Kinh nghiệm đặt lịch khám bác sĩ Collin phòng khám Family Medical Practice ở 298 kim mã

26.04.2023 - 13:57

Sau lần đưa con đi khám tại phòng khám family medical practice( FMP) ở 298 kim mã rất nhiều mẹ inbox hỏi han tình hình. Vì thế mình sẽ viết chia sẻ chi tiết kinh nghiệm đặt lịch khám bác sĩ Collin như nào, chi phí, giá khám ra sao. Cũng như review đánh giá cá nhân về chất lượng dịch vụ cũng như cách điều trị tại đây.

1495103918-73355

Tại sao nên đặt lịch khám bác sỹ Collins phòng khám Family Medical Practice

Bé Moon nhà mình do sinh non nên thể chất từ nhỏ đã rất yếu, tình trạng đi viện như cơm bữa, tuần nào bé cũng có mặt tại bệnh viện Nhi. Sẽ không sao nếu như đợt tháng 2/2018 bé liên tiếp bị viêm phổi thời gian điều trị kháng sinh dài liên tục 10 ngày 1 liệu trình. Mà thời gian tái phát cách nhau chỉ tính bằng vài ngày. Xót, xót lắm bác sỹ gọi mẹ vào nói gia đình muốn thế nào có nhập viện cho con không. Tình trang của con không tốt, kháng sinh nặng bé cũng dùng, nhẹ cũng dùng, đổi loại thì đã quá nhiều...chỉ sợ sau này bé sẽ bị kháng kháng sinh.....Là một người mẹ mình đau khổ vô cùng. Giá mà, giá mà rất nhiều từ giá mà nhưng đã quá muộn. Hẳn là theo thuốc của bác sỹ Nhi trung ương chứ không phải mẹ tự đi mua  thuốc cho con uống linh tinh đâu.

Kiên trì điều trị viêm phổi lần 2...bé cũng dần hồi phục. Mẹ cũng bớt day dứt hơn phần nào. Nhưng cái niềm vui ấy nó không trọn vẹn. Khi mà con chưa kịp hồi. Mới chỉ dừng thuốc 2 hôm thì bé lai rơi vào lần bệnh thứ 3. Mẹ đang đi làm được bà gọi về gấp đưa con đi khám ngay. Con khó thở, quấy khóc nôn chớ...Và con được đưa đi khám trong tình trạng cấp cứu. Trong dầu mẹ hoang mang lắm. Tại sao, nguyên nhân gì? Chả lẽ 1 tháng con bị viêm phổi đến 3 lần?????

29511890-1359660060807135-3273388033369386941-n

Linh tính mẹ thấy điều gì đó bất ổn. Và rồi sau cả nửa ngày đi đọc kinh nghiệm, đi lục hết các bài review chia sẻ các các mẹ đi trước, báo trí. Tìm kiếm hỏi han mọi người địa chỉ nào khám Nhi tốt, bác sỹ nào có tâm...Và rồi mình dừng lại ở bác sỹ Collin phòng khám Family Medical Practice ở 298 kim mã. Nghe danh bác sỹ Collin điều trị Nhi rất giỏi. Đặc biệt là không dùng đến kháng sinh. Cũng đã hỏi 1 vài chị trước từng cho con đi khám ở đó đánh giá khả quan. Nên mình liều ạ quyết cho bé đến đó khám 1 lần. Điều mình mong muốn nhất ở bác sỹ Collin và phòng khám FMP Kim Mã này là cho mình biết" Nguyên Nhân Tại Sao", " Bé Đang Mắc Bệnh Gì", và " Hướng Điều Trị Ra sao". Cái mà ở những lần khác trc mình không hề được biết.

Cách đặt lịch khám bác sỹ Collins

Trước khi đến khám để đỡ mất công chờ đợ các bạn nên gọi điện số 024-38430748 rối ấn số máy lẻ 112, 113, 117 (EN vs VN). Các đầu số này sẽ sử dụng tiếng Việt và Tiếng Anh. Khi gọi đến bắt máy bạn sẽ tháy họ tiếp bạn bằng tiếng Anh, bạn nói bằng tiếng Việt họ nhận ra là người mình nên sẽ giao tiếp bằng tiếng Việt thôi.

