Review top 10 lò nướng thủy tinh bán chạy nhất 2023

06.09.2023 - 21:09

Hiện nay, lò nướng thủy tinh hay nồi nướng thủy tinh là thiết bị nhà bếp được rất nhiều bà nội trợ tin tưởng lựa chọn. Bởi chúng không chỉ có thiết kế đẹp mắt cùng những tính năng hiện đại, tiện ích mà còn rất an toàn cho người dùng. 

Tuy nhiên làm thế nào để chọn được một sản phẩm tốt chất lượng giá cả phải chăng? Hãy cùng tham khảo bài viết chia sẻ kinh nghiệm mua sắm và review những sản phẩm nồi nướng thủy tinh dưới đây nhé!

Lò nướng hay nồi nướng thuỷ tinh là gì?

Lò nướng thủy tinh được làm bằng thủy tinh trong suốt, sử dụng bóng đèn Halogen để phát ra nhiệt độ cần thiết để nướng thức ăn. Sản phẩm này còn được gọi với tên là nồi nướng đa năng thủy tinh, có khả năng nướng chín nhiều loại thực phẩm một cách hiệu quả. Khi muốn sử dụng, bạn chỉ cần đặt thực phẩm vào khay được thiết kế sẵn trong lò để nướng.

Một số ưu, nhược điểm của nồi nướng thủy tinh:

Ưu điểm

Kiểu dáng gọn nhẹ, dễ dàng cất gọn sau khi sử dụng.

Bảo lưu hương vị thực phẩm, đồ ăn không bị cháy.

Bảo vệ sức khỏe nhờ khả năng tiêu hủy các mô mỡ và giảm hàm lượng cholesterol đến mức thấp nhất.

Với chức năng tương tự như lò vi sóng, lò nướng thủy tinh giúp bạn tránh được nguy cơ cháy nổ khi sử dụng bát đĩa hoặc trang trí kim loại.

Tiết kiệm điện năng đến 20%.

Tránh văng dầu ra bên ngoài trong quá trình nướng.

Có thêm chức năng hâm nóng và rã đông thực phẩm.

Nhược điểm

Vì lò nướng được làm bằng chất liệu thủy tinh nên cần sử dụng nhẹ nhàng, tránh va đập, gây rạn nứt, vỡ nắp nồi.

Sau khi nấu nướng xong bằng lò nướng, cần lưu ý không vệ sinh ngay vì nước lạnh có thể làm nứt, vỡ nồi thủy tinh.

Tuổi thọ đèn halogen không cao.

Kinh nghiệm chọn mua lò nướng thủy tinh phù hợp với nhu cầu

Đối với sản phẩm đồ gia dụng nói chung và nồi nướng thủy tinh nói riêng, khi mua sản phẩm, bạn không nên chỉ nhìn vào tên và thương hiệu nổi tiếng mà cũng cần phải những tiêu chí so sánh cụ thể để có thể đưa ra lựa chọn thông thái nhất. Vậy sau đây, mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm mà mình đã tích lũy được để giúp các bạn có thể chọn mua được một chiếc lò nướng chất lượng tốt, thời gian sử dụng bền nhất.

lò nướng thủy tinh
Kinh nghiệm mua lò nướng bằng thủy tinh

1. Về công suất lò nướng

Công suất có lò nướng là yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi chọn mua một chiếc lò nướng bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới tốc độ nướng chín thực phẩm và chất lượng món ăn mà còn liên quan tới vấn đề tiêu thụ điện năng. 

Thông thường, với những gia đình từ 2 - 4 người, bạn nên chọn loại lò nướng có công suất từ 1200 – 1500W. Nếu chọn loại có dung tích lớn hơn, bạn sẽ vừa tiêu tốn điện năng tiêu thụ lại vừa không sử dụng hết các công dụng của nó.

2. Về dung tích lò nướng

Tùy vào nhu cầu sử dụng lò nướng và số lượng các thành viên trong gia đình mà bạn nên lựa chọn dung tích lớn hay nhỏ. Đối gia đình bạn có từ 3 - 5 người thì dung tích của lò nướng vào tầm 11 -13 lít. Ở mức này là bạn đã có thể thoải mái nướng cả con gà. 

