Máy xông khí dung loại nào tốt? Vì sao không nên lạm dụng?

13.05.2023 - 14:50

Bạn đang băn khoăn không biết máy xông khí dung loại nào tốt nhất cho gia đình? Hãy cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu xem top những dòng máy xông mũi họng đang được ưa chuộng nhất trên thị trường 2023 và cùng tìm hiểu xem vì sao không nên lạm dụng khí dung nhé.

Hiện nay, với tình trạng ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng kèm theo thời tiết giao mùa khiến chúng ta rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi họng, viêm xoang, viêm phế quản, hen phế quản. Do đó, việc sử dụng máy khí dung để hỗ trợ trong quá trình điều trị là rất cần thiết.

Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng phương pháp khí dung thì có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của trẻ. Vậy khi thực hiện khí dung cho trẻ thì bạn cần lưu ý điều gì? Cách sử dụng máy khí dung như thế nào là đúng chuẩn? Hãy cùng chanhtuoi tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây nhé!

Giới thiệu về máy khí dung

1. Máy khí dung là gì?

Máy khí dung, máy thở khí dung, máy xông khí dung hay máy xông mũi họng đều là tên gọi chung của một thiết bị y tế thường được sử dụng nhiều trong việc điều trị các bệnh lý thuộc niêm mạc đường hô hấp như viêm mũi họng, viêm phế quản, viêm khí - phế quản, viêm mũi xoang...

Mỗi máy phun khí dung bao gồm 2 mặt nạ xông (một lớn dành cho người lớn, một nhỏ dành cho trẻ em), 1 cốc thuốc, 1 càng xông họng, ống dẫn khí và thân máy.

Vậy nếu bạn đang băn khoăn không biết máy xông khí dung loại nào tốt thì hiện có 2 loại máy khí dung phổ biến nhất để bạn có thể tham khảo là:

  • Máy khí dung tai mũi họng: Có các hạt khí dung to với kích thước lớn hơn 5 µm. Do đó, chúng đọng lại được ở niêm mạc đường hô hấp trên.
  • Máy khí dung cho hệ thống hô hấp dưới: Đây là loại tạo ra các hạt sương với kích thước từ 2 – 5 µm nên máy có thể phát ra các hạt thuốc dưới dạng nhỏ hơn để chúng rơi xuống đường hô hấp dưới.
may-xong-khi-dung-loai-nao-tot
Máy xông khí dung loại nào tốt

Khả năng hấp thu thuốc khí dung vào máy thông thường sẽ đạt khoảng 2%. Thời gian tác động của thuốc khí dung cũng khá ngắn, trong khoảng từ 3 – 4 tiếng. Vậy nên, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh, bác sĩ có thể chỉ định sử dụng khí dung cho trẻ 2 – 3 lần/ngày. Với các bệnh đường hô hấp trên hay dưới, tùy vào từng loại bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định cho bé sử dụng loại thuốc pha để thực hiện phương pháp khí dung cho phù hợp.

Hầu hết, máy khí dung hô hấp được sử dụng khá phổ biến trong nhi khoa. Các chỉ định sử dụng máy được các các sĩ khuyên dùng bao gồm: Trẻ có cơn hen cấp tính, suy hô hấp, thở rít thanh quản, cần làm loãng đờm trước khi thực hiện điều trị. Thông thường, trẻ em không có khả năng sử dụng bình xịt định liều, các loại thuốc cần dùng chưa có bình xịt định liều nên cần sử dụng kháng sinh dạng hít liều cao để kiểm soát hoặc điều trị tình trạng nhiễm trùng kéo dài.

2. Máy phun khí dung hoạt động như thế nào?

Với máy khí dung nào tốt, thuốc sẽ được máy chuyển đổi dưới dạng sương và đưa thuốc vào cơ quan hô hấp (mũi-họng, khí quản, phế quản mà thậm chí là phế nang) của bệnh nhân. Nhờ đó, thuốc sẽ trực tiếp tác động lên vị trí bị co thắt hay viêm nhiễm của đường hô hấp, giúp phát huy tác dụng của thuốc một cách tốt nhất, triệt để nhất!

