Những điều cần biết khi sử dụng kem đánh răng để điều trị mụn

08.04.2021 - 16:11


trị mụn bằng kem đánh răng

Bạn đang rửa mặt trước khi đi ngủ và bỗng phát hiện một nốt mụn đỏ có dấu hiệu khởi phát. Ngay lập tức, bạn trông thấy tuýp kem đánh răng để gần đó và nảy ra ý định dùng nó để trị mụn. Câu hỏi đặt ra là: có nên trị mụn bằng kem đánh răng?

Nhiều người thường truyền tai nhau về công dụng trị mụn bằng kem đánh răng. Người ta tin rằng chỉ cần thoa một ít kem đánh răng lên đốm mụn, đặc biệt là các nốt mụn bọc sưng to, thì chỉ sau một đêm, mụn sẽ thu nhỏ lại và từ từ biến mất. 

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng bạn hay cùng tôi đọc qua và nghiên cứu thử xem kem đánh răng trị mụn hiệu quả như thế nào nhé! 

Vì sao nhiều người dùng kem đánh răng để trị mụn

Kem đánh răng là vật dụng quen thuộc hằng ngày để làm sạch răng miệng. Bên cạnh đó, nó còn giúp trị mụn hiệu quả. Đọc bài viết dưới đây để biết lý do vì sao nhé!

trị mụn bằng kem đánh răng

Chứa các chất có khả năng trị mụn:

- Kem đánh răng có chứa sodim pyrophosphate giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Thêm vào đó, chất silica trong kem đánh răng cũng giúp chống viêm nhiễm trên da, giảm sưng tấy, se đầu mụn hiệu quả.

- Bôi kem đánh răng còn khắc phục được các hư tổn do mụn gây ra.

- Ngoài các thành phần kể trên, kem đánh răng còn chứa baking soda, chất có khả năng ức chế quá trình tiết dầu thừa và bã nhờn trên da. Điều này giúp ngăn chặn các loại mụn phát triển thêm.

Tiện lợi, nhanh chóng

- Tiện lợi đầu tiên và dễ dàng thấy nhất đó là về kinh tế. So với các phương pháp đắt tiền khác, kem đánh răng có giá thành rẻ và dễ tìm nhất.

- Bên cạnh đó, phương pháp này đơn giản và có thể thực hiện tại nhà, ít xảy ra tác dụng phụ cho da mặt. Nếu chăm chỉ áp dụng phương pháp này, bạn sẽ đạt được kết quả khả quan.

 Các cách trị mụn bằng kem đánh răng được nhiều người sử dụng

Qua tìm hiểu, chúng tôi gửi đến các bạn các cách sử dụng kem đánh đánh răng được nhiều bạn sử dụng và mang lại hiệu quả dưới đây:

1. Thoa trực tiếp kem đánh răng:

Đây là cách làm đơn giản nhất, nhanh chóng và đặc biệt tiết kiệm. Bạn chỉ cần chuẩn bị chỉ là một tuýp kem đánh răng màu trắng và một bàn chải có lông mềm. Sau khi rửa sạch mặt, hãy lấy một lượng nhỏ kem đánh răng và thoa lên vị trí bị mụn đầu đen. Tiếp theo, bạn dùng bàn chải đánh răng sạch và mềm để chà nhẹ nhàng lên vùng da này. Giữ nguyên trong vòng 10 phút và sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch.

trị mụn bằng kem đánh răng

Một lưu ý với những bạn có làn da nhạy cảm đó là không nên thoa kem đánh răng quá lâu. Kem đánh răng có thể làm da bị nóng và sưng đỏ, khiến tình trạng da càng trở nên xấu hơn.

2. Hòa kem đánh răng với nước lọc:

Hoà kem đánh răng với nước lọc sẽ hạn chế tình trạng kích ứng trên da so với việc thoa kem trực tiếp. Sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn hãy dùng hỗn hợp kem đánh răng và nước lọc hoà tan để thoa lên vùng da bị mụn, massage nhẹ nhàng để đẩy mụn ra nên ngoài. Thực hiện mỗi tuần 2 - 3 lần, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt tại vùng da bị mụn đầu đen.

3. Kết hợp kem đánh răng với mật ong:

trị mụn bằng kem đánh răng

Mật ong là thành phần quen thuộc, không thể thiếu trong việc làm đẹp da. Tính ấm của mật ong sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn, vi khuẩn và các tế bào chết.