Lưu ý là bạn cũng không nên chọn nồi có dung tích quá lớn để tránh gây lãng phí nhé,

3. Về chất liệu lò nướng

Tất nhiên tên gọi lò nướng thủy tinh thì chất liệu chính là thủy tinh rồi. Các bộ phận này sẽ bao gồm phần thân nồi, nắp nồi. Đa phần các loại lò nướng chỉ có tay cầm là làm bằng nhựa cách nhiệt, còn lại đều là thủy tinh trong suốt, khả năng chịu nhiệt cao, chống trầy xước, chống dính. 

Phần đáy và giá đỡ thì bạn nên chọn loại được làm bằng inox không rỉ để đảm bảo thời gian sử dụng được lâu dài cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm.

4. Về thiết kế, kiểu dáng

Đây là tiêu chí không có quá nhiều ảnh hưởng tới chất lượng món ăn nhưng bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những lò nướng có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ để tiện cho việc nấu nướng cũng như khâu vệ sinh, lau chùi sau khi sử dụng. 

Về màu sắc, kiểu dáng bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích và cách trang trí không gian căn bếp của mình. Có một lưu ý nhỏ là bạn nên mua những loại lò nướng có thiết kế đai tăng thể tích làm bằng inox để tiện lợi hơn khi muốn nướng thực phẩm nguyên con có kích thước lớn.

tiêu chí lựa chọn lò nướng thủy tinh
Chọn thiết kế và kiểu dáng nồi nướng thủy tinh

5. Nên chọn lò nướng tầm giá nào?

Khi mua hàng thì giá cả cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Hiện nay, trên thị trường mức giá của lò nướng khá đa dạng, tăng dần theo dung tích, dung tích càng lớn thì giá thành càng cao. 

Thông thường, một chiếc nồi nướng thủy tinh sẽ có giá dao động từ 500.000 - 2.000.000 đồng. Tùy theo điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng mà bạn hãy chọn ra loại lò nướng nào phù hợp nhất cho nhu cầu của gia đình mình nhé!

6. Về thương hiệu lò nướng

Thương hiệu là một trong những tiêu chí đóng góp một phần không nhỏ vào chất lượng sản phẩm. Những thương hiệu lớn, đảm bảo uy tín về chất lượng như Sanaky, Sunhouse, Tiger Queen,... cũng sẽ mang lại cho người dùng cảm giác yên tâm hơn khi sử dụng. 

7. Chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành chính là thước đo sự bảo đảm chất lượng của nhà cung cấp dành cho sản phẩm và người tiêu dùng. Thông thường, các sản phẩm lò nướng sẽ được bảo hành 1 năm. Và bạn cũng nên lưu ý rằng nếu thời gian bảo hành càng dài thì càng chứng tỏ được sự tự tin của nhà cung cấp vào chất lượng sản phẩm của họ.

Review top 10 lò nướng thủy tinh tốt nhất hiện nay

Hiện nay, không hiếm để tìm ra các sản phẩm nồi nướng bằng thủy tinh. Tuy nhiên không phải loại nào cũng tốt và giá cả cũng phải chăng. Nội dung dưới đây Chanh Tươi Review sẽ đánh giá top 10 lò nướng chất liệu thủy tinh bán chạy nhất hiện nay để bạn tham khảo nhé!

1. Nồi nướng thuỷ tinh Sunhouse SH416

Nổi tiếng với đồ gia dụng và thiết bị nhà bếp, Sunhouse là thương hiệu đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt hiện nay. Hầu hết, các mặt hàng của Sunhouse đều được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại của Hàn Quốc với đội ngũ nhân viên được đào tạo từ các chuyên gia nước ngoài nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Lò nướng Sunhouse SH416 có công suất lên đến 1300W, dung tích 12 lít sử dụng công nghệ làm nóng bằng bóng đèn halogen tiết kiệm điện kết hợp với quạt đối lưu đảo nhiệt giúp thức ăn nhanh chín. Đây chắc chắn là một gợi ý hoàn hảo cho những gia đình có từ 3-4 thành viên.

