Logo MBBank có ý nghĩa gì? File tải logo MBBank vector mới nhất

23.03.2023 - 14:51

Logo MBBank vừa là biểu tượng giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu lại vừa ẩn chứa thông điệp và sứ mệnh mà ngân hàng muốn gửi gắm đến khác hàng của mình. 
Vậy bạn đã hiểu hết được về ý nghĩa của thiết kế cũng như thông điệp ẩn chứa sau đó của MBBank chưa. Hãy để chúng tôi giúp bạn!

Để giúp các bạn hiểu về ý nghĩa của logo MBBank thì trước hết chúng tôi nói khái quát sơ qua về logo để các bạn hình dung nhé.
Biểu tượng thương hiệu (logo) là sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu, nhãn hiệu của một sản phẩm hay một công ty, tổ chức nào đó trên thị trường. 

Đối với các công ty, tổ chức kinh tế trên thị trường thương mại hiện nay logo không chỉ được xem là một phương thức nhận diện mà còn để thu hút khách hàng, hỗ trợ người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn mua các sản phẩm đúng thương hiệu, đúng giá trị sản phẩm. 

Thông qua logo thương hiệu mà các nhà quản lý thị trường dễ dàng quản lý được việc xuất nhập hàng của đơn vị kinh doanh.

Giới thiệu sơ lược về Ngân hàng Quân đội MBBank

1. Giới thiệu

Ngân hàng MBBank có tên gọi đầy đủ là ngân hàng thương mại cổ phần quân đội, được biết đến với tên giao dịch bằng tiếng Anh là Military Commercial Joint Stock Bank. Tên gọi “MBBank”chính là tên gọi tắt của tên giao dịch tiếng anh này.

Ngân hàng MBBank là doanh nghiệp nằm trong sự quản lý của Bộ Quốc Phòng và được đóng trụ sở chính tại Hà Nội

Sau gần 28 năm hoạt động trong lĩnh vực tài chính, hiện nay MB đã mở rộng mạng lưới, phủ sóng toàn quốc với hơn 100 chi nhánh, và gần 200 điểm giao dịch, đặt ATM tại 48 tỉnh thành trong cả nước.. Bên cạnh đó, ngân hàng MB còn có văn phòng đại diện ở Lào, Campuchia và Liên Bang Nga.

Cũng giống như hầu hết các ngân hàng trên thị trường hiện nay thì MBBank cũng kinh doanh tất cả các dịnh vụ ngân hàng như thanh toán, nhận gửi tiền, cho vay, ký gửi tài sản, tài trợ dự án, dịch vụ thẻ, kinh doanh ngoại tệ…

Bên cạnh chất lượng các dịch vụ thì logo của MBBank cũng là điểm khá thu hút khách hàng. Logo MBBank là sự kết hợp giữa hài hòa giữ hình ảnh ngôi sao và chữ MB. Logo này chính là biểu tượng của ngân hàng MBBank

mb bank
Ngân hàng quân đội Việt Nam

2. Quá trình hình thành và tăng trưởng của ngân hàng Ngân hàng MB

Ngày 04 tháng 11 năm 1994, ngân hàng Quân đội chính thức hoạt động và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính tới khách hàng với vốn điều lệ ban đầu là 20 tỷ đồng với 25 cán bộ nhân viên.

Năm 2000, ngân hàng MBBank phát triển Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chứng khoán Thăng Long (hiện nay được đổi tên thành Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội MBS) và Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MBAMC).

Năm 2003, ngân hàng Quân đội  MB tổ chức đổi mới toàn diện nguồn nhân lực và hệ thống.

Năm 2004, ngân hàng Quân đội trở thành ngân hàng đầu tiên  phát hành cổ phần thông qua bán đấu giá công chúng với tổng mệnh giá là 20 tỷ đồng.

Năm 2005, ngân hàng MBBank ký kết thỏa thuận hợp tác ba bên với ngân hàng Vietcombank và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel về việc thanh toán cước viễn thông của Viettel và ngân hàng quốc tế Citibank.