Tùy thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và sự phối hợp của trẻ mà phương pháp xông khí dung có hiệu quả khác nhau. Bạn có thể trộn nhiều hơn 1 loại thuốc và tiến hành xông cùng một lúc. Tuy nhiên, liều lượng thuốc sử dụng thì bạn vẫn cần dựa theo chỉ thị của bác sĩ để đảm bảo an toàn nhé.

may-xong-khi-dung-loai-nao-tot1
Máy xông mũi họng nào tốt

Review máy xông khí dung loại nào tốt nhất thị trường 2023?

1. Máy xông mũi họng khí dung Omron NE-C101

Omron được thành lập 1933 là thương hiệu thuộc Tập đoàn Omron có trụ sở chính đặt tại Kyoto, Nhật bản. Tính đến thời điểm hiện tại, Omron đã trải qua hơn 81 năm hình thành và phát triển, hoạt động được mở rộng từ Nhật Bản, sang các nước ở Châu Á, Châu Mỹ, Châu Úc và Châu Âu.

Tại Việt Nam, các dòng sản phẩm chính của Omron phổ biến có thể kể đến như: máy đo huyết áp, máy xông khí dung, máy đo đường huyết, nhiệt kế điện tử,… Tất cả các sản phẩm của hãng này đều đạt Chứng chỉ sản phẩm chất lượng ISO-9001, ISO-13485 do TUV Rheinland - tập đoàn hàng đầu thế giới về đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý, chất lượng cấp.

Máy xông mũi họng khí dung Omron NE-C101 sở hữu kích thước nhỏ gọn 145 x 182 x 124mm và trọng lượng máy khí nén chỉ khoảng 1,05kg nên rất tiện lợi để bạn có thể mang theo mọi lúc mọi nơi. Sản phẩm được dùng để điều trị các bệnh về hô hấp cho cả gia đình bạn từ trẻ em cho đến người lớn đều được người dùng đánh giá cao.

Ưu điểm nổi bật

  • Máy xông mũi họng Omron NE-C101 có giá thành rẻ.
  • Cũng có 2 mặt nạ dành cho trẻ em và người lớn.
  • Có bộ tản nhiệt ở dưới chân máy nên máy dùng rất bền.
  • Thích hợp dùng cho gia đình nhiều người sử dụng.
  • Bộ xông với hình ngộ nghĩnh cho trẻ nhỏ, Kèm đầy đủ phụ kiện chính hãng.
  • Cốc thuốc được thiết kế với công nghệ van ảo độc đáo (V.V.T) chỉ có ở Omron.
  • Hiệu quả xông cao, giảm lượng thuốc hao hụt.
  • Hạt thuốc nhỏ, mịn 3 micromet vào tận các tiểu phế nang.
  • Máy chạy êm, không gây tiếng ồn.
  • Thiết kế nhỏ, gọn.

Nhược điểm: không có túi đựng.

may-xong-khi-dung-loai-nao-tot2
Máy xông mũi họng khí dung Omron NE-C101 

Nơi mua tốt nhất

shopee

789.000 ₫

tiki

798.000 ₫

lazada

769.000 ₫

2.Máy xông khí dung loại nào tốt? Máy khí dung Omron NE - C28

Máy xông mũi họng Omron NE-C28 được xem là dòng sản phẩm cao cấp nhất hiện nay. Bên cạnh khả năng điều trị hiệu quả các bệnh về đường hô hấp thì máy cũng đã được chứng minh là không gây ra tác dụng phụ cho sức khỏe người dùng.

Omron NE-C28 được sản xuất dựa quy trình công nghệ hiện đại tiên tiến nhất. Với tốc độ phun khí theo trọng lượng hao hụt là 0,4 ml/phút và các hạt được phun ra có kích thước siêu mịn chỉ khoảng 5 micromet, từ đó thuốc có thể dễ dàng đi sâu vào tiểu phế quản để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Ưu điểm nổi bật:

  • Máy xông mũi họng Omron NE-C28 đi kèm đầy đủ phụ kiện chính hãng.
  • Máy có 2 mặt nạ dùng cho nhiều đối tượng hơn: người lớn và trẻ em.
  • Kiểu dáng máy chắc chắn, vận hành êm ái, bền bỉ.
  • Thiết kế 1 nút nhấn duy nhất dễ sử dụng.
  • Máy có tốc độ phun khí cực khỏe.