lò nướng thuỷ tinh Sunhouse SH416thuy-tinh
Nồi nướng thuỷ tinh Sunhouse SH416

Nơi mua tốt nhất

tiki

708.000 ₫

lazada

796.000 ₫

shopee

796.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  •  Dung tích: 12L
  • Chất liệu vỏ: Thủy tinh chịu nhiệt cao cấp
  • Điện áp: 220V/50Hz
  • Công suất: 1300W
  • Chế độ nướng: 6 chế độ
  • Bảng điều khiển: Núm xoay
  • Hẹn giờ: Có
  • Số ngăn nướng: 1

Ưu điểm nổi bật

  • Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế và hiện đại
  • Kính thủy tinh trong suốt, chịu nhiệt chịu lực tốt.
  • Được trang bị kệ nướng cực kỳ tiện lợi
  • Thiết kế đế có kèm quai 2 bên bằng nhựa cách điện giúp thuận tiện trong việc di chuyển lò nướng.
  • Có quạt nóng đối lưu làm chín đều thực phẩm
  • Sản phẩm đa chức năng: Nướng, quay, hâm nóng, rã đông, chiên, hấp, sấy và khử trùng...
  • Chế độ hẹn giờ, điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt
  • Tiết kiệm điện năng, an toàn cho người sử dụng.

Nhược điểm

  • Ít màu sắc để người dùng lựa chọn.

2. Lò nướng thủy tinh halogen Tiger Queen MO-02MHG

Với thiết kế bắt mắt, kiểu dáng nhỏ gọn, màu sắc tinh tế, hiện đại, lò nướng Tiger Queen MO-02MHG giúp làm nổi bật không gian căn bếp của gia đình, là sự lựa chọn tốt cho các mẹ nội trợ. Thêm vào đó, lò còn được trang bị công nghệ nướng đối lưu bằng đèn Halogen giúp chín đều thực phẩm từ trong ra ngoài trong thời gian ngắn mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. 

lò nướng thủy tinh Tiger Queen MO-02MHG
Nồi nướng Tiger Queen MO-02MHG

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.999.000 ₫

lazada

1.999.000 ₫

tiki

1.999.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Dung tích : 8.0L – 12.0L (khi lắp vòng Inox tăng dung tích kèm theo sản phẩm)
  • Công suất: 1450W 
  • Điện áp: 220V
  • Hẹn giờ: 60 phút
  • Chất liệu: Thủy tinh chịu lực cao cấp
  • Nhiệt độ tối đa: 220 độ C

Ưu điểm nổi bật

  • Thiết kế hiện đại và độc đáo, giúp bếp luôn sạch sẽ và không bị dầu mỡ văng khắp nơi. 
  • Trang bị tầng phụ giúp tăng thể tích lò khi bạn muốn nướng nhiều thực phẩm.
  • Dung tích lớn 12 lít đáp ứng nhu cầu nướng phổ biến cho 3 - 4 người ăn. T
  • hân lò nướng bằng thủy tinh chịu lực, chịu nhiệt, dễ vệ sinh và tiện quan sát thực phẩm bên trong.
  • Bộ điều khiển nhiệt nướng đối lưu dao động từ 65  -250 độ C.
  • Đa chức năng cho nhiều món ăn ngon như nướng thịt, hải sản, bánh, quay, rô ti, hấp, xào, chiên chân không, xả đông, khử nước vô cùng tiện lợi. 
  • Tiết kiệm thời gian vệ sinh, chùi rửa.
  • Trang bị chức năng thiết lập giờ nấu trong 60 phút, cho phép bạn hẹn giờ cho những món ăn mà không mất thời gian trông chừng, vô cùng tiện lợi và an toàn.
  • Thiết kế đèn chiếu sáng và lòng nồi làm bằng chất liệu thủy tinh chịu nhiệt và trong suốt giúp bạn có thể dễ dàng quan sát được thực phẩm khi đang trong quá trình nướng.

Nhược điểm

  • Màu trắng dễ bám bụi bẩn, bạn nên lau chùi thường xuyên để giữ được độ mới.

