Tổng hợp những mẫu phòng ngủ đẹp, đơn giản đến hiện đại

07.03.2023 - 15:29

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn mẫu phòng ngủ đẹp, bởi không gian phòng ngủ là nơi vô cùng quan trọng trong căn nhà của bạn. Bạn ưa chuộng phong cách cổ điển hay hiện đại, đơn giản hay cầu kỳ…? Cùng tham khảo các mẫu thiết kế được tổng hợp dưới đây nhé.

Tổng hợp những mẫu phòng ngủ đẹp theo nhiều phong cách

Mẫu phòng ngủ cho nữ 

mau-phong-ngu-dep

Mẫu phòng ngủ cho nữ

Đặc điểm: tone màu nội thất, sơn tường nhẹ nhàng như màu pastel hoặc những gam màu sắc sáng cho căn phòng thêm rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Thiết kế phòng ngủ cho nữ nên sử dụng đồ nội thất chất liệu gỗ tự nhiên, mộc mạc nhằm mang tới một không gian thân thiện với môi trường nhưng không kém phần sang trọng. 

mau-phong-ngu-mau-hong-dep

Mẫu phòng ngủ cho nữ sang trọng

Đồ nội thất: giường, tủ, bàn học hoặc bàn làm việc, bàn trang điểm…cần phải đồng điệu với màu sắc của sơn tường, trần nhà và sàn nhà.

Thiết bị nội thất êm ái và tự nhiên không rối mắt, để căn phòng ngủ toát nên sự mát mẻ nhưng vẫn mang tới cảm giác ấm cúng.

mau-phong-ngu-dep-cho-nu
mau-phong-ngu-dep-cho-nu-2
mau-phong-ngu-cho-nu-dep
mau-phong-ngu-nu
mau-phong-ngu-dep-cho-nu-4

Mẫu phòng ngủ dành cho nam

mau-phong-ngu-dep

Đặc điểm: Phòng ngủ dành cho nam thường phải năng động, mạnh mẽ, cá tính và tràn đầy năng lượng. Gam màu phù hợp: nâu, trung tính, đen, xám hoặc có thể phối màu tùy theo sở thích.

phong-ngu-dep-2019-1

Mẫu phòng ngủ dành cho nam đơn giản, hiện đại

Để trang trí phòng ngủ đẹp nam tính bạn nên chọn cách bố trí nhẹ nhàng, đừng nhồi nhét quá nhiều thứ không cần thiết làm chật không gian, mang cảm giác ngột ngạt khó chịu khi ngủ, đặt vài ba cuốn sách, một chiếc kệ nhỏ, một chiếc đèn ngủ cách tân hoặc một bức tranh vẽ của nhân vật mà bạn thích để trang trí chẳng hạn. Để tăng vẻ nam tính ta có thể thêm vào một cây nến thơm hoặc tinh dầu sả. Vừa có tác dụng tạo mùi hương lại vừa có thể đuổi các loại côn trùng như muỗi, tạo cảm giác ấm áp cho căn phòng.

mau-phong-ngu-nam
mau-phong-ngu-nam-toi-gian
mau-phong-ngu-nam-3
mau-phong-ngu-dep-cho-nu-5
mau-phong-ngu-nam-6

Mẫu phòng ngủ dành cho bé gái

mau-phong-ngu-dep

Mẫu phòng ngủ xinh xắn dành cho bé gái

Đặc điểm: thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng nữ tính dành cho các bé gái, gam màu yêu thích thường màu hồng, pastel nhẹ nhàng, hoặc phối màu theo sở thích của bé vừa tạo được không gian nhẹ nhàng vừa, thanh lịch, đúng với sở thích của các bé. Có thể thêm các họa tiết hình hoạt hình helli kitty đáng yêu, công chúa mộng mơ.

thiet-ke-noi-that-phong-ngu-cho-be-gai-15-tuoi-2
Mẫu phòng ngủ hiện đại dành cho bé gái

Thiết kế nơi để có thể bố trí góc học tập, bàn làm việc, khoảng không thoáng đãng, cân gió cân sáng hợp lý đảm bảo giấc ngủ sâu, những giờ phút nghỉ ngơi thư giãn cho con được lý tưởng

mau-phong-ngu-be-gai
mau-phong-ngu-be-gai-4
mau-phong-ngu-be-gai-xinh

Mẫu phòng ngủ dành cho bé trai

Đặc điểm: màu sắc rất được yêu thích trong sử dụng đó chính là màu xanh da trời. Đây là một màu vừa mạnh mẽ, vừa đẹp mắt, tạo nên không gian cho căn phòng vô cùng tươi mát và dễ chịu. Với màu sắc này, căn phòng của con y sẽ luôn tươi vui, sinh động.

noi-that-phong-ngu-cho-be-trai-1176x800

mau-phong-ngu-be-trai-1

Mẫu phòng ngủ đẹp dành cho bé trai thường mang phong cách thiết kế vô cùng đơn giản. Mẫu giường ngủ trong mẫu thiết kế này mang phong cách thật thoải mái, dễ chịu tạo giấc ngủ ngon, những giây phút dễ chịu, thư thái nhất.

mau phong ngu be trai dep 12
mau-phong-ngu-be-trai-2
mau-phong-ngu-be-trai-3
mau-phong-ngu-dep-be-trai

Các mẫu phòng ngủ đơn giản

mau-phong-ngu-dep-don-gian
mau-phong-ngu-don-gian-1
mau-phong-ngu-don-gian-dep-mat
phong-ngu-don-gian
phong-ngu-don-gian-2

Các tiêu chuẩn để thiết kế một mẫu phòng ngủ đẹp

Không gian dành cho mẫu phòng ngủ đẹp

Hình dáng phòng ngủ nên thiết kế hình vuông hoặc hình chữ nhật là tốt nhất, giúp đem lại cảm giác an toàn, gia chủ cũng dễ ngủ và ngủ ngon hơn, lâu dài sẽ tác động tốt cho sức khỏe.

