Review top 10+ kem dưỡng ẩm khi dùng Retinol tốt nhất hiện nay

01.10.2023 - 19:57

Retinol trong mỹ phẩm là một thành phần vàng giúp chúng ta giải quyết hầu hết các vấn đề về da. Nhưng liệu bạn đã biết chọn kem dưỡng ẩm khi dùng retinol phù hợp nhất cho mình chưa? Vì nếu sử dụng retinol mà không biết kết hợp các sản phẩm chăm sóc đúng cách thì làn da của bạn sẽ phải chịu nhiều tổn thương hơn.

Trong bài viết hôm nay, hãy để Chanh Tươi Review bật mí giúp bạn top những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất dùng kết hợp với retinol nhé!

Retinol là gì? Công dụng của retinol

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp trên thị trường và trong đó nổi trội có dưỡng chất retinol đang được đông đảo chị em truyền tai nhau với những công dụng làm đẹp thần kỳ. 

Retinol là một dạng vitamin, nói một cách chính xác hơn, retinol là dẫn xuất của vitamin A, thuộc nhóm Retinoids có công dụng điều trị các triệu chứng như mụn trứng cá, lão hóa da,… rất hiệu quả. 

Retinol là hợp chất có nồng độ thấp nhất ở nhóm này, nhưng vẫn sở hữu đầy đủ những đặc tính hữu ích của nhóm Retinoids. Cũng chính vì vậy mà nó trở thành giải pháp hữu hiệu, an toàn dành cho những người mới bắt đầu hành trình chăm sóc da của mình.

 kem-duong-am-khi-dung-retinol
Retinol có công dụng gì?

Retinol có những tác dụng nổi bật như sau:

  • Đẩy sạch mụn hiệu quả: Retinol có khả năng chăm sóc da mặt bằng cách giúp cho làn da được thông thoáng hơn, hạn chế tình trạng bị bít lỗ chân lông. Ngoài ra, hợp chất này cũng sẽ thúc đẩy sự bong tróc nhanh chóng của các tế bào da đã chết. Nó còn có tính kiềm dầu và kháng khuẩn, rất hữu hiệu trong quá trình điều trị mụn.
  • Cải thiện sắc tố da: Retinol sẽ đóng vai trò làm dịu đi các tế bào sản sinh ra hắc tố melanin - yếu tố khiến cho làn da bị tối màu. Nhờ đó, sắc tố da sẽ tươi sáng hơn. Đồng thời, nó cũng có khả năng làm giảm đi các đốm đồi mồi trên da một cách đáng kể. 
  • Phục hồi làn da bị tổn thương: Nếu làn da của bạn đang bị tổn thương bởi tia UV từ ánh sáng mặt trời, Retinol sẽ là một giải pháp phục hồi lý tưởng. Khả năng tái sinh collagen, tạo nên một lớp hàng rào bảo vệ trên làn da để chống lại tác hại từ ánh sáng mặt trời là một điểm nổi bật của Retinol.
  • Làm chậm quá trình lão hóa da: Retinol có thể thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen dưới da, lắp đầy vào các nếp nhăn và tẩy tế bào chết. Nhờ vậy, quá trình lão hóa da và hình thành các nếp nhăn mới cũng được làm chậm lại. 

Tác dụng của Retinol lên mỗi người sẽ có sự khác biệt, vì mỗi làn da đều sở hữu những đặc tính khác nhau. Vẫn có một số sản phẩm retinol gây kích ứng mạnh cho làn da trong quá trình treatment. Vì vậy, trong suốt quá trình sử dụng retinol, bạn cần phải quan sát làn da của mình thật kỹ để hiểu hơn về “em ấy” nhé! 

Lý do nên sử dụng kem dưỡng ẩm khi dùng retinol

Như bạn đã biết, retinol trong mỹ phẩm là thành phần vàng giúp giải quyết hầu hết các vấn đề trên da. Tuy nhiên, hoạt chất mạnh này có thể sẽ gây khô da, khiến bạn gặp phải một vài phản ứng như đỏ, rát hoặc thậm chí là bong tróc da. 

Đây hoàn toàn là phản ứng bình thường, dễ thấy ở hầu hết mọi làn da, và bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng retinol kết hợp với kem dưỡng ẩm.

tại sao nên dùng kem-duong-am-khi-dung-retinol
Tại sao nên kết hợp kem dưỡng ẩm khi dùng retinol?