Họ sẽ hỏi tình trạng bệnh của bé như nào, bé bị làm sao. Bạn đặt lịch bác sỹ nào khám. Hôm đó mình nói muốn đặt lịch khám bác sỹ Collins nhưng họ nói bác hết lịch hôm đó rồi. Nếu mình muốn họ sẽ xếp lịch nhưng vào 1 buổi khác. Tuy nhiên tình trạng bé nhà mình đang trong tình trạng gấp gáp rồi k thể chờ được nữa. Và mình quyết định khám luôn bác sỹ Marria. 

Bác sỹ Collin nổi tiếng rồi nên nhắc đến FMP mọi người chỉ nhớ bến bác thôi. Tuy nhiên ở đó các bác sỹ khác đều rất giỏi họ có chuyên môn tốt. Nên cũng không nhất thiết bạn cần phải khám đích danh bác sỹ Collin đâu. Trừ khi bạn muốn khám về dinh dưỡng thì bác Collin chuyên hơn thôi.

Chi phí khám bác sĩ collin có đắt không.

Tiền khám ở phòng khám và mọi dịch vụ họ tính bằng tiền USD cả nhà nhé. Nhưng mình trả tiền Việt vẫn ok. Phí khám 1 lần đến thời điểm tháng 3/2018 mình khám là 960k/lần nhé. Khá chát ạ :(

30571175-1013290545492748-4827280088057774080-o

Chuẩn đoán bệnh và liệu trình dùng thuốc tại đó

Với mức giá đó liệu khám bác sỹ Colin có tốt không? Sau khi đi khám xong thì mình thấy nó xứng đáng dù không đặt được lịch khám với bác Collin. Nhưng có 1 sự thật là bé nhà mình đang tiến triển rất tốt. Dù không phải uống 1 ít thuốc kháng sinh nào.

Quy trình khám tại phòng khám Family Medical Practice bác sỹ Collin.

Đặt hẹn xong mình cần đến trước tầm 10 phút. Đến đi vào phía bàn lễ tân ngay ở cửa đọc tên con họ sẽ check giờ khám. Sau đó họ sẽ phát 1 tờ giấy chắc là để điền thông tin cá nhân của con vào đó( Mình bế con chồng điền nên cũng không care lắm).

Trong lúc chồng điền thì mình được gọi vào khám. Đầu tiên bạn sẽ được đưa vào 1 phòng ở đó sẽ có 2 cô y tá đo nhịp tim, huyết áp, oxy cho con. Như bé nhà mình hôm đó cấp cứu vì thiếu oxy ạ :( Tiếp đến họ sẽ đo nhiệt độ, chiều cao cân nặng cho bé. Cân chuẩn luôn nhé cởi bỏ hết bỉm ra luôn nha.

Trong lúc này sẽ có 1 bạn phiên dịch ra ghi chép lại các con số mà cô y tá đã làm cho bé. Rồi hỏi tình trạng bệnh của con. Rồi dẫn vào gặp bác sỹ( nếu chưa hỏi ở ngoài) thì khi vào gặp bác sỹ các bạn sẽ kể lại chi tiết tình trạng bệnh của con. Diễn ra được mất ngày rồi, biểu hiện ra sao, nôn chớ không, ăn uống thế nào. Có sốt không đã dùng thuốc gì rồi.

Rồi bác sỹ bắt đầu nghe tim phổi, soi mũi họng, tai cho bé. Nếu bé nhà bạn bình thường thì bác sỹ sẽ kê thuốc và hướng dẫn bạn cách sử dụng là xong.