Nhược điểm:

  • Kích thước to khó mang theo.
  • Không điều chỉnh được tốc độ phun khí.
may-xong-khi-dung-loai-nao-tot3
Máy xông mũi họng Omron NE-C28

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.336.000 ₫

3. Máy xông mũi họng khí dung cầm tay Chido

Để trả lời câu hỏi máy xông khí dung loại nào tốt thì phải nhắc đến sản phẩm của Chido. Máy khí dung Chido là sản phẩm máy xông điều trị hiệu quả cao các chứng bệnh liên quan mũi họng và phế quản. Sản phẩm dễ sử dụng và đảm bảo vệ sinh. Phụ kiện kèm theo phù hợp với mọi đối tượng sử dụng từ trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Với công nghệ điện dung đến từ Nhật Bản, các loại thuốc kháng sinh/ dung dịch vệ sinh sẽ được chuyển đổi thành các hạt có kích thước siêu nhỏ, len lỏi vào sâu các phế quản nhỏ, phế nang hoặc vùng bị tổn thương để điều trị một cách nhanh chóng và tốt nhất.

Ưu điểm nổi bật:

  • Máy vận hành êm ái, không gây tiếng ồn.
  • Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi.
  • Hiệu quả xông cao, tránh lượng thuốc hao hụt.
  • Có miếng lọc khí đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Công suất ổn định, cường độ tạo áp lực phun mạnh mẽ.
  • Giảm tối thiểu phản ứng phụ do thuốc gây nên.
may-xong-khi-dung-loai-nao-tot4
 Máy khí dung Chido

Nơi mua tốt nhất

shopee

745.000 ₫

4. Máy xông khí dung Sanity máy siêu âm xông mũi họng AP 2717 PRO

Máy xông khí dung siêu âm Sanity AP 2717 PRO dùng để khuếch tán thuốc theo dạng sương mù, tác động vào hệ thống niêm mạc đường hô hấp trên hoặc dưới, hữu ích trong hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp như viêm thanh quản, viêm mũi họng, viêm khí – phế quản, viêm mũi xoang,…Sanity AP 2717 PRO thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm trên tay, đơn giản dễ sử dụng phù hợp sử dụng cho cả trẻ em và người lớn.

Ưu điểm nổi bật:

  • Công nghệ lưới rung (MESH) êm ái, hiện đại cho hiệu quả xông cao.
  • Hoạt động êm ái, thoải mái và thuận tiện.
  • Có thể xông ở bất kỳ độ nghiêng nào.
  • Dễ sử dụng, có thể xông mọi lúc mọi nơi.
  • Máy xông mũi họng Sanity AP 2717 PRO có thể sử dụng pin hoặc cáp USB (tùy chọn).
  • Có thể xông khi đặt nằm nghiêng.
  • Dùng được cho cả người lớn và trẻ em (máy xông mũi họng trẻ em).
  • Máy được thiết kế cầm tay, nhỏ gọn.
  • Bộ sản phẩm bao gồm thân máy, ống ngậm, mặt nạ cho người lớn, mặt lạ cho trẻ em, pin, cáp USB.
may-xong-khi-dung-loai-nao-tot5
Máy xông khí dung loại nào tốt

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.258.000 ₫

5. Máy Xông khí dung cầm tay Mesh Nebulizer

Máy xông khí cầm tay Mesh Nebulizer sử dụng công nghệ tiên tiến cho áp lực mạch mẽ, thời gian phun được rút ngắn rõ rệt, hạt phun sương mịn nhuyễn làm cho thuốc dễ thấm sâu vào từng bộ phận của hệ hô hấp bị tổn thương, không gây đọng nước giúp thuốc nhanh phát huy tác dụng, điều trị hiệu quả, không gây tổn thương, không gây phản ứng phụ cho các cơ quan trong cơ thể như dùng qua đường uống.

Kích thước vô cùng nhỏ gọn, thuận tiên khi mang máy bên mình là điểm vượt trội của sản phẩm, giúp bạn nhanh chóng giải quyết được vấn đề về đường hô hấp. Đặc điểm phun sương của máy sẽ tùy thuộc vào tính chất điều trị mà tỉ lệ phun sương khi sử dụng loại thuốc khác nhau.