Không gian phòng ngủ không nên thiết kế có nhiều góc nhọn sẽ không tốt, có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe không tốt về mặt phong thủy.

Màu sắc

Việc lựa chọn gam màu sắc dành cho phòng ngủ có sức ảnh hưởng rất lớn, là yếu tố quyết định cảm giác, tinh thần, sức khỏe của gia chủ.

Đối với phòng diện tích nhỏ, không gian hẹp: tông màu lạnh, màu sáng, gam màu trung tính, hoặc cách phối màu tương phản cho màu sơn phòng ngủ tạo cảm giác không gian được nới rộng hơn, căn phòng sáng sủa, sang trọng  mang lại nét đẹp hoàn mỹ và sự thư giãn.

Kích thước

Kích thước phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách phòng ngủ mà bạn có nhu cầu thiết kế. Việc xác định kích thước phòng trước khi thiết kế sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được việc thiết kế phong cách phòng ngủ hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thi công sau này.

  • Kích thước phòng ngủ lớn: nên lựa chọn thiết kế theo phong cách cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại
  • Kích thước phòng ngủ nhỏ: nên lựa chọn thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách tối giản

Phong thủy

Việc bộ trí phòng ngủ đúng phong thủy sẽ mang lại sức khỏe, may mắn, thuận lợi... cho các thành viên trong gia đình. Những yếu tố phong thủy dành cho phòng ngủ bạn nên lưu ý như sau:

Cửa phòng ngủ:

  • Không nên đối diện cửa phòng tắm, cửa nhà vệ sinh-> tránh bệnh về xương khớp, tiền bạn bị thất thoát.
  • Không nên đối diện nhà bếp-> vận khí không hanh thông

Giường ngủ:

  • Không nên kê giường ngủ đối diện cửa phòng-> vì ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Không nên kê phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh, nhà tắm -> Làm giảm sự tập trung, giảm khả năng suy nghĩ cho người nằm ngủ và gây ra bệnh đau đầu nghiêm trọng
  • Không nên kê giường ngủ đối diện gương soi -> dễ gây ra tình trạng mê man, khó ngủ, giấc ngủ không ngon
  • Không nên kê giường ngủ dưới xà ngang -> tạo cho bạn cảm giác không thoải mái, đè nén, áp lự, gây khó ngủ, mất ngủ.
  • Không nên kê giường ngủ đối diện với một góc nhọn -> gây ra một số bệnh như chóng mặt, đau đầu và một số triệu chứng bệnh khác
  • Không nên kê giường ngủ đối diện bức tường phía sau bồn cầu-> điểm rất kỵ trong phong thủy phòng ngủ, gây ra những chứng bệnh đau đầu triền miên, rối loạn ý thức, ảnh hưởng đến tâm trí và khó tập trung.
  • Không nên kê giường ngủ đối diện với bức tường phía sau bàn thờ-> cần tách biệt khu thờ cúng với khu sinh hoạt, để tránh những điều cấm kỵ
  • Không nên kê giường ngủ sát cửa, vì đây là vị trí "quan tài", mang đến sát khí, giấc ngủ không ngon.

Ánh sáng, năng lượng phòng ngủ:

  • Thiết kế một cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên cho căn phòng, giúp lưu thông không khí là điều cực kỳ cần thiết cho phong thủy phòng ngủ. Chúng sẽ giúp căn phòng có thêm những năng lượng tốt, tạo cảm giác dễ chịu.

Những lưu ý dành cho thiết kế phòng ngủ

Ánh sáng

Chú ý đến cách sử dụng ánh sáng, bố trí nguồn sáng một cách hợp lý là rất cần thiết. Vì khi bạn sử dụng và tận dụng được nguồn sáng một cách hợp lý sẽ giúp làm nổi bật nội thất và không gian phòng khách của bạn, tạo được không gian phòng ngủ đẹp.

Ngoài việc bố trí ánh sáng nhân tạo cùng nên thiết kế để có thể tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ giúp người sử dụng có được những giấc ngủ và không gian thoải mái để nghỉ ngơi cũng như làm việc.

Đồ nội thất

Xác định được kích thước của giường là điều cần thiết để làm việc với phần còn lại của bố trí đồ nội thất cho căn phòng

Để không gian phòng ngủ của bạn tạo được dấu ấn riêng biệt thì đồ nội thất cũng như vật trang trí kèm theo là điều không thể thiếu. Bạn có thể lựa chọn các vật dụng như bàn cạnh giường ngủ, đèn ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, ghế, đèn treo, băng ghế cuối giường, kệ, gương, các tác phẩm nghệ thuật và thảm. Sau đó bố trí hài hòa trong căn phòng của bạn sẽ đem lại cho bạn sự hài lòng nhất có thể.

Phong cách thiết kế:

Mỗi phong cách khác nhau bạn sẽ có được những không gian thiết kế khác nhau. Hiện tại có các phong cách thiết kế được ưa chuộng: phong cách hiện đại, phong cách bắc âu, phong cách tân cổ điển. Tùy theo sở thích và nhu cầu của gia chủ để lưạ chọn phong cách phù hợp.

Hy vọng với những mẫu phòng ngủ đẹp mà chúng tôi đã giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!