Nhưng bé nhà mình bị nặng nên phải cho sang khí dung ngay cho bé. Chi phí thì siêu đắt đỏ luôn. Nên nếu thực sự không cần thiết họ cũng sẽ không bảo mình làm tại đó đâu. Vì thế với bạn nào mà nhẹ không cần xét nghiệm rửa mũi, rửa tai gì thì chỉ hết đúng 960k thôi. Không phát sinh thêm. Đây có lẽ là điều mình ưng ý nhất. Bởi họ không cố tình làm tiền bắt bệnh nhân xét nghiệm các thứ để lấy tiền cho thật nhiều đâu ạ.

Bác sỹ Collin rửa mũi có đắt không?

Chi phí rửa mũi và chi phí khí dung là 15$ 1 lần mọi người nhé. Chưa tính tiền thuốc ạ. Thuốc trong đó giá cũng chát vô cùng nên tính toán tầm cả tiền thuốc và tiền rửa mũi tại phòng khám FMP bác sỹ Collin tầm 17$ đến 22$ nhé.

Hôm đó bé nhà mình phải khí rung 3 lần liên tục. Nếu tính đúng ra sẽ mất 15$*3=45$ tiền phí làm dịch vụ khí dung. Tuy nhiên cô y tá làm cho bé có hỏi mình có bảo hiểm gì không. Mình nói không và cô ấy nói thu ngân chỉ tính 1 lần thôi. Mình thực sự ấn tượng luôn. Không làm tiền, không chèo kéo làm dịch vụ và cũng không cố để chặt chém. Phòng khám đa số người nước ngoài thôi nên người Việt vô đó khá được ưu ái.

30572007-1013290422159427-4335821531725692928-o

Máy khí dung mẹ nên đầu tư để xông cho bé tại nhà:

Máy xông khí dung Omron NE - C28 giá 970k( mình đang dùng loại này)

Đa số bệnh nhân đến đó khám đều mua bảo hiểm sức khỏe của VinmecBảo Việt hoặc 1 bên gì đó. Khám xong họ lấy hóa đơn về và được thanh toán lại số tiền. Nếu chưa có điều kiện mua bảo hiểm ngay thì bạn có thể làm thẻ sống khỏe ở đó từ lần khám thứ 2 được giảm giá chỉ còn 690k thôi( mềm hơn khá nhiều rồi)

Thẻ sống khỏe tại phòng khám family medical practice ở 298 kim mã 

Thẻ Sống Khỏe được tặng miễn phí cho khách hàng & bệnh nhân. Điều kiện duy nhất là chỉ dành cho bố mẹ có quốc tịch Việt Nam. Nếu bố hoặc mẹ là người ngoại quốc thì không được hưởng ưu đãi này.

500x500-130382949531781520

Với thẻ sống khỏe của FMP bác sỹ Colin các bạn sẽ có thêm ưu đãi:

  • 690.000 VND/ lần khám bệnh với các bác sỹ toàn thời gian của FMP Hà Nội (Việt Nam và nước ngoài) trong và ngoài giờ làm việc (24/7; không bao gồm các dịp lễ, tết). Bình thường khám ngoài giờ và chiều T7 hoặc chủ nhật nếu k có thẻ phí là 2 triệu cơ bạn nha :(
  • Trong các ngày lễ, tết: áp dụng giá khám 773.000 VND/ lần khám bệnh.
  • Chuyên khoa: Nhi, Đa khoa, Nội Khoa, Bệnh truyền nhiễm, Gan Mật, Bệnh Nhiệt Đới, Cấp Cứu
  • Giảm 15% trên tổng hóa đơn tại FMP Hà Nội, trừ phí khám bệnh và một số trường hợp ngoại lệ. (Để biết chi tiết về ngoại lệ, xin mời tham khảo Điều khoản và điều kiện áp dụng).
  • Giảm 15% tổng chi phí cho bệnh nhân nội trú (không bao gồm phí khám & ngoại lệ).
  • Giảm 5% trên các gói khám tổng quát dành cho khách hàng cá nhân tại FMP Hanoi.
  •  Giảm 15% cho dịch vụ vận chuyển cấp cứu trong vòng bán kính 15km từ FMP Hanoi. Ngoài phạm vi trên, giá thông thường sẽ được áp dụng.