Ưu điểm nổi bật:

  • An toàn hiệu quả.
  • Máy hoạt động gần như không có tiếng ồn.
  • Thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi.
may-xong-khi-dung-loai-nao-tot6
Máy xông khí cầm tay Mesh Nebulizer

Nơi mua tốt nhất

shopee

650.000 ₫

6. Máy xông khí dung loại nào tốt? Máy xông khí dung Imedicare INA-09S

Máy xông khí dung iMedicare iNA-09S của thương hiệu Singapore giúp hỗ trợ điều trị tại chỗ các bệnh về đường hô hấp bằng phương pháp đưa thẳng thuốc vào niêm mạc đường hô hấp. Thuốc được đưa vào đường hô hấp dưới dạng sương mù với các hạt sương nhỏ mịn, dễ dàng thẩm thấu làm thông và loãng đờm, thấm sâu vào phế quản giúp người bệnh dễ thở, tăng hiệu quả điều trị bệnh. Máy có thể sử dụng được với nhiều loại thuốc khác nhau, đem lại hiệu quả tức thời mà không gây phản ứng phụ.

Ưu điểm nổi bật:

  • Hạt xông mịn và nhỏ, dễ dàng đi sâu vào trong các bộ phận hô hấp và phát huy tối đa hiệu quả điều trị tại từng phế nang.
  • Máy có 2 loại mặt nạ với kích thước lớn nhỏ khác nhau, do đó có thể dùng cho cả người lớn, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Sản phẩm hoạt động êm, hoàn toàn không gây tiếng ồn, tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái cho người dùng khi điều trị.
  • Thiết kế máy nhỏ gọn, có tay cầm và khoang chứa phụ kiện dễ dàng mang theo và di chuyển đến nơi bạn muốn.
  • Hiệu quả xông cao, tránh được lượng thuốc hao hụt; có miếng lọc khí kèm theo đảm bảo độ an toàn khi sử dụng.
may-xong-khi-dung-loai-nao-tot7
Máy xông khí dung iMedicare iNA-09S

Nơi mua tốt nhất

shopee

489.000 ₫

7. Máy xông khí dung mũi họng Microlife NEB200

Với câu hỏi máy xông khí dung loại nào tốt thì máy xông mũi họng Microlife NEB200 là một chọn lựa phù hợp. Sản phẩm có chế độ xông nhanh và xông đồng bộ hơi thở  là một thiết bị chất lượng cao dùng để xông mũi họng, điều trị bệnh hen suyễn, viêm phế quản mãn tính và tiền sử mắc bệnh đường hô hấp. Cách hoạt động và cách sử dụng của thiết bị rất đơn giản. Hệ thống van 2 chiều hỗ trợ xông đồng bộ với hơi thở: Khi dùng ở chế độ xông miệng, hệ thống van 2 chiều giúp bạn hít thở sâu đưa thuốc vào tận bên trong tiểu phế nang, làm tăng đáng kể hiệu suất điệu trị.

Van hỗ trợ tạo cảm giác thoải mái, chống ngộp, sử dụng đạt hiệu quả cao (xem hướng dẫn sử dụng để thiết lập chế động đồng bộ). Với chế độ xông nhanh khi xông mũi hoặc dùng mặt nạ đeo, thiết bị xông rất mạnh và hạt nhuyễn giúp thuốc được hấp thụ tối đa. Máy được thiết kế đẹp, gọn, thuận tiện khi di chuyển, đi xa hoặc du lịch.

Ưu điểm nổi bật:

  • Bầu xông hoạt động đồng bộ nhịp thở.
  • Chế độ xông nhanh.
  • Độ hạt mịn.
  • Piston bền bỉ.
  • Tiếng ồn thấp.
  • Tay cầm dễ vận chuyển.
may-xong-khi-dung-loai-nao-tot8
Máy xông khí dung loại nào tốt

Nơi mua tốt nhất

shopee

816.000 ₫

Tại sao không nên lạm dụng khí dung?

Một số bậc cha mẹ cho rằng việc sử dụng phương pháp xông khí dung cho trẻ càng nhiều thì các con sẽ càng mau chóng khỏi bệnh. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn tới nguy cơ lạm dụng máy khí dung quá nhiều và trẻ sẽ bị phụ thuộc thuốc, gây ra những tổn hại lâu dài cho phổi, bởi phần lớn thuốc xông khí dung là corticoid nên nếu bạn sử dụng quá liều có thể gây tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe của trẻ.