Một trong những tuyệt chiêu giúp bạn hạn chế và làm giảm đi những phản ứng không mong muốn hiệu quả nhất chính là chọn được một tuýp kem dưỡng ẩm phù hợp khi dùng retinol. Đây chính là “chìa khóa” giúp nuôi dưỡng, làm dịu và hạn chế tối đa tình trạng kích ứng kể trên.

Hơn nữa, kem dưỡng ẩm ngay lập tức bổ sung độ ẩm, kích thích quá trình chuyển hóa cho làn da mau hồi phục cũng như tăng cường sức đề kháng cho hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh, căng mướt.

Nếu bạn thuộc tuýp da nhạy cảm dễ mẩn đỏ, ngứa, kích ứng và châm chích, hãy bôi dưỡng ẩm (một lớp mỏng) trước tiếp đến mới thoa retinol.

Còn nếu da bạn không nhạy cảm, hãy sử dụng retinol như một bước đặc trị, sau đó khóa lại bằng một lớp kem dưỡng ẩm.

Chọn kem dưỡng ẩm khi sử dụng Retinol như thế nào?

Kem dưỡng ẩm nào tốt khi sử dụng với retinol? Chọn kem dưỡng ẩm cần dựa trên những tiêu chí nào? Đây là những câu hỏi chúng ta sẽ thường xuyên gặp phải khi tìm hiểu về retinol. 

Vậy khi chọn mua kem dưỡng ẩm, chúng ta nên chú ý tới những lưu ý sau:

  • Không lựa chọn kem dưỡng ẩm có chứa hương liệu, cồn, paraben, dầu khoáng. Bởi làn da lúc này rất nhạy cảm, việc sử dụng kem dưỡng có chứa những thành phần trên khiến làn da dễ bị kích ứng nặng hơn.
  • Nên lựa chọn các kem dưỡng ẩm lành tính chứa chiết xuất thiên nhiên giúp làm dịu, chống oxy hóa hiệu quả. Một số thành phần kể đến như: Hyaluronic Acid, Ceramides, Peptides, các chiết xuất từ bơ hạt mỡ, hoa cúc, hạt hoa hướng dương; hoặc các loại vitamin như vitamin B3, B5, vitamin E.
  • Để bảo vệ da toàn diện, vào ban ngày nên sử dụng kem dưỡng chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF 30 trở lên. Nên ưu tiên lựa chọn kem chống nắng vật lý – bởi thành phần Kẽm có trong sản phẩm này sẽ an toàn hơn với da đang sử dụng retinol.

Review Top 10+ kem dưỡng ẩm khi dùng Retinol tốt nhất

Ngoài các hiện tượng có thể gặp như ửng đỏ, cảm giác châm chích, hơi ngứa rát thì retinol còn gây bong tróc tế bào sừng, dẫn đến tình trạng khô da. Vì vậy, dùng dưỡng ẩm khi sử dụng retinol là điều rất quan trọng và cần thiết để bổ sung độ ẩm cần thiết cho da mềm mịn, đẩy nhanh tốc độ chữa lành thương tổn, phục hồi da cũng như củng cố hàng rào bảo vệ da, tăng cường sức đề kháng cho da khỏe mạnh.

Nếu bạn chưa biết retinol nên kết hợp với kem dưỡng ẩm nào thì hãy tham khảo danh sách được người dùng đánh giá cao dưới đây:

1. Kem dưỡng ẩm Kiehl's Ultra Facial Cream

Kem dưỡng Kiehl's được giới thiệu phù hợp với mọi loại da, kể cả với làn da nhạy cảm. Đặc biệt, nếu bạn đang sở hữu làn da thiên khô do sử dụng Retinol thì sản phẩm này chắc chắn dành cho bạn.

kem-duong-am-khi-dung-retinol Kiehl's Ultra Facial Cream
Kem dưỡng ẩm khi dùng retinol Kiehl's Ultra Facial Cream
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

600.000 ₫

Thành phần chính

  • Imperata Cylindrica: Đóng vai trò cấp ẩm và giữ ẩm cho da, giúp da mịn và tràn đầy sức sống.
  • Antarcticine: Giúp cấp ẩm, chống lại những tác động của gốc tự do lên làn da, giúp cho da được cấp ẩm tức thời.
  • Glacial Glycoprotein (Đạm trong băng): Là một loại glycoprotein được chiết xuất từ các tảng băng Nam Cực với khả năng bảo vệ da trước những điều kiện thời tiết khắc nghiệt, giúp cung cấp độ ẩm, bảo vệ da và ngăn ngừa tình trạng mất nước ở da.
  • Chiết xuất Squalane từ Oliu: Một loại dầu được tinh chế với độ ẩm cao từ quả ô liu có cấu trúc tương tự như lipid tự nhiên của da, giúp tăng cường và phục hồi hàng rào bảo vệ độ ẩm của da.

