Top 20+ kiểu tóc lính thủy đánh bộ đẹp, phù hợp với mọi gương mặt

29.12.2022 - 14:07

Chỉ cần nghe đến tên gọi “kiểu tóc lính thủy đánh bộ” thôi chúng ta cũng cảm thấy ấn tượng vì độ độc đáo của kiểu tóc này đúng không nào? Nhưng không chỉ gây ấn tượng ở tên gọi mà nó còn khiến mọi người ấn tượng ở hình dáng kiểu tóc. 

I. Tóc lính thuỷ đánh bộ là gì?

Tóc lính thuỷ đánh bộ là một kiểu tóc dành cho phái nam, thường được thấy phổ biến trong quân đội. Nó trở nên phổ biến trong quân đội là vì sự gọn gàng, dễ dàng làm nhiệm vụ, phù hợp với việc luyện tập khắc nghiệt. Nhưng vì độc đáo, nên nó được nhiều chàng trai lựa chọn cho hairstyle của mình. 

kieu-toc-linh-thuy-danh-bo-1
Tóc lính thuỷ đánh bộ được nhiều người ưa chuộng

Kiểu tóc này được cắt ngắn gọn gàng ở trên đỉnh đầu và phần tóc mái, còn hai bên thái dương thì được cạo sạch. Sau khi cắt xong, nó sẽ để lộ ra phần tai, phần gáy và phần trán. Tóc lính thuỷ đánh bộ ngày càng xuất hiện phổ biến là vì nó phù hợp với nhiều dạng khuôn mặt và không hề kén da. 

Tuy nhiên, vì tỉ lệ và hình dáng khuôn mặt của mỗi người là khác nhau, nên đôi khi kiểu tóc này được biến tấu, phá cách để phù hợp với từng người. Với sự gọn gàng của mình, kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ mang đến sự lịch lãm, mạnh mẽ và vô cùng cá tính.

II. Có nên để tóc lính thuỷ đánh bộ không?

1. Ưu điểm kiểu tóc lính thủy đánh bộ

Kiểu tóc này thật sự rất “dễ tính”, phù hợp với rất nhiều khuôn mặt. Nên sau khi cắt xong, chúng ta không cần lo sợ về việc rằng nó có phù hợp với mình hay không. 

Tóc lính thuỷ đánh bộ thể hiện được sự mạnh mẽ, dẻo dai và một chút bụi bặm. Nó như một phép thôi miên, khiến mọi người nhìn bạn là một người vô cùng cá tính và năng động. Hơn thế nữa, nếu bạn quá bận rộn, không đủ thời gian để chăm chút cho mái tóc của mình tóc lính thuỷ đánh bộ này sẽ vô cùng phù hợp. Bởi khi quyết định cắt kiểu tóc này, bạn sẽ bớt đi được thời gian chăm sóc tóc, gội đầu, sấy tóc,…

Với việc cắt ngắn trên đỉnh đầu và cạo sát hai bên, kiểu tóc này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, mát mẻ, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức. Từ đó, sự thông thoáng cũng giúp da đầu bạn tránh xa những căn bệnh về da liễu như gàu, ngứa ngáy, nấm da đầu,… Quan trọng hơn, nếu bạn không muốn tốn nhiều chi phí cho việc tút tát kiểu tóc, chăm sóc tóc bạn nên chọn kiểu tóc này. Khi đó, bạn sẽ không cần dùng đến keo xịt tóc, sáp vuốt tóc nữa.

2. Nhược điểm kiểu tóc lính thủy đánh bộ

Với một mái tóc dài, bạn sẽ thoả thích làm nhà thiết kế, tạo mẫu tóc cho chính mình. Nhưng đối với tóc lính thuỷ đánh bộ, thì bạn chỉ có thể giữ một kiểu dáng duy nhất mà thôi. Quan trọng hơn, kiểu tóc này dường như là một khắc tinh đối với những bạn có gương mặt tròn trịa. Bởi nó sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên to hơn, tròn hơn. Và khi cắt ngắn, cạo sát, những khuyết điểm trên mặt và đầu bạn dễ được mọi người phát hiện và chú ý.

III. Tóc lính thuỷ đánh bộ hợp với khuôn mặt nào?

1. Mặt vuông vức, góc cạnh

Tóc nam lĩnh thuỷ đánh bộ dường như sinh ra để dành cho khuôn mặt này. Bởi khi cắt sát lên trên, những ưu điểm của khuôn mặt là những đường nét, góc cạnh được phô ra hết cỡ. Từ đó khiến bạn trở nên cuốn hút và phong trần. Thần thái của bạn như được tăng lên đáng kể, chẳng khác gì những chàng hotboy trong phim hành động

2. Mặt kim cương

Tóc lính thuỷ đánh bộ khiến cho khuôn mặt này thêm cân xứng và góc cạnh. Nó giúp bạn phô ra những ưu điểm về gương mặt góc cạnh và vầng trán cao.

