Thử nghiệm với công thức trị mụn bằng tỏi đơn giản tại nhà

11.04.2021 - 18:18

Da bị mụn là nỗi sợ hãi của nhiều chị em chúng mình vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề thẩm mỹ khiến mình trở nên tự ti trong giao tiếp. Trong khi bạn đang hoang mang không biết nên lựa chọn loại mỹ phẩm trị mụn nào thì chúng tôi xin gợi ý cho bạn một nguyên liệu giúp bạn loại bỏ mụn nhanh chóng mà rất tiết kiệm, đó là Tỏi. Đây là phương pháp làm đẹp đỡ tốn chi phí nhưng thực tế đã chứng minh là mang lại hiệu quả.

Trị mụn bằng tỏi có hiệu quả thật không? 

Công thức trị mụn bằng tỏi nào cho hiệu quả khả quan hơn cả? 

Đáp án sẽ có trong phần dưới bạn nhé! 

Những tác dụng tuyệt vời của tỏi

tri-mun-bang-toi

Một số công dụng dễ thấy của tỏi có thể kể đến như: 

Tỏi hỗ trợ miễn dịch

Từ lâu tỏi đã được sử dụng để xua đuổi bệnh tật, chống nhiễm trùng và điều trị vết thương. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy chiết xuất tỏi lâu năm có thể tăng cường chức năng tế bào miễn dịch.  Một cuộc khảo sát đáng tin cậy đã chứng minh ăn tỏi trong vòng 12 tuần ít cảm lạnh ít hơn đáng kể và họ hồi phục nhanh hơn nếu bị nhiễm bệnh.

Tỏi tốt cho đường ruột

Nghiên cứu chỉ ra rằng chiết xuất tỏi cải thiện tích cực sự đa dạng của vi khuẩn trong ruột, bao gồm sự gia tăng số lượng vi khuẩn có lợi và kích thích miễn dịch.

Tỏi phòng ung thư

Tỏi và các loại rau khác trong họ allium, bao gồm hành và tỏi tây, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, bao gồm ung thư dày, ung thư đại tràng.... Các hợp chất tự nhiên trong tỏi được biết là giúp tiêu diệt các tế bào ung thư.

Tỏi tăng cường sức khỏe của tim

Trong một đánh giá gần đây, các nhà khoa học đã chứng minh nhiều tỏi bảo vệ sức khỏe tim mạch. Chúng bao gồm hạ huyết áp và cholesterol, cũng như giảm độ cứng động mạch. Một nghiên cứu khác cho thấy, chiết xuất tỏi lâu năm có thể giúp làm chậm tốc độ tiến triển của vôi hóa động mạch vành, một yếu tố nguy cơ đối với các bệnh tim, bao gồm đau tim và đột quỵ.

Trị mụn bằng tỏi có tốt không

toi

Bên cạnh những lợi ích cho sức khỏe như đã kể trên, tỏi còn có chức năng trị mụn nhờ những công dụng sau: 

Chất Allicin có trong tỏi là hợp chất đặc trưng được tiết ra khi bạn nghiền nát tỏi, hợp chất này có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt nấm và các tạp chất có hại, từ đó giảm hẳn khả năng hình thành mụn mới. Nó cũng giúp giảm sưng, viêm và cải thiện lưu thông máu.

Tỏi cũng chứa các vitamin và khoáng chất khác được cho là rất tốt trong việc điều trị mụn bọc, mụn cóc, mụn thịt, mụn nhọt... như vitamin C, vitamin B6, Cu, Zn (được sử dụng để kiểm soát chất nhờn).

Tác dụng của tỏi trong việc điều trị mụn hiện đã được chứng minh hiệu quả, phương pháp này đem đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và dễ dàng trong việc thực hiện. Vì vậy, chị em không cần quá lo lắng khi tiến hành áp dụng cách trị mụn bằng tỏi nếu muốn cải thiện dung nhan trông hoàn hảo hơn.

Sử dụng tỏi để trị mụn như thế nào cho hiệu quả

Ăn tỏi mỗi ngày

Mặc dù ăn tỏi đối với nhiều người là việc "khó nhằn" nhưng bạn thử thay đổi suy nghĩ này nếu bạn đang gặp tình trạng  mụn xuất hiện nhiều và dày trên gương mặt nhé! 

Hãy thử cố gắng ăn thêm 1-2 nhánh tỏi vào trong mỗi bữa ăn hàng ngày, sẽ giúp không chỉ sức khỏe miễn dịch mà còn giúp ngăn ngừa mụn trứng cá cho bạn. 