Ưu điểm nổi bật

  • Kem dưỡng ẩm của Kiehl’s có khả năng cấp ẩm cho da liên tục trong 24 giờ. Sản phẩm vừa cấp ẩm, vừa hỗ trợ kiềm dầu tốt, không gây nhờn rít hay bít lỗ chân lông. Nhờ đó, tình trạng mọc mụn do bã nhờn cũng được ngăn chặn hiệu quả. 
  • Cân bằng độ ẩm trên da tốt, ngay cả vùng da cực khô, hiệu quả cấp ẩm gấp 2.3 lần bình thường.
  • Kết cẩu mỏng nhẹ thẩm thấu nhanh vào da.
  • Được kiểm định phù hợp cho sử dụng hàng ngày và cả những điều kiện thời tiết/ môi trường khắc nghiệt.

2. Kem dưỡng phục hồi làm dịu da Obagi Clinical Kinetin+ Hydrating

Kem dưỡng da Obagi Kinetin+ Hydrating Cream nổi tiếng của Mỹ có công dụng phục hồi và làm dịu da nhờ chứa phức hợp Kinetin+ đặc biệt. Đây là thành phần từ thực vật giúp ngăn ngừa lão hoá, làm mờ nếp nhăn, đều màu da, giảm viêm da và nâng cao sức khỏe da.

kem-duong-am-khi-dung-retinol Obagi Clinical Kinetin+ Hydrating
Kem dưỡng ẩm khi dùng retinol Obagi Clinical Kinetin+ Hydrating
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

1.650.000 ₫

shopee-buy-now

1.650.000 ₫

Thành phần chính

  • Kinetin+: Hợp chất đặc biệt bao gồm yếu tố tăng trưởng giúp làm giảm các triệu chứng lão hoá như da xỉn màu, nếp nhăn; cùng với đó phục hồi và cải thiện sức khỏe cho làn da.
  • Panthenol (pro-Vitamin B5): Thành phần cung cấp độ ẩm và hàn gắn cho làn da bị hư hại, hỗ trợ khắc phục hàng rào bảo vệ da.
  • Vitamin E: Chất chống oxy hoá nổi tiếng với khả năng duy trì độ ẩm và ngăn ngừa gốc tự do.

Ưu điểm nổi bật

  • Mang lại hiệu quả dưỡng ẩm tối ưu cho da.
  • Kem giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại, tăng cường khả năng tự bảo vệ của da.
  • Làm dịu da, giảm kích ứng và đỏ da.
  • Sản phẩm chống lão hóa hiệu quả, ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn.
  • An toàn cho da, đã qua kiểm nghiệm.
  • Sản phẩm phù hợp với da đang sử dụng các hoạt chất Retinol, BHA để hỗ trợ quá trình phục hồi da.

3. Kem dưỡng ẩm B5 La Roche Posay Baume B5+

Kem dưỡng B5 La Roche Posay nổi bật với Panthenol 5% cùng các thành phần làm dịu da. Từ đó ngăn ngừa hiện tượng nóng rát, châm chích và bong tróc, đặc biệt với những bạn mới dùng retinol lần đầu. 

 kem-duong-am-khi-dung-retinol La Roche Posay
Kem dưỡng phục hồi cho da dùng retinol La Roche Posay B5
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

369.000 ₫

shopee-buy-now

349.000 ₫

Thành phần chính

  • Panthenol 5% (vitamin B5): Có công dụng hỗ trợ làm dịu các tổn thương, kích ứng và tấy đỏ trên da.
  • Madecassoside: Hỗ trợ thúc đẩy quá trình tái tạo các tầng biểu bì giúp vết thương mau lành và mờ sẹo.
  • Các khoáng chất đồng, kẽm, magie và mangan: Là các khoáng chất giúp kháng khuẩn cho da.
  • Shea butter và glycerin: Giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho quá trình phục hồi của da.
  • Sản phẩm không chứa paraben, không chứa hương liệu, an toàn cho cả làn da nhạy cảm nhất.