3. Mặt hình oval

Một người sở hữu gương mặt oval cũng rất phù hợp với kiểu tóc này. Nó sẽ giúp mọi người thấy rõ được những đường nét oval chạy dọc theo khuôn mặt bạn. Khiến bạn thêm mạnh mẽ và quý phái.

4. Mặt khác 

Đặc biệt, đây cũng là kiểu tóc "cứu cánh" cho các đấng mày râu khi sở hữu mái đầu ít tóc, bị hói, hay tóc rất xoăn, cứng. 

IV. 20 mẫu kiểu tóc lính thủy đánh bộ

1. Tóc lính thuỷ đánh bộ Việt Nam

Phong cách này với tạo kiểu ngắn gọn, mang lại sự mát mẻ, thoải mái và thông thoáng cho da đầu. Đây sẽ là kiểu tóc được nhiều người lựa chọn để đối phó với cái nắng nóng và nhiệt độ của những ngày hè oi bức. Kiểu tóc này cũng thường được nhiều chàng trai trong Vbiz cũng như những cầu thủ, người nổi tiếng lựa chọn cho mình.

kieu-toc-linh-thuy-danh-bo-2
Kiểu tóc được các chàng trai Vbiz lựa chọn

 

2. Tóc lính thuỷ đánh bộ dài

Nếu như bạn sợ rằng cắt quá ngắn sẽ không phù hợp với mình và lộ ra nhiều khuyết điểm trên mặt và da đầu thì đừng lo lắng. Bởi tóc lính thuỷ đánh bộ dài sẽ là phương án tối ưu cho bạn trong trường hợp này. Tuy có sự biến tấu, nhưng kiểu tóc này vẫn mang lại sự mạnh mẽ, nam tính. 

3. Tóc Curly Crew

Kiểu tóc này được cắt sát hai bên, còn phần mái phía trước để dài khoảng 4-5cm. Công dụng của việc để mái là thuận tiện cho các bạn trong việc tạo kiểu tóc sành điệu. Cách tạo kiểu phổ biến nhất là vuốt mái cao lên trên, hoặc uốn để tạo nên sự cuốn hút và quyến rũ.

kieu-toc-linh-thuy-danh-bo-3
Mái tóc nam Curly-Crew tạo nên sự quyến rũ mạnh mẽ

4. Tóc lính thuỷ đánh bộ Buzz

Tương tự kiểu tóc Curly Crew, nhưng kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ Buzz được thiết kế gọn gàng và đơn giản hơn. Điểm nhận diện của nó là tóc được cắt cao hơn, chỉ để lại phần mái và trên đỉnh đầu dài khoảng 1-2cm.

5. Đầu lính thủy đánh bộ Noo Phước Thịnh

Đã có thời gian Noo Phước Thịnh xuất hiện với kiểu tóc nam lính thuỷ đánh bộ. Điều này đã đốn tim rất nhiều người hâm mộ và cũng là một phong cách để các chàng trai tham khảo cho mình. Mái tóc này mang đến cho Noo Phước Thịnh sự bụi bặm, phong trần đầy cuốn hút.

kieu-toc-linh-thuy-danh-bo-4
Noo Phước Thịnh “đốn tim” người hâm mộ với tóc lính thuỷ đánh bộ cực cuốn hút

6. Kiểu tóc lính thủy đánh bộ mặt vuông

Khuôn mặt vuông nhiều góc cạnh sẽ rất phù hợp với tóc lính thuỷ đánh bộ. Các góc cạnh của khuôn mặt được phô ra rất khéo léo, không quá lộ liễu nhờ sự cắt ngắn tóc, bo tròn đỉnh đầu. Chính điều này khiến bạn trong nam tính và lịch lãm vô cùng.

kieu-toc-linh-thuy-danh-bo-5
Kiểu tóc tạo nên sự nam tính và lịch lãm với những chàng trai mặt vuông

7. Tóc húi cua

Đây cũng là một trong những kiểu tóc rất thịnh hành trong môi trường quân đội. Kiểu tóc này du nhập vào Việt Nam không lâu nhưng nhanh chóng trở nên phổ biến. Đó là vì nó không tốn quá nhiều thời gian dưỡng và chăm sóc tóc cũng như tạo kiểu. Tóc húi cua sẽ mang đến cho bạn sự phong cách và lịch lãm dù ở bất cứ nơi đâu.