Năm 2006, MBBank thành lập Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Hà Nội HFM ( hiện nay đổi tên thành Công ty cổ phần Quản lý Quỹ Đầu tư Ngân hàng Quân đội MB Capital). Triển khai thành công dự án hiện đại hóa công nghệ thông tin Core T24 của Tập đoàn Temenos (Thụy Sĩ)

Năm 2008, Ngân hàng MB một lần nữa tổ chức lại toàn bộ hệ thống và nguồn nhân lực của mình. Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chính thức trở thành cổ đông chiến lược của MB.

Năm 2009, MBBank cho ra đời Trung tâm dịch vụ khách hàng 247.

Năm 2010, ngân hàng MB chính thức thành lập chi nhánh đầu tiên tại nước ngoài (Lào).

Năm 2011, thực hiện thành công việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HSX) từ ngày 01 tháng 11 năm 2011. Mở chi nhánh thứ hai tại nước ngoài (Campuchia). Nâng cấp thành công hệ thống Core T24 từ R5 lên R10

Năm 2019, phát triển bộ nhận diện thương hiệu và logo MBBank mới

Năm 2020, MB vinh dự được nhận giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam”

2. Ngân hàng MBBank có tốt không?

MBBank từ khi thành lập hoạt động cho đến nay ngày càng phát triển mạnh mẽ và khẳng định độ uy tín của mình trên thị trường. Biểu tượng ngân hàng MBBank ngày càng được nhiều người biết đến và đang vươn lên vị trí thuộc top những ngân hàng tốt nhất Việt Nam hiện nay

 Suốt khoản thời gian hoạt động MBBank đã nhận về những thành tựu xứng đang nổi bật như

+ Top 5 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2019

+ Là một trong 4 ngân hàng đạt thương hiệu quốc gia năm 2018

+ Giải thương Ngân hàng Nội địa tốt nhất Việt Nam năm 2013

+ Giải thưởng Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam của Asian Banker 2014

+ Giải Vàng chất lượng quốc gia năm 2013

+ Huân chương lao động hang Nhất năm 2014

mb bank
Lễ nhận thưởng của ngân hàng MBBank

Ngân hàng đã không ngừng nỗ lực trong những năm qua để được vị trí xứng đáng như hiện nay. Luôn không ngừng nắm bắt tâm lý khách hàng để đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Có thể nói thay đổi logo MBBank mới là một quyết định quan trọng nhất của ngân hàng

Với các dịch vụ MBBank cung cấp luôn khiến khách hàng hài lòng và đánh giá cao. Mặc dù MBBank cũng thỉnh thoảng nhận về vài bình luận trái chiều từ phía người dùng và dư luận nhưng rõ ràng chất lượng dịch vụ của họ vẫn được đánh giá cao trong ngành.

Logo MB Bank có ý nghĩa như nào? So sánh logo cũ và mới

Nhân ngày kỷ niệm 25 năm thành lập ngân hàng, vào ngày 4/11/2019 ngân hàng MBBank đã thực hiện một việc trọng đại mang tính quyết định đột phá, đó là đội ngũ lãnh đạo Ngân hàng Quân đội đã ra quyết định thay đổi biểu tượng logo của ngân hàng. 

Vậy logo cũ và logo mới của Ngân hàng MBBank có điểm gì giống và khác nhau, hãy cùng nhau tìm hiểu bài dưới để có câu trả lời.

Logo MBBank cũ: đặc điểm và ý nghĩa

logo cũ của mb bank
Logo cũ của MBBank

Có thể thấy, trước đây biểu tượng ngân hàng MBBank cũ có 3 phần rõ rệt là hình ngôi sao màu đỏ trên cùng, phần chữ MB được thiết kế màu xanh to nổi bật nhất, bên dưới là dòng chữ “ngân hàng quân đội” cũng màu xanh biển và tất cả được thiết kế trên nền trắng làm nên sự nổi bật cho logo.

Ngôi sao màu đỏ: Đây cũng là hình ảnh mang tính biểu tượng cho việc khát khao chiến thắng, thể hiện sự quyết tâm cao độ, thể hiện niềm tin sức mạnh soi sáng chỉ lối cho MBBank không ngừng phát triển.

