Review mặt nạ bí đao Cocoon có thực sự giúp giảm dầu mụn, sáng da?

22.10.2022 - 08:51

Gần đây những sản phẩm đến từ Cocoon rất được người dùng tin tưởng và khen ngợi. Vậy hôm nay hãy cùng Chanh Tươi tìm hiểu xem mặt nạ bí đao Cocoon có những điểm gì đặc biệt mà khiến chị em mê mẩn đến vậy nhé.

Thông tin về thương hiệu sản phẩm

Cocoon là một thương hiệu thuần Việt, đây là hãng mỹ phẩm thiên nhiên thuần chay thuộc sở hữu của Nature Story. Tất cả các sản phẩm của Cocoon đều được chiết xuất từ nguyên liệu 100% thực vật. Nguồn nguyên liệu của thương hiệu này đều là những cái tên rất điển hình và quen thuộc với người dân Việt Nam như cà phê, bí đao, ô liu, dừa… 

mat-na-bi-dao-cocoon-san-pham
Một số sản phẩm nổi bật của Cocoon

Các dòng sản phẩm của Cocoon đều được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn an toàn hóa – lý, vệ sinh an toàn thực phẩm và không gây hại, kích ứng da. Vì thế, Cocoon được rất nhiều các tín đồ skincare ưa chuộng sử dụng bởi độ lành tín của sản phẩm.

Cocoon tập trung khai thác vào hai nguyên liệu chính là bí đao và rau má - những thành phần nổi tiếng về việc trị mụn, kháng viêm. Cùng với đó là những nguyên liệu rất rẻ và sẵn có ở Việt Nam như cafe, Oliu, dừa, nghệ, vở bưởi…. Chính vì thế mà các sản phẩm của Cocoon đều có mức giá rất vừa phải.

Thương hiệu thuần chay Cocoon cam kết khẳng định rằng:

  • 100% nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng
  • 100% nguyên liệu thuần chay: tức là không sử dụng các nguyên liệu làm đẹp có nguồn gốc từ động vật như mật ong, dịch nhầy ốc sên, nhau thai cừu, mỡ cừu,…
  • 100% không thử nghiệm trên động vật: sản phẩm được thử nghiệm bằng các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm hoặc trên các tình nguyện viên. Hãng cam kết không thử nghiệm trên các động vật như thỏ, chuột..

Review chi tiết về mặt nạ bí đao Cocoon

mat-na-bi-dao-cocoon-10
Mặt nạ bí đao nhà Cocoon

Mặt nạ bí đao là một sản phẩm nằm trong bộ sưu tập những sản phẩm chiết xuất từ bí đao của Cocoon, mọi người cũng có thể gọi em dây là gel bí đao rửa mặt.

Hiện nay sản phẩm được bán rất phổ bến trên các phương thức online, mọi người có thể dễ dàng tìm mua nhưng thuận tiện và tiết kiệm nhất vẫn là mua hàng trên các trang thương mại điện tử. Cocoon đã có các gian hàng chính hãng bày bán tất cả sản phẩm của thương hiệu này trên các sàn thương mại điện tử lớn.

Chúng ta nên mua mặt nạ bí đao Cocoon tại các địa chỉ uy tín để luôn được đảm bảo về nguồn gốc và chất lượng cũng như giá thành của sản phẩm. Dưới đây là một số địa chỉ để bạn có thể tham khảo.

Nơi mua tốt nhất

shopee

 

115.000 ₫

lazada

 

115.000 ₫

tiki

 

95.000 ₫

Về thiết kế bao bì

mat-na-bi-dao-cocoon-1
Thiết kế của mặt nạ bí đao

Bao bì của hũ mặt nạ này mang đậm tính chất handmade nhưng nhìn vẫn khá ấn tượng và tạo cảm giác đầm tay khi cầm.

Sản phẩm được đựng trong hũ thủy tinh tròn màu đen và có hộp giấy cứng cáp đi kèm. Có 2 dụng tích để lựa chọn là 30ml và 100ml.

Nhìn chung thì thiết kế vỏ hộp của em này ổn, trông rất chuyên nghiệp.

Về kết cấu của mặt nạ bí đao Cocoon

mat-na-bi-dao-cocoon-2
Chất gel đặc có màu xanh nhạt

Mặt nạ có kết cấu chất gel khá đặc nhưng mỏng mịn màu xanh nhạt, nhạt hơn màu xanh của bí đao. Mặt nạ có mùi thơm dịu của bí đao và trà tràm pha với bạc hà, rất dễ chịu..

Mask rất dễ tán đều lên da  nhưng lúc mới bôi vào da thì có cảm giác hơi châm chích một chút nhưng tầm 1 phút sau là sẽ hết ngay.