Ưu điểm nổi bật

  • Kem dưỡng ẩm B5 La Roche Posay cấp ẩm hiệu quả, cung cấp dưỡng chất làm giảm kích ứng và nuôi dưỡng làn da mềm mại.
  • Phục hồi tế bào da, tái tạo tế bào da mới, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương trên da.
  • Khắc phục nhanh chóng tình trạng da khô, bong tróc.
  • Kết cấu kem đặc nhưng dễ tán và thẩm thấu nhanh.
  • Sản phẩm sử dụng được cho cả làn da của trẻ sơ sinh nên vô cùng lành tính và an toàn.

4. Kem dưỡng ẩm khi dùng retinol Avene Tolerance Extreme Cream

Avene là thương hiệu dược mỹ phẩm của Pháp cung cấp các sản phẩm chăm sóc làn da hiệu quả và lành tính. Nổi bật nhất là kem dưỡng Avene Tolerance Extreme Cream chuyên trị tình trạng làn da bị kích ứng sau khi dùng mỹ phẩm hoặc can thiệp thẩm mỹ. 

kem-duong-am-khi-dung-retinol Avene Tolerance Extreme Cream
Kem dưỡng Avene Tolerance Extreme Cream
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

736.000 ₫

lazada-buy-now

744.000 ₫

Thành phần chính

  • Nước khoáng Avène: làm dịu da và chống kích ứng
  • Dầu hạt cây hồng hoa: tăng cường lưu thông máu, tăng cường tái tạo và phục hồi da
  • Glycerin: dưỡng ẩm mạnh mẽ
  • Titanium dioxide: thành phần chống nắng và bảo vệ da khỏi tác hại từ tia cực tím
  • Ngoài ra còn có Squalane, Cyclomethicone, Glyceryl stearate, Natri carbomer,…
  • Sản phẩm không chứa paraben, không cồn, không sulfate.

Ưu điểm nổi bật

  • Cung cấp độ ẩm cần thiết để củng cố hàng rào bảo vệ da, tăng cường sức đề kháng cho da.
  • Phục hồi tổn thương da: kích ứng, ửng đỏ, căng rát, châm chích,…
  • Làm dịu da và giảm mức độ nhạy cảm của da.
  • Bổ sung dưỡng chất và khoáng chất tốt cho da.
  • Thành phần an toàn, lành tính, không gây kích ứng .

5. Kem dưỡng ẩm khi dùng retinol CeraVe Moisturizing Cream

Nếu bạn đang lo lắng về những phản ứng phụ không mong muốn khi dùng retinol thì kem dưỡng ẩm CeraVe Moisturizing Cream sẽ giúp giải quyết vấn đề này.

kem-duong-am-khi-dung-retinol CeraVe Moisturizing Cream
Kem dưỡng ẩm kết hợp với retinol CeraVe Moisturizing Cream
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

400.000 ₫

shopee-buy-now

400.000 ₫

Thành phần chính

  • Ceramide 3, Ceramide 6-II, Ceramide 1: Đây là 3 loại Ceramide giữ ẩm cho da và tăng cường lớp màng lipid, bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại, khôi phục và củng cố lớp màng bảo vệ dưới da.
  • Glycerin: Giúp giữ ẩm và làm da mềm mại, đàn hồi tốt hơn.
  • Hyaluronic Acid: Có công dụng cấp nước và duy trì độ ẩm cho da suốt cả ngày dài.
  • Dimethicone: Khóa ẩm cho da, tránh tình trạng làn da bị mất nước

Ưu điểm nổi bật

  • Dưỡng ẩm và làm dịu da tức thì.
  • Làm dịu kích ứng, giảm ngứa ngáy và bong tróc da.
  • Khôi phục bề mặt da mềm mại, thúc đẩy tái tạo tế bào và làm lành những tổn thương trên da.
  • Duy trì độ ẩm cho da suốt cả ngày, đặc biệt là trong mùa đông hay khi thời tiết hanh khô.
  • Hũ dung tích lớn, dùng tiết kiệm.

