Mật ong hoa cà phê có tốt không? Giá bao nhiêu tiền 1 lít

28.04.2023 - 16:07

Mật ong hoa cà phê là gì? Nó khác gì với những loại mật ong khác? Những thông tin hữu ích sẽ được Chanh Tươi cung cấp trong bài viết dưới đây. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

1. Mật ong hoa cà phê là gì?

Mật ong cà phê được xem là loại mật hoa nguyên chất nhất bởi vì cây cà phê khi được tưới đủ nước sẽ nở rộ hoa trắng muốt cả một vùng, các chú ong phải rất chăm chỉ để thu lượm được hết những giọt mật ngọt ngào.

Cứ vào tháng 2 đến tháng tư hàng năm là thời điểm núi rừng phủ trắng như tuyết bởi màu hoa cà phê. Đây chính là thời điểm thu hoạch đẹp nhất. Một năm chỉ nở vài ba đợt do đó cà phê cũng chỉ thu hoạch được trong thời gian ngắn thôi.

Thường thì mật hoa cà phê có màu vàng nhạt và không ngọt gắt như các loại mật khác. Một điểm nổi bật cũng như ưu điểm của mật ong cà phê là độ đặc quánh và không bị ngả màu hay bị đóng đường dù để lâu ngày.

Để nhận biết mật ong hoa cà phê nguyên chất chính hiệu bạn cần chú ý đến độ dẻo quánh và hương thơm đặc trưng không thể lẫn vào đâu được. Mật ong mới thu hoạch khi sang chiết sang các chai sành để bảo quản cũng khá là khó khăn bởi vì mật còn bám hết lên thành chai và muỗng để rót mật.

mat-ong-hoa-ca-phe-2

2. Mật ong hoa cà phê có tốt không?

Loại mật ong này cực kì tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Hãy xem những thông tin dưới đây để biết có tốt không nhé!

2.1 Lợi ích về sức khỏe

  • Tăng cường sức đề kháng

Mật ong chứa nhiều 5000 loại enzyme và nhiều loại axit amin, vitamin, khoáng chất, …. Tất cả có thể loại bỏ các tế bào độc hại, virus, vi khuẩn, … rất tốt. Uống một cốc mật ong sáng sớm rất tốt cho việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

  • Hỗ trợ làm giảm đau dạ dày

Mật ong hoa cà phê có thể kết hợp với nhiều nguyên loại tự nhiên. Ví dụ như bạn có thể kết hợp với tinh bột nghệ tuyệt vời. Bạn chỉ cần một ly nước mật ong, hoa cà phê và tinh bột nghệ. Có thể chữa lành vết thương của dạ dày và làm giảm acid của dịch vị.

  • Rất tốt đối với bà bầu

Bà bầu thì mật ong là một loại thực phẩm cực tốt. Cùng với đó có nhiều công dụng tốt và bồi dưỡng cho thai nhi. Cũng như làm mẹ bầu có sức đề kháng tốt hơn.

  • Sự Phát Triển Đại Não Của Thai Nhi

Mật ong có nhiều loại nguyên tố vi lượng như kẽm, magie, và một số vitamin khác, … Những nguyên tố vi lượng giúp phát dục đại não của trẻ trong giai đoạn mang thai.

  • Giúp tỉnh táo hơn

Trong mật ong hoa cà phê có caffeine khá nhiều nên có nhiều dinh dưỡng tốt cho trí não. Chính vì thế có thể làm bạn tỉnh táo cả ngày nếu bạn không muốn uống cà phê và các chất kích thích không tốt khác.

2.2 Lợi ích của trong làm đẹp

  • Giúp Cho Phụ Nữ Sau Sinh Làm Đẹp

Với cơ thể trải qua những giây phút như bước vào cửa môn quan. Cơ thể người mẹ lúc này đang yếu và có những vết sạn cực xấu xí. Chính vì vậy mà những nguyên liệu thiên nhiên cực tốt cho sức khỏe và làm đẹp cho mẹ sau sinh. Mật ong chính là một trong những nguyên liệu tuyệt vời đó.

  • Làm đẹp da mặt

Mật ong có thể làm mặt bôi lên mặt đẹp. Mật ong tạo hỗn hợp gồm 1 phần mật ong và 2 phần gel nha đam. Trước lúc ngủ bạn bôi hỗn hợp lên mặt có thể làm sáng da, đều da. Chờ 10 – 15 phút sau đó bạn có thể rửa lại bằng nước ấm.

  • Giúp giảm cân hiệu quả

Mỗi sớm thức giấc hãy uống một ly nước ấm mật ong thêm nước cốt chanh. Điều này sẽ làm bạn thanh lọc cơ thể cộng thêm thoát ra những độc tố gây hại. Giúp bạn hạn chế đi sự thèm ăn của bạn trong ngày. Mà vẫn mang đến bạn cho nhiều nguồn năng lượng tích cực hơn.

mat-ong-hoa-ca-phe-nguyen-chat

2.3 Lợi ích về thực phẩm

Mật ong còn được sử dụng như một loại gia vị trong các món ăn ngon, kết hợp mật ong với trứng sữa, mật ong ướp thịt, salad... là một nguồn nguyên liệu bổ dưỡng hàng ngày. 