Thành phần chính của mặt nạ bí đao

Đây là một dòng mặt nạ có chứa nhiều các thành phần kháng khuẩn và kháng viêm, cụ thể như:

  • Bí đao: Một loại quả chứa 2 loại triterpenes đó là alunsenol và mutiflorenol có đặc tính làm mát, kháng viêm, giúp hạn chế mụn trứng cá, mụn viêm, thậm chí nó có thể làm dịu các vết bỏng.
  • Rau má: Chứa các thành phần giúp làm dịu các vết đỏ, giảm kích ứng, làm dịu giúp tăng sinh collagen cho làn da, kháng viêm, làm dịu các vết đỏ và giảm kích ứng.
  • Tinh dầu tràm trà: Tinh chất giúp có mùi thơm ấm áp, cay nồng giúp giảm mụn trứng cá, vết thương, côn trùng cắn và nhiễm trùng nấm men.
  • Kaolin: đất sét trắng, một thành phần có thể coi là thân thiện với da mụn vì có khả năng làm sạch sâu từ bên trong lỗ chân lông, kiềm dầu hiệu quả. 
  • Niacinamide: Làm sáng da, mờ các vết thâm mụn và giúp củng cố hàng rào bảo da khỏe mạnh. 
  • Ngoài ra còn chưa các thành phần chính khác như: Water, Illite, Montmorillonite, Kaolin, Butylene Glycol, Niacinamide, Propanediol, Glycerin, Benincasa Cerifera Fruit Extract, Centella Asiatica Extract, Epilobium Angustifolium Flower/Leaf/Stem Extract, Phellodendron Amurense Bark Extract, Betaine, Xylitylglucoside, Pentylene Glycol, Anhydroxylitol, Xylitol, Hydroxyethyl Acrylate/Sodium Acryloyldimethyl Taurate Copolymer, Sodium Polyacrylate Starch, Sodium Acrylate/Sodium Acryloyldimethyl Taurate Copolymer, Hydroxypropyl Starch Phosphate
  • Sản phẩm không chứa cồn, không dầu khoáng, không Sulfate, không Paraben, không thử nghiệm trên động vật.

Công dụng

Mặt nạ bí đao được hãng giới thiệu với các công dụng sau:

  • Làm thông thoáng lỗ chân lông.
  • Cải thiện tình trạng mụn, làm dịu các vết đỏ trên da.
  • Kiểm soát lượng dầu tiết ra, ngăn ngừa mụn ẩn hình thành.
  • Cấp ẩm cho da, giúp làn da luôn rạng rỡ, căng bóng và mịn mà

Cách sử dụng mặt nạ bí đao Cocoon

Mặt nạ bí đao cũng có cách sử dụng giống như bao loại mask khác, với các bước lần lượt:

Bước 1: Rửa mặt sạch, lau nhẹ nhàng bằng bông tẩy trang hoặc khăn bông mềm cho mặt thật khô.

Bước 2: Lấy lượng gel vừa đủ, thoa đều một lớp mỏng lên da mặt

Bước 3: Để trên da khoảng 20 phút cho các dưỡng chát thấm hết vào da rồi rửa sạch bằng nước

Với thành phần lành tính từ thiên nhiên nên thường cao bí đao sẽ không gây kích ứng da. Ngoại trừ bạn dị ứng các thành phần của mặt nạ bí đao.

Nếu bạn thuộc nhóm da cực kỳ nhạy cảm thì có thể bôi thử lên tay hoặc một phần nhỏ trên mặt trước và chờ thời gian để theo dõi phản ứng xảy ra nếu có.

Để thấy hiệu quả tốt nhất bạn nên đắp mặt nạ khoảng 3-4 lần một tuần và dùng vào buổi.

Cảm nhận thực tế của người dùng

Ban đầu mình đọc thông tin trên các hội nhóm thì thấy mọi người review rất nhiều về em mặt nạ Cocoon này và thấy bảng thành phần của nó đều chứa các chất rất lành tính, an toàn cho da nên mình đã tìm mua để tự trải nghiệm.

 mat-na-bi-dao-cocoon-4
Cảm nhận thực tế khi sử dụng

Ấn tượng đầu tiên là mình thấy bao bì sản phẩm được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và ấn tượng. Mở nắp ra thì chất mask có mùi rất dịu nhẹ và hương thơm của bí dao kết hợp với tràm trà rất độc đáo.

Lúc bắt đầu bôi lên da cảm giác ban đầu khá là mát nhưng hơi châm chích nhẹ và những vùng bị mụn thì cảm thấy hơi nóng một chút. Tầm 2 phút sau thì những cảm giác đó biến mất và chỉ còn lại cảm giác mát lạnh trên mặt. Chất gel chúng ta nhìn thấy trong hũ là có màu xanh nhạt nhưng lúc apply lên da thì lại trong suốt, không màu.

