So Sánh Retinol 0.5% Của Obagi Và Neostrata - Nên Lựa Chọn Sản Phẩm Nào?

22.03.2023 - 17:08

Trong khoảng đầu năm 2020, khi các Beauty Blogger xuất hiện và giới thiệu đến các tín đồ làm đẹp dòng sản phẩm Retinol - “thần dược” của làn da. Điều này khiến cho người tiêu dùng cảm thấy vừa tò mò, vừa nghi ngờ về sản phẩm.

Nổi lên từ thời điểm đó, 2 ngôi sao sáng Retinol 0.5% của Obagi và Neostrata liên tục được đặt lên bàn cân để so sánh xem ai “nặng kí”, có tác dụng hơn ai. Vậy,  nếu bạn còn đang phân vân không biết sản phẩm nào mới là “chân ái” cho làn da của bản thân, thì hãy cùng mình đọc qua bài viết dưới đây nha!

so-sanh-retinol-05-cua-obagi-va-neostrata-3

1. Đôi nét về thương hiệu Obagi và Neostrata

1.1. Thương hiệu Obagi Medical

Ra đời năm 1988 tại Los Angeles, do bác sĩ da liễu người Mỹ Zein E. Obagi sáng lập - người được mệnh danh là “nhà tiên phong” trong việc tìm ra giải pháp chăm sóc da tiên tiến.

Sau hơn 30 năm nghiên cứu và phát triển, Obagi là thương hiệu đầu tiên phát minh ra công thức điều trị tăng sắc tố và peel da hóa học. Bởi vậy, Obagi xứng đáng trở thành thương hiệu số 1 được người tiêu dùng bình chọn là “tiêu chuẩn vàng” trong ngành thẩm mỹ.

Tại Obagi, sự đổi mới mang tính đột phá bắt đầu từ sự hiểu biết sâu sắc về sinh học da. Biết được cách thức hoạt động của da ở cấp độ tế bào cho phép dược mỹ phẩm tiếp cận một cách có hệ thống mọi cơ hội cải tiến. Để từ đó, sản phẩm có thể tạo ra tác động tích cực, hỗ trợ sức khỏe da hiệu quả tối ưu.

Thương hiệu Obagi

Thương hiệu Obagi

1.2. Thương hiệu Neostrata

Cũng giống như Obagi Medical, Neostrata là một thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp đến từ Mỹ. Ra đời năm 1984, do hai bác sĩ da liễu Eugene Van Scott và Dr. Ruey Yu sáng lập.

Đã có 50 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và bào chế các dòng sản phẩm chăm sóc da từ AHA. Thành công của Neostrata là sở hữu hơn 50 công trình nghiên cứu lâm sàng được công bố; và 100 bằng sáng chế được đăng tải trên các tạp chí da liễu hàng đầu trong và ngoài Hoa Kỳ.

Với công nghệ đột phá, sản phẩm mới nhất của Neostrata được thêm vào dòng sản phẩm chống lão hóa, kích thích làm căng các rãnh và nếp nhăn với công thức độc quyền với công nghệ Aminofil, Line Lift.

so-sanh-retinol-05-cua-obagi-va-neostrata-4

Thương hiệu NeoStrata

2. Retinol là gì? Công dụng của Retinol với làn da

2.1. Retinol là gì?

Retinol là dẫn xuất phổ biến của Vitamin A, là một loại vitamin được tìm thấy trong thực phẩm và có thể được sử dụng như một chất bổ sung trong chế độ ăn uống. Dưới dạng chất bổ sung, chúng được sử dụng để điều trị và ngăn ngừa thiếu vitamin A, đặc biệt là do kết quả của bệnh xerophthalmia.

Trong dược mỹ phẩm, Retinol là một loại retinoid - một nhóm thuốc có nguồn gốc từ vitamin A. Retinol có thể thâm nhập vào lớp da được gọi là lớp sừng và cũng có thể thâm nhập nhẹ vào lớp sâu hơn được gọi là hạ bì. Khi hiện diện trong các lớp của da, retinol thúc đẩy quá trình luân chuyển tế bào và ngăn chặn sự phân hủy collagen - một loại protein giúp thúc đẩy độ đàn hồi của da.

2.2. Công dụng của Retinol với làn da

Retinol có nhiều công dụng có thể có lợi cho sức khỏe làn da, do khả năng thâm nhập vào lớp sừng và lớp hạ bì của da.

  • Điều trị mụn trứng cá: Với mụn trứng cá - một tình trạng da mãn tính thường gặp - Tế bào da chết và dầu từ các tuyến làm tắc các nang lông của da. Retinol giúp giữ cho lỗ chân lông thông thoáng bằng cách giảm sự tích tụ của tế bào da. Thêm vào đó, nó cũng có thể ngăn chặn các con đường gây viêm nhiễm trên da.
  • Hỗ trợ chống lão hóa: Khi bạn già đi, làn da của bạn dần mất khả năng sản sinh ra tế bào tự nhiên mới. Bạn cũng có thể bắt đầu nhận thấy các nếp nhăn có thể xuất hiện càng nhiều. Retinol giúp đẩy nhanh quá trình luân chuyển này và thúc đẩy làn da sáng hơn, mịn màng hơn. Nó cũng đi sâu hơn vào da để khuyến khích sản xuất collagen và làm da thêm căng mọng.
  • Lợi ích khác: Theo Đại học Da liễu Mỹ (AOCD), retinol có thể điều trị dày sừng -  Một tình trạng khiến da thô ráp và sần sùi. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy retinol có khả năng củng cố và làm dày lớp biểu bì, có thể bảo vệ da chống lại các tác nhân bên ngoài như ô nhiễm, thời tiết thay đổi,...