3. Lò nướng thủy tinh đa năng Sanaky VH 188D

Sanaky VH 188D là sản phẩm lò nướng có chất lượng và giá cả tốt nhất ở thời điểm hiện tại mà bạn nên cân nhắc và lựa chọn cho gia đình mình. Với dung tích 15 lít cùng đai tăng thể tích, có thể mở thêm 10 cm làm tăng dung tích của nổi, giúp bạn nướng được nhiều thực phẩm hay có thể nướng gà, vịt nguyên con từ 1.5 kg trở xuống.

Ngoài ra, lò nướng còn có kích thước nhỏ gọn, rất dễ sử dụng, an toàn và thích hợp dùng cho những bữa ăn hàng ngày hay những gia đình không có nhu cầu nướng nhiều món.

Lò nướng thủy tinh Sanaky VH 188D
Lò nướng Sanaky VH 188D

Nơi mua tốt nhất

tiki

984.000 ₫

shopee

1.085.000 ₫

lazada

1.025.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Dung tích  15 Lít
  • Công suất: 1300W
  • Chất liệu thân nồi và nắp: Thủy tinh chịu nhiệt cao cấp
  • Kích thước: 411mm x335mm x326mm
  • Trọng lượng: 7.4kg
  • Bảng điều khiển: Nút vặn

Ưu điểm nổi bật

  • Thiết kế sang trọng, hiện đại phù hợp với mọi không gian nhà bếp.
  • Đa chức năng như nướng, rã đông, hâm nóng, quay, chiên khô, rang… tùy theo nhu cầu của bạn.
  • Có vòng đai thể tích giúp chế biến được nhiều thực phẩm hơn.
  • Công suất mạnh mẽ 1300W, giúp nướng thực phẩm nhanh chín, tiết kiệm điện năng và thời gian nấu nướng.
  • Khoang lò bằng chất liệu thủy tinh cao cấp, chịu lực tốt.
  • Công nghệ đốt nóng bằng đèn Halogen, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
  • Có thể tùy chỉnh thời gian và mức nhiệt nướng phù hợp với loại thực phẩm.
  • Chức năng khóa thông minh an toàn cho người dùng, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ.
  • Dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

Nhược điểm

  • Trọng lượng khá nặng, khó khăn trong việc di chuyển vị trí.

4. Lò nướng thủy tinh điện tử Tiger Queen AX-797LV

Nếu bạn muốn tự tay thực hiện những món nướng thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình hay mời bạn bè mà không phải tiêu tốn quá nhiều thời gian và công sức thì chiếc nồi nướng thủy tinh Tiger Queen AX-797LVL 11L chính là lựa chọn tối ưu nhất. 

Đây là chiếc lò nướng tích hợp đa chức năng với nhiều công dụng hữu ích có thể giúp hâm nóng, nướng thịt, quay hay sấy khô các loại thực phẩm đem đến sự tiện lợi cho người nội trợ. Chỉ cần một thời gian ngắn, bạn đã có thể cùng lúc thưởng thức những món nướng thơm phức không kém gì so với ngoài nhà hàng.

lò nướng thủy tinh Tiger Queen AX-797LV
Nồi nướng thủy tinh điện tử Tiger Queen AX-797LV

Nơi mua tốt nhất

tiki

1.699.000 ₫

shopee

1.699.000 ₫

lazada

1.699.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Công suất: 1300 W
  • Điện áp: 220 V
  • Dung tích: 11 Lít
  • Trọng lượng: 7.2 Kg
  • Kích thước: 33 x 48 x 31.5 cm
  • Hẹn giờ: Có
  • Bảng điều khiển; Nút nhấn
  • Hiển thị: Đèn LED
  • Chất liệu: Thân và nắp lò thủy tinh; Tay cầm, chân đế nhựa cách nhiệt