6. Kem dưỡng ẩm chuyên sâu Eucerin Lipo Balance

Eucerin Lipo Balance là kem dưỡng ẩm khi dùng retinol rất thích hợp khi được thiết kế chuyên biệt để phục hồi khả năng cân bằng độ ẩm của lớp lipid biểu bì giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước mang lại làn da khỏe, mịn màng, giảm thiếu khả năng nhạy cảm quá mức cho da.

kem-duong-am-khi-dung-retinol Eucerin Lipo Balance
Kem dưỡng Eucerin Lipo Balance mẫu mới
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

255.000 ₫

shopee-buy-now

255.000 ₫

Thành phần chính

  • Bơ hạt mỡ: Chứa hàm lượng axit béo có lợi như là linoleic, oleic, stearic và palmitic. Tạo ra lớp màng bảo vệ giúp giữ nước trên da. Ngoài ra còn chống oxy hoá và bổ sung các loại vitamin có lợi cho da như vitamin A, E , F.
  • Biotin: Một loại vitamin B7 có khả năng thúc đẩy lớp lipid biểu bì sản sinh nhanh chóng. Hình thành lớp bảo vệ da tự nhiên chắc khỏe, chống lại các tác động tiêu cực từ môi trường.
  • Oenothera Biennis Oil: Tinh dầu hoa anh thảo giúp giảm ngứa, làm dịu da, trẻ hóa làn da. 
  • Methoxycinnamate, Titanium Dioxide: Ngăn chặn tác hại của các tia UVA và UVB.
  • Panthenol: Là dẫn xuất của vitamin B5, giúp phục hồi và sửa chữa tế bào. Ngoài ra còn cấp ẩm cho da. 
  • Không cồn, không màu, không hương liệu, không paraben, không chất gây kích ứngkhông silicone.

Ưu điểm sản phẩm

  • Sản phẩm có khả năng cân bằng độ ẩm lý tưởng cho làn da. 
  • Ngoài ra, dòng kem dưỡng này còn có thêm thành phần kháng viêm rất tốt, phù hợp với cả da khô và những làn da quá nhạy cảm. 
  • Chất kem thẩm thấu nhanh vào da, mang đến sự dễ chịu cho người dùng, không gây cảm giác bết da. 

7. Kem dưỡng ẩm khi dùng retinol Vichy Aqualia Thermal Light

Kem dưỡng kết hợp với retinol cho da dầu Vichy Aqualia Thermal Rehydrating Light Cream sở hữu thế hệ dưỡng ẩm mới với cơ chế Isotonic bù nước, bù khoáng cùng 97% thành phần thiên nhiên. Từ đó giúp cấp nước sâu cho làn da ẩm mượt suốt 48h bất chấp mọi điều kiện thời tiết chăc chắn sẽ làm kem dưỡng ẩm khi dùng retinol rất thích hợp.

kem-duong-am-khi-dung-retinol Vichy Aqualia Thermal Light
Kem dưỡng ẩm và cấp nước 24h Vichy Aqualia Thermal Light
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

829.000 ₫

shopee-buy-now

829.000 ₫

Thành phần chính

Sản phẩm được bào chế từ 97% thành phần thiên nhiên, với một số thành phần nổi bật như:

  • [Nước] Hyaluronic Acid: Hoạt chất có khả năng tạo sợi dây liên kết các phân tử nước, tăng khả năng giữ nước của tế bào, lấp đầy những khoảng trống giữa các tế bào, từ đó giúp da mềm mịn, ẩm mượt, căng bóng và hạn chế hình thành nếp nhăn trên da.
  • [Khoáng] Sodium PCA: Thành phần đóng vai trò giữ nước cho tế bào và tạo lớp màng khóa ẩm trên bề mặt da, hạn chế tình trạng mất nước qua biểu bì.
  • [Khoáng] Vichy thermal water: Chứa hơn 15 khoáng chất có khả năng làm dịu, phục hồi, củng cố và tăng cường sức đề kháng của tế bào, cải thiện tổng thể sức khỏe làn da.
  • [Đường] Mannose: Chiết xuất từ bột gỗ tự nhiên, có công dụng bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, đồng thời ngăn ngừa tình trạng mất nước trên da.
  • Hoàn toàn không chứa paraben, không gây dị ứng, gây nhân mụn nên chị em có thể yên tâm sử dụng cho da nhé.