3. So sánh Obagi 360 Retinol 0.5% và Neostrata Retinol Repair Complex 0.5%

3.1. Thiết kế bao bì

  • Obagi 360 Retinol 0.5% có thiết kế dạng tuýp nhỏ nhắn, cầm vừa tay với thân trắng, nắp vặn màu xanh cyan. Trên thân sản phẩm có in logo hãng, thông tin sản phẩm rõ ràng. Người dùng có thể dễ dàng nhận biết được nồng độ của retinol của bao bì sản phẩm.
  • Neostrata Retinol Repair Complex 0.5% được đựng trong bao bì dạng tuýp được thiết kế đặc biệt giúp bảo vệ Retinol khỏi tia UV để ngăn chặn retinol bị phân hủy và mất tác dụng bởi tia UV. Với thiết kế với đầu bơm tiện lợi, kín khí để ngăn serum tiếp xúc với không khí (điều này cũng làm cho retinol mất tác dụng). Thêm vào đó, đầu bơm sẽ giúp bạn dễ dàng phân phối lượng sản phẩm nhỏ bằng hạt đậu cần thiết mà không bị lãng phí. 

so-sanh-retinol-05-cua-obagi-va-neostrata-7

3.2. Thành phần Retinol 0.5% Obagi và Neostrata

Thành phần chính của Obagi 360 Retinol 0.5%

  • Retinol với nồng độ 0.5%: dẫn xuất của Vitamin A, tác động trực tiếp lên vùng da tổn thương. Giúp giảm dấu hiệu lão hóa, các vết thâm do mụn, sạm nám. Đồng thời, góp phần duy trì trẻ hóa da, mang lại làn da căng mướt, săn chắc.
  • Vitamin C: thấm sâu vào da thúc đẩy collagen và elastin, cải thiện độ đàn hồi và đẩy lùi quá trình lão hóa
  • Vitamin E: tác dụng chống lão hóa, nuôi dưỡng làn da căng khỏe, chống lại các vi khuẩn và tác động từ môi trường
  • Chiết xuất bơ hạt mỡ và tinh dầu Jojoba: sự kết hợp hài hòa bổ sung dưỡng ẩm sâu, thúc đẩy tái tạo làn da khỏe mạnh

Thành phần chính của Neostrata Retinol Repair Complex 0.5%

  • Retinol: “Thu ngắn” chu trình thay mới biểu bì trên da,  hỗ trợ trị mụn, kháng khuẩn
  • NeoGlucosamine: Đường amin không axit, làm săn chắc, tẩy tế bào chết nhẹ
  • Công nghệ NAG Complex cùng công nghệ bọc retinol giúp hiệu quả cải thiện làn da tăng lên nhiều lần và đồng thời giảm kích ứng trên da.
  • Nhóm hợp chất Vitamin A: Đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tăng sinh, tái tạo tế bào mới ở da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng từ đó giảm thiểu việc hình thành mụn.

3.3. Công dụng

Công dụng của Obagi 360 Retinol 0.5%

  • Tái tạo lớp tế bào mới, nuôi dưỡng làn da trắng sáng và săn chắc hơn
  • Làm mờ nếp nhăn sâu, vết chân chim, sạm nám
  • Se khít lỗ chân lông
  • Phục hồi các dấu hiệu lão hóa như da chảy xệ, thiếu săn chắc, đàn hồi kém

so-sanh-retinol-05-cua-obagi-va-neostrata-5

Công dụng của Neostrata Retinol Repair Complex 0.5%

  • Đẩy nhanh quá trình tái tạo da, giúp da được thay mới nhanh hơn, cải thiện bề mặt da sần sùi và giúp da đều màu hơn.
  • Tăng cường sản sinh collagen, làm mờ nếp nhăn, vết chân chim, rãnh cười, giúp chống lão hóa hiệu quả.
  • Cải thiện nám, tàn nhang, đồi mồi,... giúp da sáng và đều màu hơn.
  • Hỗ trợ cải thiện kích thước lỗ chân lông và sẹo nhỏ

so-sanh-retinol-05-cua-obagi-va-neostrata-8

3.4. Kết cấu

Cả 2 sản phẩm retinol 0.5% của Obagi Và Neostrata đều có chất kem màu vàng nhạt, không quá đặc, có mùi nhè nhẹ khá đặc trưng

3.5. Độ an toàn trên da

Theo tổng hợp ý kiến của người dùng, Neostrata Retinol Repair Complex 0.5% có độ kích ứng cao hơn hẳn Obagi 360 Retinol 0.5%. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi vì sản phẩm Neostrata có chứa rất ít những thành phần có khả năng phục hồi, làm dịu nhẹ cho da. Về phần Obagi có những thành phần cấp ẩm cho da, lành tính nên an toàn hơn.