Chữ MB: đây là 2 chữ viết tắt của chữ Military và chữ Bank kết hợp lại với nhau, hòa quyện vào nhau tạo nên sự chắc chắn và mang lại cảm giác tin cậy đối với khách hàng khi chọn MBBank là nơi giao dịch

Trong đó, chữ "M" được thiết kế uốn cong tạo nên được sự tin tưởng và luôn che chở bao bọc bảo vệ tổ quốc. Hai chữ cái này, kết hợp với nhau tạo nên sự hài hòa và có những nét chấm phá rất riêng cho logo MBBank.

Dòng chữ “Ngân Hàng Quân Đội” thể hiện rõ ràng nhất đây là ngân hàng thuộc quản lý của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam. Khẳng định thương hiệu chủ quyền không thể nhầm lẫn với bất cứ ngân hàng nào khác trên thị trường

Logo MBBank mới: đặc điểm và ý nghĩa

logo mb bank mới
Logo mới của MBBank

Dựa trên cơ sở nền tảng logo cũ đã nhận được sự tin tưởng từ khách hàng bấy lâu mà đội ngũ MBBank đã cải tiến về mẫu mã để mang đến sự tươi mới, diện mạo mới, cũng như niềm tin vào sự phát triển vững mạnh và trường tồn của ngân hàng quân đội.

Điểm khác biệt rõ nét của logo MBBank mới so với logo cũ là bỏ đi chữ "Ngân Hàng Quân Đội" phía dưới logo. Bên cạnh đó còn có những điểm khác như sau:

Biểu tượng ngôi sao màu đỏ: Vẫn là ngôi sao đỏ được lấy cảm hứng từ ngôi sao trên quốc kì Việt Nam nhưng đã được đổi lại thiết kế. 

Ngôi sao không còn là hình sao nhỏ với các nét liền mà được thay thế với hình ảnh ấn tượng hơn bởi sự lắp ghép từ 10 cụm hình khối màu đỏ đặt nghiêng lại với nhau như một con người trong tư thế chuyển động về phía trước

Tất cả tổng hòa lại thành logo MBBank mới có bản sắc, nhân văn, không ngừng đổi mới trở thành một ngân hàng thông minh, nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Hai chữ cái MB: không còn được thể hiện cầu kỳ hòa quyện vào nhau cũng như nét móc đầu tiên của chữ M dài ra kiểu logo cũ mà thay vào đó chữ MB được thiết kế vững chãi, tinh gọn, thể hiện hình ảnh hiện đại hơn nhưng vẫn chuyên nghiệp và tin cậy.hơn đối với khách hàng .

Nền logo được chuyển đổi từ màu trắng sang màu xanh, màu của niềm hi vọng. Thể hiện khát vọng phát triển ngày càng lớn mạnh thêm và vương mình ra thị trường thế giới rộng lớn. Mùa của 2 chữ MB được đổi sang từ màu xanh sang màu trắng để tạo nên sự hài hòa nổi bật bắt mắt của logo. 

Màu đỏ và màu xanh đã đồng hành cùng MB trong suốt quá trình hình thành và phát triển, thể hiện niềm tự hào về các giá trị vững vàng, tin cậy, sẽ được kết hợp với những gam màu trẻ trung nhằm tạo ra một diện mạo tươi mới, hiện đại, và gần gũi với mọi người.

So với mẫu thiết kế logo cũ thì thiết kế logo MBBank mới tạo nên được cảm giác trẻ trung, năng động và phù hợp với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Khi mà công nghệ trở thành mũi nhọn đi đầu góp phần không nhỏ vào thành công của các ngân hàng.

Tải logo ngân hàng quân đội MBBank file AI, EPS, SVG

Dưới đây là các mẫu logo MB Bank với nhiều định dạng khác nhau gồm file vector PSD, EPS (Adobe Illustrator) và hình ảnh logo MB Bank PNG không nền hay JPG/JPEG chất lượng cao, phục vụ nhu cầu thiết kế hay in ấn.

>>>>Bạn hoàn toàn có thể tải miễn phí trọn bộ logo MB Bank Tại đây

Cập nhật chi tiết giờ làm việc MB Bank trên toàn quốc mới nhất

Trên đây là thông tin chi tiết liên quan tới logo biểu tượng ngân hàng MBBank. Hy vọng qua bài viết các bạn hiểu hơn về ý nghĩa của logo MBBank, cũng như hiểu được sự cố gắng không ngừng của đội ngũ lãnh đạo MB được gửi gắm qua đó

tiện ích ảnh
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!