Ưu điểm nổi bật

  • Kết cấu dạng kem gel cho cảm giác mát, trên da, không có cảm giác nhờn, dầu, da mềm mịn hơn sau khi sử dụng.
  • Bổ sung nước và độ ẩm cần thiết cho da, đồng thời tạo màng chắn ngăn ngừa tình trạng mất nước qua da, giữ cho da ẩm mượt suốt 48h.
  • Cải thiện nếp nhăn, làm mờ các vết chân chim li ti trên da.
  • Cân bằng dầu ẩm trên da, hạn chế sản xuất bã nhờn dư thừa, hỗ trợ cải thiện kích thước lỗ chân lông.
  • Phục hồi, làm dịu, làm mát da nhanh chóng, hỗ trợ giảm mẩn đỏ, kích ứng, cải thiện lớp màng lipid tự nhiên, từ đó tăng sức đề kháng cho da.

8. Kem dưỡng ẩm khi dùng retinol Embryolisse Lait-Crème Concentré

Embryolisse Lait-Crème Concentré là sản phẩm kem dưỡng đa năng đến từ thương hiệu Embryolisse của Pháp, với các thành phần tự nhiên lành tính, không gây dị ứng, hỗ trợ cấp nước, giữ ẩm cho làn da luôn căng bóng, mềm mịn và rạng rỡ. Kết cấu sản phẩm dạng kem sữa, phù hợp với tất cả mọi loại da, có thể dùng kết hợp với retinol và làm lớp lót trước trang điểm, mang lại sự thoải mái cho cả những làn da khô và nhạy cảm nhất.

kem-duong-am-khi-dung-retinol Embryolisse Lait-Crème Concentré
Embryolisse Lait-Crème Concentré mẫu mới
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

519.000 ₫

shopee-buy-now

399.000 ₫

Thành phần chính

  • Ceramide 3: Cải thiện độ đàn hồi & Chống lão hóa.
  •  Asiaticoside: Khắc phục nếp nhăn hình thành.
  •  Asiatic acid: Làm dịu da nhạy cảm & Củng cố lớp màng bảo vệ tự nhiên.
  • Madecassic acid: Phục hồi da hư tổn.

Ưu điểm nổi bật

  • Thể chất dạng kem sữa không quá đặc, không quá lỏng, dịu nhẹ, thấm nhanh vào da.
  • Công thức chứa các thành phần tự nhiên (bơ hạt mỡ, lô hội và proteins từ đậu nành...) giúp cung cấp dưỡng chất và dưỡng ẩm chuyên sâu, làm dịu da, giúp da mềm mướt, mịn màng.
  • Hỗ trợ cải thiện làn da khô ráp, nứt nẻ, xước da,... khi thời tiết hanh khô hoặc sau khi tắm nước nóng khi thời tiết sang đông.
  • Cải thiện độ đàn hồi, ngăn sự hình thành nếp nhăn và chống lão hóa. Mang lại làn da săn chắc và mịn màng
  • Đa công năng: có thể sử dụng như kem dưỡng ẩm, mặt nạ dưỡng ẩm, sử dụng cho em bé, làm kem lót trang điểm giúp lớp trang điểm bám trên da bền đẹp, mịn màng, hoặc dùng như kem tẩy trang.

9. Kem dưỡng ẩm Laneige WaterBank Blue HA Cream

Laneige Water Bank Blue HA Cream Dry là kem dưỡng ẩm dạng bổ sung độ ẩm cho làn khô và cả da dầu không gây bết dính, giúp duy trì độ ẩm trên da trong 48h và làm dịu làn da kích ứng. Là giải pháp tuyệt vời cho làn da đang bong tróc của bạn khi dùng retinol.

kem-duong-am-khi-dung-retinol Laneige WaterBank Blue HA Cream
Kem dưỡng ẩm khi dùng retinol Laneige WaterBank Blue HA Cream
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