Ưu điểm nổi bật

  • Thiết kế hiện đại và thân lò được làm từ thủy tinh của Pháp bền bỉ giúp bạn dễ dàng quan sát thực phẩm bên trong. 
  • Dung tích lò là 11 lít, giúp bạn nướng nhiều thức ăn cùng lúc vô cùng tiện lợi.
  • Công suất hoạt động là 1300W và chức năng nướng đối lưu với nhiệt độ từ 60 - 250 độ C giúp thực phẩm được chín đều và giữ nguyên hương vị thơm ngon. 
  • Sản phẩm này giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí điện hàng tháng cho cuộc sống.
  • Đa chức năng nấu nướng như quay, nướng, nướng bánh, hấp, khử nước, rả đông, chiên chân không,… vô cùng tiện dụng cho công việc nội trợ. 
  • Trang bị màn hình LCD và bảng điều khiển điện tử, giúp bạn dễ dàng quan sát và điều chỉnh các chức năng khi nấu nướng. 
  • Thiết lập thời gian nấu lên đến 9 giờ 59 phút, giúp bạn có thể chế biến những món cần nhiều thời gian mà không ảnh hưởng đến các công việc khác.

Nhược điểm

  • Vì là nồi điện tử nên có giá thành hơi cao.

5. Lò nướng thủy tinh Sanaky VH-158T 15L

Tương tự các lò nướng bằng thủy tinh khác, lò nướng Sanaky VH-158T cũng có thể chế biến nhiều món ăn như nướng thịt, nướng rau củ, hấp bánh, hun khói,... và thậm chí thực hiện nướng được cả những thực phẩm để trong tủ lạnh lâu mà không cần rã đông. Cùng khám phá sản phẩm nồi nướng thủy tinh này nhé!

lo-nuong-thuy-tinh
Lò nướng bằng thủy tinh Sanaky VH-158T 15L

Nơi mua tốt nhất

tiki

985.000 ₫

lazada

990.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Dung tích: 15 lít
  • Công suất: 1300W
  • Nhiệt độ: 100 - 250ºC
  • Chức năng chính: Nướng thực phẩm, có thể nướng gà nguyên con 1.5 kg
  • Tiện ích: Quạt đối lưu
  • Khối lượng: 7.1 kg

Ưu điểm nổi bật

  • Thiết kế bền đẹp, độ hoàn thiện cao.
  • Nồi nấu thủy tinh chịu lực chịu nhiệt.
  • Có thể điều chỉnh nhiệt độ tới 250 độ C, nấu được nhiều món khác nhau và rã đông nhanh thực phẩm trong tủ lạnh.
  • Thời gian cài đặt hẹn giời tối đa 60 phút
  • Có thể tăng thêm 10cm kích thước nồi.
  • Tiết kiệm nhiên liệu.
  • Công suất 1300W, dung tích 15L đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho 4 - 5 người.
  • Chất lượng cao, bền bỉ so với mức giá.

Nhược điểm

  • Phụ kiện đi kèm không quá đa dạng
  • Việc điều khiển bằng núm vặn có thể khiến bạn chọn không chính xác nhiệt độ, thời gian lúc mới sử dụng.

6. Lò nướng thủy tinh Tiger Queen AX-737M

Sở hữu công suất hoạt động 1300W kết hợp chức năng nướng đối lưu với nhiệt độ tùy chỉnh từ 60 - 250, lò nướng Tiger Queen AX-737M sẽ giúp chín đều thực phẩm một cách nhanh chóng mà vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon.

Với sản phẩm này, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí mua sắm các dụng cụ nấu nướng khác nhau mà vẫn có thể chế biến đầy đủ các món ăn ngon, nhiều dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày cho gia đình mình.

Lò nướng thủy tinh Tiger Queen AX-737M
Lò nướng bằng thủy tinh Tiger Queen AX-737M

Nơi mua tốt nhất

tiki

999.000 ₫

lazada

999.000 ₫

shopee

999.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Dung tích : 11.0L
  • Công suất: 1300W 
  • Điện áp: 220V
  • Kích thước: 415 x 330 x 310 mm
  • Trọng lượng: 6.9 kg
  • Hẹn giờ: 60 phút

Ưu điểm nổi bật

  • Lò nướng còn được cài đặt đa chức năng như quay, nướng, hấp, khử nước, rã đông, chiên chân không... vô cùng tiện dụng cho việc nội trợ. 
  • Thiết kế hiện đại với chất liệu thân lò bằng thủy tinh trong suốt.
  • Công nghệ nướng đối lưu, công suất 1300W giúp thực phẩm được chín đều nhanh chóng mà vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon.
  • Bảng điều khiển giúp điều chỉnh các chức năng khi nấu nướng.
  • Chế độ thiết lập thời gian tiện lợi.
  • Dung tích 11 lít cho bạn thoải mái nấu nướng.
  • Dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

Nhược điểm

  • Bảng điều khiển hơi khó sử dụng lúc ban đầu, cần một thời gian mới có thể thao tác thành thạo.