Mình dùng theo hướng dẫn là đắp mask sau 20 phút thì rửa và lức rửa mặt xong cảm giác da mình mềm mịn hơn ban đầu, các nút mụn được làm dịu đi khá nhiều và có vẻ sự điều tiết bã dầu trên da ổn hơn.

Có một điều là hũ 30ml thì mình thấy hơi bé vì mình dùng cảm thấy khá nhanh hết và sản phẩm không có muỗng đi kèm nên hơi bất tiện một chút lúc mỗi lần lấy ra để sử dụng.

Ưu điểm và hạn chế của mặt nạ bí đao Cocoon

Bất kỳ một sản phẩm nào dù tốt đế mấy cũng sẽ tồn tại những mặt hạn hế nhất định của nó, hãy xem em mask bí đao này cũng những thế mạnh và những mặt yếu nào nhé!

Ưu điểm

Công thức thành phần sản phẩm có chứa các chất có lợi cho da dầu mụn.

Sản phẩm có thuần chay 100% và không chứa cồn, không dầu khoáng, không Sulfate, không Parabenan toàn và lành tính cho mọi loại da.

Hiệu quả làm sạch da tốt và thích hợp cho da dầu mụn.

Giá thành khá bình dân, mọi người đều có thể sử dụng được.

Có nhiều dung tích cho mọi người lựa chọn.

Nhược điểm

Hiệu quả trị mụn không quá nổi bật như quảng cáo.

Sản phẩm có chứa tràm trà nên có thể gây dị ứng với một số người dùng.

Có cảm giác hơi châm chích ban đầu, nếu da bị kích ứng và quá nhạy cảm sẽ cảm thấy rất rát.

Nếu bạn thuộc tuýp da khô thì khi dùng mask này sẽ bị khô da.

Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ bí đao Cocoon

mat-na-bi-dao-cocoon-8
Lưu ý khi sử dụng sản phẩm

Để sử dụng mặt nạ bí đao nay được kết quả tốt nhất, chúng ta nên để ý một số điều quan trọng sau.

Lưu ý về bảo quản:

  • Vì sản phẩm không có chất bảo quản nên để mặt nạ ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp là được, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh là tốt nhất. Thời hạn sử dụng sau khi mở nắp là 6 tháng nếu chúng ta bảo quản trong tủ lạnh và 2 tháng nếu để ở ngoài.
  • Không nên để nước rơi vào hũ sản phẩm và nhớ đậy nắp kĩ sau mỗi lần sử dụng.

Lưu ý khi dùng:

  • Bạn cần để mặt thật khô sau khoảng 20-30 phút rồi mới đắp cao bí đao lên mặt, để tránh hiện tượng bị khô da, nẻ da.
  • Sản phẩm với thành phần thiên nhiên không có tác dụng tức thời nên bạn phải sử dụng kiên trì (ít nhất là 2-3 tuần) để mask có thời gian phát huy công dụng của nó. 
  • Thời gian đầu sử dụng mặt nạ này sẽ có tác dụng đẩy nhân mụn, lúc này bạn vẫn nên tiếp tục dùng để sản phẩm hoàn thành tốt nhiệm vụ đẩy nhân mụn ẩn dưới da của nó.
  • Sau khi dùng mặt nạ bí đao, các bạn nên dùng kết hợp với toner và seurm để đạt hiệu quả tốt nhất giúp cân bằng da và tránh bị khô da nhé.

Câu hỏi liên quan thường gặp

1. Sử dụng mặt nạ bí đao của Cocoon đắp trong bao lâu?        

Mặt nạ bí đao Cocoon cách sử dụng tốt nhất là nên đắp khoảng 15 -20 phút sau đó rửa lại và chúng ta nên dùng một lớp vừa thôi đừng nên đắp quá dày nhé.

2. Mặt nạ bí đao dùng thích hợp cho da gì?        

Sản phẩm này dùng thích hợp nhất cho da dầu mụn. Đối với da khô hoặc da hỗn hợp thì cũng có thể sử dụng, nhưng em này sẽ gây khô da nhẹ, các bạn nên sử dụng 1 – 2 lần/ tuần thôi.

3. Mặt nạ bí đao có hạn sử dụng là bao lâu?        

Do thành phần thiên nhiên thuần chay và không sử dụng các chất bảo quản nên sản phẩm có hạn khá là ngắn sau khi mở nắp. Hạn sử dụng của sản phẩm: 3 năm kể từ ngày sản xuất Hạn sử dụng sau khi mở nắp: 6 tháng

4. Mặt nạ Cocoon có mấy loại?        

Hiện tại hãng Cocoon gồm có 3 dòng mặt nạ dưỡng da đó là mặt nạ bí đao, mặt nạ nghệ và mặt nạ hoa hồng.

Trên đây là bài đánh giá chi tiết về sản phẩm của chúng tôi, hy vọng bài viết hữu ích và giúp bạn nắm bắt được những thông tin cần biết về mặt nạ bí đao Cocoon.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!