TOP 40 mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp 2024 bạn không nên bỏ lỡ

01.02.2024 - 15:14

Hiện nay cửa gỗ phòng ngủ 1 cánh được làm bởi gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp mang đến sự bền chắc cho không gian này. Bài viết dưới đây chúng tôi xin tổng hợp một số mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp 2024 để bạn có thể lựa chọn để lắp đặt cho không gian phòng ngủ của mình. 

Ưu điểm của mẫu cửa gỗ cánh phòng ngủ đẹp

Những chiếc cửa 1 cánh làm từ chất liệu gỗ có độ bền khá hoàn hảo. Dù được làm từ gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, thì độ bền của những cánh cửa này vẫn rất cao với tuổi thọ có thể nên đến vài chục năm.

Bởi trong quá trình sản xuất và đưa vào sử dụng, các chất liệu gỗ đều đã được tẩm sấy vô cùng kỹ lưỡng. Đồng thời được sơn phủ hiện đại, khiến cho cửa gỗ có độ bền cao, ít bị cong vênh, chống mối mọt và chống thấm tốt.

Đặc biệt với các loại gỗ tự nhiên cao cấp như gỗ gõ đỏ, gỗ sồi, gỗ óc chó,… thì giá trị của chiếc cửa lại không mất đi mà càng gia tăng theo thời gian sử dụng.

Bên cạnh độ bền vượt trội, những chiếc cửa gỗ phòng ngủ còn mang một nét thẩm mỹ cao cho không gian nội thất. Bởi những chiếc cửa này có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc khác nhau. Từ những mẫu cửa cổ điển với hoa văn tinh tế, đến những chiếc cửa tân cổ điển sang trọng hay những chiếc cửa phòng ngủ 1 cánh đơn giản hiện đại. Dù là bất cứ mẫu cửa nào, khi được lắp đặt trong phòng ngủ cũng sẽ mang đến một cái nhìn ấn tượng cho không gian thiết kế.

Ngoài ra, giá thành của các mẫu cửa gỗ 1 cánh phòng ngủ đẹp cũng rất đa dạng, từ thấp đến cao cho khách hàng lựa chọn.

Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp

Cửa gỗ phòng ngủ một cánh có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng và phong cách khác nhau. Hãy cùng tham khảo một số mẫu cửa đẹp nhất ngay dưới đây.

Mẫu cửa gỗ 1 cánh phòng ngủ gỗ tự nhiên

Mẫu cửa 1 cánh bằng gỗ tự nhiên là chất liệu được sử dụng nhiều nhất trong các phòng ngủ hiện nay. Bởi nó mang đến một sự chắc chắn, cảm giác an toàn, ấm áp và đẳng cấp.

Ngoài ra chất liệu gỗ tự nhiên còn mang một nét đẹp của tự nhiên với các đường vân gỗ độc đáo. Chất gỗ tự nhiên cũng rất dễ gia công, tạo ra những đường cong uốn lượn, các hoa văn tinh mỹ phong phú.

mau-cua-go-1-canh-dep
mau-cua-go-1-canh-dep
 mau-cua-go-1-canh-dep
mau-cua-go-1-canh-dep
 mau-cua-go-1-canh-dep

Mẫu cửa gỗ 1 cánh gỗ phòng ngủ gỗ công nghiệp đẹp

Gỗ công nghiệp được ra đời như một giải pháp thay thế cho gỗ tự nhiên, khi mà gỗ tự nhiên ngày càng trở nên khan hiếm và đắt đỏ.

Nguồn nguyên liệu làm nên cửa gỗ công nghiệp thường là các loại gỗ cao cấp như HDF và MDF. Các mẫu cửa gỗ làm từ chất liệu này có độ bền không hề thua kém so với cửa gỗ tự nhiên với khả năng chống cong vênh, chống mối mọt tốt.

Hơn nữa, với nhiều chất liệu phủ khác nhau như laminate, melamine, acrylic, veneer,… các mẫu cửa phòng ngủ có thể có nhiều màu sắc đa dạng khác nhau cho bạn lựa chọn.

Một nhược điểm của mẫu cửa gỗ phòng ngủ 1 cánh gỗ công nghiệp là khả năng chống nước không tốt như gỗ tự nhiên. Nhưng nếu để sử dụng cho phòng ngủ, nơi ít khi tiếp xúc với nước thì nhược điểm này cũng không gây ảnh hưởng quá lớn.

mau-cua-go-1-canh-dep
mau-cua-go-1-canh-dep
 mau-cua-go-1-canh-dep
mau-cua-go-1-canh-dep
cua-go-1canh-phong-ngu-dep-go-cong-nghiep

Mẫu cửa gỗ 1 cánh phòng ngủ thiết kế cổ điển đẹp

Mẫu cửa gỗ 1 cánh phòng ngủ tân cổ điển thường được sử dụng trong những ngôi nhà được thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển.