850.000 ₫

shopee-buy-now

850.000 ₫

Thành phần chính

  • Propanediol: Một thành phần đa năng với vai trò làm dung môi, chất làm mềm, giảm độ nhớt và dưỡng ẩm. 
  • Glycerin: Thành phần dưỡng ẩm quốc dân khi có mặt trong hầu hết các sản phẩm skincare, giúp da khỏe mạnh và hạn chế tình trạng kích ứng.
  • Limnanthes Alba (Meadowfoam) Seed Oil: Là dầu từ hạt của một loài hoa màu trắng tên là Meadowfoam, chứa hàm lượng acid béo cao có khả năng ức chế các enzym tiêu hủy collagen trên da, giảm thiểu tác động của tia UVB, đồng thời tăng cường hấp thu những dưỡng chất khác và đem lại cảm giác mềm mướt cho làn da của bạn.
  • Betaine: Khả năng giữ nước, ngăn chặn sự xâm nhập của những chất có hại cho da và tăng cường kết cấu cho sản phẩm.
  • 1,2-Hexanediol: Dung môi giúp dưỡng ẩm, làm mềm, tạo cảm giác dễ chịu và hỗ trợ kháng khuẩn để bảo quản sản phẩm tốt hơn.
  • Blue Hyaluronic Acid: Với kích thước siêu nhỏ (nhỏ hơn HA bình thường cả ngàn lần), thành phần này có thể thấm qua lớp biểu bì, giúp da ngậm nước và dưỡng ẩm sâu hơn, cũng như đi kèm khả năng phục hồi da mạnh mẽ. Nhờ vậy, da thêm mịn màng, lớp nhăn cũng được hỗ trợ làm mờ hiệu quả.

Ưu điểm nổi bật

  • Công thức phù hợp cho cả da khô sần, da bị mụn và cả da nhạy cảm. Một sản phẩm giải quyết tất cả tình trạng da.
  • Kết cấu của kem không gây bết dính, tạo cảm giác thoáng và nhẹ nhàng khi sử dụng. 
  • Với thế mạnh là hạt siêu nhỏ, axit hyaluronic  có tác dụng  sửa chữa tổn thương và dưỡng ẩm làn da giúp cho làn da rạng rỡ từ sâu  bên trong với khả năng thẩm thấu vào da nhanh hơn 263 lần và không gây bết dính.
  • Blue Hyaluronic Acid thẩm thấu vào da nhanh hơn và sâu hơn đồng thời giúp làm giảm bóng dầu, nuôi dưỡng làn da trắng sáng từ bên trong.

10. Kem dưỡng phục hồi da tổn thương Bioderma Cicabio Crème 

Bioderma Cicabio Creme còn gọi với cái tên quen thuộc là kem dưỡng ẩm Bioderma tím. Sản phẩm đến từ thương hiệu Bioderma uy tín của Pháp, được mệnh danh là dòng kem siêu phục hồi, cấp ẩm và làm dịu da nhanh chóng, là kem dưỡng ẩm khi dùng retinol được nhiều tín đồ làm đẹp tin tưởng lựa chọn.

kem-duong-am-khi-dung-retinol Bioderma Cicabio Crème
Kem dưỡng ẩm Bioderma tím
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

345.000 ₫

shopee-buy-now

345.000 ₫

Thành phần chính

  • Resveratrol (chiết xuất hạt nho): Tinh chất giúp chống oxy hóa, ngăn chặn gốc tự do, giảm thương tổn tế bào da.
  • Asiaticoside (chất chiết xuất có trong rau má): Tăng cường phục hồi làn da, kháng khuẩn và làm lành vết thương trên da nhanh hơn.
  • Glycerin: Dưỡng ẩm và làm mềm da.
  • Ethylhexyl Palmitate: Giúp da mềm mịn và cấp ẩm cho làn da.
  • Ngoài ra còn có Copper Sulfate, ZinC Sulfate và ZinC Oxide, Vitis vinifera grape, Antalgine, Sodium Hyaluronate.

Ưu điểm nổi bật

  • Dưỡng ẩm da, giúp làn da mềm mịn, ngăn chặn tình trạng da khô căng, nứt nẻ.
  • Làm dịu da, giảm cảm giác, ngứa rát, châm chích.
  • Kháng khuẩn, chống viêm, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và tấn công da.
  • Phục hồi và tăng cường hàng rào bảo vệ da, giúp da khỏe hơn.
  • Thúc đẩy quá trình làm lành, tái tạo tế bào da, làm lành các vùng da đang bị kích ứng, mẩn đỏ hoặc da đang trong quá trình trị liệu.