kieu-toc-linh-thuy-danh-bo-6
Tóc lính thuỷ đánh bộ mang đến sự lịch lãm ở mọi nơi

8. Tóc lính thuỷ đánh bộ mặt dài

Đây cũng là một trong những “phiên bản” được nhiều cánh mày râu lựa chọn cho mình. Với kiểu tạo mẫu đơn giản, không cầu kì nhưng những đường nét sắc bén của gương mặt lại được phô diễn hết mức.

kieu-toc-linh-thuy-danh-bo-7
Một kiểu tóc tối ưu cho những chàng trai mặt dài

9. Kiểu tóc quân đội Nga

Kiểu tóc này thường được sử dụng trong quân đội Nga - một trong những cường quốc trên thế giới. Kiểu tóc này được cắt ngắn, chỉ còn lại 1-2 phân, có thể tuỳ thích chải sang trái hoặc phải. Kiểu tóc này phù hợp với những anh chàng chú trọng đến thần thái, đến sự chỉnh chu và lịch lãm. Ngoài ra, cách tạo mẫu này cũng không quá kén chọn khuôn mặt nên rất được ưa chuộng và yêu thích.

10.Tóc lính thuỷ đánh bộ Hàn Quốc

Kiểu tóc này được phổ biến rất nhanh và mọi người biết đến rộng rãi nhờ độ phủ sóng của những bộ phim Hàn. Kiểu tóc này tạo sự mạnh mẽ và mang hơi hướng hiện đại. Với hình dáng gương mặt thuộc kiểu người châu Á nên các bạn cũng có thể tham khảo qua kiểu tóc này.

11. Tóc lính thuỷ đánh bộ Mỹ

Kiểu tóc này được mọi người biết đến thông qua những bộ phim chiến tranh, hành động, vượt ngục đình đám và huyền thoại. Kiểu tóc này được cắt sát vào hai bên và gáy. Trên đỉnh đầu cắt ngắn, đổ dài từ 2-3cm, vô cùng gọn gàng

12. Tóc lính thuỷ đánh bộ High and Tight

Nét độc đáo của kiểu tóc này là hai bên thái dương và sau gáy được cạo sát gọn gàng, phần trên đỉnh cắt ngắn, để lại ấn tượng và gây sự chú ý mạnh mẽ.

13. Tóc nam lính thuỷ đánh bộ kẻ line

Nếu bạn không hứng thú với kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ thông thường vì cho rằng nó thật đơn giản và nhàm chán. Vậy thì bạn hãy phá cách cho nó bằng một đường kẻ line chạy dọc bên đầu. Ngoài ra, nếu bạn là một người cá tính, bạn cũng có thể nhuộm màu cho mái tóc của mình thêm độc đáo và ấn tượng.

kieu-toc-linh-thuy-danh-bo-8
Vài đường line giúp cho kiểu tóc thêm độc đáo

14.Tóc nam Skin Fade Buzz Cuts

Điểm khác biệt của Skin Fade Buzz Cuts chính là phần gáy được cắt sát ở phần gáy, còn phần mái không quá ngắn để các bạn có thể thoả sức tạo kiểu tóc khác biệt cho riêng mình.

15. Kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ Overgrow Buzz Cuts

Tương tự với kiểu tóc Skin Fade Buzz Cuts, Overgrown Buzz Cuts được cắt không quá ngắn nên cực kỳ phù hợp với những chàng trai mặt tròn. Bạn có thể kết hợp thêm màu nhuộm tóc hoặc các đường kẻ để trông mới lạ và phá cách hơn.

16. Kiểu tóc Spiky Buzz Cuts

Với những chàng trai mang phong cách bụi bặm, phóng khoáng thì kiểu tóc này sẽ là một phương án tối ưu. Kiểu tóc này giúp bạn tôn lên dáng vẻ chững chạc, cá tính và đầy phong cách. Một ưu điểm đáng quan tâm của kiểu tóc này là rất phù hợp với những chàng trai không có nhiều thời gian. Bởi kiểu tóc này ngắn nên không tốn quá nhiều thời gian để chăm chút.

kieu-toc-linh-thuy-danh-bo-9
Kiểu tóc tăng thêm dáng vẻ cá tính ở các chàng trai

17. Tóc lính thuỷ đánh bộ trán cao

Nếu với bạn, vầng trán quá cao là một khuyết điểm, thì kiểu tóc này sẽ là “cứu tinh” cho bạn. Chắc chắn kiểu tóc này sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Những người thợ sẽ cắt vừa phải phần mái theo hơi hướng cổ điển để che bớt đi phần trán cao.