Cụ thể: Một số loại tinh dầu hay ống hít làm thông mũi bán sẵn tại các quầy y tế đều không được dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ (dưới 18 tháng tuổi) vì có thể gây ức chế hô hấp. Các loại thuốc dạng lỏng và dung dịch để xông khí dung có nhóm aminoglycosid được bác sĩ chỉ định không nên sử dụng cho những trẻ chưa biết nói vì có thể gây ngộ độc hốc tai, dẫn tới điếc. Người lớn khi sử dụng cũng không được lạm dụng bừa bãi máy thở khí dung bởi nó sẽ gây cảm giác phụ thuộc và ảnh hưởng xấu tới khứu giác.

Bên cạnh đó, ngay cả với bệnh hen xuyễn, đa số các bác sĩ và chuyên gia cũng không khuyến khích sử dụng máy khí dung ở nhà. Lý do vì khi xông khí dung nhiều, người bệnh sẽ không biết được khi nào triệu chứng của bệnh nặng lên, lúc phát hiện thì đã cực kỳ nguy hiểm. Ngoài ra, một trong những biến chứng nghiêm trọng của việc sử dụng máy xông mũi họng là nó có thể gây phản xạ co thắt phế quản ngay tại thời điểm đó. Đặc biệt, phương pháp này có quy định rất chặt chẽ về chống nhiễm trùng: Mỗi một lần sử dụng máy phun khí dung phải thay bộ dây. Thế nhưng, nhiều gia đình thường lơ là việc này mà chỉ dùng một bộ dây để sử dụng qua nhiều lần và đôi khi nó gây ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe của trẻ.

Cách sử dụng máy khí dung đúng chuẩn

may-xong-khi-dung-loai-nao-tot9
Máy xông khí dung loại nào tốt
  • Bước 1: Sử dụng ống nhỏ giọt hoặc ống tiêm sạch lấy một lượng nước cất hoặc nước muối sinh lý 0,9% (theo liều lượng được bác sĩ chỉ định) vào cốc đựng thuốc. Nếu bạn đã dùng các loại thuốc đã được pha sẵn thì không cần pha thêm.
  • Bước 2: Dùng ống tiêm sạch hoặc ống nhỏ giọt lấy một lượng thuốc (theo liều lượng được bác sĩ chỉ định) cho vào cốc đựng thuốc rồi pha với nước muối hoặc nước cất. Nếu có thuốc pha sẵn thì dùng ống tiêm lấy theo lượng thuốc được các bác sĩ chỉ định.
  • Bước 3: Nối mặt nạ hoặc ống thở của máy vào cốc đựng thuốc.
  • Bước 4: Đặt mặt nạ lên mặt, chỉnh dây cột sao cho cho vừa khít hoặc đưa ống thở lên.
  • Bước 5: Thở chậm và sâu bằng miệng (hít sâu, dừng lại khoảng 1 đến 2 giây rồi thở ra), lặp lại cho tới khi hết thuốc trong cốc đựng (trung bình thường mất khoảng 10 – 20 phút). Trong thời gian này, người bệnh cần thư giãn và tập trung hít thở sâu để thuốc đi vào phổi.