7. Lò nướng thủy tinh Khaluck.home KL-658H 16L

Khaluck.home là thương hiệu đồ gia dụng uy tín Việt Nam được biết đến với sự an toàn và hiệu suất sử dụng sản phẩm ở mức cao. Theo đó, lò nướng Khaluck.home KL-658H 11L nổi bật với thiết kế đa năng khi có thể nướng tự động, hầm, quay, rã đông thực phẩm... tùy vào nhu cầu của người sử dụng.

Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn nồi nướng thủy tinh nào tốt thì có thể xem xét thêm sản phẩm này nhé.

Lò nướng thủy tinh Khaluck.home KL-658H 16L
Lò nướng bằng thủy tinh Khaluck.home KL-658H 16L

Nơi mua tốt nhất

shopee

926.250 ₫

tiki

689.000 ₫

lazada

889.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Công suất: 1300W
  • Dung tích: 16 lít
  • Bảng điều khiển: Nút vặn 
  • Chất liệu: Thủy tinh trong suốt chịu nhiệt
  • Công nghệ nướng: Đèn Halogen

Ưu điểm nổi bật

  • Chất liệu thủy tinh cao cấp chịu lực chịu nhiệt tốt.
  • Dung tích 16 lít tiện lợi giúp cho việc chế biến món ăn nhanh chỉ trong một lần nướng.
  • Nhiệt trong lò khi nướng có thể lên đến 200 độ C chỉ trong vài phút, giúp thực phẩm chín nhanh chóng và đều màu.
  • Công nghệ nướng đối lưu bằng đèn Halogen hiện đại.
  • Đa chức năng: nướng, rã đông, hâm nóng, quay thực phẩm như thịt cá, rau củ...
  • Bảng điều khiển có nút vặn nhiệt độ lớn nhỏ + nút chỉnh thời gian dài hoặc ngắn.
  • Tự động ngắt điện khi mở nắp.
  • Thiết kế đơn giản, dễ dàng tháo lắp, vệ sinh sau khi sử dụng.B
  • Bảo hành chính hãng 12 tháng.

Nhược điểm

  • Hạn chế màu sắc để người dụng lựa chọn. 

8. Nồi nướng thủy tinh Apechome APH-618 17L

Apechome là một thương hiệu còn khá xa lạ đối với nhiều người Việt, tuy nhiên càng ngày sản phẩm của hãng này càng chiếm được lòng tin của khách hàng về chất lượng, độ bền và giá cả hợp lý.

Lò nướng Apechome APH-618 được xem là một sản phẩm đa năng vì có thể chế biến được nhiều loại món ăn khác nhau như: quay, nướng, hấp, xông khói, hâm nóng, rã đông, chiên không dầu... Ngoài ra, công nghệ nướng Halogen kết hợp với quạt đối lưu đảo nhiệt giúp bạn chế biến món ăn nhanh hơn, tiết kiệm được tối đa điện năng sử dụng.

Lò nướng thủy tinh Apechome APH-618 17L
Lò nướng thủy tinh Apechome APH-618

Nơi mua tốt nhất

lazada

843.000 ₫

shopee

843.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Công suất: 1300W
  • Điện áp: 220V
  • Dung tích: 12L (có thể nâng lên 17L)
  • Chất liệu lò nướng: Thủy tinh
  • Công nghệ: Đèn Halogen đối lưu
  • Nhiệt độ: 125ºC - 250ºC
  • Hẹn giờ: 60 Phút

Ưu điểm nổi bật

  • Dễ sử dụng, tiện lợi khi thao tác
  • Đảm bảo an toàn cho người dùng.
  • Trang bị lớp kính siêu bền.
  • Chức năng hẹn giờ lên đến 60 phút
  • Bộ vi mạch chỉnh nhiệt tự động giúp tiết kiệm điện
  • Công nghệ nướng đối lưu bằng đèn Halogen giúp thực ăn chín đều.
  • Quai xách cách nhiệt, cách điện, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng

Nhược điểm

  • Thiết kế không mấy ấn tượng.