18. "Hot trend" Song Joong Ki

Từ cơn sốt của bộ phim “Hậu duệ Mặt trời” lan rộng ra khắp châu Á, kiểu tóc này ngày càng được phổ biến rộng rãi. Đến nay, dù bộ phim đã được công chiếu từ rất lâu, nhưng kiểu tóc này vẫn còn được rất nhiều chàng trai ưa chuộng, đặt biệt là trong những ngày hè.

kieu-toc-linh-thuy-danh-bo-10
Nam thần “Hậu duệ Mặt trời” với mái tóc lính thuỷ đánh bộ mạnh mẽ

19. Hairstyle Park Seo Joon

Tương tự như “Hậu duệ Mặt trời”, “Itaewon class” cũng trở thành một trong những bộ phim đình đám và để lại hiệu ứng ảnh hưởng mạnh mẽ. Đặc biệt đó là kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ của diễn viên Park Seo Joon được nhiều người ưa chuộng và chọn làm kiểu tóc cho riêng mình.

kieu-toc-linh-thuy-danh-bo-11
Park Seo Joon thêm  phần điển trai với mái tóc lính thuỷ đánh bộ

20. Tóc lính thuỷ Flat Top

Kiểu tóc này được cắt ngắn  ở hai bên và sau gáy, cắt mỏng và ngắn ở đỉnh đầu. Flat Top rất phù hợp với những chàng trai đang định hình phong cách chính mình.

5. Cách tạo tóc lính thủy đánh bộ tại nhà

Trước tiên, các bạn nên chải tóc để gỡ bỏ những bụi bẩn và gỡ rối cho tóc, cũng như cho tóc vào nếp gọn gàng. Nếu tóc quá khô và rối, các bạn có thể cho thêm ít nước để tóc mềm mại, dễ chải hơn. Bước này tuy đơn giản nhưng không được bỏ qua. Bởi nếu không chải để định hình lại cho mái tóc thì những bước sau sẽ khó thực hiện.

Bước hai, quy tắc của việc cắt tóc là cắt từ dưới rồi mới lên trên. Bắt đầu ở phần dưới cùng là gáy, sau đó cắt lên dần xung quanh mép tai. Sử dụng lược để chải tóc và dùng ngón trỏ cùng ngón giữa để kẹp phần tóc dư ra. Rồi cẩn thận lấy kéo cắt phần đó. Thao tác nhanh gọn, đừng rụt rè, như thế tóc, mới được tỉa đều và đẹp hơn. 

Một điểm cần lưu ý là các bạn phải để kéo song song với lược, nếu không sẽ dễ làm hỏng tóc. Đặc biệt, khi cắt lên đến mép tai, các bạn phải thật khéo léo. Bởi đó là một nơi hẹp, rất khó để thực hiện thao tác.

kieu-toc-linh-thuy-danh-bo-12
Tự tạo cho mình tóc lính thuỷ đánh bộ tại nhà vô cùng đơn giản

Bước ba, sau khi bạn đã hoàn thành phần dưới thì trên đỉnh đầu là phần tiếp theo bạn cần thực hiện. Cũng dùng lược và hai ngón tay để kéo đến độ dài như mong muốn. Sau đó dùng kéo tỉa đi phần dư bằng một vết cắt nhanh gọn. Nếu sợ hư tóc, bạn có thể cắt ngắn từ từ, dần cho đến khi đạt được độ ngắn như ý. 

Tiếp theo, đến phần mái, nếu các kiểu tóc khác thì bạn phải thật sự thận trọng, còn đối với kiểu tóc lính thuỷ đánh bộ thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Chỉ cần cắt sát vào trán là được rồi.

Cuối cùng, bạn dùng tông đơ để làm cho mái tóc được cắt đều và đẹp. Sau đó, bạn cần căn chỉnh lại phần tóc đã cắt. Các bạn hãy quan sát tổng thể mái tóc lại lần nữa. 

Xem chỗ nào còn chưa đều thì dùng tông đơ cắt thêm lần nữa. Mỗi lần cắt xong, bạn nên nhìn vào gương để xem xét kĩ lưỡng những chỗ nào cần thay đổi. 

Hy vọng với thông tin trong bài, bạn sẽ chọn được kiểu tóc lính thủy đánh bộ phù hợp với gương mặt của mình nhất nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!