3.6. Giá cả

  • Hiện nay, giá của Obagi 360 Retinol 0.5% khoảng 1.300.000 - 1.500.000 VNĐ
  • Còn giá của Neostrata Retinol Repair Complex 0.5% dao động khoảng 1.600.000 - 1.800.000 VNĐ

3.7. Đánh giá của khách hàng

Theo quan điểm của Beauty Blogger Võ Hà Linh - Cả 2 sản phẩm đều có tác dụng rất tốt như nhãn hàng đã cam kết là: Làm mờ nếp nhăn, trị mụn, làm sáng da, chống lão hóa. Nhưng trong khi Retinol Obagi cần mất tận 6 tháng mới có thể thấy được hiệu quả rõ rệt thì Retinol Neostrata chỉ cần 2-3 tháng đã có thể cảm nhận làn da trở nên sáng mịn, căng bóng hơn.

Còn với ý kiến cá nhân của Beauty Blogger gen Z Call me Duy, anh lại thích Retinol Obagi hơn hẳn vì trong sản phẩm có chứa nhiều thành phần dưỡng, không làm khô da và bong tróc quá mạnh khi sử dụng.

4. Vậy nên chọn Retinol Obagi hay Neostrata?

4.1. Ưu và nhược điểm của Obagi 360 Retinol 0.5%

Ưu điểm: 

  • Hỗ trợ điều trị mụn ẩn, mụn viêm, mụn bọc
  • Làm mờ các nếp nhăn, làm da sáng và đều màu hơn
  • Phục hồi làn da tổn thương, dễ bị kích ứng
  • Thấm sâu vào các lớp bì, ngăn ngừa lão hóa
  • Có tác dụng làm mờ thâm sau mụn

Nhược điểm: 

  • Da nhạy cảm có thể gặp tình trạng kích ứng nhẹ
  • Gây khô da nếu không kết hợp sản phẩm phục hồi

so-sanh-retinol-05-cua-obagi-va-neostrata-2

Ưu đãi tốt nhất

1.620.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.620.000 VNĐ

Xem tại Shopee

1.210.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

4.2. Ưu và nhược điểm của Neostrata Retinol Repair Complex 0.5%

Ưu điểm: 

  • Kết quả xứng đáng với số tiền bỏ ra
  • Khả năng làm mờ vết nhăn rất tốt
  • Hiệu quả căng bóng nhanh sau 1 tháng sử dụng
  • Đẩy mụn nhanh và không để lại thâm
  • Bảng thành phần chất lượng với ngôi sao mang tên Retinol bọc

Nhược điểm: 

  • Giá khá cao
  • Chưa có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam
  • Khả năng châm chích rất mạnh, cao hơn của Obagi

so-sanh-retinol-05-cua-obagi-va-neostrata-1

Ưu đãi tốt nhất

1.920.000 VNĐ

Xem tại Lazada

1.980.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

4.3. Nên chọn Retinol 0.5% của Obagi hay Neostrata?

Thực chất, Obagi 360 Retinol 0.5% hay Neostrata Retinol Repair Complex 0.5% đều có công dụng như nhau và đều nhận được những review rất tích cực từ các tín đồ làm đẹp. Vậy nên là, mình nghĩ cả hai đều hoàn toàn xứng đáng để trải nghiệm. Bạn chỉ cần tùy thuộc vào từng loại da và nhu cầu sử dụng để chọn sản phẩm phù hợp thôi nhé.

Về retinol từ nhà Obagi thì mình cảm thấy không hề bị châm chích, apply lên da khô nhanh và còn để lại một lớp màng ẩm rất dễ chịu. Bên cạnh đó, sau hơn 7 tháng sử dụng thì mình cũng đã thấy nếp nhăn trên da cũng bắt đầu mờ đi, mụn ẩn được đẩy lên và cũng không để lại vết thâm luôn.

Còn về em retinol đến từ nhà Neostrata, thật không ngoa khi nói em ý quá là “thần thánh”. Mình có thể thấy rõ hiệu quả chỉ sau khoảng 3 tháng kiên trì sử dụng. Tốc độ đẩy mụn cũng như xóa nếp nhăn nhanh hơn hẳn của Obagi, nhưng lưu ý là hãy kết hợp bước phục hồi thật kỹ lưỡng. Vì em nó không chứa thành phần dưỡng nhiều, vậy nên bên cạnh có công dụng nhanh cũng là sự bong tróc và khô da trầm trọng đến từ sản phẩm này.

Và lưu ý là, cả 2 sản phẩm đều không dành cho phụ nữ đang mang thai bạn nhé!

Vừa rồi là bài viết So Sánh Retinol Obagi Và Neostrata, hy vọng những thông tin qua trải nghiệm, kiến thức mà mình có sẽ giúp bạn chọn được một sản phẩm ưng ý cho quá trình chăm sóc da và đạt được kết quả tốt nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!