 9. Lò nướng thủy tinh Bluestar BS-12LO

Lò nướng Bluestar BS-12LO là một sản phẩm của Việt Nam với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ tiện ích. Thân lò nướng được làm từ chất liệu thủy tinh trong suốt chắc chắn, chịu nhiệt tốt, mang lại sự tươi sáng cho không gian bếp nhà bạn.

Lò nướng thủy tinh Bluestar BS-12LO
Lò nướng bằng thủy tinh Bluestar BS-12LO

Nơi mua tốt nhất

shopee

685.000 ₫

lazada

649.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Dung tích  12 Lít
  • Công suất: 1300W
  • Chất liệu: Thân nồi và nắp làm bằng thủy tinh chịu nhiệt cao cấp
  • Tính năng: Nhiệt độ điều chỉnh từ 65ºC - 250ºC
  • Hẹn giờ: Có
  • Chế độ nấu: Nướng, rã đông, hâm nóng thức ăn...

Ưu điểm nổi bật

  • Lò có công suất hoạt động 1300W, khi nướng có thể đạt được 250 độ C nhanh hơn, giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.
  • Rất dễ sử dụng, có nút điều chỉnh thời gian và điều chỉnh nhiệt.
  • Chất liệu thủy tinh trong suốt, chiu nhiệt rất tốt, có khay hứng mỡ thừa và vòng inox.
  • Thực phẩm chín đều, không bị mất chất dinh dưỡng và giữ nguyên mùi vị thơm ngon của thức ăn.
  • Cho phép điều chỉnh nhiệt độ từ 65 đến 250 độ C tiện lợi.
  • Đa chức năng như: nướng, rán, hấp luộc đến rã đông, hâm nóng, sấy và khử trùng,…
  • Nắp lò nướng có thể tháo rời và đặt được trên nhiều nồi khác nhau để nấu.
  • Hẹn giờ nấu nướng tiện lợi.

Nhược điểm

  • Không có chức năng tự ngắt khi quá nhiệt.

10. Lò nướng thủy tinh Gali GL-1100 

Nằm cuối cùng trong danh sách là một sản phẩm nồi nướng thủy tinh đến từ thương hiệu Gili Việt Nam có tên là Gali GL-1100. Đây là dòng lò nướng bằng đèn Halogen kết hợp quạt đối lưu với khoang nướng bằng chất liệu thủy tinh trong suốt, kết hợp màu vàng tinh tế, trang nhã.

Lò nướng thủy tinh Gali GL-1100
Nồi nướng thủy tinh Gali GL-1100 

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.315.000 ₫

tiki

1.390.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Dung tích: 17 lít
  • Công suất: 1300W
  • Điện áp: 220V
  • Chất liệu: Thân lò thủy tinh, Nắp bằng thép sơn tĩnh điện, Chân và đầu lò nhựa nguyên sinh
  • Công nghệ: Đèn Hallogen kết hợp quạt đối lưu
  • Chức năng: Hẹn giờ từ 0 - 60 phút, điều chỉnh nhiệt độ từ 100 - 250°C
  • Kích thước: 36 x 36 x 25 cm
  • Trọng lượng: 7kg

Ưu điểm nổi bật

  • Sản phẩm còn được trang bị bảng điều khiển bằng những núm xoay đơn giản giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn trong quá trình nấu nướng.
  • Giá nướng bằng thép không gỉ nên sẽ không sản sinh ra chất độc hại, góp phần bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.
  • Hoạt động mạnh mẽ với công suất 1300W
  • Dung tích 17 lít rộng rãi giúp bạn có thể chế biến thực phẩm dễ dàng.
  • Quạt đối lưu tạo ra các luồng gió đảo đều nhiệt lượng.
  • Thân nồi thủy tinh trong suốt, chịu nhiệt tốt, độ bền cao.
  • Dễ dàng tháo lắp, vệ sinh sau khi sử dụng

Nhược điểm

  • Trọng lượng khá nặng, khi vệ sinh nên cẩn thận.