11. Kem dưỡng ẩm L'Oreal Paris Revitalift Hyaluronic Acid

Kem dưỡng siêu cấp ẩm căng mịn da L'oreal Paris Revitalift với sự kết hợp không chỉ 1 mà đến 2 loại Hyaluronic Acid ưu việt sẽ mang đến giải pháp chăm sóc da hiệu quả, cho làn da căng mịn và sáng da tức thì. Là một sự lựa chọn tối ưu nếu bạn đang cần tìm kem dưỡng ẩm khi dùng retinol, với L'Oreal Paris Revitalift da sẽ có sự thay đổi rõ rệt, mang đến vẻ ngoài rạng rỡ cho bạn. 

kem-duong-am-khi-dung-retinol L'Oreal Paris Revitalift Hyaluronic Acid
Kem dưỡng ẩm khi dùng retinol L'Oreal Paris Revitalift Hyaluronic Acid
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

319.000 ₫

shopee-buy-now

279.000 ₫

Thành phần chính

  • Hyaluronic Acid (Micro (phân tử nhỏ) và Marco (phân tử lớn)): Với hàm lượng 1,5% cấp ẩm ở cả bề mặt và tế bào ở tầng bên dưới. Mang đến làn da căng bóng bóng, hạn chế hình thành các nếp nhăn nông, giảm các dấu hiệu lão hóa lâu dài.
  • Adenosine: Chiết xuất rễ cây cam thảo: có tác dụng làm dịu làn da bị tổn thương, kích ứng, giảm đỏ rát và kích ứng. Tăng cường khả năng chống oxy hóa, làm sáng da và mờ thâm.
  • Tocopherol ( Vitamin E): Giúp hạn chế tình trạng mất nước ở lớp bề mặt của làn da, ngăn chặn hình thành gốc tự do khiến da bị lão hóa, cấp ẩm lâu dài cho da.
  • Pro-retinol A: ngăn ngừa tình trạng lão hóa, chống oxy hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và sáng da, tăng cường sản sinh collagen dưỡng da săn chắc, đàn hồi.Công thức có chứa cồn khô, hương liệu.

Ưu điểm nổi bật

  • Đem đến làn da rạng rỡ, căng mịn, ẩm mượt ngay tức thì.
  • Cung cấp nước cho da, giữ ẩm cho da mềm mịn.
  • Cải thiện tình trạng da bị xỉn màu, kém sức sống, làm sáng da.
  • Ngăn ngừa lão hóa da, dưỡng da săn chắc, đàn hồi.
  • Hỗ trợ se khít lỗ chân lông giúp da mịn màng hơn.
  • Thích hợp với các làn da dầu, da khô, da hỗn hợp thiên khô, da thường.

Hướng dẫn cách kết hợp retinol và kem dưỡng hiệu quả

Để tận dụng tối đa lợi ích của Retinol và kem dưỡng ẩm, bạn nên biết rõ loại da và tình trạng da của mình để chọn cách sử dụng phù hợp. Chanh Tươi Review chia sẻ tới bạn 3 cách kết hợp Retinol và kem dưỡng ẩm hiệu quả nhất như sau:

  • Cách 1: Nếu da bạn nhạy cảm, hay bị kích ứng, bạn nên sử dụng retinol có nồng độ thấp và ít ngày một tuần. Bạn có thể thoa một lớp kem dưỡng ẩm trước khi thoa retinol hoặc pha chung kem dưỡng ẩm và retinol theo tỉ lệ 1:1 rồi bôi lên da.
  • Cách 2: Nếu da bạn bình thường, không nhạy cảm, bạn có thể thoa Retinol sau khi sử dụng serum và khóa lại bằng kem dưỡng ẩm để hoàn thành quy trình chăm sóc da.
  • Cách 3: Nếu da bạn khỏe mạnh, đã quen với các sản phẩm acid hoặc điều trị da, bạn có thể thoa retinol mà không cần thêm kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng và giảm số ngày sử dụng, đồng thời theo dõi tác động của retinol lên da để điều chỉnh cho hợp lý. Đây là cách để Retinol mang lại hiệu quả cao nhất và được nhiều người yêu thích.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn những dòng kem dưỡng ẩm dùng thích hợp nhất cho làn da đang sử dụng Retinol cùng những đặc điểm riêng của từng loại. Hy vọng qua bà viết đã giúp bạn đọc chọn được kem dưỡng ẩm khi dùng Retinol phù hợp nhất với làn da của mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!