Thời gian tốt nhất để ăn tỏi là mỗi buổi tối. Sau khi ăn xong, chúng ta nên súc miệng để có được hơi thở thơm mát.

Sử dụng tỏi trực tiếp lên vùng mụn

Tỏi khi được băm, xay nhuyễn hoặc đập dập thì sẽ giải phóng được nhiều chất kháng khuẩn. Nhờ chất này mà mụn bọc sẽ giảm sưng tấy, loại bỏ tế bào chết, đầu mụn sẽ se khít lành lại nhanh hơn. Sử dụng tỏi đã xay nhuyễn hoặc băm đều được đắp trực tiếp lên mặt chỗ bị mụn bọc. Đắp trong 10 phút và rửa mặt sạch với nước ấm.

Bạn phải rất cẩn thận khi sử dụng tỏi trực tiếp lên da vì da của bạn có thể bị ảnh hưởng tiêu cực từ tinh dầu tỏi nếu quá mẫn cảm, da bạn có thể bị đau rát như bị bỏng.

tri-mun-bang-toi 2

Mặt nạ mật ong và tỏi nghiền

Sự kết hợp này sẽ mang lại cho bạn liều thuốc chữa mụn bọc và dưỡng da hiệu quả. Mật ong được biết đến là nguyên liệu dưỡng da từ thiên nhiên cực hiệu quả và an toàn. Khi kết hợp với nhau da không chỉ được điều trị mụn bọc mau lành mà làn da còn được phục hồi sau điều trị nhanh chóng. Áp dụng ngay cách trị mụn nhanh sau 1 đêm này nàng nhé! 

Để thực hiện mặt nạ này, bạn cần vài nhánh tỏi, 1 thìa mật ong. Sau khi giã nát tỏi, bạn trộn cùng mật ong rồi sử dụng hỗn hợp này để bôi lên vùng da bị mụn.Sau khi đắp, bạn sẽ thấy vùng da mụn nóng và hơi rát một chút, loại mặt nạ này chỉ nên để khoảng 5 - 7 phút, sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

tri-mun-bang-toi-2

Trị mụn bằng tỏi và tinh bột nghệ

Khả năng chống lão hóa, làm trắng hồng da của tinh bột nghệ đã được nhiều người biết đến nhưng ít ai biết được rằng nghệ cũng hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả và kháng viêm, tăng sức đề kháng giúp da khỏe mạnh hơn. Sự kết hợp giữa tỏi và tinh bột nghệ giúpn bạn có một công thức trị mụn tuyệt vời hơn cả mong đợi. 

Nguyên liệu chỉ đơn giản là 1 thìa tinh bột nghệ, 1 thìa mật ong, 3-5 tép tỏi. Bạn đem giã nhỏ tỏi thêm chút nước rồi vắt lấy nước tỏi đem trộn với tinh bột nghệ thành một hỗn hợp sệt để bôi lên mặt. 

tri-mun-bang-toi

Trị Mụn bằng tỏi và dầu oliu

Với thành phần giàu dinh dưỡng như vitamin A và E, dầu oliu hỗ trợ chống lão hoá trên da hiệu quả. Bên cạnh đó khi kết hợp cùng tỏi tươi những vết mụn nhanh chóng xẹp đi, liền vết thương và làn da mịn màng.

Bạn xay nhuyễn 4 tép tỏi đã bóc vỏ, trộn với 4 muỗng dầu oliu và 250ml nước lọc. Cho hỗn hợp vào lọ thuỷ tinh đã được khử trùng, đậy nắp kín và để ở nơi thoáng mát trong vòng 2 ngày là có thể đem ra để đắp mặt trị mụn rồi nhé!

tri-mun-bang-toi

Những lưu ý khi sử dụng tỏi để trị mụn

Để tỏi phát huy công dụng trong khi điều trị mụn bằng tỏi thì bạn chớ quên bỏ qua những lưu ý nhỏ sau đây:

  • Phải giã nhuyễn hoặc đập dập tỏi rồi mới sử dụng để các tinh chất trong tỏi có thể thấm vào da. Nếu không thì tác dụng điều trị mụn bọc của tỏi sẽ không hiệu quả.
  • Cân nhắc sử dụng nếu da  bạn mỏng và nhạy cảm vì có thể gây nên hiện tượng bỏng da.
  • Vệ sinh da sạch sẽ trước khi đắp tỏi
  • Thời gian đắp không quá 10 phút. Mỗi ngày chỉ nên đắp tối đa 2 lần.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!