Các cánh cửa phòng ngủ kiểu dáng cổ điển được thiết kế khá cầu kỳ trong những họa tiết hoa văn điêu khắc, các đường chỉ phào trên bề mặt cửa. Nhưng chính điều này đã mang lại cho gia chủ một không gian nội thất vô cùng quyến rũ và sang trọng.

cua-go-1-canh-phong-ngu-dep
 cua-go-1-canh-phong-ngu-dep
 cua-go-1-canh-phong-ngu-dep-3
cua-go-1-canh-phong-ngu-dep
 cua-go-1-canh-phong-ngu-dep
cua-go-1-canh-phong-ngu-dep

Mẫu cửa phòng ngủ 1 cánh tân cổ điển

Cũng giống như những mẫu cửa gỗ cổ điển, cửa 1 cánh phòng ngủ tân Cổ Điển cũng được thiết kế để phù hợp cho những ngôi nhà được thiết kế nội thất theo phong cách này.

Về bản chất, mẫu cửa gỗ tân cổ điển là sự kết hợp giữa nét đẹp của phong cách tân cổ điển với phong cách hiện đại. Các đường nét hoa văn phào chỉ trên cánh cửa đã không còn quá cầu kỳ. Thay vào đó là các đường phào chỉ nổi đơn giản hiện đại hơn.

mau-cua-1-canh-dep-2021-5
mau-cua-1-canh-dep-2021-4
 mau-cua-1-canh-dep-2021-2
mau-cua-1-canh-dep-2021-3
mau-cua-1-canh-dep-2021-1

Mẫu cửa gỗ 1 cánh phòng ngủ hiện đại

Điểm nhấn khiến những mẫu cửa gỗ 1 cánh phong cách hiện đại được nhiều khách hàng ưa thích lựa chọn. Đó chính là sự đơn giản, mới mẻ, phóng khoáng trong thiết kế.

Dễ nhận thấy nhất ở các mẫu cửa gỗ hiện đại là chúng thường có thiết kế phẳng. Tuy nhiên, để những cánh cửa có thêm chút nghệ thuật. Người thợ có thể trang trí thêm các đường kẻ chỉ sơn khắc CNC chìm nhằm tạo sự nổi bật.

mau-cua-go-1-canh-dep-2021-5-1
mau-cua-go-1-canh-dep-2021-4-2
mau-cua-go-1-canh-dep-2021-2-2
mau-cua-go-1-canh-dep-2021-3-2
mau-cua-go-1-canh-dep-2021-1-2

Mẫu cửa gỗ 1 cánh phòng ngủ gắn kính đẹp

Mẫu cửa gỗ phòng ngủ 1 cánh có gắn các ô kính nhỏ cũng được sử dụng khá nhiều trong không gian phòng ngủ. Bởi sự kết hợp của gỗ và kính luôn mang đến một nét đẹp hiện đại, trẻ trung và phong cách.

mau-cua-go-1-canh-dep-2021-4-3
mau-cua-go-1-canh-dep-2021-5-2
mau-cua-go-1-canh-dep-2021-3-3
mau-cua-go-1-canh-dep-2021-2-3
mau-cua-go-1-canh-dep-2021-1-3.

Kích thước cửa gỗ 1 cánh phòng ngủ 

Người xưa quan niệm rằng, việc chọn kích thước cửa phòng ngủ hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Do đó, có rất nhiều gia chủ rất quan tâm đến vấn đề này. Dưới đây là một số kích thước cửa gỗ 1 cánh cho phòng ngủ hợp phong thủy mà gia chủ có thể tham khảo và ứng dụng.

Kích thước cửa phòng ngủ nhỏ

Với cửa phòng ngủ có diện tích nhỏ. Kích thước hợp phong thủy theo thước lỗ ban cho mẫu cửa gỗ 1 cánh phòng ngủ đẹp. Được nhiều người sử dụng nhất đó là:

  • Kích thước chiều ngang:60cm, 61cm, 62cm, 67cm, 68cm, 69cm
  • Kích thước chiều cao: khoảng từ 192cm ~ 198cm; từ 210cm ~ 218cm.

Cụ thể với cửa phòng ngủ có chiều rộng 60cm đến 62cm thì chiều cao tương ứng sẽ trong khoảng từ 192cm ~ 198cm. Còn cửa rộng 67cm – 69cm thì kích thước cao phù hợp sẽ từ 210cm ~ 218cm. Như vậy sẽ đảm bảo sự cân đối về tổng thể.

Kích thước cửa phòng ngủ lớn

Đối với cửa phòng ngủ có diện tích lớn, các kích thước phổ biến thường là:

  • Chiều ngang: 81cm, 87cm, 88cm, 89cm
  • Chiều cao: từ 210cm ~ 218cm hoặc từ 231cm ~ 237cm

Ngoài ra, để đảm bảo sự cân đối và phù hợp với từng loại cửa. Khi tính kích thước cửa phòng ngủ, ta nên tính cả độ dày khung cửa để ra kết quả phù hợp nhất.

Ví dụ: Với cửa khuôn có độ dày 4,5cm thì kích thước cửa sẽ là:

  • Chiều rộng: 81cm + 4,5cm chiều dày khung bên trái + 4,5cm chiều dày khung bên phải = 90cm
  • Chiều cao: 213cm + 4,5cm khung trên = 217,5cm

Như vậy, kích thước chuẩn nhất cho cửa rộng 4,5cm sẽ là 90cm x 217,5cm.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Sơn AGS

Sản phẩm tuyệt vời

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 14:53 24/02/2024
img-avatar
Sơn AGS

Sản phẩm đẹp và chất lượng lắm ạ

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 17:33 17/02/2024
img-avatar