Cách đăng ký thẻ sống khỏe tại Family medical practice ở 298 kim mã  như nào

Nếu là lần đầu đi khám bạn muốn nhận được giá ưu đãi 690k luôn thì bạn gọi điện đến Family medical practice và nhắn thông tin nhờ họ làm thẻ cho. Hoặc có thể qua trực tiếp để làm thẻ. Thẻ làm sau 1 ngày thì bạn mới có hiệu lực nha( làm hôm trc hôm sau mới dùng được)

Bạn chỉ cần chuẩn bị duy nhất 1 thứ là giấy khai sinh bản sao của con, bản scan hoặc ảnh để gửi qua mail hoặc nộp trực tiếp cho họ lưu giữ lại là được nhé.

Tái khám tại Family medical practice giá như nào?

Với các bạn nhỏ khám lần 1 mà bác sỹ không có hẹn khám lại thì các bạn cứ theo chỉ định là lời dặn của bác sỹ để điều trị cho bé thôi nhé.

Như bé nhà mình bị nặng cần tái khám để kiểm tra thì theo lịch hẹn đến bác sỹ khám lại cho bé rồi kê thuốc. Nếu bạn không mua thuốc thì bạn sẽ không mất thêm phí gì cả nhé. Đây là điểm mình khá ưng ý ạ. Cứ tưởng tái khám mất thêm nửa củ nữa thì hết lương của mẹ mất :(.

Nên mua thuốc tại phòng khám Family medical practice bác sỹ Collin không?

Sự thật là thuốc bán trong đó theo đơn mà bé nhà mình mua thì nó đắt hơn gấp 5 lần. Vì thế mình khuyên bạn không nên mua thuốc trong đó. Người Việt mình mà tiết kiệm được thì nên tiết kiệm. Chi phí khám là cố sức rồi.

30571385-1013290268826109-3742421110579265536-o

Thuốc được ghi rõ ràng tên tác sĩ và liều dùng

Tuy nhiên có 1 số thuốc chỉ có bán tại phòng khám. Vì thế bạn hãy chủ động hỏi y tá thuốc nào ở ngoài k có thì mới mua trong đó. Còn không ra ngoài mua bạn nhé. Họ cũng rất happy điều này nên bạn không cần lo lắng.

Không mua thuốc tại đó có sao không: Không sao cả họ chỉ ghi 1 lời nhắn là không chịu trách nhiệm với đơn thuốc mà bạn mua ở ngoài thôi. 

Địa chỉ phòng khám FMP bác sĩ collin khám ở đâu

Hiện phòng khám Family Medical Practice có 3 cơ sở như sau:

  • Hà Nội: 298 Kim Mã, khu ngoại giao đoàn Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội - SĐT: 0243 8430 748
  • Đà Nẵng: 96 - 98 Nguyễn Văn Linh, Dương Nam, Hải Châu, Đà Nẵng - SĐT: 0236 3582 699
  • HCM: 95 Thảo Điền, Thảo Điền, Quận 2, Hồ Chí Minh  - SĐT: 0283 7442 000

Tuy nhiên để khám bác sỹ Collin thì bạn chỉ có thể đặt hẹn tại cơ sở Hà Nội, 298 Kim Mã thôi nhé

Giờ làm việc phòng khám Family Medical Practice:

Thứ Bảy: 08:30 - 12:30

Thứ Hai - Thứ Sáu: 08:30 - 17:30

Nếu không có thẻ sống khỏe đặt khám ngoài những khung giờ này giá sẽ cao hơn rất nhiều, không phải 960k nữa bạn nhé

Bác sỹ Collin điều trị có dùng kháng sinh không.

Tại Family Medical Practice không riêng bác Collin mà tất cả các bác sỹ đều chủ trường tìm đúng nguyên nhân để chữa trị chứ không phải lạm dụng kháng sinh để điều trị "mù".