Bên cạnh đó, với hàm lượng axit amin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa mạnh sẽ có công dụng chữa lành các vết thương trên da. Đối với việc trị mụn đầu đen, bạn chỉ cần chuẩn bị một ít kem đánh răng với một thìa cà phê mật ong nguyên chất.

Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu đen sau khi đã rửa mặt sạch. Bạn giữ nguyên hỗn hợp trong khoảng từ 5 - 10 phút và sau đó rửa lại với nước sạch.

 4. Kết họp kem đánh răng với muối biển:

trị mụn bằng kem đánh răng

 Bên cạnh kem đánh răng, muối cũng là một loại nguyên liệu quen thuộc có tác dụng làm sạch khuẩn và ngăn sự tiết dầu hiệu quả. Vì vậy, nếu kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ mang lại kết quả nhanh chóng, sớm loại bỏ mụn đầu đen và giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa kem đánh răng, 2 thìa muối và 1 chiếc bàn chải đánh răng lông mềm. Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn trộn hỗn hợp này lại với nhau và dùng bàn chải chà nhẹ lên vùng da có mụn đầu đen. Cuối cùng, bạn nên dùng nước ấm để rửa sạch. Nhờ vậy là làn da sẽ nhanh chóng trở nên mịn màng, trắng sáng hơn.

5. Kết hợp kem đánh răng và chanh:

 Quả chanh chứa nhiều axit và vitamin, rất hữu hiệu trong việc tẩy tế bào chết, đào thải các chất độc tố, đồng thời cải thiện sắc tố da, dưỡng trắng tự nhiên. Đặc biệt, phương pháp cách trị mụn bằng kem đánh răng này dùng để trị mụn đầu đen ở mũi rất hiệu quả.

Cách làm cụ thể như sau:

  • Trộn đều kem đánh răng và 1 thìa nước cốt chanh thành hỗn hợp đặc sệt.
  • Làm sạch mặt bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông. T
  • Thoa nhẹ hỗn hợp lên mũi trong vòng 5 phút.
  • Rửa sạch mặt với nước lạnh rồi thoa kem dưỡng ẩm để làm mềm da.
trị mụn bằng kem đánh răng

 

Kem đánh răng trị mụn có hiệu quả như lời đồn?

Việc sử dụng kem đánh răng để điều trị mụn có thể có tác dụng với người này nhưng lại có kết quả không như ý với người khác tùy vào từng trường hợp cụ thể. Người bị mụn không nên lạm dụng hoặc quá tin vào phương pháp này. Cần tìm hiểu kỹ tình trạng mụn của mình bắt nguồn nguyên nhân do đâu: Rửa mặt chưa sạch, ăn uống không hợp lý, nhiều thói quen xấu dẫn đến mụn,… từ đó sẽ có giải pháp giảm tình trạng mụn trên mặt của mình hiệu quả nhất.

Có thể tùy vào cơ địa mỗi bạn, phương pháp này sẽ rất hiệu quả. ngược lại nếu đã có kích ứng da, thì hãy liên lạc ngay với Bác sĩ để được tư vấn cách xử lý nốt tình trạng này và chọn một giải pháp an toàn hơn cho trị mụn. Nếu da bạn đã rất yếu vì đã dùng kem đánh răng một thời gian lâu dài thì bạn cần phục hồi da ngay lập tức.

trị mụn bằng kem đánh răng

Những lưu ý khi dùng kem đánh răng để trị mụn

Không phải loại kem đánh răng nào cũng có khả năng trị mụn. Bạn chỉ nên chọn những loại kem có màu trắng thông thường, không dùng loại bạc hà, gel trong hay các loại có hạt khác vì nó sẽ khiến lỗ chân lông của bạn bị bít lại.

trị mụn bằng kem đánh răng

- Sử dụng kem đánh răng nhiều cũng sẽ bào mòn lớp biểu bì trên da bởi các chất hóa học trong kem đánh răng.

- Với người có làn da khô và nhạy cảm, sử dụng nhiều kem đánh răng sẽ làm bong tróc, kích ứng, kéo theo mụn ồ ạt hơn.

Đây là phương pháp trị mụn khá kén người dùng, vì vậy các bạn nên cân nhắc kĩ trước khi áp dụng. Sử dụng kem đánh răng trị mụn chỉ có hiệu quả đối với các loại mụn và thể trạng người nhất định. Nếu bạn bị mụn nặng và nghiêng về các dấu hiệu bệnh lý,mình khuyên bạn nên đến các phòng khám để được tư vấn kỹ hơn nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!