Cách sử dụng lò nướng thủy tinh đúng chuẩn

Tùy vào thiết kế từng loại nồi nướng thủy tinh mà cách dùng sẽ có sự khác nhau về tính năng. Tuy nhiên về các thao tác sử dụng sẽ gần như tương tự nhau. Bạn có thể tham khảo cách dùng chuẩn nhất với lò nướng bằng thủy tinh ngay bên dưới nhé!

Hướng dẫn sử dụng

  • Mở nắp lò nướng, đặt thực phẩm vào giá đỡ bên trong. Nên đặt thực phẩm ở trung tâm lò để không khí lưu thông cho thức ăn chín nhanh hơn.
  • Đậy kín nắp lò nướng, gập quai cầm của nồi hết mức trước khi nướng. 
  • Sau đó, điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nướng phù hợp với lượng thực phẩm.
  • Chờ đợi đến khi nghe tiếng "Teeng, Teeng" để biết thức ăn đã chín. 

Lưu ý

  • Để giúp thức ăn chín đều, bạn nên sử dụng nhiệt độ 200 - 250 độ C trong khoảng 5 hoặc 6 phút trước khi nướng.
  • Luôn đặt thức ăn lên trên vỉ nướng.
  • Khi nướng, bạn nên để thức ăn cách nhau ít nhất là 1 cm và cách thành lò.
  • Trước khi nướng, nên quét một ít dầu ăn lên vỉ nướng hoặc khay nướng để dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.
  • Vệ sinh lò nướng bằng khăn mềm.

Câu hỏi thường gặp

1. Lò nướng thủy tinh có nướng bánh được không?    

Với một số loại bánh phổ biến bạn hoàn toàn có thể sử dụng nồi nướng thủy tinh để thực hiện. Tuy nhiên vì chỉ có một chế độ lửa nên bánh nướng sẽ không được ngon và đều màu như lò nướng thông thường. Trong quá trình nướng, bạn cũng cần chú ý canh chừng bánh và tốn khá nhiều thời gian.

2. Nên chọn nồi chiên không dầu hay lò nướng bằng thủy tinh?    

Việc chọn nên mua lò nướng bằng thủy tinh hay nồi chiên không dầu loại nào tốt phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi gia đình.

Nồi chiên không dầu thường sử dụng công nghệ quay quạt gió nóng để nướng thực phẩm mà không cần dầu mỡ, giúp giảm lượng mỡ và calo trong món ăn. Tuy nhiên, việc nướng thực phẩm trong nồi chiên không dầu có thể làm thay đổi cấu trúc của thực phẩm, làm mất đi một số dưỡng chất và hương vị gốc. 

Trong khi đó, lò nướng bằng thủy tinh sử dụng đèn halogen để nướng thực phẩm, giúp thực phẩm chín đều và giữ được hương vị gốc. Tuy nhiên, lò nướng bằng thủy tinh có thể tốn nhiều thời gian hơn để nướng thực phẩm, và không phù hợp để nướng những món có độ dày lớn. 

Vì vậy, để chọn được sản phẩm phù hợp, bạn nên xem xét nhu cầu sử dụng và tính năng của từng sản phẩm trước khi quyết định mua.

3. Lò nướng bằng thủy tinh sử dụng cho món nướng gì?  

Lò nướng thủy tinh có thể được sử dụng để nướng nhiều loại thực phẩm khác nhau, bao gồm thịt, cá, rau, bánh mì, bánh ngọt,… Lò nướng bằng thủy tinh là lựa chọn tuyệt vời cho việc nướng thực phẩm nhỏ. Nếu bạn muốn nướng nhiều thực phẩm cùng một lúc, bạn cần chọn nồi nướng thủy tinh dung tích lớn hơn.

Trên đây là Top 10 lò nướng, nồi nướng thủy tinh tốt nhất hiện nay cũng như kinh nghiệm lựa chọn lò nướng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin để biết chiếc lò nướng thủy tinh nào tốt và phù hợp với nhu cầu của gia đình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!