30594980-1013290315492771-7243288415708381184-o

Chi tiết đơn thuốc được ghi bằng 100% tiếng anh 

Nguyên nhân ho thì là do mũi nhiều dịch chảy xuống gây ứ đọng....=> cần phải về rửa mũi là sạch mũi. Tuy cách thực hiện có lâu hơn bình thường, và thậm chí nếu ba mẹ không kiên trì sẽ bỏ cuộc. Thời gian bệnh cũng sẽ lâu hơn nhưng cá nhân mình vẫn tin tưởng. Bởi mình biết kháng sinh nó có hại đến mức nào mà mình không muốn bé nhà mình lạm dụng nó khi thực sự không cần thiết.

Các dụng cụ rửa mũi mẹ nên mua:

  • Vỉ 10 núm silicon đệm rửa mũi cho bé về lắp vào xilanh giá 38k( vừa rẻ vừa tiện ở chỗ bác Collin cũng rửa mũi bằng loại này): 
  • Bộ dụng cụ rửa mũi NaTip cho bé( gồm xilanh và đầu silicon) giá 25k
  • Bộ rửa mũi Neilmed trẻ em (1 bình 120ml + 30 gói muối) giá 230k
  • Hôp 30 gói muối lô hội rửa mũi drgreen giá 115k 

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm và cũng là những câu hỏi mình đã từng băn khoăn trước trước khi cho con đến phòng khám Family Medical Practice. Hy vọng nó sẽ giúp ích được cho nhiều mẹ hơn. Nếu cần hỏi bất cứ thông tin gì hãy để lại cmt mình biết mình sẽ chia sẻ nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Nga Nhắng

bạn ơi cho mình hỏi chút. mai mình có đặt lịch khám thì cũng k gặp đc bác Collin và cũng đc hẹn khám bác Maria. Con nhà mình có biểu hiện hắt hơi và có dịch mũi trong khoảng 2 tuần nay. Mình cũng cố gắng rửa mũi theo kiểu đặt nằm nghiêng xịt từ bên nọ qua bên kia cho con mỗi ngày thì thấy có vẻ đỡ. Nhưng 2 ngày nay con có biểu hiện ngạt mũi, thở khụt khịt nhưng mũi hút ra vẫn là dịch trong. 

Minh muốn hỏi vài câu thế này:

  1. bác Maria là bác sĩ nhi thì chỉ khám tổng quát xong sau đó chuyển con đi khám tai mũi họng hả bạn? 
  2. Con có được soi chiếu tai mũi họng gì không ạ? và việc soi chiếu này có nằm trong hạng mục 960k tiền khám không hay là phí riêng?
  3. Trong lúc khám tai mũi họng này mình có thể hỏi bác về dinh dưỡng của con không và hỏi về việc này có được tính là dịch vụ khác và tính thêm tiền không?
  4. Mình có nghe nói là như bác Collin khám thì chỉ trong vòng 1h thôi, có phải thời gian khám 1h là chung cho tất cả các bác sĩ hả bạn?
  5. Rất mong nhận được câu trả lời sớm từ bạn ! Cảm ơn bạn !
  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 08:46 30/08/2019
ThuThảo Đàm

bác sỹ sẽ khám và soi luôn bạn nhé k cần chuyển qua tai mũi họng hay gì đâu, nó gồm trong tiền khám rồi bạn nhé. Bác maria mình k rõ bác ấy có chuyên về dinh dưỡng k mà tư vấn, nên bạn cứ thử hỏi xem sao nếu bác sỹ biết họ sẽ chỉ cho bạn thôi nhưng chỉ là tư vấn bình thường chứ k có khám hay kiểm tra như khám dinh dưỡng chuyên sâu bạn nhé. 

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 14:40 30/08/2019
chanhtuoi

khám dinh dưỡng bác Collin bạn xem 1 mẹ chia sẻ ở đây.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 14:40 30/08/2019
img-avatar
  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 18:37 08/09/2018
img-avatar