3. Sự khác biệt giữa mật ong hoa cà phê và mật ong khác

 Mật ong hoa cà phêMật ong cây cao suMật ong nhãn
Màu sắcMàu vàng đậm nổi bậtMàu vàng nhạt hơnCó phần nhạt hơn so với cả mật ong cao su
Hương vịVị ngọt thanh vừa phải, mùi thơm nhẹVị ngọt dịu không đậm như mật hoa cà phêỞ thể rất lỏng, nhưng vị ngọt lại đậm hơn mật ong hoa cà phê.


4. Cách dùng mật ong hoa cà phê đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất

Thời gian để dùng mật ong tốt nhất được chia thành 3 phân khúc rõ ràng: buổi sáng, buổi chiều và buổi tối.

Với các thành phần dinh dưỡng có trong mật ong cà phê sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng cho mỗi người. Nhâm nhi một ly mật ong vào mỗi buổi sáng thức dậy sẽ giúp bạn tỉnh táo và nạp thêm năng lượng cho ngày mới. 

Vào buổi chiều sau một ngày làm việc mệt mỏi tiêu tốn hết năng lượng vào công việc thì uống mật ong sẽ giúp bổ sung cho phần năng lượng đã mất đi và xóa tan cảm giác đói bụng.

Sử dụng mật ong vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn lấy lại thăng bằng sau một ngày làm việc mệt mỏi nhờ vậy bạn có có giấc ngủ ngon hơn giúp duy trì sức khỏe và sự tỉnh táo cho ngày kế tiếp.

5. Cách nhận biết mật ong hoa cà phê nguyên chất

Cách 1: Nhỏ thử một giọt mật ong vào ly nước lọc: Mật ong nguyên chất sẽ không tan trong nước và mau chìm xuống đáy ly. Còn nếu mật ong giả sẽ tan vào nước nhanh chóng.

Cách 2: Lấy một ít mật ong miết nhẹ trên hai đầu ngón tay: Mật ong nguyên chất sẽ rất mịn còn mật ong lẫn tạp chất sẽ lợn cợn.

Cách 3: Bạn lấy một ít mật ong cho vào ngăn đá để sau 24h. Mật ong thật sẽ không bị đóng băng lại, khi sờ vào vẫn đặc mịn. Nhưng bạn cũng không nên bảo quản mật ong vào trong tủ lạnh nha, vì nó sẽ làm mất chất vốn có của mật ong.

Cách 4: Khi vặn kín nút chai đựng mật ong và để trong khoảng 2 ngày, các thành phần của mật ong nguyên chất sẽ tạo ra một khí ga nên khi bạn mở nắp ra sẽ có hiện tượng xì nhẹ giống như các loại nước có ga.

mat-ong-hoa-ca-phe-1-1-1

6. Mật ong hoa cà phê bao nhiêu tiền một lít?

Dưới 200 nghìn đồng một lít

Đây là mức giá cực thấp so với mặt bằng chung. Đặt một bài toán về chi phí sản xuất, vận chuyển, lợi nhuận… với mức giá dưới 200 nghìn một lít thì phải cân nhắc về chất lượng. Nhiều người tiêu dùng thấy rẻ, đổ xô mua nhiều nhưng không quan tâm đến chất lượng cũng như nguồn gốc có đảm bảo hay không. Và với con số này, không khuyến khích người dùng lựa chọn, vì người xưa từng có câu: “Tiền nào của đó”.

Từ 200 nghìn đến 300 nghìn 

Đây là mức giá tầm trung, hiện đang được chào bán rất phổ biến. Phù hợp với nhiều phân khúc thị trường khác nhau, người có kinh tế vừa hay cao đều có thể yên tâm chọn lựa. 

Khoản giá bán này được gọi rẻ vì khi xét về chi phí sản xuất, vận hành thì nó phù hợp nhất. Nếu một địa chỉ nào đó chào bán bạn với mức giá 200 đến 300 nghìn đồng một lít hoa mật ong là chuyện bình thường. Và bạn hoàn toàn có thể yên tâm vào mức giá ứng với sản phẩm này. 

Trên 300 nghìn cho một lít

Các thực phẩm thiên nhiên tốt cho sức khỏe đều đang có một giá bán khá cao thậm chí đắt đỏ trên thị trường. Không ngoại lệ, từ trước đến nay, mật ong luôn có giá bán không hề thấp.

Tuy nhiên, với mức giá cao trên 300 nghìn thì chủ yếu thuộc top các loại mật ong rừng, mật ong quý hiếm. Nếu lựa chọn mật ong cà phê thì với mức giá từ 300 nghìn đến khoảng 1 triệu đồng cho một lít là cao so với thực tế và chất lượng.

7. Phần kết

Trên đây chính là toàn bộ câu trả lời cho mật ong hoa cà phê có tốt không. Hi vọng bài viết trên đem lại cho bạn những tin bổ ích, dinh dưỡng. Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!