 Lưu ý khi sử dụng máy phun khí dung cho trẻ

  • Trước hết, các phụ huynh nên đọc kỹ tên thuốc, chỉ dùng thuốc theo đúng liều lượng và thực hiện khí dung theo đúng chỉ định của bác sĩ. Nếu bạn tự ý sử dụng thuốc giãn phế quản salbutamol có thể gây một số tác dụng phụ như đau ngực, lo lắng cực độ, co thắt phế quản, tăng huyết áp, gây đau ở chân hoặc khiến trẻ thở hụt hơi.
  • Tuân thủ khoảng thời gian sử dụng thích hợp là từ 10 – 15 phút. Không xông lâu hơn vì nó có thể khiến đờm loãng, cản trở đường thở vô cùng nguy hiểm hoặc khiến hấp thụ quá nhiều natri qua phế quản gây suy tim bộc phát.
  • Hầu hết, mỗi máy phun khí dung đều được trang bị mặt nạ hoặc ống ngậm. Nếu bạn sử dụng ống ngậm sẽ đưa lượng thuốc đến phổi nhiều hơn dùng mặt nạ. Tuy nhiên, việc sử dụng ống ngậm đòi hỏi phải có sự phối hợp tốt từ người bện nên không dùng cho trẻ dưới 5 tuổi. Khi sử dụng mặt nạ cần áp sát vào mặt để tránh thuốc đọng lại trên mặt hoặc thoát ra ngoài.
  • Nên chọn thời điểm xông khí dung thích hợp: Bạn có thể tranh thủ lúc trẻ đang ngủ hoặc khi yên tĩnh trong ngày để thực hiện khí dung cho bé. Tránh thời điểm ngay trước hoặc ngay sau bữa ăn nhé.
  • Tạo môi trường yên tĩnh: Việc thực hiện xông khí dung thường kéo dài 10 – 20 phút. Lúc này, trẻ cần tập trung hít thở sâu để thuốc đi vào phổi nên các bố mẹ cần tạo một môi trường yên tĩnh cho bé, duy trì sự bình tĩnh để trẻ không lo lắng hay bất an.
  • Lưu ý tới các tác dụng phụ: Khi chọn lựa máy khí dung nào tốt thì bạn cũng nên lưu ý một số tác dụng phụ tại chỗ mà phương pháp xông khí dung mang lại, bao gồm: ho, khàn giọng, kích thích niêm mạc hầu họng, nhiễm nấm vùng hầu họng hoặc kích thích da mặt nếu bạn dùng mặt nạ. Tuy nhiên, hầu hết các tác dụng phụ này đều có thể tránh được bằng cách súc miệng và rửa mặt bằng xà bông sau khi xông khí dung nên bạn cũng không cần quá lo lắng về điều này.
may-xong-khi-dung-loai-nao-tot10
Máy xông khí dung loại nào tốt

Cách giữ vệ sinh và bảo quản máy xông mũi họng

Việc bảo quản máy xông mũi họng đúng cách sẽ giúp bạn tránh được các nguy cơ xuống cấp máy, hạn chế vấn đề nhiễm khuẩn vào phổi. Dưới đây là một số lưu ý người dùng cần nhớ khi vệ sinh, bảo quản máy thở khí dung:

  • Sau khi sử dụng máy: Bạn cần tháo mặt nạ (hoặc ống thở miệng) và cốc đựng thuốc ra khỏi ống dẫn nhựa.
  • Vệ sinh bằng cách rửa sạch mặt nạ (hoặc ống thở miệng), cốc đựng thuốc, ống tiêm (hoặc ống nhỏ giọt) dưới vòi nước rồi đặt lên tấm khăn sạch, để khô nước. Sau đó, lắp các bộ phận trở lại vào ống dẫn, khởi động để máy chạy khoảng 10 - 20 giây để làm khô phía trong thân máy nhé.
  • Không đặt máy trực tiếp vào vòi nước.
  • Không rửa ống dẫn bằng nhựa.
  • Bạn nên rửa mặt nạ (hoặc ống thở miệng), cốc đựng thuốc, ống nhỏ giọt (hoặc ống tiêm) bằng nước ấm với xà bông, sau đó rửa lại bằng nước sạch mỗi tuần. Cuối cùng, hãy làm khô phía ngoài và phía trong thân máy và bạn cũng có thể lau mặt ngoài máy bằng khăn ẩm.

Sử dụng máy xông mũi họng là một trong những phương pháp điều trị các bệnh lý về đường hô hấp khá tốt. Tuy nhiên, trên thực tế có đến 80% những triệu chứng mà trẻ mắc phải là do virus. Do đó, bạn nên cho trẻ dùng các loại thuốc đặc trị bệnh như hạ sốt, giảm ho nhóm long đờm, chống ngạt mũi, chống viêm... để cơ thể trẻ tăng khả năng tự sản sinh ra kháng thể và hệ miễn dịch chống lại bệnh thay vì lạm dụng máy xông khí dung. Đặc biệt, đối với mỗi trường hợp trẻ bị bệnh, tốt nhất là bố mẹ vẫn nên đưa bé đi khám bác sĩ chuyên khoa để được kê đơn thuốc phù hợp nhất!

Xem thêm:

Như vậy, qua bài viết trên Chanh Tươi Review đã giúp bạn giải đáp tất cả thắc mắc về việc máy khí dung cho trẻ loại nào tốt để sử dụng cho gia đình rồi. Hy vọng bài viết đã giúp bạn đã biết máy xông khí dung loại nào tốt nên mua máy khí dung loại nào rồi nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!