da
Kết cấu kem chống nắng trên da

6. Cảm nhận sau 1 tháng sử dụng

Mình quyết định mua kem chống nắng Pekah này sau 1 lần dùng thử của đứa bạn, mình vô cùng thích lớp finish của em nó, thoa kem chống nắng buổi sáng mà đến cuối ngày vẫn còn cảm giác da sáng và mịn, nên đã “hỏi thăm” để rinh ngay 1 em về dùng.

Cảm nhận ban đầu về chất kem đó là nó hơi đặc, tuy nhiên lại không hề khó thoa, kem tan ra rất mượt, không bết rít trên da. Mình thường vỗ nhẹ để dàn đều kem trên da sau đó mới tán để kem đều và đẹp hơn.

Lúc mới bôi có cảm giác trắng khá lố, nhưng khi tán và vỗ đều thì kem tệp vào da một cách tự nhiên, tạo hiệu ứng nâng tone nhẹ nhàng mà không hề giả tạo. Một đứa lười makeup, hàng ngày đi làm văn phòng như mình, chỉ cần bôi kem chống nắng và son là khá ổn áp rồi.

Điểm mà mình rất ưng nữa là cảm giác thoáng nhẹ trên da, không nặng mặt sau khi bôi kem chống nắng và đặc biệt là không gây cay mắt - một vấn đề khó chịu mà mình gặp ở khá nhiều loại kem chống nắng đã dùng.

Mùi hương có lẽ là điểm trừ của em này đối với những bạn nào nhạy cảm với mùi hương liệu. Mùi hương khá thơm nồng khi lấy kem và thoa trên da, tuy nhiên nó cũng không lưu lại hương thơm quá lâu.

Theo hãng giới thiệu kem chống nắng phù hợp cho mọi loại da, tuy nhiên trải nghiệm thực tế thì em này khả năng kiềm dầu kém, cũng không chống nước, mồ hôi nên chỉ phù hợp da hỗn hợp đến da khô và dùng đi làm văn phòng hàng ngày thôi, nếu làm ngoài trời nắng hay đi bơi thì không phù hợp.

finish-kem-chong-nang-pekah-3
Kem chống nắng nâng tone và làm đều màu da

Tổng kết điểm thích, không thích ở sản phẩm

Điểm thích:

  • Khả năng chống nắng, bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB
  • Cấp ẩm nhẹ cho da khô
  • Dễ tán, không bết rít
  • Nâng tone tự nhiên, không bị xỉn màu theo thời gian
  • Dung tích lớn, giá thành rẻ

Điểm không thích:

  • Có mùi hương liệu
  • Không chống nước, mồ hôi
  • Kiềm dầu kém

Tóm lại, kem chống nắng Pekah phù hợp với ai sở hữu làn da hỗn hợp đến da khô, yêu thích dòng kem chống nắng nâng tone, thích hợp dùng khi làm việc trong nhà, văn phòng hoặc dùng vào mùa đông.

test-do-chong-nuoc-2
Kem chống nắng không chống nước
test-kha-nang-kiem-dau
Test độ kiềm dầu với giấy thấm dầu, sau 2h và 3h, ngồi phòng điều hòa trên da hỗn hợp

Kem chống nắng Pekah giá bao nhiêu? Mua ở đâu chính hãng?

Giá thành của kem chống nắng hãng Pekah thường dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng cho 1 tuýp 70ml. Tuy nhiên, giá cả có thể thay đổi tùy vào nơi bán và chính sách giảm giá của từng cửa hàng.

Để mua sản phẩm chính hãng, bạn có thể đến các cửa hàng mỹ phẩm uy tín hoặc đặt hàng trực tuyến trên các trang web thương mại điện tử đáng tin cậy như Lazada, Shopee, Tiki, Watsons,... Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin về các đại lý phân phối sản phẩm của Pekah để mua hàng chính hãng. 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh mua sản phẩm từ các nguồn không rõ nguồn gốc hoặc giá cả quá rẻ, vì đây có thể là hàng giả hoặc hàng nhái không đảm bảo chất lượng và an toàn sức khỏe cho da của bạn.

Một số gian hàng chính hãng của Pekah:

Gian hàng chính hãng của Pekah trên Shopee

Gian hàng chính hãng của Pekah trên Lazada

Câu hỏi thường gặp

1. Kem chống nắng Pekah dùng cho da gì?  

Kem chống nắng phù hợp với da hỗn hợp đến da khô

2. Kem chống nắng Pekah của nước nào?  

Đây là thương hiệu của Hàn Quốc.

3. Sản phẩm có dùng cho bà bầu không?  

Bà bầu có thể sử dụng kem chống nắng của Pekah vì đây là kem chống nắng vật lý với các thành phần lành tính.

Tổng kết lại, sau khi trải nghiệm và đánh giá về chống nắng Pekah Skin Protect UV Sun Block, mình thấy đây là một sản phẩm đáng để sử dụng. Mùa hè đang đến, nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm giá rẻ chất lượng, hãy thử trải nghiệm kem chống nắng Pekah nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!